Hắc Ám Thần Đế

Chương 21: Chương 21: Tiến vào "Tẩy Khí Trì"




Trấn Quốc Phủ, Thí Luyện Trường.

Khi Tiếu Thiên vừa đến thì nơi đầy đã tụ tập đông đủ con cháu của Tiếu Gia.

Tiếu Thiên đơn giản tìm một chỗ vắng mà đứng, các đệ tử Tiếu Gia khác thấy hắn nhưng cũng không để tâm. Mặc dù biết hắn là bại hoại của gia tộc nhưng cũng không ai dám làm gì, ai biểu hắn là con của gia chủ chứ.

Thí Luyện Trường của Tiếu gia là nơi thường ngày các đệ tử tập luyện và trao đổi với nhau. Nơi này cực rộng sức chứa đủ cho 2000 người đứng cùng lúc.

Hướng Bắc là hướng đối diện Tiếu Thiên đang đứng, phía trước có một võ đài cao 1m rộng 100m2 là nơi cho các đệ tử Tiếu gia luận bàn và cũng là nơi các đệ tử Tiếu gia thi đấu tranh giành 4 suất đi vào Tẩy Khí Trì vừa qua.

Ước chừng nửa canh giờ sau, lúc này mặt trời đứng bóng, ánh nắng chói chang chiếu gọi trên Thí Luyện Trường, nhưng các đệ tử Tiếu gia vẫn nghiêm trang thẳng hàng mà đợi. Họ đang đợi gia chủ và các vị trưởng lão xuất hiện.

Cơ bản các đệ tử của Tiếu gia đợt này đều xuất hiện, ở bên phải khán đài đối diện võ đài, gia chủ và các vị trưởng lão xuất hiện. Họ đi đến và an vị trên những chiếc ghế chạm chỗ tinh vi đã chuẩn bị sẵn. Lúc này chợt nghe được gia chủ Tiếu gia Tiếu Trấn Thiên lên tiếng. Âm thanh của Tiếu Trấn Thiên được hắn vận dụng Võ Khí mà lan truyền khắp cả Thí Luyện Trường, âm thanh cứ như kế bên tai kể cả người cách xa nhất là Tiếu Thiên vẫn nghe được.

-Các hậu bối nơi đây, hôm nay chúng ta hiện diện nơi đây chính là chúc mừng cho 10 người sẽ sắp sửa đi vào Tẩy Khí Trì của gia tộc ta, 10 người này sẽ mang vinh quang về cho Tiếu gia chúng ta trong đợi giao lưu võ hội của Tam gia Thiên Nam Thành sắp tới. Là vinh hay là nhục điều nhờ vào 10 người này.

-Nhờ ơn của lão tổ đời thứ nhất của chúng ta mà chúng ta có được phúc lợi như ngày hôm nay, ta hi vọng chúng ta sẽ luôn giữ vững được Tiếu gia ngày càng phát triền ngày càng hùng mạnh.

-Mời 10 người có tên trong danh ngạch tiến vào Tẩy Khí Trì tiến lên trên Võ Đài.

Khi âm thanh vừa dứt trên Võ Đài lục đục có người xuất hiện, 9 người đi lên điều vận dụng thân pháp để xuất hiện. Tiếu Thiên thấy vậy, cũng vận dụng Như Ảnh Tùy Hình, nhưng hắn vận dụng tầng cao nhất “Như Ảnh Tùy Hình” phân ra hai đạo thân ảnh vòng theo hai bên mà liên tục bật nhảy, khi đáp xuống Võ Đài vừa lúc 9 người kia đều đến, 2 bóng người chồng lại với nhau, Tiếu Thiên xuất hiện với màng vận dụng thân pháp đến lo hỏa thuần thanh. Làm tất cả các đệ tử cũng như các Trưởng lão ở đây phải bất ngờ.

Vì tính tới thời điểm hiện tại, chưa có người nào có thể luyện Như Ảnh Tùy Hình đến tầng cao nhất, mà người luyện Như Ảnh Tùy Hình cao nhất hiện nay là Tiếu Trấn Thiên, lão chỉ đạt đến tầng thứ 3.

Nhị Trưởng Lão ghé mắt liếc qua Tiếu Trấn Thiên mà nói: “Gia chủ, đứa con này của huynh không ngờ có thế luyện “Như Ảnh Tùy Hình” cao đến như vậy. Không trách huynh cự tuyệt không nhường suất vào Tẩy Khí Trì cho ta.” Càng nói Nhị Trưởng Lão càng nghiến răng, hiển nhiên vẫn còn câm tức vụ Tiếu Trấn Thiên không nhường suất đi vào Tẩy Khí Trì cho lão.

Các trưởng lão khác cũng nhao nhao tỏ ra ý kiến với màng xuất hiện vừa rồi của Tiếu Thiên.

Lúc này ở dưới khán đài cũng xì xào bàn tán.

-Người này nếu nhìn không lầm hình như là Nhị Thiếu gia Tiếu Thiên thì phải.

