Ê ! Cậu Kia.... Tôi Thích Cậu !

Chương 31: Chương 31: Hồi tưởng




- Cậu nói chuyện với tớ đi ! - cô lay lay tay áo cậu , nhưng hắn vẫn im lặng tỏ vẻ chả quan tâm . Cô tỏ vẻ thất vọng một cô bạn chạy lại nói .

- Uyên cậu đừng lại gần cậu ta , cậu ta bị bệnh đấy . - cô bn đó kéo cô ra chỗ khác .

Từ sau hôm đó , Uyên quyết tâm sẽ làm cho hắn phải nói chuyện với cô và hoà nhập với bạn bè hơn . Sáng hắn vào lớp đã thấy trên bàn có một  chiếc hộp nhỏ màu hồng xinh xắn để trên bàn kèm mẫu giấy nhỏ trên đấy “ Một ngày tốt lành ! “ hắn chuyển ánh mắt về hướng cô , cô nở một nụ cười tỏa nắng với hắn . Ra chơi thì cô cứ như cái đuôi của hắn , hắn đi đâu cô đi đấy , chỉ riêng đi vệ sinh . Đáp lại hành động của cô , hắn chỉ thờ ơ lạnh nhạt nhưng thật ra trong lòng hắn đã có chút dao động rồi . Một hôm , cô bị bệnh phải nghỉ . Sáng hắn đến lớp , không thấy hộp cơm nho nhỏ xinh xắn hằng ngày đâu , hắn đưa mắt về bàn cô cũng không thấy bởi bình thường khi hắn vào thì cô đã ngồi đấy rất lâu đợi hắn , trong lòng hắn có chút lo lắng , khó chịu , suốt hai tiết học hắn chả tập trung được gì , chỉ mong thời gian qua thật nhanh để gặp giáo viên hỏi sao nay cô nghỉ . Cuối cùng giờ ra chơi cũng đến , hắn nhanh chóng chạy lên phòng giáo viên .

- Cô cho em hỏi sao nay bạn Uyên lại nghỉ học ạ ? - hắn thở hồng hộc .

- Từ từ , thở đi ! Bạn Uyên bị sốt nên hía đình xin cho bạn nghỉ đến hết sốt . - cô dịu dàng nói .

- Cô cho em xin số nhà bạn ấy được không ạ ! - hắn đưa tờ giấy trước mặt cô . Cô ghi cho hắn một dãy số nhà .

* Reng reng reng * hết giờ học .

Hắn mau mau cất hết tập sách vào cặp , hắn rất lo cho cô , hắn rất nhớ cô , nhớ lắm rồi . Ba chân bốn cẳng cậu chạy rất nhanh đến nhà cô , ấn chuông , một bác  tầm 50t ra mở cửa .

- Cháu tìm ai ? - bác ấy nhẹ nhàng hỏi hắn .

- Cho cháu gặp Uyên ạ . - hắn đáp nhanh .

- Uyên nó đang ở trên phòng nghỉ , để bác dẫn cháu lên . - bác mời hắn vào rồi đóng cửa .

- Lili có bạn đến tìm này cháu ! - bác ấy mở cửa ra cho hắn vào phòng .

- Dạ , cảm ơn bác ! - cô lễ phép đáp .

- Sao cậu đến đây ? - giọng cô khàn khàn hỏi hắn , cố ngồi dậy .

- Cậu nằm đấy đi ! - hắn nói vang lên .

- Sao cậu lại bị sốt ? - hắn ngồi xuống mép giường .

- Hôm qua tớ dầm mưa về nên bị thế ! - cô nhìn hắn cười nói .

- Vì tớ à ? - hắn hỏi .

- Không , không phải ! - thật ra hôm qa coi đã đi theo hắn từ lớp đến nhà hắn mặc cho trời mưa . Về đến nhà , cô hắt xì liên tục , mệt mỏi rã rời . Đến sáng mẹ cô mới phát hiện liền xin cho giáo cho nghỉ học.

- Cậu còn cãi , tớ biết hôm qa cậu đi theo tớ về nhà..- giọng hắn có hơi ngập ngừng , hắn cảm thấy vô cùng có lỗi vì đã không chạy lại cho cô đi chung ô .

- Cậu có sao không ? - hắn để tay lên trán cô .

- Không tớ không sao . - cô cười cười cố giấu sự mệt mỏi .

- Nóng thế này mà còn nói không sao ! Cậu ngủ đi ! - hắn như ra lệnh cho cô .

- Thế cậu về đi ! - cô nói .

