Đừng Bỏ Lỡ Tình Yêu

Chương 123: Chương 123: Nổi giận 10




Chương 79 (tiếp theo)

“Đồ khốn nạn!” Đỗ lão tướng quân tức giận đến mức hất luôn cả chiếc bàn trà đổ nghiêng xuống đất. Tiếng đồ thủy tinh, đồ sứ vỡ vụn vang lên bên tai không dứt, nước trà bị đổ xuống vừa vặn giội luôn vào chiếc túi giấy để bản thỏa thuận ly hôn. Đỗ phu nhân khóc đến gần như bất tỉnh, sắc mặt Đỗ tiên sinh cũng khó coi đến cực điểm. Đỗ lão tướng quân tức giận, rít gào lên từng tiếng từng tiếng ngày càng cao hơn. Đỗ Phương Phương lại như mắt điếc tai ngơ. Cô đứng đó thất thần, bước từng bước một, loạng choạng đi đến ngã quỵ xuống trên mặt đất ngay cạnh bàn trà. Cô cứ quỳ như vậy, nhặt chiếc túi giấy dai lên, tháo bỏ từng vòng dây gai đang quấn vòng quanh một chiếc cúc giấy. Một tờ giấy mỏng manh hiển hiện ở trước mắt cô, thoáng nhìn qua hàng chữ to in đậm trên đầu trang giấy, đột nhiên cô nghiến răng một cái, dùng sức hung hăng xé nát vụn tờ giấy kia ra...

Đỗ lão tướng quân thấy cháu gái như vậy, không khỏi càng thêm tức giận. Ông ngồi ở trên ghế sa lon nửa ngày mới nghiến chặt răng một cái, sau đó hung hăng quẳng xuống một câu:

“Đỗ Nghĩa Sơn ta đây, nếu như ngày hôm nay ta bỏ qua thái độ không biết thế nào là trời cao đất rộng của con thỏ nhỏ chết tiệt kia, ta sẽ đổi sang mang họ của nó!”

Đỗ lão tướng quân quá tức giận, cứ nhắc đi nhắc lại mãi những lời này. Đỗ Phương Phương xé nát bản thỏa thuận ly hôn rồi ném xuống đất. Cô ngẩng đầu lên, đôi mắt trống rỗng nhìn qua sắc mặt đầy giận dữ của lão tướng quân, hơi thở mong manh, giọng nói khàn khàn nói thì thào: “Ông ngoại, coi như con cầu xin ngài, chuyện này, ngài tạm thời đừng động tay đến có được không? Con nhất định sẽ không ly hôn với anh ấy, cho dù con có chết, con cũng nhất định sẽ không ly hôn với anh ấy. Ông ngoại, con yêu anh ấy, con không thể bị mất anh ấy, dù là không chiếm được trái tim của anh ấy, thì con chỉ cần chiếm được thể xác của anh ấy cũng được.”

“Con thật sự đã làm mất hết mặt mũi của nhà họ Đỗ chúng ta rồi đó, con có biết không?” Đỗ lão tướng quân liền quơ lấy một cái cái chén ném tới, Đỗ Phương Phương sững sờ vẫn quỳ ở đó, cũng không có ý định né tránh đi. Đỗ phu nhân liếc nhìn thấy, không khỏi bị kinh hãi, lập tức bổ nhào qua ngăn cản lại. Nháy mắt, cái chén liền đập vào trên trán của Đỗ phu nhân, ngay lập tức máu tươi chảy ra ròng ròng. Đỗ tiên sinh quá sợ hãi, liền bước nhanh tới để giúp đỡ, bịt chặt miệng vết thương trên trán bà lại, liên tục gọi người hầu đi mời bác sĩ tới. Nhưng Đỗ phu nhân lại lắc đầu lắc đầu vẻ mệt mỏi, nhẹ nhàng đẩy ông ra. Bà xoay người kéo Đỗ Phương Phương lại, hai mẹ con cùng ngồi xuống trên ghế sa lon. Đỗ Phương Phương sắc mặt trắng bệch, nhìn sang mẹ mình thấy máu tươi chảy đầy trên trán, trên mặt mẹ, miệng ấp úng nói không ra lời.

