Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Ám Chi Lân (Phần 2)

Chương 20: Chương 20: Chương 19




Tạ Mẫn có thể tìm thấy đống xương trắng trong đất này, là ngẫu nhiên, cũng là may mắn.

Bà đã chạy trong núi suốt hai ngày. Nếu không phải dựa vào tính cách nhanh nhạy và nghị lực cứng cỏi, bà không kiên trì được lâu như vậy, đã sớm bị cảnh sát bắt rồi. Bà cũng biết mạng lưới cảnh sát càng thu càng chặt, nếu như trước đó, tìm được Đồng Sinh, nhưng cảnh sát không có chứng cứ khép tội Diêu Viễn Qua thì e rằng sau này cũng không có cơ hội.

Bà liều mạng cũng phải tìm được con gái!

Chạng vạng ngày hôm nay, bà bất tri bất giác đi đến vùng phụ cận của núi Tam Thanh Sơn (1). Có cái gì đó trong chỗ tăm tối đã dẫn dắt bà, có lẽ là trùng hợp, bà không biết. Nhưng khi bà nhìn thấy 3 chữ Tam Thanh Quan thật lớn, trong lúc bất chợt như được phật pháp giác ngộ trí tuệ. Sau đó leo lên phía sau núi giống như điên, liên tục tìm, tìm liên tục.

Sau đó, bà nhìn thấy trên sườn núi, có một mảnh thổ nhưỡng lá rụng lác đác.

Mấy năm nay, vì tìm kiếm Đồng Sinh, cái gì bà cũng đều nếm thử. Cũng xem rất nhiều phim tài liệu hình sự. Rất nhiều người khi ném thi thể ra đồng hoang, sẽ đào một lớp thổ nhưỡng chôn phía trên. Như vậy, sẽ khiến chung quanh mảnh đất này càng màu mỡ hơn so với nơi khác, cũng càng chỉnh tề hơn, có dấu vết bị người khác vùi lấp.

Bà quỳ xuống mặt đất, dùng ngón tay đã liền sẹo thành vết chai, nhẹ nhàng chạm vào lớp thổ nhưỡng ấy.

Tiếp đó, bắt đầu đào, dùng nhánh cây to bên cạnh, dùng hai tay.

Cho đến khi xương trắng lộ ra.



Tạ Mẫn cúi đầu, muốn thoát khỏi nhưng sức lực của bà lại không bằng một người đàn ông cường tráng lòng dạ ác độc như Diêu Viễn Qua. Ông ta cột bà vào trên cây, cười gằn một tiếng lại đâm một dao vào bụng bà.

Cô phát ra tiếng kêu thống khổ, run rẩy, bắt lấy tay ông ta, hỏi: “Ai…Là Đồng Sinh? Là con gái tôi?”

Diêu Viễn Qua sửng sốt một chút, nhưng ông ta lộ ra một nụ cười khiến Tạ Mẫn run sợ.

“Ai biết được? Nhiều người đàn bà như vậy…”

“A……’

Tạ Mẫn gào lên một tiếng, thanh âm ấy không giống tiếng người, giống như tiếng dã thú khiến Diêu Viễn Qua cả kinh. Ông ta lạnh lùng nhìn bà, vừa định cho bà vui vẻ một cái, thì bỗng nhiên nghe được tiếng bước chân trên đỉnh sườn núi cách đó không xa. Diêu Viễn Qua hơi suy nghĩ, rồi bịt miệng Tạ Mẫn, thấp giọng nói:

“Im miệng, chờ một chút sẽ xử lý bà.” Sau đó lại dùng chân nhanh chóng đùa lá và đất bùn sang một bên, sau đó đẩy cái hầm bên cạnh, nhưng mấy cái vẫn không có tác dụng, ông lập tức kéo Tạ Mẫn vào trong sơn động nham thạch cạnh đó.



Giản Dao và hai người cảnh sát kiếm dọc theo sườn núi. Nhận được điện thoại của Tạ Mẫn, nhân viên kỹ thuật lập tức xác định được vị trí của bà. Nhưng vì điện thoại di động của bà nói chuyện không được bao lâu thì tắt máy, cho nên không có biện pháp xác định vị trí chính xác. Hiện nay cảnh sát tổ bảy, tám đang kiếm dọc theo sườn núi. Mà Bạc Cận Ngôn với Phương Thanh ở nhà họ Diêu, nhận được liên lạc cũng chạy đến.

Ban đầu, ba người bọn họ đi qua sườn núi này. Chung quanh yên tĩnh, không có gì khác thường. Nhưng Giản Dao đi hai bước lại dừng lại.

