Đông Phương Bất Bại Chi Tổng Quản

Chương 56: Chương 56: Bản thảo trang đầu tiên




Giới Sân đại sư vừa nghe thanh âm, trong lòng chính là thở dài…… ma giáo giáo chủ là một người cực kỳ kiêu ngạo, dùng thân phận giả hành tẩu giang hồ cũng có khả năng, nhưng làm cho y tình chân ý thiết diễn trò như thế, chỉ sợ làm không được……

Lại nghe tiếng bước chân, có một thoáng nhẹ nhàng, tiếng hít thở như có như không, hẳn là võ công không tệ. Hai người kia cước bộ nặng nhẹ, vừa nghe chính là không biết võ công……

Giới Sân đại sư tâm lại trầm vài phần, ngẩng đầu nhìn qua, ngoài cửa đã có một người chạy vào.

Một thân áo trắng, lược hiển gầy yếu, trừ bỏ khuôn mặt có chút tái nhợt, quả thật cùng Đông Phương Bất Bại đã từng gặp năm năm trước có chút tương tự.

Giới Sân đại sư chưa từ bỏ ý định dò xét, lại không phát giác người trước mắt có chút dấu hiệu nào là có võ công.

Lấy võ công của hắn, lại ở khoảng cách gần như vậy, cho dù là Đông Phương Bất Bại, cũng khó giấu được nội lực trước mặt hắn.

Giới Sân đại sư lại nhìn chằm chằm sườn mặt Đông công tử thật lâu, màu da đều đều, ngũ quan tự nhiên, cũng không có dấu vết dịch dung……

Nay, chỉ có hai loại khả năng, thứ nhất là người lúc trước Tuệ Xa bọn họ đụng tới là Đông Phương Bất Bại thật sự, trước mắt là Đông công tử chân chính. Thứ hai là hắn tối không muốn nghĩ đến, Tuệ Xa bọn họ nhận sai người……

Giới Sân đại sư tuy rằng rất muốn tin vào trường hợp thứ nhất, nhưng lại không có lý do gì chứng minh.

Mắt thấy Đông công tử trước mắt vừa xác nhận Đông lão gia thân thể vẫn mạnh khỏe, con mắt nén giận nhìn qua, lạnh lùng nói “các ngươi tìm ta phiền toái chưa đủ, còn muốn tìm tới cha ta gây phiền toái sao?”

Giới Sân đại sư thở dài “công tử hiểu lầm, đệ tử Thiếu Lâm Tự ta từng mạo phạm công tử, bần tăng là đặc biệt đến giải thích.”

Đông công tử sắc mặt không dịu đi, lạnh như băng nói “ta nhận lời giải thích của các ngươi, ngươi có thể đi rồi.”

Đông công tử nói mảy may không nể mặt, Giới Sân đại sư lại không thể phất tay áo rời đi…… hắn còn nhớ rõ lúc trước nghe thuyết thư, chuyện gặp phải lúc vào thành vẫn còn rõ ràng trước mắt, sự tình liên quan đến danh dự Thiếu Lâm Tự, chuyện này tuyệt đối không thể hàm hồ đi qua như vậy.

“Công tử thỉnh bớt giận.” Giới Sân lại hảo ngôn hảo ngữ nói “sự tình lần này quả thật là Thiếu Lâm Tự ta không đúng, làm cho công tử sợ hãi. Ba người mạo phạm công tử, bần tăng cũng sẽ báo cáo sư môn, để cho bọn họ tự mình tìm tới công tử giải thích……” Tuy rằng đám người Tuệ Xa gây phiền toái lớn, nhưng thân là võ lâm Thái Sơn Bắc Đẩu Thiếu Lâm Tự, uy nghiêm không tha mạo phạm, cho dù môn hạ đệ tử sai lầm, cũng không chấp nhận được người khác xử trí.

Giới Sân đã nói như vậy, người Đông gia lại không phải người võ lâm, cho dù trong lòng không thoải mái, đối mấy người Tuệ Xa thủ đoạn bất quá chính là bắt cho bọn họ làm cu ly, hoặc là vũ nhục ngôn từ vài câu, hơn nữa sau lưng mấy người Tuệ Xa dù sao cũng còn có Thiếu Lâm Tự, người Đông gia chính là tái sinh khí, cũng sẽ có điều cố kỵ…… mấy người Tuệ Xa gây phiền toái cho môn phái, điểm ấy tự bọn họ chịu lấy. Thứ hai cũng là tối trọng yếu, Giới Sân hiểu tính cách Tuệ Xa, cho dù chính mình đích thân nhìn thấy Đông công tử, cũng lo lắng trong đó có cái gì miêu nị, biện pháp an toàn nhất, tự nhiên là làm cho Tuệ Xa ở bên người Đông công tử một thời gian, tự mình xác nhận một chút……

Mặc kệ như thế nào, lời này của Giới Sân chính là thành khẩn đến cực điểm, Đông công tử sắc mặt cũng dịu đi chút…… y mặc dù tính tình có chút lãnh, cũng không phải người không phân rõ phải trái. Trung Thúc một bên ánh mắt lại lóe lên.

“Không cần.” Đông công tử thản nhiên nói “Thiếu Lâm Tự các ngươi không cần quấy rầy ta là được.”

“Vẫn là cần.” Giới Sân nói “Thiếu Lâm Tự ta tự quy sâm nghiêm, bọn họ thân là đệ tử Thiếu Lâm, nếu làm chuyện sai lầm, tự phải gánh vác trách nhiệm. Chẳng những phải đích thân hướng công tử thỉnh tội, trở lại sư môn, còn phải trọng phạt. Ổn thỏa cấp công tử một cái công đạo.”

