Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Ám Chi Lân (Phần 2)

Chương 7: Chương 7: Chương 6:




Edit: Julia

Phương Thanh rất rầu rĩ.

Vụ án có thể nói đã thu được tiến triển, nhưng cũng có thể xem như không có.

Mặc dù hung thủ rất cẩn thận, nhưng nhân viên giám định đã lấy được dấu vân tay mơ hồ có lẫn trong với máu, mà máu thuộc về người bị hại Phó Vĩ. Còn dấu vân tay này, đủ để buộc tội hung thủ.

Nhưng bọn họ không tìm được hung thủ.

So sánh với dấu vân tay trong kho cảnh sát cũng không tìm được. Suy cho cùng, ở nước chúng ta, tỷ lệ dấu vân tay được cất giữ trong kho vẫn còn có hạn.

Mà động cơ phạm tội của hung thủ, liên quan gì đến Phó Vĩ, hiện tại vẫn không tìm được chút manh mối.

Nói thực ra, trước đó Phương Thanh còn có loại trực giác, vụ án này sẽ trở thành huyền án (1) Có dấu vân tay thì như thế nào, bên trong tài liệu công an còn có nhiều vụ án có cả dấu vân tay và DNA mà vẫn chưa giải quyết được.

(1) là những vụ án chưa được giải quyết.

Nhưng mà có phác thảo của Bạc Cận Ngôn, tình hình lại không giống như vậy. Phương Thanh quyết định chữa ngựa chết thành ngựa xong, cứ thử một lần xem sao!

Căn cứ theo thống kê, sau khi Phương Thanh đến Thành cổ đã tiếp xúc với 128 người. Trong đó có khoảng hơn phân nửa số người chứng minh đêm đó mình vắng mặt. Lại dựa theo những điều kiện khác viết trong sườn bài, rõ ràng loại bỏ một nửa số người không phù hợp, chỉ còn lại khoảng 30 người. Bao gồm: Ông chủ và người làm thuê trong quán ăn, vài vị khách trong quán bar, tài xế taxi, nhân viên phục vụ trong khách sạn, và mấy vị khách khác…

Phương Thanh để cho cấp dưới gọi những người này đến đồn cảnh sát hỏi cung lần nữa, vì tránh rút dây động rừng, không nói rõ, chỉ tìm cơ hội lấy dấu vân tay, sau đó so với từng cái một.

Từ khi mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn đã tiến hành được hai phần ba, mà không có một dấu nào phù hợp.

Ban đêm, Phương Thanh dẫn theo một nhóm cảnh sát để mở cuộc họp, mọi người đều thở ra khói, rõ ràng đều mệt mỏi, viền mắt đỏ bừng nhưng đều phấn khích lạ thường.

“Tiến hành so sánh dấu vân tay như thế nào rồi?” Phương Thanh hỏi.

Một điều tra viên lắc đầu: “Cũng sắp xong hết rồi, nhưng không có cái nào phù hợp.”

“Bên phía Bạc Cận Ngôn có động tĩnh gì không?” Phương Thanh lại hỏi.

Mọi người đều im lặng, một vị điều tra viên đáp: “Giản Dao có gọi điện đến, nói muốn mượn tài liệu về ông chủ khách sạn họ Diêu.”

Phương Thanh: “Khách sạn Diêu gia?”

Điều tra viên gật đầu: “Ngoại trừ ông chủ Diêu Viễn Qua, thì trong nhà đều là phụ nữ. Vợ ông ta, em vợ, em họ còn có hai nữ quản đốc nhà hàng.”

Phương Thanh nghe vậy rơi vào trầm tư.

Một vị cảnh sát lớn tuổi bên cạnh phì cười một tiếng: “Trước kia tôi từng quản lý một vụ kia có liên quan đến nhà họ Diêu cũng nghe không ít tin đồn…”

Mấy người cảnh sát lộ ra nụ cười khinh bỉ và hẹp hòi, cũng nghe qua những tin đồn đó.

Phương Thanh ngẩng đầu lên: “Khách sạn mà nạn nhân Phó Vĩ ở, trước mắt, những người anh ta từng tiếp xúc, chúng ta chỉ thống kê bao gồm nhân viên tiếp tân, người phục vụ, những người khách gian phòng xung quanh, …Người nhà họ Diêu có khi nào từng tiếp xúc với hắn ta không?’

Vấn đề này, không có nhân viên điều tra nào trả lời được.

Phương Thanh còn nói: “Phó Vĩ người này, vừa nhìn trông rất bình thường. Nhưng tất cả mọi người bên cạnh đều phản ánh cùng một vấn đề, chính là rất háo sắc, phía sau nhà họ Diêu đều là phụ nữ, lại thông với vườn hoa trong khách sạn. Nếu như Phó Vĩ từng theo bọn họ, có lẽ cũng từng tiếp xúc với bọn họ, chuyện này có thể liên quan đến cái chết của hắn ta không?”

Hơn nữa, Phương Thanh còn muốn nói, cửa sau của trường tiểu học thật ra không cách xa khách sạn nhà họ Diêu.

Điều tra vụ án, có phương hướng mới, nhưng tất cả chỉ là suy đoán. Phương Thanh tự hỏi một hồi, mới quyết định đi tìm Bạc Cận Ngôn một chuyến.

Bạc Cận Ngôn lúc này đang nhận một cuộc điện thoại.

Là cấp dưới của anh, nhân viên làm việc trong phòng nghiên cứu tâm lý tội phạm. An Nham gọi đến. An Nham cũng giống như Bạc Cận Ngôn, cũng là một tên thiếu thưởng thức về nhân tình thế thái, còn là một IT trạch nam. Lúc này An Nham đang nhàn nhạt hỏi trong điện thoại: “Sếp, khi nào anh về?”