Xung quanh phía dưới cây xanh, không nhìn rõ tình hình mặt đất. Nhưng khi cô ngẩng đầu lên, lại thấy đối diện Tam Hành Quan, với sườn núi này, trên một cái đường thẳng, đặc biệt hướng dưới sườn núi, cực kỳ trống trải. Giản Dao không chút nghi ngờ, nếu như con người đứng ở phía dưới có thể nhìn thấy chủ điện của Tam Hành Quan một cách rõ ràng.

Giản Dao bỗng nhiên ngẩn ra. Một hồi trực giác nảy lên trong đầu.

Đây là một mặt…một mặt sườn núi hướng về phía thần linh.

“Đi xuống xem một chút.” Cô nói với hai người cảnh sát.

Ba người tuột xuống dọc theo sườn núi. Mới vừa đi mấy bước, đều ngây ngẩn cả người.

Trên mặt đất, rõ ràng có dấu tích bị người ta đào bới. Hai người cảnh sát liếc nhìn nhau, lập tức cầm súng đến gần, xuyên thấu qua cành cây và bùn đất, mơ hồ nhìn thấy xương trắng, Giản Dao theo sát phía sau, trong lòng chấn động.

Đúng lúc này, một sức lực mạnh mẽ đánh về phía sau lưng cô, trên lưng Giản Dao mát lạnh, không kịp xoay người, đã bị người ta chế trụ cái cổ thật chặt, thanh dao nhuốm máu đang đặt trên cổ cô.

“Mẹ kiếp….Mẹ kiếp…” Diêu Viễn Qua cúi đầu hít thở, hơi thở phả trên mặt cô. Hai người cảnh sát xoay người lại, thấy thế liền kinh hãi, giận dữ hét: “Thả cô ấy ra! Diêu Viễn Qua, ông đã bị bao vây, ông không thoát được đâu.”

Giản Dao đứng vẫn không nhúc nhích, cúi đầu, cô nhìn thấy hai chân Diêu Viễn Qua di chuyển tại chỗ hai cái. Rõ ràng nội tâm ông ta cũng rất hốt hoảng, nhưng cánh tay ông ta lại rất mạnh mẽ, Giản Dao suýt không thở nổi, cũng không dám lộn xộn, bởi vì ngọn dao ông ta cầm đang đặt trên cổ cô, nếu sơ suất tí có thể toi mạng.

“Để cho ta đi!” Diêu Viễn Qua hét: “Nếu không tôi sẽ giết cô ta, dù sao cũng không thiếu một người.”

Hai người cảnh sát chỉ cầm súng nhắm ngay ông ta, vẫn không nhúc nhích. Một người cảnh sát nhanh chóng chạy đi nói bộ đàm, nhanh chóng đưa tin.

Khóe mắt Giản Dao thoáng nhìn qua, trong sơn động phía sau hình như còn có một người đang nằm. không nhúc nhích, dường như đã tắt thở. Cô từ từ thở ra một hơi, chậm rãi nói:

“Diêu Viễn Qua, ông hãy nghe tôi nói, cho dù bây giờ ông có bắt giữ tôi, có thể chạy trốn thời gian ngắn, ông cũng không trốn thoát được. Sau này, mỗi con đường ông muốn trốn chạy đều bị chặn hết, những người ông có thể liên lạc đều bị chúng tôi nghe trộm. Ông đã từng có cuộc sống giàu có, sau này chỉ có thể trốn chui trốn nhũi, không thể liên lạc với người nhà, sống cuộc sống nghèo khó khiến người ta khinh bỉ. Bọn họ sẽ đánh ông, sẽ chỉnh ông, giống như ông đã từng làm với bọn họ. Kết cục của ông đương nhiên sẽ rơi vào đường cùng. Thả tôi, đến đồn cảnh sát thành thật khai báo, như vậy, những người phụ nữ của ông, con trai độc nhất của ông, mới có thể có cuộc sống tốt hơn một chút, ông có hiểu ý tôi không?”

Diêu Viễn Qua hét lên: “Cô câm miệng! Tôi quan tâm bọn họ làm gì, tôi còn quan tâm bọn họ làm cái gì?”

“Sao có thể mặc kệ?” Giản Dao nhẹ giọng nói: “Đó là gia đình duy nhất của ông đó. Sự nghiệp ông vất vả kinh doanh, sau này chắc chắn bị đóng cửa, chẳng lẽ ông không quan tâm, không chăm sóc, cứ gánh trên lưng tội danh đào phạm, cuối cùng, tất cả mọi người đều đi đứt hết sao?”

Diêu Viễn Qua chỉ thở hổn hển, không nói lời nào.

