Hành Trình Huyền Thoại

Chương 29: Q.6 - Chương 29: Quyết Đấu




Người bí ẩn vừa xuất hiện chính là Kassadin, sự xuất hiện của ông ta thực sự quá bất ngờ, các cô gái ai nấy đều nhìn nhau họ đã từng thấy ông ta 1 hay 2 lần trước đây rồi, trong kí ức của họ ông ta cùng phe với Du Couteau nhưng không hiểu sau giờ này lại đối mặt nhau như vậy.

“ông là…”-Elise lên tiếng nhưng chưa nói hết câu thì Kassadin đã vung tay cản lại, ông ấy đáp: “ các cô lùi về phía sau đi, đây là ân oán giữa ta và hắn, cứ để ta giải quyết.”- Vừa nói xong Kassadin liền vung tay, một luồng năng lượng đủ nhẹ đẩy toàn bộ 11 cô gái lùi xa hơn 300 mét.

“Lại thêm 1 kẻ phản bội nữa sao?”-Du Couteau lạnh lùng nhìn Kassadin nói.

“Phản bội?”- Kassadin đột nhiên cười lên ha hả nói: “ ngay từ đầu ta vốn đã không về phe các ngươi rồi, chẳng qua ta chỉ muốn mượn sức mạnh của các ngươi để tiêu diệt John mà thôi, nhưng tiếc rằng mọi chuyện diễn biến không giống như ta đoán, giờ đây ta chỉ muốn lấy cái đầu của ngươi- Du Couteau à, hi vọng con gái ta khi thấy cha mình tự tay giết chết kẻ đã giết nó thì nó sẽ mỉm cười ở ‘phương xa’ kia.”

“xàm ngôn”-Du Couteau quát: “ con gái ngươi phải cảm thấy tự hào khi chính nó đã giúp chúa tể đến được thế giới này, cả ngươi cũng nên tự hào vì đã có thể góp sức cho chúa tể. Một kẻ phản bội như ngươi đâu có xứng đáng sống.”

“không cần nói nhiều, chết đi!”-Kassadin lập tức sử dụng hư vô bộ pháp thượng đẳng của bản thân lao đến tấn công, kiếm trên tay liên tục chém đến như cuồng phong.

“Ầm”-Cuộc chiến càng lúc càng khốc liệt, các cô gái đứng cách đó khá xa nhưng cũng dễ dàng cảm nhận được những dư chấn truyện lại.

……………

Cung thời điểm diễn ra các trận chiến kinh thiên ấy ở Tầng 9 của lâu đài chúa tể, một trận chiến khủng khiếp khác cũng đang diễn ra, có thể nói trận chiến này còn khủng của khủng khiếp gấp mấy trăm lần những trận kia.

Cả không gian tầng 9 lúc này không khác gì 1 mớ hỗn độn, sấm sét, cuồng phong,cứ thay nhau mà gào rống điên cuồng. Ma thuật thì tràn ngập khắp mọi nơi, nơi này vốn đã trở thành bình địa không biết từ khi nào nữa rồi!

“ầm”-Chúa tể bộ dáng tiêu diêu tránh né toàn bộ đòn tấn công của John, tiện chân tung ra liên hoàn 108 cước trực tiếp đá hắn rơi từ trên không đập mạnh xuống mặt đất. Mặt đất nơi John va đập tức khắc lún xâu hơn 10 mét, nứt toát cả ra.

“Sao vậy John? Sức mạnh của ngươi không tệ đến vậy chứ? Mau đem hết ra cho ta xem đi nào”-Chúa tể giọng nói đầy vẻ trêu chọc.

