Hệ Thống Thần Thoại Đế Hoàng

Chương 59: Chương 59: Càn hoàng đế (2)




Tần Quân bi thương căm phẫn nghĩ. Trong phong thần diễn nghĩa, Đát Kỷ với khuôn mặt đẹp lại đủ thâm độc. Tuy rằng từ khi ở chung trước mắt, có thể thấy, Đát Kỷ cũng không tàn nhẫn biến thái như ban đầu vậy. Nhưng trong lòng hắn vẫn ôm một tia kính nể.

May mà mức độ trung thành của Đát Kỷ đối với hắn vẫn luôn trên chín mươi. Thậm chí thỉnh thoảng sẽ nhảy lên một cái.

Sau đó, trên đường đi Tần Quân không còn dám chiếm tiện nghi của Đát Kỷ nữa. Hơn nữa ở trước mặt mọi người, hắn cũng không tiện làm càn quá mức.

Chu Tước Đài chính là mới xây xong gần đây, ở vào trung tâm của Vương Đô.

Từ khách sạn Lạc Nhai đi bộ tới, phải mất một canh giờ. Có thể thấy được Vương Đô lớn tới mức nào.

Khi đám người Tần Quân theo sóng người đi tới Chu Tước Đài, trời đã hoàn toàn sáng lên. Mặt trời treo cao trên không trung.

Chu Tước Đài chiều rộng đều là ngàn mét, cao tới một thước, do nham thạch bạch ngọc dựng thành. Nham thạch bạch ngọc chính là một loại vật liệu đá đặc biệt. So với nham thạch bình thường lại cứng hơn. Phóng tầm mắt nhìn lại, giống như một khối bạch ngọc cực lớn bày ra ở trong Vương Đô, rất đồ sộ.

Ở phía chính bắc của Chu Tước Đài có một tòa lầu các. Phía trên có quan tướng có quyền thế trong triều đình đã ngồi đầy. Lấy Tần Dự làm đại biểu một đám hoàng tử ngồi ở hàng thứ hai. Hàng thứ nhất có một chiếc Long Ỷ để trống. Rất rõ ràng là chuẩn bị cho vị hoàng đế hiện nay.

Đồng thời lầu các còn có một nửa chỗ ngồi để không. Ở phía trước cầu thang dựng thẳng một khối bảng hiệu lớn, có khắc bốn chữ lớn vương quốc Thương Lam.

- Người cũng thật nhiều. Như vậy nếu bị thua, toàn bộ vương quốc đều phải hổ thẹn.

Tần Quân nhìn biển người xung quanh Chu Tước Đài, cảm khái nói. Quan Vũ không tiếp lời. Ánh mắt hắn lại là nhìn về một hướng khác.

Chỉ thấy sứ giả của vương quốc Thương Lam đang mang theo bốn kiệu lớn bước chậm đến. Rất nhanh các bách tính và tu sĩ còn lại đã chú ý tới bọn họ. Cảnh tượng vốn ồn ào náo động nhanh chóng yên tĩnh trở lại.

- Thật thú vị. Đối phương không ngờ phái tới ba gã cường giả Thuế Phàm Cảnh!

Quan Vũ nhếch miệng lên, lộ ra nụ cười ý vị thâm trường nói. Nghe thấy vậy, trong lòng Tần Quân nhất thời kinh sợ. Trong nháy mắt mày kiếm nhíu lại.

Ba gã cường giả Thuế Phàm Cảnh. Vương quốc Thương Lam đã cường đại đến mức độ này?

- Hoàng thượng giá lâm!

Đúng lúc này, một giọng nói của thái giám truyền vào trong tai của mọi người. Chỉ thấy từ phương hướng tương đối giống như sứ giả của vương quốc Thương Lam, một đám cấm vệ của hoàng cung đi tới. Ngay chính giữa có một chiếc xe ngựa làm bằng hoàng kim. Trên đỉnh xe ngựa còn khảm một viên Dạ Minh Châu có kích thước lớn như quả bóng rổ vậy. Không cần đoán cũng biết bên trong Vương Đô chỉ có hoàng đế mới có thể có khí phách như thế.

- Ngô hoàng vạn tuế vạn vạn tuổi!

Vô số bách tính và tu sĩ đồng thời quỳ lạy nói. Hình ảnh cực kỳ đồ sộ, giống như sóng biển.

Đám người Tần Quân cũng quì một gối theo. Tu sĩ không cần nằm úp sấp trên mặt đất lạy giống như bách tính. Quan Vũ và Đát Kỷ mặc dù là cường giả Hóa Hư Cảnh, nhưng đối phương chính là phụ thân của Tần Quân. Đối với hoàng đế hiện nay, quỳ một gối xuống hành lễ cũng không có khiến cho bọn họ phản cảm.

