Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Ám Chi Lân (Phần 2)

Chương 18: Chương 18: Chương 17:




Edit: Julia

“Vậy những cô gái mất tích này..” Cảnh sát nữ hỏi: “Hiện giờ đang ở đâu?”

Phương Thanh và Giản Dao đều nhìn Bạc Cận Ngôn, anh im lặng một hồi rồi nói: “Hắn bắt là những loại tương đồng có thể thay thế chứ không phải những loại khác biệt. Thời gian mỗi một vụ án đều cách nhau ổn định, thích hợp, đều từ một năm trở lên. Đồng thời tần suất mấy năm gần đây lại cách nhau nhanh hơn. Nói như vậy, chỉ có những món đồ chơi cũ bị hỏng rồi mới cần đến những đồ chơi mới.”

Phương Thanh uống sạch hết bia trong ly, lạnh lùng nói: “Tôi nhất định phải bắt được tên biến thái này, đưa hắn ra trước pháp luật.”



Nhưng mà, thân phận người bị hại được xác định, cũng xác định được cách tội phạm chạy trốn cảnh sát, thậm chí ngay cả người tình nghi dường như cũng ở trước mắt. Lại khó tìm được chứng cớ để tiến thêm một bước.

Lật lại hồ sơ năm đó, điện thoại kết nối với cảnh sát phá vụ án khi ấy, ở Thành cổ cũng không tra được đầu mối gì. Phương Thanh ngồi ở trong phòng làm việc, lúc anh nghĩ mãi không ra thì Bạc Cận Ngôn đi đến, đứng bên cạnh anh cười như không cười.

Phương Thanh cũng không ngẩng đầu lên: “Có chuyện gì sao?”

Bạc Cận Ngôn nói: “Xem ra anh đã quên lời của tôi. Khi điều tra hình sự truyền thống bất lực thì tội phạm tâm lý sẽ đứng ra.”

Phương Thanh bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn anh: “Anh có biện pháp?”

Bạc Cận Ngôn ‘a’ một tiếng : “Tôi.. bị mất phương hướng như anh khi nào?”

Phương Thanh: “…”

Trong phòng họp lớn như vậy, Phương Thanh vào chỗ, Giản Dao và vài vị cảnh sát chủ chốt ngồi xuống. Bạc Cận Ngôn mặc âu phục phẳng phiu đứng ở trước bảng trắng, một tay cắm ở trong túi quần, tay kia cầm bút. Mặc dù trong quá trình đã đóng góp suy luận, nhưng đây là lần đầu tiên anh chính thức làm một báo cáo vắn tắt với cảnh sát Thành cổ.

“Có chứng cớ chứng tỏ, Diêu Viễn Qua có liên quan đến hai vụ án mất tích. Nhưng không có chứng cớ trực tiếp, chứng minh ông ta chính là tội phạm. Cho nên chúng ta cũng không thể loại trừ khả năng có một nghi phạm khác. Tạm gọi người đó là A.

Dục vọng mãnh liệt nhất của A, chính là tìm kiếm những cô gái xinh đẹp, trẻ tuổi, yếu thế, điều này phản ánh tính chiếm hữu của hắn rất mãnh liệt, trong quan hệ nam nữ, chắc chắn sẽ chiếm vị trí khống chế. Lúc còn trẻ, hắn không đủ lòng tin trong quan hệ nam nữ. Điều này có liên quan đến tuổi thơ và quá trình trưởng thành của hắn. Hắn lớn lên trong một gia đình không hài hòa, thậm chí đã từng gặp phải dị thường nào đó. Căn cứ vụ án xảy ra năm 2008, A bây giờ phải trên 30 tuổi.

Căn cứ vào thủ đoạn dụ dỗ tinh tế, có thể suy đoán A và người đồng lõa với hắn là B đã có quá trình quan sát và chọn lựa người bị hại.

Bước đầu tiên, bọn họ tìm kiếm mục tiêu ở đâu?

Người bị hại đều là du khách, những chỗ họ thường đi như: Phong cảnh du lịch bên hồ, tường Thành cổ, quán bar, nhà hàng, khách sạn. Mà những địa điểm này, nhất định có chỗ A hoặc B có đủ thời gian, đi theo dõi người bị hại, thậm chí trò chuyện với bọn họ. Đồng thời A hoặc B thường xuyên xuất hiện ở nơi này, sẽ không khiến người ta chú ý. Những địa điểm này sẽ không phải là nơi chỉ đi du lịch một lần, không thể là đường phố đi dạo quanh cổ thành, càng không thể là khách sạn của người bị hại. Vì thế có khả năng nhất chính là quán bar, quán cà phê, có thể là nhà hàng. A hoặc B là khách quen của nơi này. Thậm chí có thể là nhân viên làm việc tại nơi này.

