Hải Đạo

Chương 4: Chương 4: Mới học làm người




Ta cho rằng Viêm Hoàng Thần Quân sẽ tìm đến ta gây phiền toái, hơi có chút lo sợ bất an, nhưng vài ngày sau cũng không thấy hắn có động tĩnh gì, toạ an hạ tâm, rốt cuộc là đại thần, sẽ không so đo kiến thức với một cây lúa nước như ta, ngược lại là Cẩm Văn thường xuyên vô cớ đe dọa ta, làm lỗ tai ta không thể thanh tĩnh được, thậm chí đi ngủ cũng không ngủ được an ổn.

Sáng sớm hôm nay tỉnh lại nhìn thấy Cẩm Văn không ở đây, liền cảm thấy năm tháng tốt đẹp cùng hương hoa hấp dẫn người, nhịn không được động động lỗ mũi thở sâu, hương khí xông vào mũi, thấm vào tâm phế người a, ngay tại thời điểm vô cùng say mê, thanh âm Cẩm Văn truyền đến, lập tức phá vỡ yên lặng sáng sớm.

Ai ...

Cá đều huyên náo như vậy sao? Cùng Đông Hải Long thái tử một đức hạnh!

“Thần Quân, Miêu Miêu nàng biết sai rồi, ngài có thể hay không, có thể hay không ...”

Ồ? Đang nói ta? Thanh âm Cẩm Văn rất nhẹ, ta vểnh tai cũng không nghe được rõ ràng, đang có chút nhụt chí, chợt nghe thanh âm Cẩm Văn cất cao còn run lẩy bẩy nói:“Thần Quân, người để cho Miêu Miêu xuất hiện ?”

Ra là vậy? Ta mê hoặc, hẳn là Cẩm Văn không quen nhìn ta, muốn đem ta dời trồng đến nơi khác? Ách, ta không nỡ rời đi mấy hoa hoa thảo thảo này a...

Sau một lát, bóng dáng Viêm Hoàng Thần Quân xuất hiện tại phía trước không xa, mà Cẩm Văn cúi thấp đầu theo sát phía sau, chậm rãi hướng ta đi tới, ta có phần thấp thỏm, nhưng nhớ rõ mấy ngày nay Cẩm Văn châm chọc khiêu khích cùng ta lộ ra một ít thưởng thức, lập tức hơi hơi ngửa đầu, dùng giọng điệu rất chân thành nói, “Thần Quân, người là điểu đẹp nhất trên đời này!”

“Thần Quân đã đến tiên thân, há lại là loài điểu phàm tục!” Cẩm Văn tức giận đến dậm chân, bộ dáng Thần Quân tươi cười cứng đờ, ta nghĩ đến chính mình nói sai, nghiêng đầu nhắm mắt giả chết.

“Miêu Miêu?”

Ta đã chết.

“Ngươi gọi là Cốc Miêu Miêu?”

Ai nha, không hổ là bách điểu chi vương, thanh âm thật sự là êm tai dễ nghe.

“Miêu Miêu! Thần Quân gọi ngươi đấy!”

Ta nheo mắt lại, liền chứng kiến bên sườn giày viền vàng của Thần Quân, nếu ta giả chết, đoán chừng sẽ bị hắn một cước giẫm gục xuống, nếu tu đến tiên thân, liền thoát ly loài điểu trở thành tiên nhân, nghĩ thông suốt điểm này, ta lập tức phấn chấn tinh thần nói, “A ha ha, Thần Quân, ngươi thật sự là điểu nhân đẹp nhất trên đời này!”

Sắc mặt Thần Quân vốn có phần phát xanh, hiện tại rõ ràng bày biện ra xu thế biến thành đen, Cẩm Văn bên cạnh cũng trợn trắng mắt, hay là ta lại nói sai rồi? Ta nghiêng đầu suy tư một phen, cảm thấy cùng người ở chung thật sự là rất khó khăn, còn cần tiếp tục nỗ lực ham học hỏi nha.

“Cốc Miêu Miêu, chính ngươi đem mình chôn dưới đất không ra, lại vu ta sử dụng pháp thuật đem ngươi vây khốn, làm hại Cẩm Văn vì ngươi lo lắng, ngươi có biết sai?”

Ách ...

Đây là ý gì?

“Miêu Miêu, thật sự là chính ngươi không ra sao?” Cẩm Văn che cái miệng nhỏ hơi hơi kinh hô, một đôi mắt hơi nước dịu dàng, quả nhiên là kiều mỵ động lòng người.Nhưng mà nháy mắt sau đó nàng đã vèo quỳ xuống, dùng sức dập đầu.

“Tiểu tiên không xem xét kỹ, bởi vì lo lắng cho Miêu Miêu nên không đúng mực, thỉnh Thần Quân trách phạt!”

Ách, có nghiêm trọng như vậy sao?

Âm thanh dập đầu thùng thùng kia khiến trong lòng ta hốt hoảng, lập tức lấy hết can đảm nói:“Cái kia, ta cũng có sai!”

“Ngươi sai ở chỗ nào?”

Ta cũng không biết.

Đương nhiên, tuy trong lòng nghĩ như vậy, ngoài miệng cũng không thể đáp như vậy: “Sai ở, sai ở không biết Cẩm Văn lo lắng cho ta, còn không biết Thần Quân tiếng lành đồn xa, còn ...” Lời này vừa nói ra, đứng đối diện cùng người dập đầu, lại nháy mắt cứng đờ.

Không được cho ta áp lực lớn như vậy được không? Đến cùng nói như thế nào mới đúng nha, ta không nói! Nghĩ đến đây, ta nhắm mắt lại cắn chặt răng, được rồi, cùng lắm thì đem ta nhổ đi cho dê ăn, cũng không có gì ghê gớm, sống lâu năm như vậy, ta cũng đã thấy đủ mọi tình cảnh!

