Hướng Dẫn Cưng Chiều Vợ

Chương 22: Chương 22: Chương 21




Sau khi bị ném xuống đất, Nguyên Đồng bất chấp thân thể đau đớn không chịu nổi, nhanh chóng xoay người đứng lên, cảnh giác nhìn dị thực trước mặt.

Cảm tạ hơn hai tháng trời huấn luyện dã ngoại này và việc cường hóa gene, khiến cho phản xạ của cô nhanh nhạy hơn trước, tuy vẫn chịu giới hạn điều kiện thể chất của người Trái Đất cổ đại, nhưng trên mọi phương diện mà nói, cô đã đạt được độ cao mà người Trái Đất không thể đạt được, rốt cuộc đã có thể thừa nhận thống khổ mà trước kia không chịu nổi.

Đây là một loại dị thực bộ dạng có hút giống cây liễu, nhưng cao lớn hơn cây liễu nhiều, mỗi gốc cao hơn mười mét, cành lá xum xuê, lá cây còn mảnh mai hơn cây liễu, cành cây có màu xanh biếc như ngọc bích, còn rất dài có khi dài hơn hai mươi mét, ngọn quét trên mặt đất, nhìn từ phía xa xa giống như hàng vạn sợi tơ xanh biếc đung đưa trong gió, rất có ý thơ.

Nhưng cho dù xinh đẹp đầy ý thơ, cũng không thể che giấu sự thật nó là một loại dị thực có thể giết người, cành của nó vô cùng mềm dẻo, dao tùy thân mà Rickie mang theo cũng không dễ dàng cắt đứt được.

Thời đại tinh tế, động thực vật không chỉ đơn thuần là động thực vật như trên Trái Đất, phía trước còn thêm một chữ “dị”, giống như thực vật, nếu chỉ đơn thuần là thực vật, đương nhiên không có lực sát thương, không khác biệt với thực vật trên Trái Đất lắm. Còn dị thực, xem như một loại thực vật có gene biến dị, cũng phân chia cấp bậc như dị thú, dị thú dị thực cấp bậc càng cao, lực sát thương càng lớn, đương nhiên năng lượng bên trong hoặc giá trị làm thuốc cũng rất cao.

Mà chỗ bọn họ không cẩn thận xâm nhập là địa bàn của một loại dị thực cấp hai, gọi là Án Liễu, mật độ sợi của nó rất cao, có thể dùng để làm trang sức, nhưng nếu mạo muội xông vào địa bàn của chúng sẽ bị những cành liễu dài trói chặt, xé nát, còn máu thịt trở thành phân bón cho chúng.

Chỉ liếc nhìn một cái, Nguyên Đồng đã ghi nhớ hoàn cảnh xung quanh, trong lòng trầm xuống.

Bởi vì bọn họ không biết sống chết mà xâm nhập vào địa bàn của dị thực, xung quanh lại toàn Án Liễu, quả thực như cừu non xông vào giữa bầy sói, hoàn toàn không có khả năng chạy trốn.

“Đồng Đồng, cô dùng tinh thần lực sao?” Rickie đột nhiên hỏi.

Một người một người máy vẫn ngồi dưới đất, cảnh giác nhìn chằm chằm đám Án Liễu này.

Nguyên Đồng sửng sốt, nhớ tới trạng thái khi nãy, rất giống như linh hồn bị bóc ra, mạnh mẽ cắt đứt đám cành lá trói chặt bọn họ…Vậy đó không phải linh hồn, mà là một loại tinh thần lực trong não bộ cụ hiện hóa mà thành, chỉ là do quá mức chân thật mới có thể khiến cô nghĩ là linh hồn, hóa ra là không phải.

Có lẽ thứ mà nhân loại gọi là linh hồn, kỳ thật là một loại tinh thần thể thôi.

Suy nghĩ cẩn thận, Nguyên Đồng nhịn xuống cơn đau đầu, hồi tưởng lại tình cảnh lúc nãy, nháy mắt cảm giác huyền ảo này lại xuất hiện lần nữa, giống như có thể trục xuất linh hồn ra khỏi cơ thể, vụng về chỉ huy nó đi công kích đám dị thực đang vươn cành lại trói bọn họ.

