Hải Đạo

Chương 2: Chương 2: Chuyện cũ




Viêm Hoàng Thần Quân cùng Long thái tử Mặc Tương đi rồi,lưu lại ta cùng Cẩm Văn hai mặt nhìn nhau.

Sau một lát,nàng thở dài,đem eo của ta nâng dậy,dùng một nhánh cây chống cho ta,khiến ta dễ chịu chút ít,liền bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần,bất quá rất hiển nhiên,Cẩm Văn không có ý định buông tha ta như vậy,mà chuyển cái ghế trúc ở bên cạnh ta ngồi xuống,sau đó bắt đầu cùng ta tán gẫu,đương nhiên,ta không thể nói chuyện,đương nhiên là nàng nói cho ta nghe.

Bất quá Cẩm Văn nàng là một cô nương,trong lời nói lại mang nhiều mũi nhọn như vậy,thật đúng là làm khó nàng,hoặc là,nàng đơn giản là cá chép tinh,cho nên lời nói mới mang mũi nhọn,ta là một gốc cây thảo,về sau nói chuyện có thể thường xuyên đem chữ thảo treo ở miệng hay không,ví như “Thảo,ngươi đã ăn qua chưa”?

*(thảo:cỏ...t sẽ để nguyên hán việt cho hợp vs câu)*

“Ta thật đúng là không nhìn ra,một cây phá thảo như ngươi vậy,ngay cả thân thể cũng không tu ra? Đến cùng có chỗ nào tốt,vậy mà quyến rũ Long thái tử?” Cẩm văn dùng ngón tay gõ gõ lá cây của ta,ta không vui run rẩy,quyến rũ là cái gì? Ta cũng không phải hồ ly tinh! Được rồi,chẳng muốn so đo với ngươi!

“Nghe nói ngươi thiếu chút nữa nghẹn chết ở trong hộp gỗ,rõ ràng tu luyện ba trăm năm,như thế nào còn có thể đem mình sống sờ sờ nghẹn chết?”

“Tây Hải tam công chúa cũng là người lợi hại,thừa dịp Long thái tử ra ngoài,liền đem ngươi ném đi,có lẽ là cảm thấy ngươi sắp hoá hình? Ta nhìn thấy cũng không xê xích gì nhiều!Không biết sẽ trưởng thành cái bộ dáng gì? Mới đầu ta còn cười nhạt thái tử phi vừa qua khỏi cửa máu ghen đã thật lớn,cư nhiên gốc phá thảo cũng không chịu đựng được,hiện tại xem ra,ngươi ở trong lòng Long thái tử ngược lại có vài phần trọng lượng!”

Ta vặn vẹo uốn éo eo,cảm thấy Cẩm Văn nói mấy lời này rất không có trật tự,quả thực không đáng tin cậy.Ta tổng cộng có mấy trọng lượng,chính mình cũng biết,không phải là hạt thảo sao,có thể có bao nhiêu trọng,thật sự là...

“Tây Hải lão Long Vương không quản được nhi tử của mình,nói cái gì mà sợ bọn họ vì nhi nữ tình trường không màng đến tình nghĩa huynh đệ,thuận thế đem ta đưa đến bầu trời này,không hổ là cha con,thủ đoạn đều từ một khuôn đúc ra.Hừ!”

Ta vốn nghe mơ màng sắp ngủ,giờ phút này bị Cẩm Văn khẽ hừ như vậy,kích thích toàn thân ta run lên,nghiêng đầu nhìn thoáng qua,chỉ thấy trên khuôn mặt yêu kiều như hoa sen của Cẩm Văn nhiễm một tầng sát khí,chắc hẳn trong lòng oán hận.Lúc trước tốt xấu gì nàng cũng bảo hộ ta,bằng không nói không chừng ta đã bị Mặc Tương đào trở về,đã như vậy,ta cần thiết trấn an nàng một chút.

Nghĩ đến đây,ta nghiêng đầu miễn cưỡng với tới ống tay áo của nàng,hơi hơi cọ cọ,nào có thể đoán được nàng ghét bỏ liền đem ta phất ra.Ta cố sức không không nịnh nọt lần thứ hai,lúc này đây,nàng đã không chào đón ta,ta cũng một lòng muốn đi ngủ,lần sau,dù tiếng nàng hừ lạnh như sấm,ta cũng sẽ không tiếp tục phản ứng nàng dù chỉ một chút! Ta nghĩ như thế.Ai ngờ nàng không hừ,lại khóc nức nở.

“Vốn dĩ ở Tây Hải,bao nhiêu binh tôm tướng cua nịnh nọt ta,ngay cả mấy hoàng tử Tây Hải,cũng cả ngày vây quanh ta.Hiện tại bị đưa đến hậu hoa viên Nguyên Hoàng cung,cả ngày không thấy được người sống,kẻ duy nhất có linh tính lại là cây phá thảo ngươi,Viêm Hoàng Thần Quân đối với ta cũng chẳng quan tâm...”

Ngạch,nghe như vậy,giống như thập phần khổ sở thảm thiết,khó trách khóc đến rối tinh rối mù như vậy.Mũi nhọn trong lòng ta mềm xuống,không nhìn được người khác khóc,càng nghĩ,quyết định hi sinh hình tượng chính mình tìm niềm vui cho nàng một chút,tốt xấu gì cũng là tiểu yêu tinh sống hơn ba trăm năm,lúc trước trên eo bị thương đã tốt lắm,vì vậy giờ phút này hồi tưởng lại mấy tiểu khúc học được ở Đông Hải,trong lòng yên lặng,sau đó vặn vẹo eo,vài nhánh lá dài nhỏ xanh nhạt run rẩy rào rạt,tiếng vang to như vậy kinh động đến Cẩm Văn đang nức nở,ta ra sức uốn éo,không chút nào chú ý tới giờ phút này khoé môi nàng khẽ nhếch,hiển nhiên là bộ dạng nghẹn họng nhìn trân trối.