Thần quân trước mặt thở sâu nói:“Vì sao không ra?”

Ta nhíu mày, “Đi ra ngoài thì sao?”

“Ngươi chôn dưới đất nhiều ngày như vậy là vì sao?”

Ta thắc mắc:“Ta chẳng lẽ không nên ở trong đất sao?”

Gặp Thần Quân cùng Cẩm Văn đều một bộ biểu tình khổ đại thù sâu, ta khẽ thở dài một cái:“Đương nhiên, nếu ở trong đất có nhiều nước một ít sẽ tốt hơn! Tốt nhất bên cạnh có hai đạo kênh mương để lấy nước ...”

Ta vui tươi hớn hở đề nghị, bỗng nhiên thoáng nhìn Thần Quân dùng tay nâng trán, biểu lộ rối rắm, ta lập tức dừng lại, cẩn thận từng li từng tí nói:“Kỳ thật hiện tại cũng rất tốt, so với đáy biển thoải mái hơn nhiều!”

Đúng vậy, ta xưa nay rất dễ dàng thỏa mãn.

Viêm Hoàng Thần Quân bỗng nhiên xoay người, vươn tay nâng cằm ta lên, cái tư thế này khiến ta rất không thoải mái, thuận thế hướng trong đất rụt lại một đoạn, đem cái cằm cũng chôn đi vào, Thần Quân bất đắc dĩ rút tay trở về:“Ngươi biết cái gì?”

Ah, ta suy nghĩ xem.

Ăn, ngủ, vặn vẹo?

Ách, nếu cái gì cũng không biết,có phải Thần Quân sẽ đuổi ta ra ngoài hay không?

Ước chừng gặp ta lâu không trả lời,Cẩm Văn bên cạnh khẽ khom người tiếp lời:“Bẩm Thần Quân, Miêu Miêu cái gì cũng không biết!”

Muốn ngươi chọc thủng ta! Trong lòng ta âm thầm rơi lệ.

Viêm Hoàng Thần Quân gật đầu:“Cũng phải, nếu không như thế thì sẽ không đến mức suýt nữa kìm nén mà chết trong hộp gấm! Nếu trời xui đất khiến đưa đẩy ngươi đến Nguyên Hoàng cung của ta, liền coi là duyên phận, cây lúa nước nhỏ nhà ngươi uổng phí tu vi ba trăm năm, cư nhiên cái gì cũng không hiểu, cũng thật sự hiếm thấy, mà thôi...mà thôi, ta thay ngươi đi tìm một sư phụ, ngươi cố gắng học tập tốt, tránh làm bẩn thanh danh Nguyên Hoàng cung của ta.”

Nha! Nhân họa đắc phúc!

Học tập sao? Tốt lắm, nguyện vọng suốt đời của ta, chính là trở thành một cây lúa nước có học thức a! A ha ha ...

Viêm Hoàng Thần Quân đi rồi, Cẩm Văn đem ta từ trong đất rút ra, lúc trước nàng một bộ dáng điềm đạm đáng yêu giờ phút này cũng bắt đầu xắn tay áo thập phần dũng mãnh, đầu tiên là đuổi ta đến trong hồ nước lộn mấy vòng, về sau lại bọc lên người ta mấy tầng bố, lúc sau lại đem rễ trên đầu ta? không đúng,là tóc mà dùng sức giật mấy phen, đau đến mức ta nhe răng trợn mắt không nói, còn rụng không ít, quả thực là nghiệp chướng, cuối cùng, cả thân thể ta thoạt nhìn đứng đắn chút ít, thật sự rất giống con người ! Ta nhìn thấy gương đồng cẩn thận đánh giá một phen, các tiên nga khác hoặc là thanh lệ hoặc là quyến rũ, mà chính mình hóa thành hình người, tại sao lại có một loại cảm giác kỳ quái đây? Kéo kéo y phục màu vàng đất trái nhìn phải nhìn, nhất thời cũng không tìm thấy từ nào để hình dung, mà ta cũng không biết nhiều từ lắm, nên đành bỏ qua.

Cẩm Văn ngược lại cười đến dịu dàng nhìn ta, cùng nàng đứng ở một chỗ, đột nhiên ta cảm giác được, nàng càng thêm xinh đẹp động lòng người, thật giống như vừa được thăng cấp, tuy nhiên sáng lạn lại không nóng rực, làm cho người ta không rời mắt được, mà trên đầu ta kéo hai búi tóc hình cầu, nhìn có chút giống bánh bao năm đó gặp qua , thật sự là vạn phần hoài niệm, ta mặc một thân trang điểm này cũng không biết rốt cục phải hình dung như thế nào, trái lo phải nghĩ một lát, bỗng nhiên trong đầu linh quang chợt lóe lên, vỗ ót nói:“Đúng rồi, đây là hơi thở quê cha đất tổ nha!”

Khuôn mặt Cẩm Văn tươi cười đột biến:“Như thế nào, ngươi không hài lòng một thân ăn mặc này? Ta cực cực khổ khổ ...”

Đừng đừng, mặt mày ta hớn hở cắt ngang nàng, “Rất ưa thích a! Ta thích nhất thổ nhưỡng a!”

Cẩm Văn sững sờ, “Thật sự?”

Ta gật đầu, đại địa là mẫu thân ta, có thể cùng mẫu thân gần sát như thế, thật sự là vui mừng.

Được rồi, gặp ta vui như thế, Cẩm Văn co rút khóe miệng rời đi, lưu lại một mình ta, nhìn gương cười ngây ngô a!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.