Đỗ lão tướng quân cũng không ngờ lại xảy ra biến cố như vậy, ông ngơ ngác một lát, diễღn。đàn。lê。qღuý。đôn sau đó bảo người hầu lập tức đi mời bác sĩ tới. Lại nhìn thấy con gái như vậy, nét mặt ông có vẻ hơi bối rối, trong lòng cũng tự trách mình. Cảm thấy ở lại chỗ này cũng không có ý nghĩa gì nữa, ông đành thở dài một hơi thật sâu, sau đó liền xoay người đi lên lầu.

Đỗ tiên sinh lấy chiếc khăn mặt sạch sẽ, trước hết bịt lại miệng vết thương cho Đỗ phu nhân. Bởi vì mất máu, nên môi của bà nhìn đã hơi bị nhợt nhạt, nhưng tinh thần vẫn tỏ ra mạnh mẽ như cũ, bà cầm tay Đỗ Phương Phương chưa nói được câu nào mà nước mắt đã chảy ra trước rồi. Trong lòng Đỗ Phương Phương cũng cảm thấy rất hổ thẹn, cúi đầu không nói nổi lên lời. Đỗ phu nhân cũng lo lắng khổ sở, xốc lại tinh thần, lên tiếng khuyên nhủ con gái: “Phương Phương, đó không phải là cách để níu giữ lại tình cảm vợ chồng đâu con. Hiện tại Dĩ Kiệt đã quyết tâm muốn ly hôn, con lại cứ quấn chặt lấy nó không chịu rời như vậy, sẽ chỉ càng làm cho Dĩ Kiệt thấy con thêm phiền toái. Hai đứa các con đã ầm ĩ đến mức như ngày hôm nay, thực sự là ngay cả mẹ cũng không ngờ đến. Mẹ vẫn cho rằng, con gái của mẹ cho dù tính tình có thô bạo một chút, cá tính có mạnh mẽ một chút, nhưng tóm lại, vẫn là một người có trái tim nhân hậu, ngay thẳng, thiện lương. Nhưng xem ra thực tế hình như lại không giống như những gì mà mẹ đã từng nghĩ. Con cũng đã trưởng thành rồi, tự mình cũng đã có thể làm chủ trong suy nghĩ và hành động được rồi. Đây là chuyện tốt, nhưng nếu như con vẫn cứ giữ mãi cái tính nết khư khư cố chấp của mình như thế, mẹ sợ rằng sẽ có một ngày nào đó con sẽ phạm phải sai lầm lớn. Phương Phương ạ, mẹ chỉ sinh được duy nhất có một mình con mà thôi, con chính là toàn bộ niềm mong ước, là tất cả cuộc sống của mẹ. Mẹ chỉ hy vọng con có thể được sống một cuộc sống trọn vẹn và tốt đẹp. Nhưng hiện tại, con đã làm ra chuyện thế này, con bảo mẹ phải nói với con như thế nào mới tốt đây? Cho dù lúc này Dĩ Kiệt có làm gì không đúng, cho dù con có tức giận thế nào đi nữa, cũng không thể làm bậy như vậy, hiện tại lại xuất hiện ra chuyện về mạng người ầm ĩ đến mức như thế, giữa hai đứa liệu còn có con đường nào để mà lui nữa hay không?”

