Giống Như Một Giấc Mộng

Chương 10: Chương 10




Lâm Kỳ Anh bây giờ đang mặc áo sơ mi trắng, đồng phục của trường Tân Hoa, bên ngoài khác thêm cái tạp dề hoa hòe để nấu ăn cho sạch sẽ. Lũ trẻ vừa về đến nhà thì thấy cậu đang nấu ăn, còn tên kia đang nhìn cậu đến ngây người.

“Anh ơi! Người kia tỉnh lại rồi kìa!” Chính An kêu lên.

Lâm Kỳ Anh quay lại nhìn anh ta: “Anh tỉnh dậy lâu chưa thế? Sao không gọi tôi?” Cậu tắt bếp, tháo tạp dề ra đi đến bên cái giường nhỏ.

“Cậu là ai? Tôi không biết vì sao tôi ở đây. Còn cậu có ý đồ gì thì tôi không biết được. Cho nên… Cho tôi chút nước đi, tôi khát quá…”

Anh ta đang tỏ ra nghi ngờ thì đột nhiên mở miệng xin nước làm cậu có chút buồn cười. Đưa cho anh ta ly nước, Lâm Kỳ Anh hỏi: “Sao anh bị đám người kia truy đuổi vậy? Tôi thấy anh thê thảm ghê gớm mới hảo tâm đem về đây, anh lại còn nghi ngờ lòng tốt của tôi.”

“Tôi bị đàn em phản bội. Chúng đuổi giết tôi đến tận chỗ đó thì tôi suýt ngất đi. Hình như lúc ấy thì cậu đến…” Anh ta mở miệng kể. “Mà sao tôi lại phải kể cho cậu nhỉ?”

“Tôi cũng chưa có nói gì đâu nha.” Kỳ Anh cười cười. “Thôi anh cứ ở đây dưỡng thương, mỗi ngày tôi sẽ dành chút thời gian đến đây chăm sóc anh.” Lâm Kỳ Anh nói vậy rồi thôi, quay lưng định đi.

“Cậu không phải anh của đám nhóc này sao?” Anh ta hoang mang hỏi Kỳ Anh.

“Em gái tôi đẹp gấp đôi đám này!” Cậu hếch mặt lên trời nói, khiến cho đám trẻ bất mãn: “Anh đừng có khinh người như vậy! Mà anh trai kia ơi. Anh tên gì vậy? Cứ gọi anh này anh nọ nghe không hay đâu.”

“Gọi tôi là Nguyên Bảo đi. Dù gì thì cái tên đối với tôi cũng không quan trọng gì mấy.” Anh ta bĩu môi.

“Nguyên Bảo… Cái tên sao mà nghe ấu trĩ quá vậy? Ha ha!” Lâm Kỳ Anh lúc này chưa đi ra khỏi cánh cửa thì cười lớn.

“Im đi cái tên ẻo lả kia!” Nguyên Bảo quát to, anh ta bị chê cười bởi cái tên này nhiều rồi. Nhưng từ khi trở thành lão đại đến bây giờ, chưa có ai dám nhắc lại mà còn cười to như thằng nhóc gầy còm kia.

May cho cậu là bây giờ anh ta còn bị thương chưa thể hoạt động được, chứ nếu không thì chắc cậu không cười được nữa mất. “Tôi gọi là Lâm Kỳ Anh, khi khác tôi lại đến. Chào nhé!”

Sau khi Kỳ Anh rời khỏi ngôi nhà nhỏ, mấy đứa nhóc vui vẻ ngồi quây quần bên bàn ăn, bỏ lại một người nào đó đang đói meo mà ngại không dám mở miệng.

“Này, anh không đói à?” Chính An đột nhiên nhớ đến trong nhà còn có người đã hơn 3 ngày chưa ăn gì.

Nguyên Bảo thế mà da mặt mỏng, lại cứng miệng nói: “Không đói!” Thế nhưng cái bụng của anh ta đã tố cáo chủ nhân. Tiếng rột rột vang lên khiến cho Nguyên Bảo đỏ mặt.

“À, anh Kỳ Anh có nấu cháo, bảo khi nào anh kêu đói thì cho ăn.” Lạc Lạc nhanh nhảu nói. “Mà anh cũng đừng ghét anh ấy nha! Hôm đó anh ấy sơ cứu vết thương cho anh mà máu dính đầy người luôn á. Con nhà giàu mà nhớp nháp vậy không biết về nhà ăn nói ra sao nữa.”

Nguyên Bảo trầm ngâm: “Cậu ta là con nhà giàu… Vậy vì sao lại đến đây lo cho mấy đứa?”

