Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi

Chương 153: Chương 153: Chương 93: Làm sao dỗ hắn vui lên đây? (Phần 1)




Tự Cẩm nghe vậy ngược lại có cảm giác thoải mái hơn, lúc này hắn nên ở Trường Nhạc Cung là đúng, chỉ hỏi một câu, “Bên Hoàng hậu nương nương có nói gì không?”

Trần Đức An nghe vậy hơi rùng mình, “Hoàng hậu nương nương đang ở Trường Nhạc Cung, nghe nói tâm trạng quý phi đang rất xúc động, không ổn định, còn tranh chấp với Hoàng hậu nương nương.”

Tự Cẩm cảm thấy kinh ngạc nhìn Trần Đức An: “Cụ thể đã xảy ra chuyện gì vậy?”

Trần Đức An định thần, suy nghĩ một chút mới nói: “Trong Trường Nhạc Cung bảo vệ cực nghiêm ngặt, nô tài nghe được không nhiều, nghe nói quý phi lần này nổi giận lớn tiếng với hoàng hậu là vì thức ăn cho bà vú của tiểu công chúa xảy ra vấn đề.”

Mày Tự Cẩm nhíu chặt hơn hỏi Trần Đức An: “Không phải Quý phi ở Ngự Thiện phòng có Phí Lương Công sao? Sao Quý phi dám để người khác làm thức ăn cho bà vú của tiểu công chúa chứ?”

“Dạ, đúng là tra ra bên Phí Lương Công xảy ra vấn đề, Nội Đình Phủ cung cấp nguyên liệu nấu ăn cho gian bếp của Phí Lương Công có vấn đề. Mà người chịu trách nhiệm cung cấp nguyên liệu ăn cho Ngự Thiện phòng sử dụng chính là người của Hoàng hậu nương nương, Quý phi nương nương cứ bắt lấy điểm này, nhất định muốn Hoàng thượng điều tra kỹ.”

Tự Cẩm nghe đến đó bừng hiểu ra, lại hỏi Trần Đức An: “Vậy bệnh của tiểu công chúa là thật hay là...”

“Đương nhiên là thật, nhưng cũng không có nghiêm trọng như lời Quý phi nói.”

Tự Cẩm liền hiểu được, Quý phi phen này là hoàng hậu tiêu diệt quá nhiều tay chân, trong lòng cực kỳ tức giận, không thể nén được cơn tức này. Do đó nhân chuyện tiểu công chúa không chịu bú sữa cố tình gây náo loạn, kỳ thật vẫn là nhắm tới Hoàng hậu.

“Vậy có cho phép các cung tần đi thăm hỏi không?” Tự Cẩm không quan tâm hoàng hậu và quý phi tranh đấu, nàng quan tâm là lúc này đừng làm cho các nàng tới Trường Nhạc Cung làm cọc gỗ mới là việc chính.

“Quý phi nương nương đương nhiên đồng ý nhưng Hoàng hậu nương nương lại nói, nhiều người sẽ làm cho tiểu công chúa không được an bình, do đó liền cấm mọi người tới thăm hỏi.”

Hoàng hậu quả nhiên là lợi hại, giờ là lúc nào mà còn dám chống đối Quý phi. Hai người đánh nhau đã hơn một tháng, mặc dù quý phi mạnh hơn một chút nhưng đó là bởi vì hoàng đế cố ý thiên vị hoàng hậu. Nếu như lúc này mà Tiêu Kỳ lại ưu tiên quý phi...

Bên Nội Đình Phủ kia đã náo động mấy lần, người của quý phi cũng tốt, người của hoàng hậu cũng được, bên nào cũng đã chịu đủ tổn thất. Tiêu Kỳ đây là muốn nắm giữ Nội Đình Phủ trong tay mình, cho nên mới để hoàng hậu và quý phi tranh đấu túi bụi, người này xấu xa đến tận xương cốt rồi. Từ lúc khai triều tới nay Nội Đình Phủ chính là nơi chuyên môn quản lý hết thảy công việc của hoàng cung, giống như Nội vụ phủ thời Thanh triều. Trải qua mấy đời Hoàng đế, người của Nội Đình Phủ không biết đã cài bao nhiêu tay chân của mình ở đó, Tiêu Kỳ muốn một lần hành động thanh lý sạch sẽ căn bản là không thể nào làm được.

Bây giờ hoàng hậu và quý phi tranh chấp sôi nổi, Tiêu Kỳ hóa ra lại có thể thuận theo tự nhiên chiếm tiện nghi lớn nhất. Quan trọng hơn là nhân cơ hội thay đổi người mình vào các vị trí quan trọng, qua một hai năm sau thì sẽ có thể thanh lý triệt để Nội Đình Phủ. Nắm giữ Nội Đình Phủ chẳng khác nào nắm giữ quyền điều động mọi việc trong hậu cung.

Tự Cẩm ha ha cười một tiếng, nàng liền biết ngay mà. Vị Tiêu Kỳ này, ngay từ khi mới bắt đầu đã dung túng để hậu cung náo loạn như thế, nhất định có mục đích của mình. Bây giờ nhìn lại thật sự làm cho nàng hết sức bội phục, người này có thể nhẫn nhịn cực giỏi.

Ngay cả trong nhà của mình, quản sự cũng là người của người khác. Chính mình muốn đổi người còn phải nhờ tay tần phi náo loạn một hồi. Chuyện của Nội Đình Phủ liên quan trọng đại, mấy đại thế gia kia có thể thông qua Nội Đình Phủ biết rõ hoàng đế hôm nay đã ăn bao nhiêu cơm, uống trà gì, đi gặp phi tần nào trước, đi cung điện nào, gặp ai. Tất cả những thông tin về hành động cử chỉ, yêu ghét của Hoàng đế đều thông qua Nội Đình Phủ báo đến nhà bọn họ. Bọn họ liền biết làm sao khiến Hoàng đế vui vẻ, làm sao để khống chế tư tưởng hành động của hắn.