Bước thứ hai, bọn họ gây án như án như thế nào?

Những cô gái này có tính cách hướng nội sẽ không đi đến những nơi xa xôi, hẻo lánh. Trong thành cổ, khắp nơi đều có người, vì thế khả năng bắt cóc bằng vũ lực rất nhỏ, cũng rất khó không để lại dấu vết. Vì thế địa điểm dụ dỗ nên là nơi tương đối hẻo lánh, trên đường không người chú ý. Đồng thời người thực hiện phương thức dụ dỗ là B chứ không phải là A. B là phụ nữ, có một chiếc xe. Dù sao đi chăng nữa, bọn họ không có cách nào bảo đảm người bị hại sẽ đồng ý lên xe người đàn ông mới quen mấy ngày. Hơn nữa họ còn là những cô gái hướng nội. Nhưng phụ nữ, thì dễ dàng hơn nhiều.

Quan hệ A và B tất nhiên rất thân thiết, bọn họ là vợ chồng, người yêu hoặc có lẽ là người thân. A có nơi ở độc lập, dễ dàng sắp xếp người bị hại. Thời điểm người bị hại mất tích có thể trước một hai ngày trên vé tàu/vé xe. Bởi vì khoảng cách thời gian càng dài, dễ bị cảnh sát phát hiện sơ hở. Hơn nữa với điều kiện kinh tế của người bị hại, ở khách sạn rẻ, quản lý lỏng lẻo, cho dù không chào hỏi một tiếng mà biến mất cũng không khiến người khác chú ý.

Thi thể người bị hại đến nay vẫn chưa bị phát hiện, hoặc A cất giữ ở trong nhà, hoặc sẽ vứt một người ở một nơi cố định. Chỗ đó ít người lui tới, có lẽ giống như một nơi riêng tư cho hắn.”

Bạc Cận Ngôn nói xong, tất cả mọi người đều yên lặng

Một lát sau, một người cảnh sát thở ra một hơi nói: “Trời ạ, điều điều đều đúng về Diêu Viễn Qua.” Anh ta lật một tư liệu trong tay nói: “Năm nay ông ta 48 tuổi, trong nhà có năm bà vợ, nhất định có đồng bọn. Trên danh nghĩa bà vợ lớn Minh Lan còn có một quán bar, lại nằm ở đoạn đường phồn hoa nhất. Minh Lan hay lái một chiếc xe Audi màu đen.”

“Đúng vậy.” Bạc Cận Ngôn khẽ mỉm cười: “Tuy rằng không thể loại trừ khả năng người khác gây án, nhưng có thể xem Diêu Viễn Qua và Minh Lan là hai tình nghi lớn nhất.”

“Vậy chúng ta bắt đầu hành động từ nơi nào?” Một người cảnh sát hỏi: “Hiện nay không đủ chứng cứ, không thể xin lệnh lục soát nhà họ Diêu.”

“Điều tra Minh Lan!” Phương Thanh lạnh lùng nói: “Điều tra xe của bà ta.”

“Đúng vậy!” Bạc Cận Ngôn nói: “Thời gian thông thường du khách ở lại Thành cổ sẽ không vượt quá bốn năm ngày. Hành động từ vụ án hai người bị hại cuối cùng là Chu Phương Lâm và Ninh Thiến Duệ, bởi vì thời gian càng gần, số lượng camera giám sát càng nhiều, ghi lại toàn bộ. Căn cứ theo ngày trên vé tàu và vé xe, lùi về trước từ 3 đến 6 ngày, điều tra hành tung xe của Minh Lan, nhất là những nơi tương đối hẻo lánh nhưng vẫn chưa ra khỏi giám sát khu vực thành phố. Không có tội phạm hoàn mỹ chân chính, nhất định có lưu lại dấu vết ở đâu đó. Đi tìm những hình ảnh xảy ra giữa bà ta với người bị hại.”

“Lượng công việc này không nhỏ đâu.” Một người cảnh sát lẩm bẩm: “Chúng tôi lập tức hành động.” Phương Thanh gật đầu.

Vào lúc này Bạc Cận Ngôn lại nói: “Các người phí thời gian vào những chuyện này làm gì? Những chuyện này giao cho người của tôi đi làm. Giản Dao, gọi điện thoại cho An Nham. Gần đây không có vụ án nào, để cậu ấy rảnh rỗi cũng phí phạm, cũng nên hoạt động rồi.”