Đúng lúc này, xa xa truyền đến rất nhiều tiếng bước chân. Diêu Viễn Qua cả kinh, càng thêm siết chặt thanh dao vào cổ Giản Dao, Giản Dao cảm thấy trên cổ đau nhói. Cô biết mình không thể chờ đợi thêm nữa. Cô vừa mới lợi dụng khoảng thời gian nói chuyện vô ích để quan sát địa hình chung quanh. Bên cạnh là nham thạch cứng rắn, dưới chân hai người là bùn đất lỏng, bên cạnh có chỗ ao động, nếu như cô né đến đó, có lẽ có thể tránh được viên đạn của cảnh sát và lưỡi dao của Diêu Viễn Qua.

Ước chừng đã gặp qua nhiều sóng gió, Giản Dao không hoảng sợ chút nào, ngược lại tập trung toàn bộ chú ý, giữ sức chờ đợi.

Nhóm cảnh sát đã báo cáo tình hình phía trước. Bạc Cận Ngôn bước nhanh trên sườn núi, xa xa đã nhìn thấy Diêu Viễn Qua bắt giữ một người đứng ở trước cửa động, trong lòng Bạc Cận Ngôn trầm xuống, khóe miệng cong lên – Chưa từng thấy kẻ tình nghi nào ngu xuẩn khiến người ta chán ghét như vậy! Ông ta tưởng rằng loại 18 tuyến sát thủ như ông ta có thể uy hiếp Bạc phu nhân sao? Vậy sao heo mẹ còn chưa leo lên cây?

Gần, càng gần. Ánh mắt Bạc Cận Ngôn và Giản Dao giao nhau trên không trung. Ánh mắt cô trầm tĩnh, kiên định, hình như sau khi anh đến, lại thêm lo lắng. Bạc Cận Ngôn thấy cô vẫn hoàn hảo không tổn thương gì, thì trái tim cũng rớt xuống. Hơn nữa thấy cô trong hiểm cảnh vẫn không mất vẻ thông minh, dũng cảm, tình cảm yêu thương, dịu dàng trong lòng càng sâu sắc thêm. Mà đôi mắt anh, cũng lạnh lùng không gì sánh được.

Sau đó, Bạc Cận Ngôn cách bọn họ mười thước thì dừng lại, đứng vững, không nói chuyện cũng không nhúc nhích.

Giản Dao liếc mắt nhìn bên phải, nhẹ nhàng gật đầu với anh.

Anh nháy mắt với cô, sau đó bỗng nhiên thay đổi sắc mặt, lộ ra vẻ tức giận: “Diêu Viễn Qua! Thả vợ tôi ra! Ông còn muốn để bao nhiêu người vô tội bị thương nữa!”

Không ngờ câu này lại khiến Diêu Viễn Qua hưng phấn, ông ta không nhận ra Bạc Cận Ngôn, chỉ cười lạnh nói: “Vợ của mày? Haha, vợ cảnh sát, haha…”

Không có ai biết, Bạc Cận Ngôn đang làm gì. Tại sao lại kích thích Diêu Viễn Qua. Cảnh sát bên cạnh chỉ im thin thít, dùng súng nhắm vào Diêu Viễn Qua. Giản Dao chỉ nhìn Bạc Cận Ngôn, hai ngón tay nhẹ nhàng vân vê.

Phương Thanh đứng ở phía sau Bạc Cận Ngôn, dùng thanh âm chỉ hai người mới nghe thấy nói: “Tôi sẽ cứu cô ấy.” Bạc Cận Ngôn dường như không nghe thấy.

Phương Thanh xoay người đi, Bạc Cận Ngôn tiến lên từng bước, tiếp tục mắng: “Ông, tên cầm thú này! Cầm thú! Tự mình nuôi nhốt nhiều phụ nữ như vậy, còn muốn giết hại những cô gái trẻ tuổi vô tội! Ông có còn là người nữa hay không?”

Anh lại tiến lên một bước, cách bọn họ gần hơn. Nhưng vẫn giữ vững một góc độ, để người sau lưng thuận tiện bắn ông ta.

Diêu Viễn Qua cười lạnh, mặt của Bạc Cận Ngôn bởi vì kích động mà lúc đỏ lúc trắng, lớn tiếng nói: “Vợ ông còn muốn nhận tội thay ông! Bà ta nói tất cả mọi người đều do bà ta giết! Ông có phải đàn ông hay không? Để một người phụ nữ gánh tội thay! Nếu như ông còn có lương tâm, mau thả vợ tôi ra, trở về nhận tất cả tội lỗi đi!”

Sắc mặt Diêu Viễn Qua khẽ thay đổi, ánh mắt chăm chú nhìn trên người Bạc Cận Ngôn

Đúng lúc này.

Giản Dao nắm lấy các ngón tay trên bàn tay ông ta, lắc một cái vặn qua hướng bên cạnh. Diêu Viễn Qua bị đau, dao găm rơi xuống, Giản Dao nhân cơ hội, tránh sang một bên, thoát khỏi khống chế của ông ta.

