Giảo Phụ

Chương 7: Chương 7




Chuyện tốt bị cắt ngang, Vương Chính Khanh có hơi bực mình. Một tay đỡ Hạ Sơ Liễu, một tay che ngực của nàng, ôm nàng vào trong lòng, nhìn về phía Chân Ngọc, tức giận nói: "Ngọc nương, đã hơn nửa đêm còn tới đây náo cái gì?"

Chân Ngọc đố kỵ điên cuồng, đã hoàn toàn mất đi lý trí, xông lên giơ tay giả bộ muốn đấm vào mặt Vương Chính Khanh. Đợi hắn nghiêng mặt tránh né, nàng hất tay của Vương Chính Khanh đang đặt trên ngực Hạ Sơ Liễu ra, rồi nhanh chóng dùng tay mình thay thế. Tay trái đấm móc một cái, gạt đôi tay đang ôm lấy Hạ Sơ Liễu của hắn. Chân phải đạp một cước vào đầu gối hắn, lợi dụng phản lực của cú đá mà dùng sức bật ra sau, giằng lấy Hạ Sơ Liễu mà kéo vào trong ngực mình, hai người theo đà lùi ra mấy bước.

Hạ Sơ Liễu vừa nóng vừa giận, vừa thẹn vừa cáu; ở trong ngực Chân Ngọc giãy giụa, còn quay đầu lại kêu Vương Chính Khanh: "Tam gia cứu thiếp!"

Kêu cái gì mà kêu? Vương Chính Khanh bóp trán, quát Chân Ngọc: "Ngọc nương, thả nàng ra!"

Lão tử không thích, có bản lĩnh thì tới giành lại đi! Chân Ngọc ôm chặt Hạ Sơ Liễu, ở bên tai nàng nói: "Còn giãy qua giãy lại nữa , ta sẽ lột xiêm áo của ngươi, rồi treo ngược lên đánh đòn cho xem."

"Oa!" Hạ Sơ Liễu trong nháy mắt im lặng. Nàng thực sự nghĩ rằng Chân Ngọc dám làm như vậy, toàn thân cứng ngắc, khóc không ra nước mắt.diendanlequydon Edit: tiểu an nhi Ai nói nhà có chính thê hung hãn mới đáng sợ, nhà có chính thê biến thái mới là đáng sợ nhất nha!

Vương Chính Khanh hít sâu một hơi, đè nén lửa giận của mình, mở miệng một lần nữa: "Chân Ngọc nương, đã quá nửa đêm còn tới đây náo, rốt cuộc nàng muốn làm gì?"

Lúc này, Chân Ngọc mới nhớ tới mục đích mình đến đây là để lấy lại thẻ đánh dấu trang. Nhưng mỹ nhân Hạ Sơ Liễu này, cũng tuyệt đối không thể để Vương Chính Khanh hưởng dụng được.

"Tam gia, ta đột nhiên nhớ tới, lần này tìm sách, ngoài quyển cô bản “Trì Thế Minh Ngôn” ra thì còn tìm thấy quyển “Luật Pháp Thích Nghĩa” là cô bản đã thất lạc từ tiền triều nữa, đang muốn tới hỏi ngươi có muốn lấy hay không?" Chân Ngọc một cái tay ôm chặt vòng eo thon thả của Hạ Sơ Liễu, tay còn lại thì mò lên ngực nàng, dùng lực không nặng không nhẹ khẽ xoa nắn.

Lúc nãy chắc chắn Vương Chính Khanh đã sờ qua, mềm quá rồi. Lão tử cũng không thể thua thiệt được, cũng phải sờ lại cho bõ.

Vương Chính Khanh nghe thấy Chân Ngọc nói tới “Luật Pháp Thích Nghĩa” thì hai mắt sáng như sao, vừa mừng vừa lo. Triều đại này khai quốc mới có mấy chục năm, cùng phát triển với sự đi lên của luật pháp, nên hệ thống luật pháp vẫn chưa thực sự hoàn thiện, bởi vậy nên nhân sĩ triều đình luôn cố gắng tìm kiếm “Luật Pháp Thích Nghĩa” của triều đại trước để bù đắp lại lỗ hổng trong hệ thống luật pháp hiện tại. Nhưng mấy năm nay tìm mãi mà vẫn không tìm được. Thời gian này Cửu Giang vương đang muốn lập kế hoạch thực hiện đại sự, nếu có được quyển cô bản đó thì đúng là vô cùng hữu ích.

"Quyển sách kia đâu?" Vương Chính Khanh hoàn toàn vứt vấn đề của Hạ Sơ Liễu qua một bên, chỉ chăm chăm muốn biết “Luật Pháp Thích Nghĩa” đang ở nơi nào.