-Uhm, chắc chắn không sai. Hình như là hắn. Ta nghe nói hình như hắn không luyện võ được mà.

-Ta cũng không biết. Cái gì? Không phải đâu, hắn đâu có giống người ẩn nhẫn như vậy.

-Thôi kệ đi, nghe gia chủ nói kìa.

Lúc này Tiếu Trấn Thiên ra hiệu cho mọi người im lặng và nói tiếp.

-10 người các ngươi là đại diện cho vinh dự, đại diện cho mặt mũi của Tiếu gia ta. Ta hi vọng các ngươi không phụ lòng trông cậy của mọi người.

“-Rõ! Thưa gia chủ” 9 người đồng thanh lên tiếng chỉ có Tiếu Thiên là cười trừ. Hắn không thích bầu không khí này.

10 người có mặt ở đây, có Tiếu Phong nhi tử của Đại Trưởng Lão, Tiếu Phàm nhi tử của Nhị Trưởng Lão, song sinh nhi nữ Tiếu Ái, Tiếu Mị của Tam Trưởng Lão, Tiếu Hùng nhi tử của Tứ Trưởng Lão, Tiếu Sinh nhi tử của Ngũ Trưởng Lão, Tiếu Trân quán quân của đợt tỷ võ, Tiếu Hân, Tiếu Nhân và Tiếu Thiên.

Sau khi những lời dài dòng buồn chán vừa xong, Tiếu Trấn Thiên ra hiệu cho các đệ tử khác lui xuống và đem theo 10 người này cùng với các vị trưởng lão đi ra phía sau hậu viện của Tiếu gia.

Hậu viện của Tiếu gia là 1 khu rừng tre to lớn, bên trong có trận pháp thủ hộ lấy khu rừng này. Theo chân gia chủ, bọn họ xuất hiện ở 1 vách đá, bên trên phủ đầy dây leo 2 bên là những bụi tre xanh lay lất theo gió. Chính giữa vách đá có 6 lỗ khảm, 1 lỗ to ở chính giữa và 5 lỗ nhỏ khác sắp xếp theo hình ngũ giác bao quanh. Chắc hẳn đây là trung tâm khống chế trận pháp này.

-Được rồi, các vị trưởng lão chúng ta mở ra trận pháp cho tụi nhỏ vào thôi.

-ĐƯỢC!!!

Mỗi người một phương vị cầm lấy từ trong tay 1 chìa khóa cho vào lỗ khảm, 5 người cho vào lỗ nhỏ, sau khi 5 người bỏ vào xong thì Tiếu Trấn Thiên bước tới cho chìa khóa của mình vào lỗ to nhất. Bất chợt vách đá rung rinh, 5 lỗ khảm xoay tròn theo chiều kim đồng hồ, chỉ riêng lỗ to nhất xoay tròn theo chiều ngược kim đồng hồ.

Bất chợt Tiếu Thiên nghe thấy một tiếng “Rắc” hắn biết trận pháp đã được xóa bỏ, vách đá cũng tách ra làm 2 lộ ra cửa động đen thui ở phía trước.

Lúc này Tiếu Trần Thiên tiến lên xoay người đối diện 10 người mà nói: “Được rồi, các ngươi hãy tiến vào bên trong, có thể tăng lên tu vi bao nhiêu thì phải dự vào tạo hóa của các ngươi rồi.”

10 người cũng tranh thủ tiến vào bên trong hang động, theo chân 9 người họ tiến tới, vừa ra khỏi thông đạo Tiếu Thiên thấy trước mắt mình là 1 hồ nước lớn, chu vi cỡ chừng 10m2. Sương trắng bồng bềnh trên mặt nước, phía trên là những thạch nhũ trút xuống tạo hình thể sơn động như là một nhà hát.

“-A…. Thì ra đây là Tẩy Khí Trì, trong thật là đẹp nha.” Tiếu Ái với đôi mắt long lanh nhìn hồ nước mà lên tiếng, trong miệng thì nước miếng chảy lòng thòng trong về phía hồ nước.

“-A… Ta cũng biết đây là Tẩy Khí Trì nha!!” Tiếu Mị cũng với đôi mắt long lanh trong về phía hồ nước mà nhỏ dãi.

Đôi tỷ muội này là song sinh với thân hình nhỏ nhắn không cao được bao nhiêu, tóc xõa qua vai, với một bộ phục trang cách tân màu trắng. Trong thật dễ thương, Tiếu Thiên cũng nhịn không được nhìn vài lần vào đôi tỷ muội này. Đôi tỷ muội này là hòn ngọc trên tay của Tam Trưởng Lão, có thể nói ai mà chọc giận đôi tỷ muội này thì Lão có thể phi thân đến và xé xác tên đó.

Lúc này Tiếu Phong đi lên trước và nói: “Các vị, Tẩy Khí Trì của gia tộc là để chúng ta tăng tu vi lên để tranh phong với 2 nhà Mã, Trình. Đã vào Tẩy Khí Trì thì trông cậy vào bản lĩnh cá nhân, hi vọng các vị không vì lợi ích nhất thời mà gây mất hòa khí.”