Bạc Cận Ngôn cũng lạnh nhạt giống như vậy, đáp: “Mấy ngày nữa.”

An Nham: “Sơn Tây vừa mới đồng thời xảy ra vụ án giết người cướp bóc liên hoàn, tội phạm không để lại bất cứ manh mối có giá trị nào, còn đẹp trai ngời ngời hơn mấy chục tên cảnh sát, tổ chúng ta có nhận hay không?”

Bạc Cận Ngôn nói: “Ừ.”

Hai người đang im lặng thì bên kia lại có một người nói chuyện, là bạn tốt Phó Tử Ngộ của Bạc Cận Ngôn. Anh ta là một bác sĩ nổi tiếng tỉ mỉ. Gần đây, Giản Dao đang lừa anh đến làm pháp y trong tổ nhỏ của Bạc Cận Ngôn. Chỉ nghe Phó Tử Ngộ cười vang nói: “An Nham, cậu thật là không thức thời, không hiểu rõ tình hình. Cậu ta đuổi theo Giản Dao như điên. Hiện giờ cậu ta dám trở về, không sợ Giản Dao bỏ cậu ta sao?”

An Nham: “Phốc…”

Bạc Cận Ngôn trực tiếp cúp điện thoại.

Giản Dao đang xem tài liệu ở trước bàn, ngẩng đầu nhìn thấy sắc mặt anh, ôn nhu hỏi: “Sao vậy?”

Bạc Cận Ngôn vô cùng bình tĩnh lắc đầu: “Hai tên đàn ông độc thân nhàm chán ấu trĩ đó mà.”

Giản Dao cười đến ánh mắt cong cong.

Bô bưng một ly trà xanh đến cho anh, đang làm bạn bên cạnh anh, cùng xem tư liệu của mấy chục hộ gia đình trong phạm vi mười mét. Lúc này Ánh chiều tà lững lờ trải xuống soi rõ khoảng sân đó

Diêu Viễn Qua, tài liệu đã từng xem qua ở đồn cảnh sát, bao gồm những ghi chép đêm đó Phương Thanh nói chuyện với anh, không hề rườm rà nữa.

Bà xã Diêu Viễn Qua gọi là Minh Lan, 45 tuổi cũng là người vợ kết tóc của ông. Nhìn từ trong tấm hình, là một phu nhân đẹp theo kiểu lạnh lùng, đoan trang. Minh Lan vốn là con gái nhà giàu có ở trong vùng, nhưng gia cảnh vẫn kém hơn Diêu Viễn Qua một chút. Sau khi gả cho ông, thì không làm việc ở bên ngoài, hiện nay đang thay Diêu Viễn Qua quản lý một quán rượu bên hồ. Hai người không có con cái.

Minh Nguyệt, em gái Minh Lan, năm nay 29 tuổi cũng ở nhà họ Diêu. Sau khi tốt nghiệp trung học thì làm thuê ở công xưởng nhà họ Diêu, gần đây không có việc làm. Xem ra Diêu Viễn Qua nuôi cô em vợ này. Minh Nguyệt không có kết hôn, nhưng lại có một đứa con trai, năm nay 5 tuổi. Không biết cha đứa bé là ai, từ trong hình nhìn thấy, tướng mạo của Minh Nguyệt lớn lên không bằng chị mình, nhưng dáng dấp thật thà, hiền lành, cũng xem như trắng trẻo.

Trương Cúc Phương là em họ của Diêu Viễn Qua, rất gầy, lớn lên cũng xinh đẹp, da trắng mắt hẹp dài, 30 tuổi, chưa lập gia đình. Từng là diễn viên đoàn kịch nói, am hiểu hát kinh kịch. Hiện nay ở nhà họ Diêu, có người nói thay anh họ quản lý sổ sách nhà xưởng, hơn phân nửa thời gian rảnh rỗi đều ở nhà.

Triệu Hà, Trần Mai đều là một tay Diêu Viễn Qua đề bạt giữ chức quản đốc trong nhà hàng, chức vụ không cao. Triệu Hà ngày thường có khuôn mặt êm dịu năm nay đã 35 tuổi. Trần Mai thì gầy teo, 32 tuổi, lớn lên cũng đẹp đẽ. Trình độ học vấn của hai người không cao, đều xuất thân từ nông thôn. Có người nói hai người chưa từng thành gia lập thất , bởi vì đại viện nhà họ Diêu cách nhà hàng tương đối gần, nên bọn họ cũng ở đó.

Còn dư lại, chính là năm người giúp việc trong sân. Đều là bác gái bốn năm mươi tuổi, có khi cũng đến trong khách sạn ở phía trước, giúp đỡ quét dọn vệ sinh.



Tiếng bước chân truyền đến, Bạc Cận Ngôn và Giản Dao đều ngẩng đầu lên, sắc mặt Phương Thanh thâm trầm, đi dọc theo hành lang đến.

“Giáo sư Bạc, có thể nói chuyện đôi câu không?”

Ba người vừa vào nhà, Phương Thanh đã đi thẳng vào vấn đề: “Dựa theo hình dung mà anh nói, chúng tôi đã điều tra gần trăm người, nhưng không có dấu vân tay trùng khớp.”

Bạc Cận Ngôn nói: “Vậy chứng tỏ, phạm vi các người điều tra vẫn chưa đầy đủ.”

Phương Thanh liếc mắt nhìn tư liệu trên bàn: “Anh hoài nghi người nhà họ Diêu có liên quan đến vụ án này?”

Bạc Cận Ngôn chỉ đáp: “Bọn họ cũng chỉ ở trong phạm vi điều tra thôi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.