Hệ Thống Nuôi Dưỡng Thái Tử

Chương 2: Chương 2: Giao kèo ràng buộc.




Vài năm nay Tề quốc vô cùng thịnh vượng, vị Hoàng đế trẻ tuổi nào đó vừa có được mỹ nhân mình yêu, vừa nắm được giang sơn trong tay, cũng không còn gì hạnh phúc hơn nữa. Dồn hết tấm lòng để trị vì thiên hạ, mong muốn hòa bình cứ mãi nối tiếp, để hắn có thể rảnh rỗi ở bên gia đình nhỏ của mình. Cả hậu cung của hắn chỉ có một mình Hoàng hậu, được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân Tề quốc, không chỉ là nữ nhân mà hắn yêu nhất, mà còn là người con gái khiến cả Tề quốc nể phục.

Nàng lần lượt sinh hạ cho hắn năm người con, có cả nữ nhi và nhi tử, cuộc sống vốn dĩ phải rất an bình. Nhưng hình như ông trời còn đang muốn thử thách sức chịu đựng của hắn, các hài tử của hắn nhận sự giáo dục từ nàng, tính tình phóng khoáng tùy hứng, không hề thích sự gò bó. Đại nhi tử từ nhỏ đã thông minh hơn người, lại trầm tĩnh quyết đoán khiến hắn đặt hy vọng vào đứa con này. Mong rằng đại nhi tử sẽ kế thừa ngôi vị, thay hắn trị vì giang sơn, để hắn có thể lui về phía sau, sống những ngày bình dị với nàng.

Ai ngờ đến năm mười lăm tuổi, tình cờ đọc được một quyển sách do nàng viết, đại nhi tử của hắn lại nảy sinh hứng thú với việc buôn bán kinh doanh. Nhất quyết bỏ lại ngôi vị Thái tử, rời khỏi hoàng cung đi chu du bốn phương, thà làm một thương nhân bình thường cũng không chịu làm Hoàng đế. Hài tử tiếp theo của hắn lại là nữ nhi, hắn thầm nghĩ chẳng sao, miễn là có tố chất, dù là lên ngôi làm nữ hoàng, hắn cũng sẽ hết lòng trợ giúp. May mắn thay, nhi nữ của hắn lại không hề thích những thứ lễ nghi yểu điệu của các tiểu thư khuê các bình thường.

Từ nhỏ đã theo chân hắn học cưỡi ngựa, săn bắn, kỹ nghệ học được xem ra còn có thiên phú hơn hắn năm xưa. Phong thái trên lưng ngựa không hề thua kém bất kỳ nam nhân nào, khí chất kiêu ngạo bức người. Hắn mỉm cười trong lòng, thầm ước định người kế vị của mình. Nhưng đến năm nữ nhi mười lăm tuổi, vương gia Thác Đạt Ba mang con trai vương tử Thác Đạt Đa đến kinh thành dâng cống phẩm. Nữ nhi mà hắn cưng chiều hết mực, lại phải lòng vị vương tử Thác Đạt Đa ấy, nguyện cùng hăn ta sống hết đời ở thảo nguyên rộng lớn. Tự do tự tại hưởng thụ cuộc sống, chứ không muốn là nữ hoàng theo mộng tưởng của hắn.

Hắn âm thầm rơi lệ, chuyển sự chú ý đến Nhị hoàng tử của mình, mặc dù không mạnh mẽ như đại ca và đại tỷ của mình. Nhưng Nhị hoàng tử vừa sinh ra đã mang tài hoa thiên bẩm, những thứ đã đọc qua một lần chắn chắn sẽ không bao giờ quên. Tính tình tuy có hơi hiền lành một chút, nhưng cũng không phải loại dễ dàng bị bắt nạt. Nếu hắn chịu khó bồi dưỡng, nhất định Nhị hoàng tử có thể trở thành một vị Hoàng đế tốt. Hắn gạt lệ, dồn hết tâm huyết vào nhi tử này của mình, mọi việc làm ảnh hưởng đến con đường nối ngôi của Nhị hoàng tử đều bị hắn loại bỏ.