Cho nên, bây giờ Tự Cẩm có thể hiểu được, vì sao Tiêu Kỳ đặc biệt thích ăn những món ăn bên chỗ nàng. Bởi vì dùng bữa chỗ này, người khác chỉ biết nói là Hi Uyển Nghi của Di Cùng hiên đặc biệt kén chọn, nhưng không ai biết hoàng đế thích ăn gì, bởi vì những thứ đó đều là món Hi Uyển Nghi thích ăn.

Ăn cái gì, uống nước gì, làm chuyện gì đều bị người theo dõi, Tiêu Kỳ còn có thể bình thản trải qua bao nhiêu năm như vậy, chờ thời cơ chín muồi mới xuống tay, người này thật sự là cao thủ ẩn nhẫn.

Tự Cẩm tự so với mình thì quả là ra roi thúc ngựa cũng khó theo kịp.

Đến tối, Trần Đức An lại thăm dò tin tức báo về, quả nhiên bởi vì đồ ăn dành cho bà vú của tiểu công chúa xảy ra vấn đề, hoàng đế giận dữ, trách cứ hoàng hậu trước mặt mọi người. Phí Lương công của Ngự Thiện phòng đem tang chứng vật chứng trình lên Trường Nhạc Cung. Sau khi hoàng đế kiểm tra qua không khỏi giận dữ trách cứ hoàng hậu, hơn nữa lập tức cách chức người của hoàng hậu, sai tổng quản Nội Đình Phủ nghiêm tra thuộc hạ làm việc thất trách, cũng điều động Phó quản sự đang làm nhiệm vụ quản lý trung chuyển đồ ăn lên tiếp nhận chức quản sự.

Người mới được lên vị trí mới Phó quản sự là người không có chút liên quan nào với các nhóm thế gia và hậu cung. Người của hoàng hậu bị triệt hạ, người của quý phi cũng không thể thành công đoạt vị trí này. Xét trên đạo lý kẻ địch không dễ chịu ta liền vui vẻ, vị quản sự mới nhậm chức này may mắn trong kẽ hở đó sinh tồn. Nghe nói khi đó Hoàng thượng dưới cơn nóng giận, tiện tay chỉ định người này. Vì lý do này, lúc ấy cũng không ai dám khó xử chọc giận hoàng thượng nên ông ta rất thuận lợi nhậm chức.

Đêm đó, Tiêu Kỳ tự nhiên là ở Trường Nhạc Cung, nghe nói tiểu công chúa quấy khóc cả đêm, hoàng đế tự mình ôm tiểu công chúa một đêm, liên tục dụ dỗ mà không nhờ tay người khác.

Ngày hôm sau Tự Cẩm tỉnh lại mới nghe tin tức này, nàng chỉ mỉm cười không nói. Hoàng đế được đền bù tâm nguyện lấy lại vị trí quan trọng nhất trong Nội Đình Phủ, quý phi lại hiếm khi không gây khó dễ cho hắn nữa. Hắn ban cho tiểu công chúa thể diện như vậy, kỳ thật chính là tưởng thưởng quý phi. Quý phi đã không thể tấn vị, ban ân huệ cho công chúa chẳng khác nào làm cho quý phi thêm rạng rỡ.

Người này quả là biết tính kế người ta...

Tự Cẩm nhớ tới mình lúc trước còn suýt nữa thì động lòng với hắn, may mà chuyện bên Hợp Nghi Điện làm cho nàng tỉnh táo lại. Giờ nhìn thấy hắn thủ đoạn mạnh mẽ lấy những gì mình muốn thì biết rõ những tính toán nhỏ mọn của mình chẳng là gì trong mắt Tiêu Kỳ. Từ nhỏ hắn đã tìm được những kẽ hở để tận dụng lợi ích của mình giữa thế gia và vương quyền, gặp qua thất bại, nếm qua đau khổ, chịu đựng thiệt thòi không hề ít. Mà nàng từ nhỏ đã được sinh trưởng dưới cờ đỏ, sống trong ánh mặt trời, là đứa bé ngoan lớn lên trong hoàn cảnh chủ nghĩa xã hội khoa học tự do, hòa bình, bình đẳng. Không có những màn tranh đấu gay gắt như vậy, không có tình thế sinh tồn khốc liệt thế kia, cũng không phải trải qua khốn cảnh bị người khác ngày đêm mưu hại tính kế.

Dù cho nàng đã xem qua những vở kịch bộ phim về cung đình, có vài phần kiến thức, ngay cả nàng đọc qua tiểu thuyết hiểu biết hơn nhưng khi phải thực sự quay về thời cổ đại này sinh sống mới biết được một sự thật. Nghe, xem, suy nghĩ kia đều là giả, đích thân trải qua mới biết được, sống ở chỗ này chính là một bi kịch.

Gặp người phải khom lưng, bái kiến liền dập đầu, nói sai lời thì chịu phạt, làm sai việc có khả năng tính mạng cũng không giữ được. Ở chốn mà ngay cả tính mạng mình còn không dám bảo đảm, nàng lại còn nghĩ tới nhi nữ tình trường, quả nhiên là trí mê mắt mờ.

May mắn, giờ tỉnh ngộ còn chưa muộn.

(Còn tiếp ...)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.