Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Ám Chi Lân (Phần 2)

Chương 13: Chương 13: Chương 12:






Edit : Julia

Bên trong phòng thẩm vấn, nét mặt Diêu Viễn Qua đã bình tĩnh lại, khôi phục lại phong thái trầm ổn thường ngày.

“Khoảng hơn 11 giờ, tôi ở trong phòng của Tiểu Triệu, nói một vài chuyện với cô ấy. Chị Đồng đột nhiên xông vào, Triệu Hà hỏi chị ấy có chuyện gì, chị Đồng như nổi điên, đánh về phía Triệu Hà.”

Phương Thanh hỏi: “Khi ấy ông có phản ứng gì?”

“Tôi?” Diêu Viễn Qua đáp: “Tôi muốn ngăn cản, nhưng chị Đồng không nghe, sức lực của chị ấy quá mạnh, thoáng cái đã đẩy Triệu Hà ngã trên mặt đất. Tôi cũng sợ chị ta, muốn mở miệng gọi người đến giúp đỡ. Kết quả chị ta cầm cây dao gọt trái cây ở trên bàn, đâm Tiểu Triệu…”

Phương Thanh gật đầu.

“Sau đó, nghe được tiếng vị cảnh sát đó chạy tới, chị ấy bỏ chạy. Toàn bộ quá trình là như thế.”

Phương Thanh suy nghĩ một chút, lại hỏi: “Lúc chị ta đâm Triệu Hà, thì ông đang đứng ở đâu?”

Diêu Viễn Qua suy nghĩ một chút rồi đáp: “Tôi không nhớ, hình như là đứng cách bên cạnh mấy bước.”

“Sau khi chị ta vào, có nói gì không?”

Diêu Viễn Qua nhíu mày một cái: “…Chị ta nói: Những người như các người sẽ chết không yên lành. Chi ta nói muốn giết chết tất cả những kẻ có tiền.”

Cách tấm kính thủy tinh màu đậm, Bạc Cận Ngôn, Giản Dao và mấy vị cảnh sát khác vẫn đang theo dõi toàn bộ quá trình. Một người cảnh sát cười lạnh nói: “Vợ bé chị đâm trước mặt mình, ông ta còn né ra mấy bước, chỉ bị thương nhẹ, cũng thật không tiếc.”

Kế tiếp, Minh Lan, Minh Nguyệt và một nhóm phụ nữ, bao gồm hai người giúp việc trong sân, đều tiếp nhận cảnh sát hỏi cung. Khẩu cung của bọn họ đều thống nhất, đêm đó Diêu Viễn Qua đến phòng Triệu Hà, các cô đều định đi ngủ. Nhưng nghe tiếng kêu thảm thiết, mới cùng chạy đến.



Vội vàng như thế đến lúc hừng đông.

Giản Dao đứng ở trong hành lang, nhìn ánh sáng trắng ở phía chân trời. Mà ở dưới lầu, có không ít dân chúng đang tụ tập bên ngoài đồn cảnh sát. Có thể tưởng tượng, lúc bình minh, một vụ án khác lại một lần nữa gây chấn động toàn bộ Thành cổ. Một tội phạm giết người, chạy trốn vào phía sau núi ở Thành cổ, chuyện này khiến cho người dân khiếp sợ biết bao nhiêu?

Thế nhưng, khiến người khác khủng hoảng đến tột cùng là kẻ giết người hay là lòng người?

Bạc Cận Ngôn đi ra từ phía sau cánh cửa mở. Áo sơ mi trắng, mi thanh mắt sáng. Chỉ ngoại trừ một vết thương tím bầm ở trên cổ. Mà anh như không có cảm giác, chỉ vào vết thương khiến người ta sợ hãi, dáng vẻ vẫn lạnh nhạt và kiêu ngạo như bình thường.

“Bạc phu nhân không cần đi ngủ một giấc sao?” Anh nói: “Thiếu ngủ sẽ không tốt với làn da mềm mại của em đâu, còn dư lại là chuyện của cảnh sát.”

Giản Dao nhìn anh: “Em làm gì còn tâm tư mà ngủ? Anh mau đi khám bác sĩ một chút đi.”

Bạc Cận Ngôn sờ cái cổ mình: “Rất đáng sợ sao?” Chợt như có điều suy nghĩ nở nụ cười: “Có phải rất có … vị đàn ông không?”

“…Lập tức.! Đi khám bác sĩ!”

Phòng cứu thương ở dưới lầu.

Trong phòng yên tĩnh sạch sẽ, bác sĩ đang bôi thuốc lên cổ Bạc Cận Ngôn, lại dặn anh mấy ngày nay chỉ có thể ăn thức ăn lỏng, trả lại cánh tay cho anh, rồi bôi thuốc lên vết thương bên hông, rồi đi ra phòng ngoài. Lúc này mặt trời đã lên, trong phòng sáng trưng ấm áp, Bạc Cận Ngôn tựa ở trên giường khám bệnh, hơi khép mắt nghỉ ngơi. Giản Dao ở bên cạnh nhìn anh một lát rồi đưa tay nhẹ nhàng sờ cổ anh.