Lịch sử lại một lần nữa lặp lại, năm mười lăm tuổi, Nhị hoàng tử của hắn tình cờ gặp được một vị thần y thích ẩn cư. Thấy nhi tử này có căn cốt lại có tài hoa thiên bẩm, cần cù, chịu khó và siêng năng học hỏi. Vị thần y ấy mua chuộc Hoàng hậu của hắn, thành công cướp mất Nhị hoàng tử, đưa theo làm đệ tử chân truyền. Lần này hắn không thể làm gì khác, lại đau lòng trơ mắt nhìn ngôi vị Thái tử bỏ trống. Hắn thầm nghĩ, nếu cứ tiếp tục thì đến bao giờ hắn mới có thể thoái vị dưỡng già.

Hy vọng cuối cùng của hắn đặt lên người tiểu nữ nhi, nhưng tính tình của Nhị công chúa lại hướng nội. Trái ngược hoàn toàn với Đại công chúa. đích thật là một tiểu thư khuê các. Sự mong manh của tiểu nữ nhi khiến hắn lo lắng, ngay cả trách mắng cũng nỡ, làm sao dám ép nàng vào việc bồi dưỡng tân vương nghiêm khắc. Thế là hắn đành rút lại ước mơ, cắn răng tiếp tục ngồi trên ngai vàng thêm mấy năm nữa, chờ đợi vị phò mã nào ưu tú xứng đáng với con gái của hắn. Nếu thật sự có, chỉ cần là người tài đức hiền lương, hắn sẵn sàng vui vẻ giao cả nữ nhi lẫn giang sơn vào tay người đó.

Dù hắn đã hạ tiêu chuẩn xuống mức thấp nhất, vậy mà ông trời cũng không chiều lòng hắn. Năm Nhị công chúa mười lăm tuổi, Đại công chúa trở về thăm nhà từ tái ngoại mang theo rất nhiều quà về cho tiểu muội. Mà món quà lớn nhất được Nhị công chúa trân trọng nhất lại là đệ đệ của Vương gia Thác Đ ạt Đa, Nhị vương tử Thác Đạt Nhĩ. Khi Đại công chúa trở về tái ngoại không chỉ đưa về rất nhiều tặng phẩm của Tề quốc mà còn đưa cả tiểu nữ nhi bảo bối của hắn theo.

Lúc này hắn thở dài bất lực, nhìn nữ nhân hắn yêu thương nhất cứ vui vẻ lần lượt tiễn chân các con rời xa hắn. Hắn cũng không biết mình nên vui hay nên buồn nữa, hôn nhẹ lên trán của nàng rồi nói: “Yên Yên, lời hứa đưa nàng đi du sơn ngoạn thủy chắc không thực hiện được rồi.” Nàng ngẩng đầu nhìn hắn, một tia tinh nghịch lóe lên trong đôi mắt của nàng: “Hoàng thượng, người đang nói gì vậy, không phải người còn một tiểu hài tử nữa sao?” Nghe được lời nàng nói, hắn vô cùng kinh ngạc, một tiểu hài tử nữa? Từ khi nàng sinh Nhị công chúa thì chưa từng mang thai, chẳng lẽ. . .

“Yên Yên, không phải nàng đã. . .” Nàng xoa nhẹ phần bụng còn bằng phẳng của mình, mỉm cười dịu dàng: “Thái y nói hài tử đã được hai tháng rồi.” Lời nói của nàng như cơn sóng đổ ập đến hắn, hắn. . .Hắn lại sắp được làm phụ thân sao? Hắn ôm nàng vào lòng rất chặt, cười to sảng khoái: “Yên Yên, nàng đúng là phúc khí của trẫm.” Niềm vui lan tỏa khắp hoàng cung, Hoàng hậu lại một lần nữa mang thai, còn tin nào vui hơn được nữa.