“Ba—“ Thanh âm phá không của viên đạn, trong nháy mắt từ đằng xa đến gần. Giản Dao chỉ cảm thấy lỗ tai vù vù, ngẩng đầu lên lại thấy Diêu Viễn Qua lộ ra thần sắc không thể tin được, cúi đầu xuống lại nhìn thấy trên ngực có rất nhiều máu tuôn ra.

Nhưng tất cả chỉ xảy ra cực nhanh trong một khoảng thời gian.

Một cây dao đâm vào ngực trái của ông ta, nhắm ngay tim, đồng thời còn lòi ra. Ông ta thở hổn hển, cả người đầm đìa máu tươi, Tạ Mẫn không biết từ đâu lao đến.

“Tôi…” Diêu Viễn Qua chỉ kịp thốt lên một chữ ngồi ngã xuống đất. Ngã xuống đất cùng lúc còn có Tạ Mẫn đang thoi thóp.

Giản Dao vì quán tính mà ngã trên mặt đất, đã được người ôm lấy từ trên mặt đất. Cô ngã vào vòng ôm gầy gò quen thuộc, trong lòng hoàn toàn buông lỏng, đưa tay ôm lấy eo anh. Bạc Cận Ngôn cúi đầu nhìn cô, cặp mắt ấy phát sáng giống như sao. Cô lập tức hiểu được, mặc dù anh vẫn bình tĩnh tự nhiên ‘diễn xuất cao cấp’ nhưng anh cũng rất lo lắng. Vừa định nói vài lời an ủi thì anh đã cúi đầu, hôn lên trán cô cái hôn thật sâu.

Tim của cô còn đập rất nhanh, nhẹ giọng nói: “Ngài Bạc, em không sao.”

“Dĩ nhiên.” Anh thấp giọng nói: “Có anh ở đây.”

Phương Thanh vứt súng ngắm, từ trên sườn núi chạy xuống. Người cộng sự đứng sau lưng anh, đột nhiên mở miệng: “Anh nổ súng chưa bao giờ lỡ tay. Vết thương này cũng khiến ông ta đau đớn mười mấy tiếng đồng hồ rồi mới chết.”

Phương Thanh cười lạnh nói: “Nói bậy gì thế, lúc đầu tôi định bắn vào cổ tay ông ta, sẩy tay bắn trật thôi.”

Bạc Cận Ngôn ôm chặt Giản Dao một lúc, hai người cùng nhau cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy Diêu Viễn Qua nằm trên mặt đất đã tắt thở, mà Tạ Mẫn thì vẫn nằm thở phì phò trên mặt đất. Nhóm cảnh sát từ từ cầm súng tới gần bà.

“Con gái ơi…” Chẳng ai ngờ tới, bà đột nhiên lại kêu khóc lên, lại giống như một con cá cứng ngắc, từ dưới mặt đất bật dậy, đột ngột đụng vào vách đá bên cạnh, trong nháy mắt máu chảy như suối, ngã xuống mặt đất lần nữa.

Bạc Cận Ngôn buông Giản Dao ra, bước nhanh tiến lên, đỡ bà ấy từ trên mặt đất dậy: “Tạ Mẫn! Tạ Mẫn!”

Tạ Mẫn hơi mở mắt ra nhìn anh, duy chỉ có nhìn anh, cười: “Tôi…Một ngày…Cũng không chịu nổi nữa.”

Nhóm cảnh sát bên cạnh đều không lên tiếng, Bạc Cận Ngôn nhìn bà chằm chằm, nói: “Đúng vậy, tôi biết.”

Giản Dao đột nhiên cảm thấy khổ sở vì câu nói của anh: Tôi biết.

Tạ Mẫn dùng tay nhuộm đầy máu tươi, cầu xin Bạc Cận Ngôn nói: “Xin cậu…Bạc Cận Ngôn…Cậu nói cậu sẽ khiến nỗi oan được giải…Tìm ra hài cốt con gái tôi…Chôn chung một chỗ với tôi.”

“Được.” Bạc Cận Ngôn nói: “Bà Tạ Mẫn, tôi hứa với bà.”

Một lát sau, Bạc Cận Ngôn đứng lên. Nhóm cảnh sát bắt đầu bao vây, kiểm tra Tạ Mẫn không còn mạch đập hơi thở. Phương Thanh đứng sau lưng bọn họ, cũng không di chuyển.

Bạc Cận Ngôn xoay người, ôm vai Giản Dao, hai người nắm tay đi ra khỏi vòng vây. Ngẩng đầu chỉ nhìn thấy trời đã tối. Có một vì sao, sáng lên ở chân trời, ánh sáng dịu dàng mà trang nghiêm, dường như đang ngắm nhìn mặt đất, ngắm nhìn cả cuộc sống vắng lặng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.