“khốn kiếp!”-John cố gắng đứng dậy, “ầm”-nhưng chưa kịp giữ thăng bằng thì Chúa tể đã xuất hiện ngay trên đầu hắn, không biết tốc độ của hắn ta nên gọi bằng chữ cái gì nữa đây, ‘quá nhanh quá nguy hiểm’ chăng? Một cước đạp thẳng đầu của John dính lên trên mặt đất, một mảng đất nhỏ xung quanh như sụp xuống vài cm, khuôn mặt của hắn đỏ bừng, cố sức thoát khỏi những không thể làm được.

Chúa tể tỏ ra vô cảm gãi đầu nói: “ à ta biết rồi, chắc ngươi muốn để thuộc hạ của ngươi xem được trận chiến này đúng không? Ta nghe nói con người các ngươi nếu có sự cổ vũ sẽ trở nên mạnh mẽ lắm, cũng tốt, cho chúng xem ha…ha…”-Chúa tể lập tức vung tay, phép thuật hư không tràn ra từ tầng 9 tiến đến các tầng bên dưới rồi cả bên ngoài lâu đài và xuất hiện trên khắp các nơi trên lãnh thổ Valoran, giống như một màn hình không gian, mọi hình ảnh của John và Chúa tể đang ở tầng 9 hiện lên trước mặt mọi người.

“cái gì thế?”-Garen cùng những khác đang cật lực chiến đấu với lũ binh lính hư không khi thấy những hình ảnh kia liền trố mắt kinh ngạc.

“John, cậu ta đang chiến đấu với Chúa tể”- Rumble bắn ra hàng loạt quả tên lửa ngăn cản đám ma thú hung tợn đang lao đến rồi nói.

Cứ như thế mọi tầng, mọi địa điểm xung quanh tòa lâu đài này hình ảnh của John và Chúa tể hiện lên rõ ràng.

“tên khốn”-John căm hận nghiến chặt răng.

“sao? Đã muốn tung hết sức chưa? Ngươi cũng không nên làm mất mặt Sephiroth chứ hả.”-Chúa tể lắc chân đá John văng đi như đá một tránh bóng.

“xoạt”-lộn một vòng trên không hắn cố gắng giữ thăng bằng, lau đi bụi cát trên mặt nhìn Chúa tể nói: “ ngươi mạnh lắm, nếu đã muốn xem toàn bộ sức mạnh của ta thì ta sẽ chiều”

“Vụt”-Cả cơ thể John bắt đầu xuất hiện dị biến, 12 chiếc cánh thiên sứ tỏa hào quang xuất hiện, trên người hắn tức khắc được khoắc một bộ chiến giáp rực rỡ, thanh gươm Sephiroth cũng xuất hiện trên tay.

“Ha…ha…phải thế…phải thế…”-Như cảm nhận được sức mạnh của John đang tăng vọt và không ngừng dừng lại chúa tể không hề tỏ ra chút lo lắng mà ngược lại cảm thấy khá vui sướng.

“cuộc chiến mới bắt đầu thôi!”-John hét lớn ngay lập tức vung kiếm chém đến, tốc độ đẩy cao đến cực hạn, 12 cánh đập mạnh trong không khí, bỏ lại đằng sau là những tàn ảnh hào quang rực rõ, trông John lúc này không khác gì một đại chiến thần bất bại.

“Ầm”-kiếm khí mãnh liệt va cham, gạch núi vỡ vụn.

“tiếp chiêu”-John lùi lại vài bước rồi hét lớn, thanh kiếm Sephiroth tức khắc năng lượng bao phủ trở nên cường thịnh. “chiêu thứ 1”- Kiếm trong tay lấp lóe tạo thành trên một trăm ảo ảnh kiếm, trong nháy mắt hội tụ thành hình chiếc quạt, vệt Kiếm dài đến vài mét, khiến cho người ta sợ hãi cực kỳ. Toàn bộ mặt đất bị rạch nát. Những mũi kiếm uy lực phá thiên không hung bạo lao về phía Chúa tể

“Phù”- Chúa tể thân thể bất động, tay lập tức vung ra một chưởng, cuồng phong gào thét, hư không năng lượng ào ào ra như sóng biển đại dương đối chiến với ảo ảnh kiếm hủy diệt của John đang bắn đến.