***

Khi Hoàng hậu lâm bồn, hạ sinh cho Tề quốc thêm một vị Tam hoàng tử nữa, thì khắp nơi trong cung đều hát ca ăn mừng. Hoàng thượng đến Thần Hi cung thăm Hoàng hậu và tiểu hoàng tử một chút, rồi cũng nhanh chóng ra ngoài để Hoàng hậu nghỉ ngơi. Trong căn phòng ấm áp đó, chỉ còn lại một mình Hoàng hậu và tiểu hài tử mới sinh, lúc này đột nhiên Hoàng hậu lại lên tiếng: “Tuyết Lam, ngươi có ở đây không?”

Thật ngạc nhiên khi có tiếng người đáp lại, một giọng nói mềm mại vang lên: “Yên Yên, chúc mừng ngươi, vậy là đã hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng của bản hệ thống rồi. [Ta xin chính thức tuyên bố người chơi thứ 3547 đã hoàn thành nhiệm vụ xuyên không. Từ nay về sau hệ thống xuyên không sẽ tách ra khỏi người chơi. Chúc cuộc sống của ngươi sẽ mãi mãi hạnh phúc như mong đợi!]. Yên Yên, đã đến lúc ta phải đi rồi, nhiệm vụ đã hoàn thành ta không thể ở lại lâu, cần phải nhanh chóng chuyển sang đối tượng người chơi mới.”

Hoàng hậu thở dài một tiếng, nhìn tiểu hài tử mới sinh bên cạnh mình, nhiệm vụ cuối cùng mà hệ thống giao cho nàng. Chính là sinh ra người kế vị cho Tề quốc, đến nay nàng cũng đã hoàn thành, sinh được một nhi tử trắng trẻo đáng yêu. Thế nhưng khi biết hệ thống mà nàng từng căm ghét sắp phải rời đi, thì lại có một chút không nỡ. Dù nói thế nào, thì hạnh phúc bây giờ nàng có được đều nhờ một phần vào hệ thống đáng ghét này.

Bỗng nhiên, một suy nghĩ lóe lên trong đầu nàng, Hoàng hậu khép hờ đôi mắt lại, ngón tay trỏ vuốt ve khuôn mặt của tiểu hài tử: “Tuyết Lam, bản cung cảm thấy hình như ngươi lại quên mất một chuyện rồi.” Bản hệ thống run rẩy một chút, giọng điệu lười nhát này. . . Mỗi lần nó xuất hiện thì chắc chắn đều sẽ có chuyện không hay. “Yên Yên, . . .Chẳng phải chúng ta đã thảo luận vấn đề này rồi sao. . . Coi như nể tình chúng ta gắn bó lâu như vậy, . . . Yên Yên xinh đẹp, tha thứ cho ta đi mà.”

Bản hệ thống dịu giọng cầu khẩn, nhưng chỉ càng làm ý cười trong mắt Hoàng hậu thêm đậm. Nàng lắc đầu: “Tuyết Lam, ngươi ở cùng ta lâu như vậy, ắt hẳn biết rõ bản tính có thù ắt báo của ta rồi. Năm đó chẳng phải ngươi đã nói, chỉ cần [Kỹ năng nấu nướng] đạt đến lever cao nhất sẽ đáp ứng ta một chuyện sao?” Bản hệ thống bắt đầu chảy mồ hôi lạnh, nàng ta ghét nhất là phải nấu ăn, hơn nữa bản thân lại cực kỳ không có thiên phú trong lĩnh vực này. Vì muốn có được [Làn da trắng mịn hoàn hảo], bản hệ thống đã ép nàng phải tập luyện kỹ năng nấu ăn thì mới đủ điểm để đổi lấy phẩm chất làn da trắng mịn.

Đến cuối cùng còn thách thức cười nhạo nàng rằng sẽ chẳng hoàn thành được đâu, nàng bị chọc cho tức giận, đã nghiến răng nghiến lợi học ngự trù. Bao nhiêu vất vả đều được đền đáp khi hoàn thành mục tiêu, nàng lại châm chọc nhìn bản hệ thống rồi đoạt lấy phần thưởng bất kỳ sau khi mở lever cao nhất của [Kỹ năng nấu nướng]. Thật không ngờ, lại là một phần thưởng hết sức đặc biệt, nàng được quyền yêu cầu một chuyện với bản hệ thống, bất cứ là chuyện gì miễn hệ thống có thể làm nàng đều có thể nói ra.