Anh mở mắt nhìn cô.

“Đau không?” Cô nhẹ giọng hỏi, Nhìn dáng vẻ bình tĩnh tự nhiên của anh, lại nhìn vết thương đáng sợ ấy, còn nhớ đến khi ấy giọng anh ở trong điện thoại đột nhiên khàn khàn đứt quãng, lòng bỗng nhói đau, nghĩ đến mà sợ.

“Có một chút.” Anh đáp.

Giản Dao đột nhiên bộc phát tính tình, quay đầu đi, không để ý đến anh, mới đầu anh có hơi ngẩn ra, nhưng sau đó lại lôi kéo tay cô. Không có phản ứng, qua mấy giây lại kéo thêm lần nữa.

“Bạc phu nhân?” Anh nhẹ giọng nói: “Em tức giận?”

Cái này còn để anh nói sao?

Giản Dao quay đầu nhìn anh chằm chằm: “Em đã nói bao nhiêu lần rồi, nếu như gặp nguy hiểm đừng nên tiến về phía trước! Chính anh cũng đã nói, hoạt động thể lực giao cho cảnh sát! Nhưng vì cái gì, mỗi lần anh đều lao vào một cách liều lĩnh như thế?”

Anh nhìn cô bằng cặp mắt đen tuyền, im lặng một hồi nói: “Khi đó anh phán đoán, bà ấy có thể sẽ đi hủy bỏ chứng cớ và hung khí, chờ cảnh sát đến đã không còn kịp.”

“Thế nhưng…” Cô nói không nên lời.

Anh vẫn nhìn cô chăm chú, sau đó đưa tay sờ sờ tóc cô, đem cô ôm vào lòng, ôm lấy tất cả. Qua một hồi, chờ tâm tình cô bình phục, anh đặc biệt dịu dàng và đặc biệt lý trí nói: “Giản Dao, anh nghĩ rằng em nên tin tưởng vào khả năng ứng biến và phán đoán của anh, chúng vẫn ở trình độ rất cao. Có lẽ trong quá trình phá án, sẽ thường xuyên gặp nguy hiểm. Nhưng mà không phải mỗi lần anh đều bình yên vô sự trở về bên cạnh em sao? Đây là lời anh hứa, cũng là tự tin của anh. Xin em yên tâm, sau này anh cũng không có chuyện gì.”

“Ừ.” Giản Dao chôn ở trong ngực anh, ngón tay anh vẫn còn đang nhẹ nhàng gãi ở trên lưng cô, thậm chí còn đặc biệt có tiết tấu. Một lúc sau, cô không nhịn được cười.

….

Đến đây, vụ án đã thu được tiến triển lớn, kẻ tình nghi tập trung trên người giúp việc nhà họ Diêu Đồng Mẫn năm nay 49 tuổi.

Lãnh đạo cục thành phố cũng chạy đến, và đội cảnh sát đều tập trung ở trong phòng họp. Lãnh đạo cục thành phố hỏi: “Giáo sư Bạc Cận Ngôn đâu?”

Phương Thanh đáp: “Trong lúc truy kích nghi phạm, đã bị thương nhẹ, đã đến phòng cứu thương rồi ạ. Bị thương ngoài da thôi, không có gì, không cần để ý đâu ạ.”

Lãnh đạo cục thành phố hơi ngẩn ra, gật đầu: “Bắt đầu đi. Tiểu Phương, cậu báo cáo trước.”

Phương Thanh đi tới trước bàn, ngắm nhìn bốn phía, mở miệng nói: “Kẻ tình nghi ban đầu tập trung trên người Đồng Mẫn. Thời gian gấp gáp, chúng tôi chỉ lấy được một vài tư liệu – Căn cứ vào tư liệu đăng ký cho thấy, chị ta vốn là người trấn Thanh Thủy. Vì muốn kiếm sống nên mới vào Thành cổ làm thuê. Ở Thành cổ được hai năm. Hiện nay chị ta không có liên lạc với người trong nhà, số điện thoại để lại cũng vô ích, đã phái người đi điều tra.”

Trên màn ảnh phía trước, xuất hiện ảnh chụp của Đồng Mẫn. Nói là người không đến 50 tuổi, nhưng mái tóc đã đầy muối tiêu, dung nhan càng già nua, chỉ có cặp mắt ấy, rất có thần. Nhìn xuyên qua màn ảnh, dường như đã nhìn chằm chằm vào bạn.

Phía dưới, mọi người đều thấp giọng thảo luận. Dù sao, phụ nữ mang tội giết người, hơn nữa còn lớn tuổi như vậy, thật đúng là lần đầu tiên nhìn thấy.