Dựa theo thời gian của kiếp trước, quyển sách kia cũng phải ba tháng sau mới tìm được. Chân Ngọc không nhanh không chậm nói: "Lúc tìm thấy thì gáy quyển sách đã long ra một chút, trang giấy bị ố vàng nên ta đã cho mang ra ngoài để người ta sửa lại rồi. Người sửa sách nói, muốn đóng lại quyển sách cho chắc chắn với làm sạch từng tờ một thì phải cần ba tháng mới xong."

"Đem đến chỗ nào sửa? Là sư phụ nào sửa thế?" Vương Chính Khanh mắt thấy Chân Ngọc “sàm sỡ” Hạ Sơ Liễu cũng làm như không thấy.

Chân Ngọc không trả lời câu hỏi của hắn, chỉ nói: "Trong ba tháng này, ngươi phải thủ thân như ngọc, không được động đến mỹ nhân trong phủ. Đến khi sách sửa xong, ta sẽ kêu người mang đến cho ngươi."

Vương Chính Khanh chợt hiểu ra. À, thì ra là ăn phải dấm chua, không cho ta đụng vào nữ nhân khác! Nhưng ba tháng không động vào nữ nhân mà có thể đổi lấy “Luật Pháp Thích Nghĩa” thì cũng rất đáng giá.

Hắn thoáng suy nghĩ rồi lập tức nói: "Được, ta đồng ý."

Nói xong liền quay qua nhìn Hạ Sơ Liễu đang ai oán: "Hạ di nương, ta với Ngọc nương còn có việc bận, nàng tạm thời quay về trước đi!"

Lúc trước, Hạ Sơ Liễu đã từng là thị tỳ ở trong thư phòng của vương phủ, cũng biết sơ qua cô bản là cái gì, tầm quan trọng của nó đối với Vương Chính Khanh là như thế nào. Bây giờ nghe hai người nói chuyện, cũng không dám cầu xin Vương Chính Khanh đòi lại công đạo cho nàng nữa, chỉ nhỏ giọng cầu xin Chân Ngọc: "Tam phu nhân buông em ra được không?"

Ôn ngọc nhuyễn hương ôm ở trong ngực, Chân Ngọc có chút không nỡ. Trước khi thả Hạ Sơ Liễu ra còn cố sờ qua một lượt mới cam tâm.

Hạ Sơ Liễu sao còn dám ở lại nữa? Nước mắt thoáng chốc dâng lên, nhìn về phía Vương Chính Khanh thi lễ chào qua loa, sau đó xoay người chạy như bay.

Tiểu La đứng chờ ở ngoài cửa, dưới cái nhìn đăm đăm của Hồ ma ma đứng bên cạnh thì trong lòng không khỏi run rẩy. Bất chợt có tiếng cửa bị mở tung ra, thấy Hạ Sơ Liễu ba chân bốn cẳng chạy về phía mình thì vội vàng bước tới đỡ lấy nàng, gọi một tiếng.

Hạ Sơ Liễu giơ tay áo lau nước mắt, vội vàng dắt tay Tiểu La nhanh chóng chạy trốn.

Thoáng cái hai người đã về đến tiểu viện. Tiểu La vắt khăn tay cho Hạ Sơ Liễu lau mặt, dè dặt thử thăm dò: "Tam phu nhân. . . . . ."

Bây giờ Hạ Sơ Liễu mới trấn tĩnh lại, Tam phu nhân thực sự là rất biến thái, mình tuyệt đối không thể trực tiếp đối đầu với nàng, nếu không chỉ có thể bị thua thiệt. Nghĩ vậy nàng quay sang phân phó Tiểu La:

"Nếu về sau thấy Tam phu nhân thì phải đi đường vòng. Có thể tránh được thì phải tận lực tránh xa, không nên xuất hiện trước mặt Tam phu nhân, nhớ chưa?"

Tiểu La vốn là tiểu nô tỳ hạ đẳng của vương phủ, khi đang bị người ta bắt nạt thì Hạ Sơ Liễu có cứu giúp nàng ta một lần nên sinh ra cảm kích trong lòng. Sau đó Hạ Sơ Liễu được ban thưởng cho Vương Chính Khanh, lúc đó nàng muốn dẫn theo một tiểu nha hoàn tới đây. Tiểu La liền cầu xin Hạ Sơ Liễu mang nàng ta cùng đi. Hạ Sơ Liễu cũng sợ đến nhà họ Vương mình không có trợ thủ đắc lực nào bên cạnh, nên tất nhiên là đồng ý với Tiểu La. Hiện tại, chủ tớ ở nhà họ Vương, mặc dù cuộc sống vô ưu vô lo, nhưng lại không được Vương Chính Khanh sủng ái, nên tóm lại là bị tâm bệnh.