“ầm”-một tiếng nổ khủng khiếp vang lên hai luồng năng lượng mạnh mẽ va vào nhau, sức mạnh lan tỏa khiến cho mắt đất xung quanh sụp xuống không gian bắt đầu vặn xoắn kịch liệt.

“tiếp”-John hét lớn một lần nữa tung ra chiêu thứ 2. Kiếm trong tay xoay tròn cực nhanh, Kiếm ảnh bao phủ lấy thân thể của mình, kiếm thứ 2 phát xuất! – Kiếm ảnh lập tức biến thành chín tầng, trong nháy mắt đè nén xuống, khiến địch nhân vô phương tránh né.

Sau kiếm thứ 1 kia chúa tể vẫn tỏ ra vô cùng nguyên vẹn, hắn ta nhìn thấy tầng tầng lớp lớp các kiếm ảnh của John đang đánh đến, đôi mắt sáng rực bên trong cái mũ trùm nheo lại, một nụ cười nhẹ vang lên, hai tay đưa lên cao sau đó từ 2 lòng bàn tay bắn ra hai luồng năng lượng hư không. Giống như 2 khẩu pháo năng lượng, hai luồng năng lượng hư không kia trực tiếp đâm xuyên qua tầng tầng lớp lớp kiếm ảnh.

“ầm”- lại một tiếng nổ khủng khiếp nữa vang lên, cuộc chiến đang ngày một khốc liệt.

Giờ khắc này toàn bộ quân lính hư không và quân lính liên minh ở những tầng dưới đều đã ngưng chiến, ánh mắt của tất cả tập trung vào trận chiến của John và Chúa tể, không ai nghĩ được John lại có thể đấu ngang cơ với Chúa tể lâu đến như vậy. Nhưng chỉ những kẻ trong cuộc mới biết Chúa tể chưa tung hết sức của mình, giống như hắn ta còn đang chơi đùa cùng John vậy.

Xem chiêu thứ tư của ta!” -Dứt lời Kiếm ảnh xuất hiện đầy trời, liên miên bất tuyệt như mây trôi, sông chảy, trong nháy mắt bao phủ toàn bộ phạm vi ba trăm mét.

“Chiêu thứ 5”- Chỉ thấy tay phải của John vung lên chuyển động không ngừng, mỗi lần chuyển đổi lại chém ra chín Kiếm, chuyển đổi chín lần chín tám mươi mốt Kiếm, từ chín phương hướng bất đồng giáng thẳng vào mặt đối phương. Trong nhất thời cả thiên địa đều như biến sắc, khắp không gian xung quanh đều là cuồng phong gào thét, Kiếm ảnh chói lòa. Không khí bị bóp nghẹt, mắt đất bên dưới sớm đã thành bình địa không bằng phẳng.

“bùm”-Liên tiếp tung ra 5 chiêu mạnh nhất trong tuyệt kĩ của Sephiroth tấn công Chúa tể, John cảm thấy có chút mệt mỏi, trước đây cho dù gặp đối thủ mạnh hắn cũng không tung chiêu một cách nhanh đến như vậy, việc này thật tốn sức.

“phù phù”-John liên tục thở dốc nhìn khói mù trước mặt, không biết chúa tể có bị mình làm bị thương hay gì không.

Khói bụi dần tan đi, một bóng người sừng sững đứng giữa không trung, đôi mắt lạnh lẽo nhìn hắn, chiếc áo khoắc bên ngoài hoàn toàn bị thổi bay để lộ ra khuôn mặt của người đó. Chỉ biết bất cứ ai nhìn thấy khuôn mặt của người dó đều tỏ ra hoảng hốt, Sona, và các cô gái, toàn bộ người của Liên Minh và cả Hư Không đều sửng sờ trước khuôn mặt lộ ra của Chúa tể.

