Giả Cán Bộ

Chương 8: Chương 8: Lên chức




Con gái bí thư thị ủy vậy mà lại ăn mặc Kỷ Phạm Hi đi lách vào xe lửa? Như vậy cũng quá kì quái a.

“ Các ngươi là? “ Cô gái hiển nhiên không nhớ rõ Dương Tử Hiên, có chút nghi hoặc nhìn hai người đến thăm đêm khuya.

“ Chúng ta là cán bộ Hồng Thủy huyện, là tới báo cáo công tác cho Lâm bí thư, xin ngài thông báo một tiếng. “

Cô gái tiến vào nửa ngày, lại lộ ra nửa cái mặt cực kỳ tinh sảo lần nữa, nói: “ Được rồi, các ngươi vào đi. “

Đợi hai người tiến đến, cô gái mới dẫn hai người đến lầu ba.

Trong sảnh, một người đàn ông trung niên ước chừng 40 tuổi ngồi đó, ngồi bên cạnh là một người con gái trung niên, đoán chừng là Lâm phu nhân.

Người đàn ông trung niên đeo kính lão nhìn báo đảng La Phù tỉnh, thấy ba người tiến đến, liền ngẩng đầu thong dong nói: “ Tiểu Dương đến rồi đúng không, đều ngồi đi. “

Dương Tử Hiên biết rõ, người đàn ông trung niên này chính là nhân vật có quyền thế nhất thành phố Đại Danh.

Trong lòng bàn tay hắn cũng có chút mồ hôi.

Biết rõ ba người có chuyện cần, Lâm phu nhân cùng cô gái tìm cớ, đi xuống lầu hai.

“ Đêm khuya quấy rầy Lâm bí thư ngài nghỉ ngơi. “ Dương Tử Hiên sợ mình đến quá muộn, ảnh hưởng lãnh đạo nghỉ ngơi, liền đi thẳng vào vấn đề, nói: “ Ta muốn báo cáo với ngài một tý về vấn đề Hồng Thủy huyện. “

“ Vấn đề về Hồng Thủy? “ Lâm Bái nhíu mày nói: “ Nghe bảo hôm nay có công nhân viên chức đến đại viện ủy ban huyện nháo sự, huyện ủy định xử lý như thế nào, đã xử lý như thế nào? “

Thần sắc Dương Tử Hiên trì trệ, hắn không nghĩ tới, tin tức công nhân viên chức Hồng Thủy nháo sự nhanh như vậy liền rơi vào trong lỗ tai bí thư thị ủy rồi, xem ra, ở phía trong huyện ủy cũng có dòng chính của bí thư.

Căn cứ vào trí nhớ, vô luận là Hứa Dân Đa hay là Lý Tư Thành, cũng không phải người cùng tuyến với vị bí thư này, Lý Tư Thành là thị trưởng Đường Lộ một tay nhấc lên, Hứa Dân Đa thì là từ tỉnh hàng không xuống, quan hệ trực thuộc trong tỉnh.

“ Ta cho rằng, vấn đề Hồng Thủy là vấn đề tệ nạn kéo dài trường kỳ, lần này công nhân viên chức đến trước cửa ủy ban huyện nháo sự, chỉ là một ngòi nổ mà thôi, phỏng chừng sẽ có vấn đề càng lớn bộc lộ ra... “ Dương Tử Hiên chậm rãi nói, tâm tình khẩn trương cũng bắt đầu chầm chậm bình tĩnh lại.

“ À? Nói nghe một chút xem. “ Lâm Bái thả báo cơ quan ngôn luận trong tay ra, nâng chung trà lên, thổi thổi lá trà di động ở phía trên nước, uống một ngụm.

Hắn đến thành phố Đại Danh nhậm chức cũng có hơn ba năm rồi, đều hiểu rõ đối với chi tiết lãnh đạo không ít huyện phía dưới.

Về kẻ ngu chủ tịch huyện này, hắn cũng có nghe thấy, đều là cười trừ, nhưng hiện tại xem ra, cái tên tiểu tử ngốc này, một chút cũng không giống ngốc.