Đỗ Phương Phương nghe mẹ nói những lời này, nước mắt rơi như mưa: “Mẹ... Mọi người ai cũng khuyên con phải biết nhẫn nhịn, nhưng liệu con có thể nhẫn nhịn được sao? Con là vợ hợp pháp của anh ấy, anh ấy lại cưng chiều, nâng niu người phụ nữ khác lên tận trời xanh, trong chuyện này anh ấy đã đặt con ở chỗ nào đây? Hơn nữa, Văn Tương Tư thực sự không phải là do con hại chết. Mặc dù con thật sự hận cô ta đến thấu xương, nhưng thực sự con cũng sẽ không tùy tiện giết người phóng hỏa để bôi đen danh tiếng của nhà họ Đỗ chúng ta. Con, con chỉ bắt... chỉ bắt... Con chỉ bắt cô ta rạch lên mặt mình mà thôi. Con làm vậy cũng chỉ là không muốn... không muốn để cho Dĩ Kiệt cứ nhớ mãi đến cô ta... Dựa vào cái gì, dựa vào cái gì mà cô ta... cô ta đã cướp mất chồng của con rồi, vậy mà... vậy mà khắp trong thiên hạ... mọi người... mọi người ai ai cũng đều đứng về phía cô ta như vậy!”

Lúc đầu Đỗ Phương Phương chỉ cảm thấy mình rất uất ức, nhưng vừa mới nói được vài chữ cô lại cảm thấy tức giận, liền cao giọng lên nói vẻ vô cùng oan ức.

Đỗ tiên sinh cũng không phải là người hay nói năng tùy tiện, cho tới bây giờ, ông cũng không thích nhúng tay vào việc riêng của con gái. Nhưng lúc này, khi nghe thấy con gái mình nói như vậy ông cũng không khỏi có chút giận dữ. Ông vừa chăm chú bịt chặt vết thương trên trán của Đỗ phu nhân, vừa hướng về phía Đỗ Phương Phương nghiêm túc nói: “Con chỉ bắt cô ta rạch lên mặt của mình mà thôi? Nếu như quả thật cô ta có chen chân vào trong gia đình của vợ chồng con đi nữa, cũng đã có pháp luật giải quyết. Luật pháp sẽ xử lý cô ta thật thích đáng, đúng quy định, việc gì con phải đi tới đó để tùy tiện làm bậy làm bạ như thế? Phương Phương, bây giờ con cũng đã là người trưởng thành rồi, chẳng lẽ con lại không nghĩ đến chuyện “tức nước vỡ bờ” hay sao?”

Hiển nhiên Đỗ Phương Phương thấy ngay cả ba ba của mình cũng bắt đầu lên tiếng giáo huấn, trong lòng cô không khỏi cảm thấy buồn bã chán nản: “Nếu như con nói, lẽ ra con phải là người đáng được mọi người thương xót hơn mới đúng thì sao? Chính cô ta là người đã ra tay cướp đoạt chồng của con trước chứ, vì sao bây giờ mọi người đều nói rằng con là người có lỗi, con làm sai như thế? Cô ta đã quyến rũ Dĩ Kiệt, còn vụng trộm sinh con, đã chết rồi mà vẫn còn không để cho người ta bớt lo. Đã như vậy, cô ta lại còn trao lại cho Dĩ Kiệt con thỏ nhỏ chết tiệt kia, làm vợ chồng chúng con bị chia rẽ. Một người đàn bà như cô ta, vì sao mọi người ai cũng nói đỡ cho cô ta như vậy chứ?”

Đỗ phu nhân thấy Đỗ Phương Phương trước sau như một, không có chút ý nghĩ cảm thấy xấu hổ, cũng không mảy may có ý thay đổi, không khỏi quay mặt đi nhẹ nhàng lắc đầu, nhắm mắt lại. Từ trong hốc mắt của bà, một dòng nước mắt chậm rãi chảy xuống: “Cho dù Tương Tư là người có lỗi đi nữa, hiện nay cô ấy cũng đã chết rồi... Phương Phương, ai đúng ai sai, giờ đây cũng không cần thiết phải truy cứu nữa rồi. Con hãy đồng ý ly hôn với Dĩ Kiệt đi, được không? Hợp được thì cũng tan được! Con lùi một bước, không chừng Dĩ Kiệt còn ngoái đầu lại, vợ chồng con lại sẽ đoàn tụ, sau đó sẽ không truy cứu những lỗi lầm của con ngày trước nữa...”