“Nghe đồn ở Đông Hải có một cây hải tảo cứ nhìn thấy Đông Hải Long thái tử liền không ngừng vặn eo nịnh nọt,rõ ràng còn là một cây thảo,hết lần này tới lần khác muốn lay động đến vũ mị kiều nhu,buồn cười đến cực điểm.Lúc ấy tưởng rằng tung tin đồn,không nghĩ tới là thật sự! Long thái tử thật sự sẽ bị ngươi mê hoặc sao?”

Ta nhất thời giống như bị sét đánh ngang qua,vẫn duy trì tư thế vặn vẹo không nhúc nhích.

Ta oan a,ta oan uổng ...

Ngươi cho rằng ta muốn run rẩy như vậy sao,còn không phải vì tình thế sinh hoạt bức bách bắt buộc,tình thế bất đắc dĩ a!

Một hồi đại hạn ba trăm năm trước kia,ta may mắn còn sống,bị Đông Hải Long thái tử mang xuống đáy biển,mặc dù trong lòng không muốn nhưng thực sự trong tâm cũng tồn tại cảm kích,ở tại trong đáy biển sâu âm lãnh cũng không có bất kỳ oán hận gì.

Khi đó Mặc Tương vẫn chỉ là một thiếu niên,mặc một bộ áo bào tử sắc,dùng cây trâm gỗ mun đơn giản tạo thành một búi tóc,khóe miệng mang cười,thật sự là một bộ dáng cả người lẫn vật vô hại,vì thế tuy rằng ta bị đưa xuống đáy biển,lại có một loại tâm tư đạm nhiên tiếp nhận mọi tình cảnh.Chỉ có điều không được mấy ngày quang cảnh,tâm tư đạm nhiên của ta liền hóa thành bọt nước.

Mặc Tương mang theo quái thú Cửu Anh của hắn tới gặp ta,Cửu Anh sinh ra đã có chín cái đầu,bộ dáng đáng sợ,hiện tại nhớ tới,vẫn là một hồi tim đập nhanh như cũ.Hết lần này tới lần khác Mặc Tương nói cho ta biết,Cửu Anh xưa nay không thích sinh vật lạ lẫm,giống như thực vật lục sinh như ta vậy,sợ bị Cửu Anh nhai nát tẩy răng,lúc ta nhìn thấy hàm răng trắng dày đặc của Cửu Anh liền thập phần sợ hãi,vì vậy liền miễn cưỡng tiếp nhận hảo ý Mặc Tương nhắc nhở,ngụy trang thành một cây rong biển.

Thẳng đến thật lâu về sau,ta mới hiểu được,Mặc Tương thiện ý,kỳ thật đều không có hảo ý,mặc dù đối với hắn mà nói,cùng lắm là đơn giản trào phúc trêu cợt,không đáng giá nhắc tới,nhưng với ta mà nói,ở bên trong đáy biển âm lãnh cùng khôn cùng cô tịch kia,rốt cuộc tìm không được một tia ấm áp.Tuy nhiên hắn kéo dài tính mạng của ta,mà khi đó ta ẩn ẩn cảm thấy,nếu trong đại hạn năm đó,cùng bọn tỷ muội,cùng Tiểu Mục Đồng chết đi,cũng không hẳn không là một loại hạnh phúc,tốt hơn chính mình hiện tại,cô đơn còn sống như vậy.

Suy nghĩ dần dần bay xa,ta mạnh mẽ lắc đầu,trở lại vấn đề chính.Những sự tình kia thoảng qua như mây khói,râu ria,ta chỉ nên nhớ rõ Tiểu Mục Đồng năm đó,nếu có thể gặp được hắn chuyển thế làm người,cũng không uổng công ta sống nhiều năm như vậy.

Khụ,khụ.

Rong biển là cái dạng gì? Đương nhiên là cành lá mềm mại dài nhọn theo sóng di động,mà ta là một hạt lúa nước,vì sinh kế cũng không thể không uốn mình theo người,mỗi lần chứng kiến Cửu Anh,liền run rẩy giống như động kinh.Mà mỗi lần Cửu Anh xuất hiện,nhất định do Mặc Tương dẫn đến,vì vậy liền biến thành,mỗi lần ta nhìn thấy Mặc Tương,liền run rẩy.Về phần tại sao sợ hãi lại diễn biến thành tận lực nịnh nọt,cho tới bây giờ thành hồ ly tinh,ta thật sự nghĩ mãi mà không rõ,chỉ có điều nếu có thể lên tiếng,ta nhất định phải lớn tiếng kêu oan, “Ta mới không tận lực nịnh nọt Đông Hải Long thái tử,ta oan uổng,ta thật sự bị oan!”

Cẩm Văn đương nhiên không thể cảm nhận được oan tình của ta,chỉ thấy một tay nàng vuốt gương mặt,mi tâm nhíu lại,tự cố ai oán phẫn hận xuống dưới.”Chẳng lẽ ngày thường mỹ mạo là lỗi của ta sao? Chẳng lẽ là ta trêu chọc mấy hoàng tử sao?”

“Bọn họ muốn yêu ta,đâu có chuyện gì liên quan tới ta?”

...

Ngươi lôi kéo ta tán gẫu là chuyện gì a,chuyện cũng không liên quan đến ta

đúng không? Ta im lặng liếc mắt,đem lá cây lùi về chăm chú bao lấy thân thể,được rồi,ngươi hối hận đi,ta còn phải đi ngủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.