Lại có thêm cành lá của một cây Án Liễu bị chặt đứt.

Rickie chứng kiến cảnh tượng này, phát hiện mặt cắt của phần Án Liễu bị tinh thần lực cắt đứt hiện ra vết đốt mục nát màu đen, hiển nhiên tinh thần lực của Nguyên Đồng không chỉ có lực sát thương với động vật mà còn có cả thực vật.

Hai lần thương tổn này khiến đám dị thực đang giương nanh múa vuốt nhận ra được sinh vật trước mặt không dễ chọc, nhanh chóng thu đám càng lá trên mặt đất lại, cuộn thành búi cách xa bọn họ. Cảnh tượng này thực sự rất khôi hài, nhìn từ xa lại giống như người ta búi hết tóc ra phía sau đầu nhưng vì tóc nhiều quá nên trông giống như một cái bánh bao.

“Đồng Đồng, chúng nó sợ cô!” Rickie sợ hãi than, giống như trông thấy một bé thỏ nhỏ nhắn có thể chấn trụ một đám ác lang vậy, lại giống như đang nhìn kỳ tích xuất hiện, một kẻ có sức chiến đấu bằng năm lại có thể chiến thắng cường giả cấp S, thực sự rất khó tin.

Nguyên Đồng nhẹ nhàng thở ra, ngồi bệt dưới đất, xoa xoa mồ hôi trên mặt, hữu khí vô lực nói: “Tránh được một kiếp, chẳng lẽ ngươi mất hứng sao?”

“Cao hứng nha! Tôi chỉ cảm thấy cô thật là một giống cái rất khó tin.” Là người máy giúp việc, chủ nhân làm đúng thì phải khen ngợi tương ứng, lập tức lên tiếng: “Đồng Đồng giỏi quá! Chỉ có điều chủ nhân giỏi hơn cô, cô chỉ kém chủ nhân một chút thôi.”

Nguyên Đồng vô lực nở nụ cười.

Thừa dịp đám dị thực này bị chấn trụ, Rickie vội vàng đưa Nguyên Đồng thoát khỏi phạm vi công kích của dị thực mới thả cô xuống, xem xét thân thể của cô, phát hiện tinh thần của cô khô kiệt, thân thể không có chút lực nào, nhanh chóng lấy ra một liều thuốc giảm đau cho cô, thấy cô chống đỡ đầu thì biết cô rất đau đầu, nói: “Để tôi nói Fergus điều chế thuốc giảm đau khác cho cô, loại này có vẻ không được rồi!”

Nguyên Đồng vừa uống thuốc giảm đau xong chợt nghe thấy giọng nói quen thuộc vang lên: “Xảy ra chuyện gì?”

Chỉ thấy hoa mắt, Klosters đến trước mặt cô ngồi xổm xuống. Tự xem xét tình huống của cô, ánh mắt biến thành màu đỏ sậm, giống như đang thiêu đốt thứ gì.

“Chủ nhân, là như vậy…” Rickie kể lại sự việc, tiếp theo nói, “Chủ nhân cậu nhất định phải báo thù cho chúng tôi!”

Klosters nghiêm mặt gật đầu, bế Nguyên Đồng lên.

Đầu Nguyên Đồng rất đau, thân thể cũng không có sức lực, hoàn toàn không thể đi đường, đành phải để cho cậu ta ôm, chịu đựng đau đớn cô cười nói: “Klos, tôi rốt cuộc biết tinh thần lực là gì rồi, tôi sẽ dùng nó.”

Klosters có chút kinh ngạc, cúi đầu nhìn sự vui sướng trên gương mặt trắng bệch của cô, giọng nói đột nhiên trở nên ôn hòa, “Thật không? Tốt lắm!”

Bình thường Klosters không thích nói chuyện, lại càng không lải nhải như Rickie, có thể khiến cậu nói “tốt lắm” đã là một loại khẳng định, trong lòng Nguyên Đồng rất cao hứng, lúc trước Rickie nói cô rất tuyệt cũng không làm cô cao hứng như vậy, thậm chí thân thể không khoẻ cũng không thể ngăn cản loại xúc động đang lên này.