“làm sao có thể…làm sao có thể như thế được chứ?”-Cả người John rung lên kịch liệt, hắn không tin vào mắt mình nữa chuyện gì đang xảy ra vậy? rốt cuộc khuôn mặt của Chúa tể sau tấm áo khoác bấy lâu nay là gì?

“Cũng khá đấy, 5 chiêu vừa rồi uy lực cũng không kém gì Sephiroth năm xưa, thậm chí có phần mạnh hơn nhưng thật tiếc chừng đó vẫn chưa đủ để hạ được ta đâu”-Giọng nói của Chúa tể không còn có ý bỡn cợt như lúc đầu, có vẻ như hắn đang tập trung chuẩn bị tung hết sức.

Ở khắp nơi xung quanh lâu đài chúa tể, đám người Liên Minh nhìn vào gương mặt chúa tể đang hiện lên trên màn hình mà tặc lưỡi không thốt thành tiếng, bởi lẽ gương mặt ấy nó quá giống…à không phải nói là giống như đúc gương mặt của John….

“chuyện quái gì đang xảy ra vậy?”-Malzahar nhìn vào gương mặt của chúa tể cũng hoảng hốt không thôi, trước đây và cả thời xa xưa đó nữa chưa một ai từng nhìn thấy khuôn mặt thực sự của Chúa tể, vậy mà giờ đây khi mọi người thấy được gương mặt ấy thì nó lại giống y như đúc gương mặt của thủ lĩnh Liên Minh- John.

“không ngờ đấy”- Du Couteau lắc đầu kinh ngạc, đến cả ông,thuộc hạ thân nhất bên cạnh chúa tể cũng không hề biết đến gương mặt thật của người.

Kassadin nheo mắt nói: “ ngay cả ngươi cũng không biết gương mặt thật của chúa tể sao? Không ngờ 2 người họ lại giống nhau đến thế.”

“Chuyện này là sao? Tại sao chúa tể Hư Không lại có gương mặt giống John đến vậy?”- Sona và Nami cùng các cô gái nhìn nhau nhưng không ai biết câu trả lời.

Trở lại tầng 9.

John chỉ kiếm vào Chúa tể hét lớn: “ thế là thế nào? Ngươi đã sử dụng ma thuật gì? Tại sao khuôn mặt của ngươi lại giống ta đến vậy? mau biến lại hình dạng thật đi”

“hình dạng thật? Ha…ha….”-Chúa tể Hư Không cười một cách thống khoái đáp: “ đây chính là gương mặt thật của ta, giống ngươi đúng không? Tất nhiên rồi, vì chúng ta vốn là một mà.”

“hả”-John kinh ngạc tập 2, những gì Chúa tể nói ra hắn 1 câu cũng không hiểu.

“xiết”-nắm tay xiết chặt thanh kiếm, đáp: “ chắc chắn là ma thuật, không thể nào có người giống ta đến như vậy được, chắc chắn là ma thuật…”

“tin cũng được, không tin cũng được, ta và ngươi vốn là một…tuy nhiên đến nước này thì có ta sẽ không có ngươi mà có ngươi sẽ không có ta. John sức mạnh của ta hơn ngươi rất nhiều, nể tình chúng ta đều như nhau hãy tự kết liễu mạng sống đi, ta hứa sẽ thả tất cả các người bạn và thuộc hạ của ngươi quay về Valoran.”-Chúa tể chỉ tay vào người John nói.

“câm đi!”-John hét lớn: “ thả họ về rồi thì liệu họ có thoát khỏi tay ngươi? Còn nữa, bọn ta đến đây là để tiêu diệt ngươi-chúa tể hư không, để đem lại tư do cho toàn Valoran, đến khi nào chưa hoàn thành mục đích bọn ta nhất định không bỏ cuộc.”

