Dưới Vòm Trời Thanh Xuân Của Chúng Ta

Chương 4: Chương 4: Quá khứ của Gia Linh và lời hẹn ước cố gắng của chúng tôi ( P2 )




- Thôi, đừng nói chuyện buồn nữa, chũng ta ra đồi bồ công anh chơi đi ! - Tôi rủ rê Gia Linh

...

Chúng tôi tha hồ nô đùa và nghịch ngợm giữa những khóm hoa bồ công anh. Hai đứa cùng nhau thổi, làm những cánh hoa mỏng manh của bồ công anh bay lên cao rồi biến mất giữa không gian mênh mông. Một lúc sau, vì chạy đuổi bắt nhiều nên mệt, tôi cùng Linh nằm xuống bãi cỏ, ngửa mặt lên trời.

- Bầu trời hôm nay đẹp nhỉ ! - Tôi mở lời.

- Ừ, đúng vậy ! Và càng đẹp hơn nữa khi hôm nay có tớ ! - Gia Linh tự luyến . Tôi không còn thấy một Gia Linh rụt rè, trầm tính mà là một cô gái vui vẻ, hồn nhiên.

- Cậu nhìn kìa ! - Tôi chỉ tay vào ngôi sao sáng nhất, nói với Gia Linh - Ngôi sao kia sáng nhất và cảm thấy ấm áp nhất khi được ở gàn những ngôi sao bé nhỏ khác ! Những ngôi sao bé nhỏ khắc tuy không rực rỡ lấp lánh hào quang nhưng nếu thiếu chúng, ngôi sao sáng nhất kia sẽ cảm thấy cô đơn và lạnh lẽo !

- À! - Gia Linh à một tiếng. Cô bạn nói tiếp - Tớ hiểu cậu ám chỉ điều gì rồi !

- Điều gì vậy ? - Tôi quay sang Gia Linh, tò mò muốn biết câu trả lời của cô nàng.

- Ngôi sao sáng nhất kia chính là cậu - Vũ Uyển Nhi, thiên kim tiểu thư của tập đoàn Vũ Gia hùng mạnh. Những ngôi sao nhỏ bé đứng cạnh ngôi sao của cậu là những người xung quanh cậu như tớ, Hồng Anh, Nhật Thu,... Trong những ngôi sao ấy có cả người tốt và kẻ xấu. Ý cậu muốn nói là không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng mà phải vượt qua những khó khăn, thử thách. Nếu không có người xấu như San San, Như Nguyệt, Vân Lam hay thậm chí cả Diễm Kiều thì thế giới này thật vô vị khi không biết cố gắng đứng dậy sau những khó khăn, vấp ngã. Vì vậy, cuộc đời không ai có thể hoàn mỹ tuyệt đối cả ! -Gia Linh nói một tràng rồi thở dốc. Đúng như thế thật, cô bạn của tôi thật tinh tế, biết cả những ẩn ý của tôi muốn nói.

- Đúng vậy, Thẩm Gia Linh, vì vậy cậu hãy cố gắng không ngừng và đừng bao giờ chùn bước trước khó khăn nhé ! - Tôi đưa tay ra, tỏ ý muốn móc nghéo với Gia Linh như một lời hứa, lời cố gắng vượt lên chính mình của chúng tôi.

Gia Linh đưa tay ra móc nghéo với tôi. Bắt đầu từ đây, tôi biết mình vừa có thêm một bạn thân mới - Thẩm Gia Linh.

( Còn tiếp )

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.