Chẳng lẽ là đại trí giả ngu?

Dương Tử Hiên cầm cái túi trong tay, đặt lên trên mặt bàn, từ đó xuất ra một vài sổ sách ố vàng, đưa cho Lâm Bái, nói: “ Lâm bí thư, người xem, đây là khoản tiền kế toán Hồng Thủy mấy năm này, lãnh đạo chủ yếu nhà máy Hồng Thủy, bao gồm bí thư đảng ủy cùng xưởng trưởng Điền Lực, mấy phó xưởng trưởng, nhiều lần không tuân theo quy định lấy tiền ra, hơn nữa còn là số lượng cực lớn.

Căn cứ vào phản ứng công nhân viên chức nhà máy, Hồng Thủy có nhiều công ty con cấp dưới, những công ty mầm mống này lợi nhuận phi thường tốt, chỉ là, tiền lời của những công ty mầm mống này, cũng không tính toán tiến vào tài chính nhà máy, những mầm mống công ty này, đều đã trở thành tiểu kim khố tư nhân của các lãnh đạo.

Mà công ty mẹ Hồng Thủy này lại mỗi lúc càng rơi xuống dưới, tiền lương mấy tháng này đều không xuất ra được, mà bây giờ, cơ hồ cũng là dựa vào ngân hàng cho vay để sống qua ngày, rất nhiều thiết bị đều dùng giá thấp bán đi... “

Dương Tử Hiên chỉ vào khoản thu chi không hợp lý với số lượng cực lớn, kiếp trước, với tư cách sinh viên tốt nghiệp loại giỏi Faria, bắt đầu phân tích cũng có đạo lý rõ ràng.

Lâm Bái nghe Dương Tử Hiên nói chuyện, mở sổ sách ra, sắc mặt càng ngày khó coi, ánh mắt như thực chất nhìn chằm chằm vào Dương Tử Hiên, trầm giọng hỏi: “ Ngươi xác định cái sổ sách này ghi chép đều là thật? “

“ Có thể tin, sổ sách này là một lão kế toán Hồng Thủy cung cấp! “ Dương Tử Hiên nghiêm túc nói.

“ Động lúc cấp bách, tiêu phí hơn mười vạn chiêu đãi, lừa gạt ai đây! Đám người kia thật sự là cả gan làm loạn! Cách đây vài năm, Hồng Thủy có lẽ là lợi nhuận và thuế lớn nhất Đại Danh, hôm nay nhà giàu lại thành lỗ lã! Thật sự là một đám sâu mọt! “

Sắc mặt Lâm Bái rất khó nhìn, mãnh lực vỗ vỗ sổ sách, phải biết rằng, niên đại 90, loại án tham ô ác tính này, còn chưa như đời sau, nhìn mãi quen mắt, tại chỗ hắn trị vì xuất hiện tham ô ác tính này, trên mặt hắn cũng không ánh sáng.

“ Như vậy đi, đêm nay, hai người các ngươi ngủ lại ở thành phố, ngày mai, ta sẽ để cho thư ký cầm tài liệu đi Ban Kỷ Luật Thanh tra, để cho Ban Kỷ Luật Thanh tra dẫn đầu, liên hợp viện kiểm sát, thành lập tổ điều tra chuyên án, tiến vào chiếm giữ Hồng Thủy huyện, điều tra vấn đề về Hồng Thủy. “ Lâm Bái giải quyết rất dứt khoát.

Dương Tử Hiên cùng Cân Vân Sơn biết rõ, tiếp thep liền không có chuyện của mình rồi, đều đứng dậy, cáo từ đi.

Đợi hai người đi, cô gái mới từ lầu hai đi lên.

“ Nhược Thủy, ngươi đã đến rồi. “ Ngữ khí Lâm Bái rất nhu hòa, thái độ hòa ái, hoàn toàn không có uy nghiêm bí thư thị ủy như ở trước mặt Dương Tử Hiên cùng Cân Vân Sơn.

“ Uhm, Nhị thúc, bọn hắn đến làm gì vậy? “ Lâm Nhược Thủy nghi hoặc hỏi.