“Con thì có lỗi lầm gì chứ? Ly hôn sao?” Tinh thần của Đỗ Phương Phương gần như có chút hỏng mất, cô đứng bật dậy, trong con ngươi bắn ra những tia sáng khiếp người, giống như dã thú bị đói đã lâu ngày, giờ đây chợt nhìn thấy một con mồi tự nhiên xuất hiện trước mắt vậy: “Cứ ngồi đấy mà mơ tưởng, đừng có hòng, con sẽ không bao giờ ly hôn với Dĩ Kiệt, con sẽ bám theo anh ấy cả đời! Cả đời!”

Đỗ Phương Phương nói xong, xoay người lại chạy vọt lên trên lầu, chỉ chốc lát sau đã thấy cô kéo một chiếc va li xuống. Đỗ phu nhân run rẩy đứng lên, liên tục hỏi cô định làm cái gì. Đỗ Phương Phương vọt tới ngoài cửa rồi mới quẳng lại một câu: “Con đi về nhà, một ngày con cũng không muốn ly hôn, con chính là phu nhân của anh ấy, bất kể thế nào con cũng không thể để cho con thỏ nhỏ chết tiệt kia, thực hiện được âm mưu “cưu chiếm thước sào” (*) của nó!”

(*) Cưu chiếm thước sào: Nghĩa của câu: Tu hú chiếm tổ chim khách. Câu ngạn ngữ dựa vào một sự việc có thật về bản năng sinh tồn của loài chim trong tự nhiên, để chỉ hành động của một người muốn chiếm đoạt đồ vật của người khác.

“Cưu” là chim tu hú. “Thước” là chim khách. Tu hú là loại chim không biết làm tổ, chuyên đi đẻ vào tổ chim khác để nhờ ấp hộ. Chim Tu hú chờ chim khách bay đi tìm mồi, liền nhảy vào tổ chim khách đẻ trứng vào đó. Chim khách ấp trứng nở ra chim non. Khi chim bố mẹ bay đi kiếm mồi cho đàn chim non ăn, Tu hú con liền tìm cách đẩy chim khách con ra khỏi tổ, rơi xuống đất. Một mình tu hú con độc chiếm nguồn thức ăn mà chim bố mẹ mang về cho đến khi lớn lên, lúc đủ lông đủ cánh Tu hú liền bay đi.

Trong đoạn văn trên, tác giả muốn diễn tả cảm xúc, bất bình của Đỗ Phương Phương. Cô không chịu ly hôn với Hà Dĩ Kiệt, sợ bé Nhất Nặc sẽ về sống với cha của mình trong ngôi nhà mà vợ chồng cô đã từng ở, sợ rằng Hà Dĩ Kiệt vì để bảo vệ con gái của mình, sẽ đuổi người vợ hợp pháp là cô ra khỏi nhà. Cái mà Đỗ Phương Phương muốn giữ ở đây không phải là ngôi nhà mà chính là muốn giữ thân phận là người vợ hợp pháp của Hà Dĩ Kiệt.

Đỗ phu nhân thấy con gái lao ra ngoài như một cơn lốc, bà ngây người ngơ ngác ngồi phịch xuống trên ghế sa lon. Hồi lâu sau bà như không nhịn được nữa, xoay người nhào vào trong ngực của chồng mình, buồn bã đau lòng khóc nấc lên...

******************************************

Đảo mắt một cái, lại một tháng nữa đã trôi qua, mà lúc này năm mới cũng đang lặng lẽ tới gần.