Trên lầu các, tất cả quan viên, tướng quân, hoàng thân quốc thích đều đứng dậy cúi người chào. Ở trên lầu các quỳ xuống, rõ ràng là không hiện thực. Dù sao vị trí quá chật hẹp.

Cấm vệ của hoàng cung và bên phía vương quốc Thương Lam đồng thời đi tới trước lầu các. Cuộc so đấu còn chưa bắt đầu, bầu không khí liền tràn ngập mùi thuốc súng.

Mảnh vải của xe ngựa hoàng kim bị xốc lên. Ngay sau đó một người trung niên thân mặc long bào đi ra. Tuy rằng dáng người hắn không khôi ngô, nhưng toàn thân tản ra một loại khí tức nhìn thiên hạ bằng nửa con mắt, đỉnh đầu đội mũ hoàng kim ngọc, chắp hai tay sau lưng ở sau lưng, thần thái hờ hững nhìn lướt qua dân chúng và tu sĩ xung quanh Chu Tước Đài.

Hắn chính là hoàng đế hiện nay, Càn Hoàng Đế.

Phụ hoàng tiện nghi của Tần Quân, tần càn.

- Nhìn thấy bệ hạ, còn không xuống hành lễ!

Bên cạnh xe ngựa hoàng kim một thái giám khôi ngô với giọng nói chói tai hô lên. Tóc hắn đã bạc trắng. Khuôn mặt hắn lại rất trẻ tuổi. Hắn chính là tổng quản hoàng cung, Trầm Duyên, cường giả Kim Đan Cảnh.

Đối mặt với lời ép hỏi của Trầm Duyên, Càn Hoàng Đế không ngừng tiến về ngôi vị hoàng đế. Vương quốc Thương Lam ở một bên không thể không hành lễ. Trong xe ngựa đi đầu, một người thanh niên thân mặc cẩm bào màu đen viền vàng đi tới. Đỉnh đầu hắn đội ngọc quan. Trên khuôn mặt anh tuấn mang theo nụ cười hờ hững, khiến người ta thấy được một loại cảm giác khinh miệt. Ở bên thắt lưng của hắn còn trang bị một thanh bảo kiếm bằng đồng. Trên vỏ kiếm gắn năm viên bảo châu với màu sắc khác nhau, mơ hồ phản xạ ra ánh sáng.

- Chu Dịch Thế thái tử vương quốc Thương Lam đại biểu quốc gia của ta bái kiến Càn Hoàng Đế!

Thanh niên mặc áo bào bằng gấm giọng nói không kiêu ngạo không siểm nịnh, hơi cung kính cúi đầu, chắp hai tay thi lễ. Hắn không phải là người của vương quốc Càn Nguyệt, tất nhiên không cần quỳ lạy Càn Hoàng Đế.

Vừa dứt lời, người ngồi ở ba chiếc xe ngựa phía sau cũng đi ra. Một đại tướng, hai tu sĩ. Tuy rằng khí thế Thuế Phàm Cảnh bị bọn họ thu lại, nhưng vẫn ép người.

Tên đại tướng thân mặc áo giáp màu đen uy vũ, một mái tóc đen tùy ý thả trên vai, lông mày rậm mắt báo, cực kỳ khôi ngô. Áo choàng màu đen ở sau người hắn theo gió khẽ lắc lư, giống như lợi kiếm rút ra khỏi vỏ, uy thế kinh người. Hắn mở miệng nói đầu tiên:

- Phiêu Kị đại tướng quân vương quốc Thương Lam Tiêu Bắc Long, tham kiến Càn Hoàng Đế!

- Chân Hồn của vương quốc Thương Lam tham kiến Càn Hoàng Đế!

Người nói chuyện là tên tu sĩ thân mặc trường bào màu lam, khuôn mặt giống như trung niên, tóc có hai màu đen trắng giao nhau, hốc mắt rất sâu, mũi ưng, khiến người ta một loại ấn tượng thâm độc.

- Tống Lãng của vương quốc Thương Lam tham kiến Càn Hoàng Đế!

Còn lại tên kia tu sĩ áo bào tro theo ôm quyền kêu lên. Hắn bề ngoài bình thường, đứng cùng một chỗ với Tiêu Bắc Long và Chân Hồn, rất dễ dàng khiến người ta bỏ qua.

Ba người vừa mở miệng liền khiến cho các tu sĩ xung quanh Chu Tước Đài chấn động.

- Có người nói Tiêu Bắc Long mười năm trước liền đột phá Thuế Phàm Cảnh!

- Chân Hồn và Tống Lãng cũng không thua gì với cường giả Tiêu Bắc Long, tiếng tăm lừng lẫy ở trong giới tu sĩ của vương quốc Thương Lam.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.