“Ầm”-nói xong tay hắn lập tức vung mạnh, một thanh cuồng kiếm ảo ảnh chém đến, Chúa tể không hề tránh né để thanh cuồng kiếm kia chấn nát cánh tay trái của mình. Đám lính hư không thấy Chúa tể bị chặt đứt một cách tay thầm hô lên kinh hãi, bên liên minh thì vui tột độ. Thế nhưng mọi thứ đâu đơn giản đến vậy, máu thịt bị chấn nát trong không khí đột nhiên tụ lại rồi quay ngược trở lại, cánh tay bị John chấn nát ngay tức khắc được phục hồi.

“cái gì thế?”-Tất cả những ai đang quan chiến đều kinh ngạc giật mình, nhưng riêng với John thì không, từ sau khi hắn có thể điều khiển được 12 cánh thiên sứ sau lưng thì hắn đã cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể, việc khôi phục lại một bộ phận đã mất trên cơ thể lúc này đối với hắn không có gì quá khó khăn cả.

“khi thực lực của ngươi đạt đến một mức nhất định thì việc khôi phục lại bộ phận trên cơ thể không có gì quá khó khăn cả, các chiêu thức của ngươi đối với ta không hề có ý nghĩa”-Chúa tể lắc đầu nói.

“nhưng khả năng khôi phục là có hạn, để xem ngươi có thể khôi phục được bao nhiêu lần?”-John hét lớn vung kiếm cực mạnh lao đến tấn công.

Chúa tể nhếp môi khinh thường: “ ngươi nghĩ ta để ngươi thoải mái ra tay hay sao? Đến đây, để xem kẻ nào mạnh hơn”-Nói xong chúa tể cũng tức tốc lao đến, hai lòng bàn tay tỏa ra liên tục hào quang màu tím đậm.

Giờ khắc này đây con người ở khắp nơi trên Valoran, và bên ngoài lâu đài đều nhìn rõ cảnh tượng, vô luận là quái thú và lính hư không hay các tướng lĩnh và binh sĩ bên liên minh, ai cũng biết trận quyết chiến này thế nào. Họ cả kinh nhìn vào hình ảnh trong cái màn hình được chúa tể tạo nên ở trên đỉnh đầu.

Trận đại chiến tàn khốc trôi theo thời gian. Giáp của John gần như phá tan, hắn đã cởi ra, toàn thân là huyết tích, hào quang trên người cũng nhạt hơn rất nhiều.

Thân thể họ tan nát mấy lần nhưng thủy chung không thể thật sự diệt được đối phương!

John quẳng thanh Sephiroth gần gãy đi, sát ý trong mắt hai người lao vào nhau.

“quyền, cước, chỉ, chưởng, trảo v…v…”-tất cả đều loạn xạ tranh đấu, những âm thanh bịch bịch vang lên liên tục khiến người ta nghe mà lạnh cả tóc gáy. Sự va chạm mạnh của hai cái cơ thể kia khiến không khí xung quanh như chao đảo, gió thổi giữa chừng rồi lại tắt, cát bay giữa đường rồi lại rơi….

Bất kể ai đang quan chiến đều thấy bất nhẫn, John và Chúa tể xé nát nhau. Tay chân gãy rời, tan nát lao vào không trung, thi triển đòn kịch liệt và tàn nhẫn nhất, máu đỏ lòm nhuộm cả bầu trời.

“Phong-Lôi-Hỏa-Thủy-Địa”-

John quát lớn, một hỗn hợp năm loại nguyên tố phép thuật trong người được xuất ra, thân thể Chúa tể biến ảo ra là năm hướng ảo diệu tránh né một chiêu cực mạnh, kế tiếp đó không biết từ đâu một phân thân của Chúa tể vòng ra phía sau lưng của John hai tay vung mạnh đánh xuống, John không kịp phòng bị ngay tức khắc dính trọn một chiêu đau đớn phụt máu, lồng ngực như lồi ra đập mạnh xuống mặt đất, những chiếc lông cánh thiên sứ bay tứ tung khắp bầu trời.