Nói xong hắn dẫn đầu đi về phía Tẩy Khí Trì. Những người khác cũng nhìn nhau rồi bước vào trong đó, riêng 2 tỷ muội Ái, Mị thì tung tăng chạy vòng quanh hồ nước rồi nhảy xuống.

Về phần Tiếu Thiên thì hắn cũng bước vào bên trong Tẩy Khí Trì. Vừa đặt chân vào trong tức thì một luồng linh khí chen chúc chui vào bên trong hắn thông qua các lỗ chân lông. Tiếu Thiên nhìn về những người khác thì nhận thấy bên Tiếu Phong là hấp thu nhanh nhất, nhanh hơn khoảng 10% so với người khác, khi nhìn về 2 tỷ muội Song Sinh thì khá là bất ngờ vì 2 nàng tạo thế đối chưởng với nhau. Tốc độ hấp thu cũng không thua gì so với Tiếu Phong.

Thấy vậy, Tiếu Thiên cũng không chậm trễ mà vận công hấp thu. Nhưng chua kịp làm gì thì hình xâm Sát Thần Kiếm trên tay hắn chợt phát sáng. Màu sáng xanh âm u chớp tắt chớp tăt, nơi hình xâm trên tay hắn nóng lên, một lực hút được tạo ra từ đó. Hút lấy những linh khí bên trong Tẩy Khí Trì này.

Thấy vậy Tiếu Thiên trợn mắt mà nhìn, tranh thủ nhìn qua những người khác phát hiện họ vẫn đang tập trung hấp thu.

Tiếu Thiên không hiểu Sát Thần Kiếm đang dở trò gì, nhưng không được bao lâu thì một luồng lực lượng chợt ập đến cảm giác thư sướng kéo dài, lực lượng tăng cao, võ khí chuyển màu từ màu đỏ đậm sang màu da cam. Tiếu Thiên biết mình đã tấn chức lên Võ Sĩ tầng 1, việc Tiếu Thiên tấn chức cũng gây chú ý cho những người khác. Nhưng cũng chỉ là gây chú ý thôi, xong rồi lại tiếp tục hấp thu. Ước chừng qua 15 phút sau thì Tiếu Hân dẫn đầu tiến vào Võ Sĩ, sau đó lục đục có người tấn chức theo. Qua thêm 15 phút nữa thì Tiếu Phong tiến vào Võ sĩ tầng 2.

Dần dần nước bên trong Tẩy Khí Trì cũng rút dần và những người khác cũng phát hiện điều bất thường từ Tiếu Thiên, vì tốc độ hấp thu của Tiếu Thiên rất nhanh, nhanh hơn gấp đôi so với người khác. Tiếu Phong cũng bất ngờ về đứa con thứ của gia chủ, bên trong Tiếu Phàm cũng nhìn Tiếu Thiên với ánh mắt không thiện cảm cho mấy.

Nói về Tiếu Thiên hắn cũng thở phào vì lúc đầu lực hút của Sát Thần Kiếm là rất nhanh từ từ theo mực nước giảm mà lực hút cũng giảm, nếu không rất có thể hắn sẽ bị 9 người khác liên thủ mà đá ra khỏi nơi này. Mắc dù 9 người liên thủ cũng không chắc có thể hạ được Tiếu Thiên. Nhưng đều là đệ tử của Tiếu gia hắn cũng không muốn gây xung đột với người khác.

Nhìn lại tu vi bản thân Tiếu Thiên hấp thu ước chừng 2/10 cái ao này mà Tu vi hiện tại chỉ có Võ Sĩ tầng 1 đỉnh phong, nếu đêm lượng này cho người khác rất có thể đã lên tới Võ Sĩ tầng 2 đỉnh phong rồi.

Khoanh chân hấp thu, Tiếu Thiên đưa ý thức tiến vào Ám Dạ Không Gian, nơi này đang chứa của hắn 100 vạn hạ phẩm Võ Thạch và các thứ linh tính. Vừa rồi hắn nghe được âm thanh phát ra từ Sát Thần Kiếm, bảo rằng hắn đã mở ra được chức năng khác của Ám Dạ Không Gian, chỉ thấy phạm vi chung quanh được tăng lên thêm 10m2 và Tầng thứ 2 của Ám Dạ Không Gian.

Tiếu Thiên chuyển ý thức vào tầng thứ 2. Chung quanh tầng thứ 2 vẫn là một màu đen bao quanh, nhưng chính giữa thì xuất hiện một Lò Lửa với 9 con rồng bao quanh cái lò tạo ra cảm giác như muốn đốt trụi cả Thế Giới. Những con ngũ trảo kim long được điêu khắc tinh tế tới từng chi tiết. Trong lúc Tiếu Thiên chăm chú quan sát cái lò thì bất chợt một âm thanh xa xưa cổ lão vang lên.

-Cửu Long Không Gian, Cửu Long Đỉnh

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.