“Nhờ chị Phương Nguyên đó anh. Chị ấy nhờ anh Kỳ Anh đến đây dạy học cho tụi em. Hai người đó hình như là một đôi á! Đẹp đôi dễ sợ luôn!” Lạc Lạc không kiêng kỵ gì nói hết. Con nhỏ này bị một cái tật duy nhất là lanh chanh, cứ biết cái gì là nói cái đó dù là người lạ hay người quen.

Quay lại với Kỳ Anh, cậu không mong lại gặp phải tình cảnh như khi cứu cái tên Nguyên Bảo kia chút nào. Nhớ lại hôm đó mà xem, nhếch nhác thê thảm không nỡ nhìn, phá hủy cả khí chất thanh lịch mà cậu mất công xây dựng. Cuối cùng lại là tự tìm thêm việc cho bản thân trong khi bản thân cậu không có chút thời gian rảnh rỗi nào.

Tóm lại là khi nhìn thấy người ta bị đuổi giết sắp chết đi chăng nữa cũng không được động chân tay lao vào giúp. Vậy mà chẳng bao lâu sau, cậu lại tiếp tục làm trái với lời hứa của mình…

Khi cậu trở về nhà, Lâm Yên đang học bài đột nhiên vùng dậy chạy đến chỗ cậu. Lâm Kỳ Anh ngạc nhiên một chút. Hiếm khi con bé này chủ động tìm đến cậu. Không biết là có chuyện gì đây.

“Anh ơi, giúp em chút đi!” Con bé lắc lắc tay cậu.

“Có chuyện gì thế? Ai bắt nạt em hay là ai tranh giành danh hiệu cô gái xinh đẹp nhất với em?” Lâm Kỳ Anh có chút đau đầu day trán nói.

“Anh nghĩ em là người ham hư vinh đến vậy sao?” Lâm Yên phụng phịu. “Em muốn hỏi anh… hỏi anh về… về…” Con bé ngập ngừng.

“Về cái gì thì em nói nhanh đi chứ anh còn phải học bài đó.” Cậu lên tiếng hối thúc.

“Làm sao để một người chú ý đến em vậy...?” Giọng con bé nhỏ dần nhỏ dần, đến nỗi suýt thì cậu không nghe thấy được nó nói cái gì.

“Khi nào thì có người dám không để ý đến em? Em xinh xắn dễ thương như vậy, thanh lịch nho nhã như vậy, học lại tốt như vậy chứ. Tên nào mà mắt còn cao hơn đầu vậy?” Kỳ Anh liên tục liệt kê ra làm cho con bé phổng mũi. Nhưng mà ngay sau đó, mặt nó lại xịu xuống.

“Người ta đẹp trai, học giỏi hơn em. Thậm chí người để ý người ta còn nhiều hơn người để ý em.” Lâm Yên rầu rầu mô tả sự hoàn hảo của cậu ta.

“Cảm nhận của cậu ta với em thế nào?” Cậu bắt đầu khảo sát.

“Em không biết nữa. Có thể là một cô gái học lực thua cậu ta, nổi tiếng thua cậu ta, thậm chí còn không nho nhã bằng cậu ta… Nói chung là không đáng để người ta chú ý đến.”

“Từ khi nào mà em tự ti như vậy? Anh không dạy em cách tự ti đúng chứ?” Kỳ Anh bắt đầu chê trách Lâm Yên, con bé này quá đánh giá cao người ta rồi. Nó vậy mà quên luôn cả kiêu ngạo của bản thân. ‘Xem ra có người có thể trị được tính cách kiêu ngạo của nó rồi đây.’

Sau đó, Lâm Kỳ Anh sắp đặt cho cô em gái lần đầu rung động cách tỏ ra khác biệt với những người khác để thu hút sự chú ý của anh chàng con nhà người ta kia. Bản thân cậu thì âm thầm theo dõi lớp học của Lâm Yên. Vừa mới nhìn vào, cậu đã xác định được người mà Lâm Yên thích.

Cậu ta nổi bật lên với khí chất ‘hạc giữa bầy gà’ với khuôn mặt điển trai, vóc dáng cơ thể hoàn hảo, thậm chí còn có chút hơn cậu nữa. Điều này làm cậu có chút bất đắc dĩ. Đúng là Trường Giang sóng sau xô sóng trước. Như vậy thì làm sao cậu có thể trụ lại trong bảng hotboy bây giờ?

Vả lại, cậu nhìn Lâm Yên thật sự là làm cho cậu mất mặt giùm nó luôn. Phải giữ hình tượng vô tâm, thanh cao lạnh lùng chứ hả? Đối với người lạnh lùng thì mình nhất định phải lạnh lùng hơn. Với người học giỏi thì phải giỏi hơn. Với người xinh đẹp, thu hút thì càng phải thu hút hơn mới được. Đó cũng là lý do mà con bé mắt cao hơn đỉnh đầu đó thích thằng nhóc kia.