“ Bọn họ là từ Hồng Thủy huyện đến, thoáng báo cáo tình huống nhà máy dệt Hồng Thủy một tý. “

“ Vấn đề rất nghiêm trọng sao? “ Lâm Nhược Thủy tiếp tục hỏi.

Lâm Bái gật gật đầu, nói: “ Ngươi từ nước Pháp du học trở về, vẫn công tác tại xí nghiệp nhà nước tỉnh thành, còn chưa quen sao? Tiểu tử kia còn quấn ngươi sao? “

“ Đúng vậy, chán ghét đến chết rồi, đuổi cũng đuổi không xong. “ Lâm Nhược Thủy chu cái miệng nhỏ nhắn nói: “ Nhị thúc, ta nghe nói vấn đề Hồng Thủy giống như rất sâu, dường như có ngàn vạn quan hệ cùng một ít lãnh đạo thị ủy. “

Lâm Bái như có thâm ý liếc liếc Lâm Nhược Thủy, lại không nói gì, cháu gái hắn có khứu giác chính trị không thấp, lại rất có năng khiếu tham chính.

Hắn từ trên tỉnh, điều nhiệm làm bí thư thị ủy Đại Danh cũng đã có ba năm, tiết tấu thường ủy hội thị ủy cũng cơ bản có thể khống chế rồi, nhưng đó cũng là hiện tượng mặt ngoài, với tư cách người từ bên ngoài đến, hắn thủy chung vô pháp hoàn toàn khống chế bộ máy thường ủy, cái này lại khiến cho hắn có chút cảm giác bị thất bại, lần này, nhờ sự kiện Hồng Thủy, cũng là để cho hắn cơ hội khống chế toàn diện bộ máy thị ủy.

…………………………………………

Mười chín tháng 3 năm 92 một, vừa qua khỏi hết ngày nghỉ tiết nguyên đán, thành phố Đại Danh đã xảy ra quan trường địa chấn.

Lãnh đạo chủ yếu nhà máy dệt Hồng Thủy, bí thư đảng ủy cùng xưởng trưởng bị Ban Kỷ Luật Thanh tra thành phố Đại Danh song quy(bắt giữ điều tra), không lâu sau đã khai ra chủ tịch huyện Lý Tư Thành, huyện ủy bí thư Hứa Dân Đa đã từng nhận bọn hắn hối lộ, tính gộp lại gần năm mươi vạn, ngay sau đó, Ban Kỷ Luật Thanh tra đã tiến hành song quy, cách ly thẩm tra đối với Lý Tư Thành cùng Hứa Dân Đa.

Bởi vì số lượng cực lớn, thậm chí kinh động một ít lãnh đạo ở phía trong Tỉnh ủy, thị trưởng Đường Lộ lúc trước từng đề bạt Lý Tư Thành đã bị gọi vào Tỉnh ủy nói chuyện.

Đường Lộ vẫn luôn là nhân vật đứng đầu phái bản địa thành phố Đại Danh cũng bắt đầu giảm sút quyền lực.

Đến đây, phái bản địa thành phố Đại Danh đã chịu trọng thương, thành phố Đại Danh chính thức nghênh đón thời đại của Lâm Bái!

Huyện Hồng Thủy tổ chức đại hội cán bộ toàn huyện, thường ủy thị ủy thành phố Đại Danh, trưởng ban tổ chức Lí Lực dự họp cũng đến nói chuyện.

Phó trưởng phòng tổ chức thành phố Đại Danh Lâm Đa Tâm tuyên đọc quyết định điều chỉnh cán bộ lãnh đạo chủ yếu huyện Hồng Thủy: Dương Tử Hiên nhậm chức uỷ viên huyện ủy Hồng Thủy huyện, thường ủy, phó bí thư, chủ tịch huyện Hồng Thủy. Miễn đi chức vụ phó bí thư Hồng Thủy huyện, thường ủy, uỷ viên của Lý Tư Thành, không được đảm nhiệm chức vụ chủ tịch huyện huyện Hồng Thủy nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.