- Muốn đuổi tớ à ! - hắn giả bộ làm bộ mặt giận dỗi .

- Không , không ! - cô đáp lại rất nhanh .

- Thế ngủ đi , hồi tớ về .

- Ừm ! - cô nói rồi nhắm mắt lại ngủ , khi cô bắt đầu chìm vào giấc ngủ thì hắn ngồi kế bên đưa mắt nhìn xuống khuôn mặt bé nhỏ , đôi mắt to tròn ngây ngô mỗi khi nhìn hắn , đôi môi nhỏ nhắn đỏ đỏ , hắn đưa tay vén vài sợi tóc của cô , trong cô lúc ngủ ngắm cô rất đẹp như thiên sứ vậy . Hắn ngắm mãi , tim hắn càng ngày càng bị rung động của coi rồi . Hắn bắt đầu thích cô .

Kể từ hôm đấy , hắn dần quan tâm coi hơn , nói chuyện với cô nhiều hơn , cô và hắn như hình với bóng lúc nào cũng có nhau , bạn bè trong lớp ai nấy cũng nói cô và hắn đang yêu nhau , và những lời nói đó đúng là sự thật nhưng hok đang đợi người kia mở lời . Hắn kìm chế không được nữa nên một hôm hắn đưa cô về nhà , trên đường hắn thổ lộ với cô .

- Uyên chúng ta yêu nhau đi ! - hắn đi lên trước mặt cô .

- Tớ muốn nghe lâu lắm rồi đó . - cô ôm chằm lấy hắn miệng cười hạnh phúc , hắn choàng tay qua ôm lại cô .

Đúng thật tuổi nhỏ thì thời gian yêu nhau cũng rất nhỏ . Hắn và cô quen nhau được đến năm thứ ba , năm đấy là năm lớp 8 , vào đúng ngày kỉ niệm quen nhau của hai người thì cô hẹn hắn ra .

- Long à , cho tớ xin lỗi ! Chúng ta chia tay đi . - cô dứt khoát nói với hắn .

- Cậu bị gì thế ? Tớ làm gì cậu giận à , nói đi tớ sửa ! - hắn cố hỏi cô lí do , 3 năm không dài cũng không ngắn nhưng nó chứa đầy kỉ niệm hạnh phúc của hai người , 3 năm không đủ để hắn hiểu hết cô nhưng hắn luôn cố gắng , 3 năm không đủ làm cô yêu hắn hết lòng sao nhưng đối với hắn từng giây trôi qua thì tình cảm của hắn đối với cô càng sâu đậm .

- Tớ không giận cậu , mà tớ đang thích người khác ! Cảm ơn cậu vì những năm qua . - cô nói rồi tuyệt tình bỏ đi không một cái quay đầu lại . Hắn thất vọng , không tuyệt vọng rồi , nhưng hắn vẫn không rơi nước mắt , chính vì đấy mà trong lòng hắn nó cắn xé nhiều hơn , đau khổ nhiều hơn . Cô cho hắn đặt cả niềm tin nhưng cuối cùng cô lại như thế . Hắn tự nhủ “ Một khi quay đầu với ta thì đừng mong trở lại “ . Sau đấy , Nhật cũng từ Hàn về học chung với hắn , hắn cũng cảm thấy mình còn có người bạn thân này .

Cô nói lời chia tay hắn đã đau khổ , thế mà khi gặp hắn có và tên đó lại cử chỉ rất thân mật dù biết mọi người xung quanh đang nhìn có cả hắn . Hắn chỉ làm lơ mà phớt lờ hết tất cả . Hồi đó cô luôn đứng nhất khối do hắn dạy và nhường cho cô , nhưng hiện nay cô và hắn chả còn liên quan gì nữa nên hắn học giỏi lại giỏi hơn , vị trí nhất lớp , nhất khối hắn đều nắm hết , cô thì lại tụt xuống gần giữa bảng . Sau mấy năm học , cuối cùng cũng đến kì thi chuyển cấp , hắn đạt điểm thủ khoa vào trường Châu Văn Liêm , cô thì học quá yếu nên ba mẹ đã chuyển cô ra nước ngoài .

-----------------

- Toàn bộ câu chuyện là như vậy ! - hắn nhún vai .

- Cậu thương cô ta rất nhiều phải không ? - nó hỏi hắn .

- Lúc trước thì đúng nhưng giờ thì không ! Hiện giờ tôi rất thương một người . - hắn nói .

- Ai ? - nó ngây ngô hỏi .

- Người đang ở trước mặt tôi ! - hắn cười rất hạnh phúc .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.