Nay nhớ lại chuyện đó, nàng cũng chưa từng sử dụng quyền yêu cầu này, một nụ cười giảo hoạt nở trên môi, nàng khẽ hắng giọng: “Tuyết Lam, nể tình ta và ngươi giao hảo cũng không tệ, bản cung sẽ giơ cao đánh khẽ, không yêu cầu ngươi làm gì quá sức. Điều ta muốn chính là con trai của ta, Tam hoàng tử của Tề quốc sẽ trở thành người chơi tiếp theo trong hệ thống xuyên không của ngươi.” Bản hệ thống mắt tròn mắt dẹt, vốn tưởng rằng nàng ấy sẽ yêu cầu chuyện gì xấu hổ lắm, nếu như chỉ có thế này thì chẳng có gì.

Bản hệ thống cười tít mắt tự tin: “Yên Yên, chuyện này cứ giao cho ta, nhất định ta sẽ đối xử với hài tử này thật tốt. Vậy kịch bản xuyên không lần này cũng nên đổi lại cho phù hợp. [Hệ thống nuôi dưỡng Thái tử] Chính thức được hình thành, sẽ tự động chuyển đổi người chơi trong vòng 3,2,1.” Sau tiếng đếm ngược ấy, không gian trong đầu nàng trở nên vô cùng yên tĩnh, Hoàng hậu đưa mắt nhìn hài tử của mình.

Đứa trẻ này vẫn đang ngủ rất say không hề nhìn ra có điều gì bất thường, hệ thống xuyên không đã thực sự chuyển đổi rồi chứ? Nàng lắc đầu lần nữa, không tệ, có hệ thống xinh đẹp như vậy ở bên bầu bạn, nhi tử của nàng chắc chắn sẽ trở thành một vị minh quân.

***

Tiểu hài tử vừa được sinh ra, yên lặng nằm chơi đùa bên nôi, bỗng nhiên có tiếng nói vang lên khiến nó giật mình. “Này này, tiểu hài tử, chúc mừng ngươi đã trở thành người chơi tiếp theo của bản hệ thống ta.” Nàng vừa dứt lời thì đứa bé đã òa khóc, khiến nàng không biết phải làm sao. Cung nhân xung quanh không thể nghe được tiếng nó khóc, vì nàng đã cài cấm chế ở cửa. Hệ thống thở dài một tiếng rồi hiện thân trước mặt tiểu hài tử, ân cần dỗ dành nó: “Ngoan nào, ngoan nào, hài tử ngốc, ta sẽ không làm hại ngươi đâu.”

Đứa trẻ được nàng bế trong tay chợt ngừng khóc, đôi mắt tròn lấp lánh nhìn nàng. Chẳng lẽ hình dáng biến thân của nàng rất xấu sao? Dọa tiểu hài tử sợ rồi à? Trong lúc nàng đang lúng túng thì đứa trẻ ấy lại dụi đầu vào ngực nàng, phát ra những tiếng ngây ngô không rõ nghĩa. Nàng thở nhẹ một hơi, cắn nhẹ một phát lên cái má bầu bĩnh của nó: “Đúng là mềm mại thật, tương lai nhất định sẽ rất xinh đẹp. Yên tâm ta sẽ nuôi ngươi thành Thái tử uy mãnh nhất từ trước đến giờ của Tề quốc.”

Không biết đứa trẻ này hiểu được bao nhiêu trong lời nàng nói, chẳng qua bị nàng cắn cũng không hề khóc. Chỉ nhe hàm răng chưa mọc bật cười khanh khách, tiếp tục dụi đầu vào người nàng như đang lấy lòng. Nàng mỉm cười vui vẻ chơi đùa với tiểu hài tử trong tay.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.