Hạ Sơ Liễu cũng là người thông minh, lúc này chuyên tâm suy nghĩ một lượt, một lúc sau mở miệng nói với Tiểu La: "Ngươi âm thầm mua chuộc một nha hoàn trong viện của Tam phu nhân đi. Tam phu nhân với Hồ ma ma mà có hành động gì thì tới báo cho chúng ta một tiếng."

Tam phu nhân biết tìm được cô bản thì có thể lấy lòng được Tam gia, vậy chỉ cần ta biết chỗ Tam phu nhân tìm sách, thì cũng có thể tự tìm được rồi. Nếu ta tìm được cô bản, chắc chắn cũng sẽ khiến Tam gia vui vẻ.

Trong thư phòng, sau khi Hạ Sơ Liễu vừa rời khỏi, Chân Ngọc chạy ngay tới trước bàn đọc sách của Vương Chính Khanh nhìn lên ngó xuống. diendanlequydon Edit: tiểu an nhiNhưng mặt bàn được dọn dẹp sạch bong, không thấy quyển cô bản kia đâu cả. Nghĩ chắc là hắn đã cất đi, liền nói: "Quyển “Trì Thế Minh Ngôn” có một trang bị rách, ngươi lấy ra đây, ta chỉ cho xem. Đừng để tới lúc không cẩn thận lật tới chỗ đó lại khiến nó bị rách thêm."

Vương Chính Khanh sao có thể dễ dàng chịu lấy ra? Chỉ cười nói: "Lúc xem ta sẽ cẩn thận một chút, không làm nó rách thêm nữa đâu. Đúng rồi, rốt cuộc là nàng tìm thấy cô bản ở chỗ nào?"

Chân Ngọc không trả lời, trực tiếp đi vòng qua giá sách phía sau tìm kiếm. Lão tử thân là chính thê của Vương Chính Khanh, thư phòng của hắn, tất nhiên cũng là thư phòng của lão tử, có lục lọi một chút thì cũng không phải là chuyện gì to tát đi!

Vương Chính Khanh thấy Chân Ngọc lao tới trước kệ sách, thoáng chốc căng thẳng, vội chạy qua ngăn lại nói: "Đây là thư phòng, một nữ tử như nàng lục lọi cái gì?"

Chân Ngọc sửng sốt, quay đầu lại nhìn Vương Chính Khanh nói: "Vậy ngươi đem cô bản trả lại cho ta, ta sẽ không tìm loạn nữa."

Vương Chính Khanh sâu sắc có cảm giác không thể cùng Chân Ngọ nói lý, chỉ giận dữ nói: "Quyển cô bản này ở trong tay nàng cũng đâu có tác dụng gì, chỉ có ở trong tay ta mới phát huy sự hữu dụng của nó. Trả lại cho nàng thì nó trở thành vật vô dụng rồi."

Tay Chân Ngọc ở trên giá sách xẹt qua một cái, rút ra một quyển; vừa mở ra thì thoáng giật mình một cái.

A, đây không phải là quyển sách mình đã duyệt qua sao? Còn ghi lời phê ở trên mép sách nữa mà. Sao nó lại ở trong thư phòng củaVương Chính Khanh?

Vương Chính Khanh thấy Chân Ngọc không tìm loạn nữa, chỉ yên tĩnh lật xem quyển sách trên tay, liền nói: "Đây vốn là sách của Chân Bảng nhãn khi còn sống đã từng duyệt qua. Bởi vì có lời phê ghi trên mép sách nên ta cố ý để lại, không cho người ta thiêu hủy. Nếu nàng thích quyển sách này thì cho nàng mượn xem một chút cũng được, nhưng đừng làm mất đấy."

Chân Ngọc đột nhiên nhớ lại cảm giác kiếp trước khi đọc quyển sách này, trong lòng có vô số cảm xúc ngổn ngang, tiện tay lật xem tiếp. Lật tới giữa sách mới ngừng tay, cầm thẻ đánh dấu trang lên nhìn một chút, sắc mặt khẽ biến. Thẻ này, không phải là thẻ đánh dấu mình kẹp trong quyển cô bản sao?

Vương Chính Khanh thấy Chân Ngọc nhìn tấm thẻ, lại giải thích: "Đây là thẻ đánh dấu được kẹp ở trong cô bản. Câu thơ trên đó là bút tích của Chân Bảng nhãn. Có lẽ cô bản kia là di vật của Chân Bảng nhãn bị lưu lạc ở bên ngoài. Người hầu trong vương phủ không phải là không có kẻ tham tiền, chắc đã lén mang di vật của hắn đem đi bán. Có thể quyển này nằm trong số đó rồi."