“chết đi!”- Chúa tể hét lớn, từ hai lòng bàn tay điên cuồng bắn ra hàng loạt cầu năng lượng hư không về nơi John vừa rơi xuống, mặt đất nổ tung liên tục, chấn động khủng khiếp đến nổi lan ra cả bên ngoài lâu đài.

“ầm”-một tiếng nổ kinh thiên nữa vang lên, từ dưới lòng đất John bộ dạng thảm hại phóng thẳng lên trên, một luồng hỏa diễm nóng rực từ lòng bàn tay hắn phóng đến. Nhưng Chúa tể chỉ cần một cú vung tay đã khiến luồng hỏa diễm ấy bị dập tắt.

“cuộc chiến này chấm dứt ở đây, ngươi thua rồi”-Chúa tể cười nhẹ một tiếng, tay phải và trái đặt trước ngực hình chữ X ngay lập tức một luồng năng lượng cực mạnh được phóng ra đâm thẳng vào người của John khiến hắn cảm giác như toàn thân không thể kiểm soát rơi tự do xuống mặt đất.

“John…”-mọi người quen của hắn đều kinh hãi khi thấy tình cảnh này.

“John…đừng cố nữa…”-Các cô gái thấy John thê thảm như thế không khỏi rơi nước mắt đau xót, họ liên tục bảo John đừng đánh nữa, họ quá sợ hãi, sợ rằng nếu cứ tiếp tục như thế John sẽ chết trong tay của Chúa tể mất.

“ọc”-John phun ra rất nhiều máu cố gắng bò khỏi mặt đất, đôi mắt đỏ bừng đầy mạch máu hiện rõ ngước nhìn cái khuôn mặt giống hệt mình kia cố gắng nói: “ ta…ọc…ta sẽ không thua…”

“chết đến nơi rồi mà cũng không chịu thua sao?”-Chúa tể lắc đầu ngao ngán, ngay lập tức xuất hiện bên cạnh hắn chân đưa lên cao sau đó liên tục đạp xuống lưng của John.

“bịch bịch bịch”-âm thanh vang lên thật não lòng, John giờ phút này cảm thấy cơ thể mình thật yếu ớt, hào quang thần thánh bên ngoài nhạt nhòa, giáp trên người thì nát từ sớm, kiếm thì gãy, tất cả đã kết thúc rồi ư?

“chết đi!”- Chúa tể gầm lên vung mạnh chân đạp xuống, cú đạp này chứa rất nhiều năng lượng hư không bên trong người hắn chỉ cần dính phải chắc chắn tan xác.

“ầm”- mặt đất bị thổi tung khi chân của chúa tể đạp xuống, thân thể John sau khi trúng một đòn khủng khiếp đột nhiên hóa thành không khí. Kế đó hắn như một hồn ma xuất hiện ngay sau lưng chúa tể hai tay tràn ngập năng lượng của 8 loại nguyên tố thần thánh đánh xuống.

“ầm”-lại một tiếng nổ nữa vang lên nhưng lần này người trúng chiêu là chúa tể, một pha xử lý nhanh đến mức thần không biết quỷ không hay khiến chúa tể không kịp phản ứng lãnh trọn một đòn cực mạnh vào lưng bắn đi hơn 50 mét.

“khốn kiếp”-Chúa tể vùng dậy tức giận nhìn John, thân thể hắn lúc này nhìn sơ qua thì không có gì nhưng phải nhớ rằng sức mạnh trong người của John chính là sức mạnh của bảy vị thần nguyên tố thời cổ ngữ, cộng với sức mạnh hư không do chính 7 người đó tạo ra mục đích là khắc chế sức mạnh trong người của Chúa tể. Nay hắn bị dính một chiêu đó dù chưa thấy gì hiện ra bên ngoài nhưng thực chất bên trong tổn thương không nhẹ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.