Rốt cuộc Cố Lưu Tô và Lục Phóng cũng đã tu thành chính quả. Hai vợ chồng dẫn theo con trai của mình là Lục Hải Không ra nước ngoài đi du lịch. Sau mấy tháng nghỉ phép, hai người bay trở về thành phố A, gặp được Tĩnh Tri và Thanh Thu, mấy người phụ nữ liền hẹn nhau trò chuyện ôn lại chuyện cũ một phen. Cố Lưu Tô nhìn thấy Nặc Nặc, vừa rồi lại biết rõ được chuyện của Tương Tư, vốn dĩ tính tình Cố Lưu Tô nóng như lửa, chỉ vừa mới nghe thấy tin tức Tương Tư bị chết liền nổi trận lôi đình. Cô lôi ngay chiếc điện thoại di động ra gọi ngay cho Đoàn Phi Tà, muốn nhờ anh mang anh em thuộc hạ đến chỉnh cho Hà Dĩ Kiệt một trận cực khổ cho bõ ghét. Tĩnh Tri và Thiệu Đình ngăn cản đến gần đứt hơi mới ngăn lại nổi. Nhưng Cố Lưu Tô lại tức giận nổi trận lôi đình, không ngừng chất vấn bọn họ, tại làm sao lại không để cho cô báo thù cho Tương Tư.

Tĩnh Tri phải kể lại tỉ mỉ rõ ràng chân tướng sự việc, lúc này Cố Lưu Tô mới dần dần tỉnh táo lại. Thân thể thon dài của cô như chìm vào ở trên sô pha, nửa ngày cũng không hề động đậy... Một lúc lâu sau, cả người cô liền bật dậy như lò xo, đưa tay cầm lấy bao thuốc lá đang để ở trên bàn trà, rút ra một điếu, vừa mới bật lửa lên, bỗng có một bàn tay thò ra đoạt điếu thuốc trên tay của cô. Trong lòng Cố Lưu Tô đang rất phiền não, lập tức muốn tức giận, nhưng vừa ngẩng đầu lên liền thấy ánh mắt của Lục Phóng đang nghênh tiếp mình. Anh nhìn sang cô, trong ánh mắt có sự vừa có sự cưng chiều, nhưng lại vừa có sự độc đoán mạnh mẽ. Trong nháy mắt ngọn lửa giận kia liền tan thành mây khói. Một lần nữa Cố Lưu Tô lại ngã vào trên chiếc ghế sa lon mềm mại. Lục Phóng ngồi xuống ở ngay bên cạnh cô, cặp lông mày dài xếch như nối liền tới tóc mai, môi mỏng như lưỡi dao sắc lẻm, vẻ anh tuấn của anh làm cho người ta gần như sắp không thở nổi. Gương mặt tuấn tú của anh chậm rãi ghé gần sát lại, giọng nói thâm trầm, nhưng lại mang âm điệu vừa ngọt ngào vừa du dương: “Em nghĩ chuyện này cần phải giải quyết thế nào cho ổn thỏa nhất? Nói cho anh nghe một chút.”

“Nếu như em là Tư Tư, em sẽ vứt bỏ tên khốn Hà Dĩ Kiệt kia.” Cố Lưu Tô chậm rãi mở miệng, những lời này vốn dĩ do cô vừa mới nảy sinh một ý nghĩ ác độc nên mới nói ra. Ai ngờ tại ở trước mặt Lục Phóng, cô luôn không tự giác mà mềm nhũn ra thành một vũng nước.

Lục Phóng nhẹ nhàng lắc đầu, kéo cô đến ôm vào trong ngực, bàn tay áp vào trên lưng của cô khẽ vuốt ve: “Hiện tại điểm mấu chốt nhất chính là thái độ của nhà họ Đỗ kia. Ở trong kinh, nhà họ Đỗ có uy thế tương đối lớn, trong Bộ Quốc phòng, Đỗ lão tướng quân cũng có núi lớn để dựa vào. Bao nhiêu năm qua cho đến bây giờ vẫn tiếp tục giữ được như thế, chứng tỏ không thể khinh thường việc giao tiếp của bọn họ được. Chúng ta phải bàn tính trước sau kỹ càng cho thật chu đáo, quyết không thể để cho Hà Dĩ Kiệt bị tổn hại. Ừ, thì chúng ta cũng chỉ mong muốn từ nay về sau Nặc Nặc có thể sống bình an ổn định ở bên cạnh người cha ruột của mình mà thôi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.