Vương Chính Khanh nói xong, lại nhỏ giọng nói: "Nàng tìm thấy cô bản ở đâu thì nói cho ta biết, ta cũng muốn tới đó tìm một chút, biết đâu lại có thể tìm được món đồ nào đó khi Chân Bảng nhãn còn sống."

Tay Chân Ngọc nâng quyển sách cũ đã đọc trước kia, tai nghe Vương Chính Khanh kể qua chuyện xưa, cảm giác chán ghét đối với hắn cũng biến mất hơn phân nửa, thuận miệng nói ra một địa chỉ tìm sách.

Vương Chính Khanh biết được địa chỉ thì âm thầm vui mừng, lại nhớ tới trong tay Chân Ngọc còn có quyển cô bản “Luật Pháp Thích Nghĩa” nữa, liền càng muốn lấy lòng nàng, hắn quay lại cao giọng kêu Thị Thư: "Đi pha một ấm trà ngon, đêm nay ta muốn cùng Ngọc nương nói chuyện tâm tình."

Chân Ngọc thấy Vương Chính Khanh nói tới những chuyện của mình kiếp trước, cũng muốn biết nhiều hơn một chút, nên hỏi mấy câu.

Sau đó, hai người ngồi xuống ở hai bên bàn đọc sách, cùng nhau uống trà nói chuyện phiếm.

Trò chuyện được một lát, Vương Chính Khanh có hơi kinh ngạc. A, sao cùng nàng nói chuyện lại có cảm giác thật vui vẻ?

Hắn vừa nói chuyện, vừa để ý quan sát Chân Ngọc. Thấy trang phục của nàng hôm nay không giống thường ngày. Xiêm áo màu đỏ bó sát người, khiến cho ngực trông lớn hơn, thắt lưng tinh tế. Ánh mắt sáng linh động, môi không tô son mà tự đỏ, cả người toát ra một vẻ phong lưu quyến rũ, so bình thường mê hoặc hơn nhiều. Không ngờ hôm nay càng nhìn lại càng thấy Chân Ngọc thuận mắt như vậy.

Chân Ngọc cảm nhận được ánh mắt của Vương Chính Khanh, có chút giật mình. Chẳng lẽ hắn nổi lên nghi ngờ hay sao? Nàng cũng nhìn Vương Chính Khanh, muốn nhìn ra suy nghĩ của hắn.

Vừa nhìn hắn, trái lại lại để ý tới mái tóc buông lỏng tùy ý của Vương Chính Khanh trước. Hắn mặc y phục màu trắng mỏng, cả người có chút lười biếng, so với thường ngày còn tuấn mỹ hơn vài phần, không khỏi thầm mắng: Hơn nửa đêm còn ăn mặc như vậy đi quyến rũ Hạ di nương. Chả trách Hạ di nương suýt chút nữa bị hủy trong tay hắn!

Vương Chính Khanh nhìn thẳng vào ánh mắt của Chân Ngọc, trái tim đột nhiên nảy lên một cái; hắn cả kinh. diendanlequydon Edit: tiểu an nhiVì để che giấu sự luống cuống của mình, hắn lập tức đứng dậy đi tới trước giá sách, kéo ngăn kéo ra, tìm một bức họa mà hắn rất quý trọng: "Bức này vẽ cảnh núi non của nhà thông thái tiền triều Lý Đại Gia, ông ấy tự tay vẽ khi đi thăm thú khắp thiên hạ. Nếu nàng muốn xem thì ta cũng có thể cho nàng mượn xem một chút."

"Lý Đại Gia?"

Chân Ngọc vừa nghe thì hết sức mừng rỡ. Kiếp trước nàng cũng ra sức tìm bức tranh này, chỉ tiếc là không đoạt được, hóa ra lại nằm trong tay của Vương Chính Khanh.

Nàng không nghĩ ngợi nhiều, đứng lên bước tới bên cạnh Vương Chính Khanh, liếc thấy trong ngăn kéo còn có hai quyển sách nữa, nhanh tay lẹ mắt đã túm một quyển lôi lên, mở ra nhìn kỹ.

Vương Chính Khanh ngăn không kịp, không khỏi bóp trán. Một quyển là tác phẩm vẽ núi non của Lý Đại Gia, nhưng là quyển khác cơ. Còn quyển này, cũng là quyển mà hắn rất trân quý nhưng nó lại là Xuân Cung Đồ của Đường Đại Gia nha!

Cứ như vậy, dưới ánh nến, một đôi bích nhân sóng vai cùng nhau thưởng thức Xuân Cung Đồ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.