Giản Dao và An Nham trò chuyện điện thoại, nội dung hết sức ngắn gọn. Bởi vì thanh âm đầu bên kia khàn khàn, giống như vẫn chưa tỉnh ngủ.

Nhưng Giản Dao đã quen rồi, IT trạch nam, thì nên như thế.

“An Nham, tài liệu vụ án đã gửi cho cậu.”

“Được.”

“Cận Ngôn muốn cậu điều tra ra..” Giản Dao nói yêu cầu.

“Được.”

“Có khó hay không?” Giản Dao quan tâm hỏi.

“Không có.” Nhàn nhạt trả lời.

“Ồ…Vậy lúc nào có thể đưa kết quả cho bọn tôi?” Cô lại hỏi.

“Không biết.” Cậu ta đáp: “Khi nào xong sẽ đưa các người.”

“Được, vất vả rồi, không có chuyện gì tôi cúp máy nha.”

“Chị dâu, mua cho em một ít bánh hoa đào ở Thành cổ, ngọt một chút.” Cậu ta nói.

“Ồ, được thôi.”

Cúp điện thoại, Giản Dao ngồi ở đối diện Bạc Cận Ngôn. Hiện giờ trong phòng làm việc chỉ có hai người bọn họ, Anh vẫn đang cầm lật xem hồ sơ.

Giản Dao nằm ở trên bàn, nhìn anh.

Cứ như vậy, anh lại lần nữa bóc kén kéo tơ, nói dăm ba câu tìm đến phía sau sương mù, đi lối tắt để tìm ra chân tướng.

“Anh điều tra vụ án, theo thói quen thường đi theo đường tắt, em phải tập thành thói quen và phải bắt kịp.”

Từ khi mới quen, anh đã mang theo mấy phần tự đắc để nói với cô, đến nay ký ức vẫn còn mới mẻ.

“Khi điều tra hình sự truyền thống bất lực thì tâm lý tội phạm mới đứng ra.”

Lời nói hời hợt của anh, nhưng hết lần này đến lần khác khiến máu nóng trong cô sôi trào, nước mắt vui mừng.

Dưới ánh đèn, đôi mắt đen nhánh của anh phát sáng như mây trôi. Áo sơ mi trắng tinh, khuôn mặt tuấn lãng mà trắng nõn như trước. Phần lớn thời gian anh đều hết sức yên tĩnh, chỉ khi hai người ở cạnh nhau, thì mới nói hơi nhiều. Nhưng lúc điều tra vụ án hay xem tư liệu thì cũng ít nói chuyện với cô.

Nhưng cô lại nghĩ, anh như vậy mới là Cận Ngôn tốt nhất.

“Vì sao liên tục nhìn anh?” Anh cũng không ngẩng đầu lên, giọng nói trầm thấp.

“Không có gì.” Cô đáp.

Anh lại buông hồ sơ xuống, nhìn cô chằm chằm một lát bỗng nhiên thò người sang hôn môi cô một cái.

“Khi anh đang đọc kỹ vụ án thì đừng dùng ánh mắt động tình như thế nhìn anh. Anh có thể cảm giác được, cả thể xác và tình thần anh không yên, sẽ ảnh hưởng đến khả năng phán đoán.”

Một lát sau, Giản Dao mới hiểu được ý nghĩa sâu xa của ‘cả người và thể xác không yên’ khuôn mặt hơi nóng lên. Còn anh lại thẳng thắn uống một ngụm trà lạnh, nhàn nhạt cười như có điều suy nghĩ, đi tới đứng bên cửa sổ, đưa lưng về phía cô, tiếp tục xem tài liệu.

Lúc chạng vạng tối, An Nham đã gửi kết quả đến.

Phương Thanh và nhóm cảnh sát vừa xem đã bị cảm giác mừng như điên, sảng khoái và lạnh lùng còn dư lại lấp đầy trong lồng ngực. Thầm nghĩ muốn cười to, lại muốn mắng to.

“Lập tức xin lệnh lục soát!” Phương Thanh quát: “Đi nhà họ Diêu.”

An Nham gửi đến mấy hình ảnh, chụp rõ ràng biển sổ xe của Minh Lan. Trên phố người đi đường thưa thớt, bà ta từ trong cửa sổ xe lộ mặt ra, cười và nói chuyện với người bị hại thứ tư Chu Phương Lâm ở ven đường.

Còn có bà ta lái xe ở trên đường, đoạn đường camera quay lại hình ảnh người bị hại thứ năm Ninh Thiến Duệ ngồi ở ghế lái phụ


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.