“Đã tìm được hung khí và áo khoác của Đồng Mẫn, được treo ở trong nhà bếp, qua giám định giống với vết máu của Phó Vĩ. Mặt khác, đã lấy được dấu vân tay trên đống quần áo dính máu hung thủ đã thay để lại ở trường tiểu học, qua kiểm tra, phù hợp với dấu vân tay của Đồng Mẫn. Đồng Mẫn chính là hung thủ giết Phó Vĩ, xác định không sai. Ngoài ra, căn cứ vào tình hình chúng ta nắm giữ, chị ta là tình nghi lớn nhất trong vụ án Triệu Hà.”

“Vì sao?” Lãnh đạo cục hỏi: “Vì sao chị ta muốn giết người? Chị ta gây án như thế nào?”

Trên màn hình xuất hiện những ảnh chụp vụ án Phó Vĩ, bao gồm vết máu, dấn vân tay, thi thể

Phương Thanh nói: “Giáo sư Bạc đã giải thích điểm này – Đồng Mẫn ở nhà họ Diêu chịu ngược đãi trong thời gian dài, tinh thần không được bình thường. Đồng thời chúng tôi hoài nghi trước khi chị ta đến nhà họ Diêu đã bị chuyện khác làm tổn thương tinh thần. Nếu không với tính cách của một người, trong vòng hai năm, không thể thay đổi nhiều như vậy.

Khi chị ta quét dọn vệ sinh ở trong khách sạn, đã gặp Phó Vĩ. Trên người Phó Vĩ có thứ gì đó kích thích chị ta. Trước mắt chúng tôi hoài nghi là tính trêu hoa ghẹo nguyệt của Phó Vĩ, Đồng Mẫn mặc dù tinh thần phân liệt nhưng lại là người hết sức thông minh. Vì vậy đã lập ra một kế hoạch chu toàn, giết chết Phó Vĩ một cách tàn nhẫn.

Bởi vì chúng tôi đi vào nhà họ Diêu, thu thập dấu vân tay của nghi phạm. Có lẽ chị ta bị chuyện này kinh động, nên muốn đi lấy cây dao chặt xương ở nhà bếp. Kết quả bị giáo sư Bạc phát hiện cho nên bỏ trốn.”

“Tại sao chị ta lại muốn giết chết Triệu Hà không có liên quan gì?” Có người lại hỏi.

Phương Thanh đáp: “Theo khẩu cung của nhân chứng duy nhất có mặt tại hiện trường Diêu Viễn Qua, khi ấy tinh thần Đồng Mẫn mất kiềm chế, xông vào giết chết Triệu Hà.”

Mọi người im lặng một hồi, có người thở dài.

“Phương Thanh, nhất định phải mau chóng mắt được Đồng Mẫn.” Lãnh đạo cục lớn tiếng nói: “Không thể để cho một người mang tội giết người tiếp tục điên cuồng như vậy, chạy trốn ở bên ngoài! Nhân dân Thành cổ làm sao sống yên ổn! Han cho cậu trong vòng 3 ngày, nhất định phải bắt người trở về!”

Sau khi cuộc họp kết thúc, nhóm cảnh sát đi ra khỏi phòng họp, sắc mặt đều rất ngưng trọng. Cuối cùng cũng phong tỏa được đối tượng tình nghi, vụ án đẩy mây mù ra có thể nhìn thấy ánh mặt trời, đương nhiên khiến người khác vui mừng. Nhưng rừng núi mênh mông chót vót gồ ghề, muốn tìm một người, còn là một tội phạm bị buộc đến đường cùng, nói thì dễ mà làm mới khó làm sao?

Phương Thanh trở về vị trí của mình, đúng lúc này, điện thoại đột nhiên vang lên. Anh cầm lấy, vừa nhìn liền sửng sốt.

Đây là điện thoại của Kim Hiểu Triết đã lâu vẫn không liên lạc, gọi đến.

Thế nhưng, lúc này đang truy bắt tội phạm trốn chạy, phải nói như thế nào? Phương Thanh không do dự quá nhiều, nhét điện thoại vào trong túi, xong rồi nói.

Một người cảnh sát bên cạnh đột nhiên “Oh” một tiếng: “Máy tính tôi đâu rồi?”

Tất cả mọi người đều nhìn về phía anh ta.

Anh ta tìm ở trên mặt bàn một hồi, bắt đầu nóng nảy: “Ai lấy vậy? Trước khi đi họp vẫn còn ở trên bàn mà, tại sao lại không thấy tăm hơi? Toàn bộ quá trình vụ án đều lưu ở trong đó.”

Phương Thanh ngẩn ra hỏi:: “Khi chúng tôi họp, ở bên ngoài còn có những ai?”

Một người cảnh sát suy nghĩ rồi đáp: “Ngoại trừ người của nhà họ Diêu, thì có cha của Phó Vĩ.’

Phương Thanh biến sắc: “Hiện tại bọn họ ở đâu?’

“Đã tiễn người nhà họ Diêu về trước…Còn cha của Phó Vĩ… Ủa, Phó Đại Phàm đâu? Vừa nãy còn nói đến tìm chúng tôi đấy? Tại sao lại đột nhiên không thấy?”

“Hỏng rồi, xảy ra chuyện rồi.” Phương Thanh lập tức nói: “Đến nhà họ Diêu.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.