Mà bây giờ nhìn nó xem? Nhìn người ta mà chớp mắt lấy một cái cũng không chớp. ‘Vậy thì còn làm ăn gì nữa chứ! Nhìn xem! Người ta đến liếc nó một cái cũng lười luôn kìa. Con đường chinh phục trai của em còn xa vời lắm em gái ạ!’

Lâm Kỳ Anh thầm than trong lòng mà không để ý có một ánh mắt đã lia đến chỗ mình đang đứng và đã xem xét từ chân đến đầu của cậu. Thậm chí người ta còn nhếch môi cười nữa chứ. Ngay cả giác quan thứ 6 cũng không có tác dụng thì cậu còn làm học sinh thông minh nhất trường để làm gì?

Một hôm, thằng nhóc kia đến tìm cậu.

“Chào anh, tôi là Khương Vũ. Anh là Lâm Kỳ Anh phải không?”

“Cậu có việc gì cần tìm tôi sao?” Lâm Kỳ Anh lịch sự hỏi.

“Tôi có việc nên mới tới tìm anh chứ.” Cậu ta nhếch môi. “Bảo em gái của anh tránh xa tôi ra đi. Cô ta thật rắc rối.”

“Chỉ vì thế? Nhưng mà cậu nghĩ tôi là một người mà ai bảo gì sẽ làm đó sao? Không có chút thành ý nào thì tại sao tôi phải làm?” Kỳ Anh cũng không vừa, yêu cầu điều kiện.

“Tôi biết anh đã cứu tên Nguyên Bảo ngu ngốc kia. Thật tình cờ! Tôi đã thấy hết rồi.” Cậu ta cười rộ lên, vô cùng yêu nghiệt: “Anh có biết tôi là ai không?”

“Làm sao mà tôi biết được chứ. Nếu cậu muốn thì cậu cứ nói ra đi. Dù gì thì tôi cũng không tài ba đến mức tư liệu của người nào cũng có sẵn trong đầu.”

“Tôi là thiếu chủ ‘Cửu Long’. Mà tên Nguyên Bảo ngu ngốc kia là kẻ bị chúng tôi đuổi bắt.”

Lâm Kỳ Anh hơi giật mình. Cậu ta nói ra thân phận của mình mà không kiêng kỵ chút nào. “Vì sao cậu lại nói với tôi điều đó? Nếu cậu biết anh ta ở đó, vì sao không đến bắt mà lại tìm tôi làm gì?” Cậu nghi ngờ hỏi.

“Tất nhiên là vì tôi có hứng thú với anh. Nếu như anh không làm cho cô em gái của anh tránh xa tôi ra… Không chỉ em gái anh có thể không còn toàn vẹn mà ngay cả đám nhóc trong khu ổ chuột ấy cũng chưa chắc giữ được mạng đâu.”

Khương Vũ không hổ danh là người trong hắc đạo, nói chuyện rất trực tiếp, cũng nồng nặc mùi nguy hiểm. Kỳ Anh không nhịn được đổ chút mồ hôi lạnh.

“Không ai thích bị uy hiếp cả. Cậu biết đấy. Nếu như tôi có khuyên mà Lâm Yên không tránh xa cậu ra thì thế nào?”

“Thì sẽ không khác gì lời tôi nói đâu. Anh về suy nghĩ cho kỹ một chút nên làm gì. Lần khác chúng ta lại nói chuyện.” Khương Vũ dứt khoát xoay người rời đi.

Lâm Kỳ Anh đúng là sợ liên lụy đến đám trẻ. Cậu khuyên Lâm Yên tránh xa Khương Vũ ra, nhưng mà con nhóc này đúng là cố chấp. Nó còn nói cậu ác độc. Vậy cậu thật sự ác độc cho nó xem.

Cậu nói thẳng chuyện này với Lâm Thừa Thiên, còn bày tỏ là nếu như nó cứ tiếp tục như vậy sẽ ảnh hưởng đến thành tích. Lâm Thừa Thiên tất nhiên không để chuyện này xảy ra. Khó khăn lắm nó mới lên được thành tích như thế này, nếu như lại thụt lùi về thì còn ra cái gì nữa.

Thế là ông nhốt nó ở nhà, thuê gia sư về dạy chứ không cho nó đến trường. Giữa cậu và Lâm Yên lại có một khoảng cách lớn khó có thể kéo lại được. Cậu sợ nó sẽ lại chống đối cậu, vào thời kỳ nổi loạn lại bết bát như trước kia.

Nhưng mà Khương Vũ là người như thế nào? Cho dù khiến cho nó ghét cậu trở lại còn hơn là trơ mắt nhìn nó bị thiếu chủ của ‘Cửu Long’ làm cho thiếu đi cái gì đó trên cơ thể.

Đối mặt với sự cứng đầu ấy, cậu chỉ có thể làm vậy mà thôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.