Nhanh chóng trở lại chỗ bọn họ hạ trại đã trông thấy Fergus, hiển nhiên là đến đây lấy dị thực Klosters đem về.

“Sao thế?” Fergus nghĩ đến cô gái thuần nhân loại yếu ớt lại xảy ra chuyện gì.

Đây là sinh vật hình người yếu ớt nhất mà Fergus từng gặp, thể năng ngay cả cấp F cũng không đạt được, trèo cây còn ngã, quả thực làm người ta không biết phải nói gì. May mắn mấy ngày nay huấn luyện phối hợp dược tề cường hóa gene, khiến thể năng của cô cũng tăng lên được, thêm một đoạn thời gian nữa có thể khiến thể năng của cô tăng lên đến tiêu chuẩn thấp nhất của tinh tế là cấp F cũng xem như là một việc vô cùng thành công rồi.

Mà mấy ngày nay, bởi vì phải nghiên cứu nên Fergus đương nhiên cũng để tâm đến bọn họ, mỗi khi nhìn thấy cô yếu ớt ngã từ chỗ cao ba mét xuống, lại còn khiến bản thân gãy xương, đã không còn biết nên nói gì, quả thật yếu ớt quá rồi!

Cho nên, anh ta đã quen với việc cô bé nhân loại yếu ớt thường có thương tích rồi.

Mà hôm nay đương nhiên là không giống bình thường.

“Tinh thần lực của cô ấy sử dụng quá độ, đang ở trạng thái khô kiệt.” Klosters nói.

Fergus bỗng dưng mở to hai mắt, “Sử dụng quá độ? Đã hiểu được cách sử dụng rồi?”

“Đó là đương nhiên, Đồng Đồng thực thông minh!” Rickie kiêu ngạo trả lời, dĩ nhiên nó đã tự động cắt bỏ câu “thuần nhân loại có thể năng, trí lực rất thấp” trong hệ thống của nó. Thuần nhân loại là loại sinh vật trí tuệ không ngừng tiến bộ.

Fergus vô cùng vui vẻ, cảm thấy hôm nay bản thân mình đến rất đúng lúc, nhanh chóng lấy ra thiết bị kiểm tra thí nghiệm tinh thần lực để kiểm tra cho Nguyên Đồng, bận rộn ghi lại số liệu, lại lấy chút máu của cô nghiên cứu tại chỗ.

Đến khi Nguyên Đồng tắm thuốc xong, Fergus đã xuất hiện trước mặt cô như một cơn gió, dùng vẻ mặt kinh hỉ nhìn cô, giống như cô là một loại động vật quý hiếm, vẻ mặt si mê đó khiến lông tơ trên người cô dựng đứng, cho đến lúc Klosters đi đến, đẩy người đàn ông cao lớn đó ra.

“Cách xa cô ấy ra!” Klosters lạnh lùng.

Fergus không thèm để ý đến thái độ ác liệt của cậu, đôi mắt vẫn nhìn chằm chằm Nguyên Đồng, “Rốt cuộc tôi cũng hiểu được vì sao lúc trước cô bé không thể cảm nhận được tinh thần lực!”

Klosters, Nguyên Đồng, Rickie đều nhịn không được nhìn anh ta.

“Bởi vì lúc trước thể năng của cô bé quá yếu, cho dù tạo hóa có ban cho cô thiên phú không gì sánh nổi, cô cũng không có năng lực sử dụng, cho nên mỗi khi bị bức tới cực điểm mà bùng nổ, thân thể không thể thừa nhận nên mới ngất. Cho đến hai tháng gần đây, nhờ Klosters huấn luyện thể năng kết hợp cùng với sử dụng dược tề cường hóa gene khiến thể năng của cô bé tăng lên, đạt được đến yêu cầu thấp nhất khi sử dụng tinh thần lực.” Sau đó anh ta còn dẫn chứng một hiện tượng phổ biến trong tinh tế, “Các người xem, nhân hình trí tuệ sinh vật có ai có thể năng thấp hơn cấp F không? Cấp F là tiêu chuẩn thể năng kích phát tinh thần lực cơ bản.”

Sau khi nghe anh ta giải thích rõ ràng, cuối cùng bọn họ cũng hiểu vì sao lúc trước Nguyên Đồng lại vụng về như vậy rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.