Giới Sân nói xong, không đợi Đông công tử trả lời, xoay chuyển ánh mắt, nhìn về Tề Bạch đứng một bên……

“Vị này là Tề công tử đi……”

Tề Bạch sửng sốt một chút, gật đầu nói “là ta.”

Giới Sân đại sư ánh mắt có chút lợi hại nhìn chằm chằm Tề Bạch, thản nhiên nói “bần tăng lúc trước có nghe qua một đoạn thư, nghe nói một vị công tử họ Tề bên người Đông công tử giảng…… không biết công tử bẻ cong sự thật như thế, nâng lên ma giáo, bại hoại thanh danh Thiếu Lâm Tự ta, là có dụng ý gì?”

Tề Bạch đón ánh mắt Giới Sân, đột nhiên cười nói “đại sư đã hỏi, ta nếu không đáp, chỉ sợ lại bị vu là người trong ma giáo…… đại sư là cao tăng Thiếu Lâm Tự, đức cao vọng trọng, ngươi chỉ cần nói một câu Tề Bạch ta là người trong ma giáo, chỉ sợ người giang hồ sẽ chen chúc mà đến, đem Tề Bạch ta làm như ma đầu mà giết.”

Giới Sân thần sắc thản nhiên nói “nếu công tử không phải là người trong ma giáo, bần tăng tự nhiên sẽ không vu hãm công tử.”

Tề Bạch nhìn Giới Sân nói “nói vậy, ta đến tột cùng là phải hay không phải, tựa hồ chỉ bằng một câu của đại sư?”

Giới Sân lạnh lùng nói “cùng với này đó, công tử chẳng thà trước tiên nói về dụng ý của ngươi xem! Công tử thiên vị ma giáo như vậy, thật sự làm cho bần tăng trong lòng còn nghi vấn.”

Tề Bạch buông tay nói “nguyên nhân, kì thật ta đã nói……”

Giới Sân nhăn mặt nhíu mày, chợt nghe Tề Bạch nói tiếp “ta làm như vậy nguyên nhân chính là vì để cho Thiếu Lâm Tự các ngươi biết, giang hồ tuy rằng rất lớn, nhưng trên đời này càng nhiều vẫn là dân chúng bình thường. Thiếu Lâm Tự các ngươi có thể cầm cái danh võ lâm Thái Sơn Bắc Đẩu, vung tay nhất hộc, chỉ hươu bảo ngựa. Nhưng ở ngoài giang hồ, trong dân chúng này, Thiếu Lâm Tự các ngươi không đáng một xu!”

“Ngươi……” nghe thông suốt ý trong lời nói của Tề Bạch tựa hồ chỉ là vì trả thù Thiếu Lâm Tự nên mới nói bậy, Giới Sân không khỏi chán nản nói “ma giáo làm nhiều việc ác, công tử chỉ là vì suy nghĩ của bản thân liền rải rác lời đồn, quả thật đáng giận…… Huống chi chuyện Đông công tử lần này, đúng là đệ tử Thiếu Lâm Tự ta nhất thời lỗ mãng, không có điều tra rõ ràng liền tùy tiện làm khó dễ…… mặc dù làm việc lỗ mãng, nhưng bổn ý cũng là tốt, huống chi bần tăng cũng chạy ngàn dặm xa xôi đến đây hướng Đông công tử bồi tội.”

Tề Bạch hừ lạnh nói “nhất thời lỗ mãng của các ngươi cũng thiếu điều giết công tử nhà ta, ta vì cái gì không thể nhất thời tức giận hồ ngôn loạn ngữ vài câu? Hơn nữa…… các ngươi đều nhận lầm công tử nhà ta là ma giáo Đông Phương Bất Bại, công tử nhà ta bộ dạng tốt như vậy, Đông Phương Bất Bại gì đó kia khẳng định bộ dáng cũng dễ nhìn…… tướng từ tâm sinh, bộ dáng tốt như vậy, người tự nhiên không đến nỗi nào đi. Nói không chừng cũng là bị oan uổng, ta tự nhiên muốn điểm tô cho đẹp hình tượng ma giáo chút……”

Tề Bạch một phen nói ra, trừ bỏ Đông lão gia vui vẻ ra, những người khác ở đây tâm tình đều có chút phức tạp……

Điểm tô cho đẹp hình tượng……

Đông công tử liếc mắt xem thường, tâm nói lại còn điểm tô cho đẹp hình tượng nữa, Đông Phương giáo chủ một đời anh minh đều bị ngươi hủy hoại hết, chờ giáo chủ xuất quan cho ngươi biết tay……

Trung Thúc khổ bức nhu nhu mặt, tâm nói điểm tô cho đẹp…… còn không bằng không đẹp đi, chờ giáo chủ xuất quan, khả như thế nào công đạo a…… lão nô theo giáo chủ thủ hạ nhiều năm như vậy, chưa bao giờ phạm sai lầm nào, không nghĩ tới đến già lại gặp phải một cái Tề công tử, khí tiết tuổi gì không bảo đảm a……

Giới Sân ngẩn người, hắn lúc trước nghe thư nói Đông Phương Bất Bại là một công tử nho nhã chưa bao giờ làm ác, nói Thiếu Lâm Tự hắn thành dạng ỷ thế hiếp người, nhất thời tức giận, chạy đến đây lý luận…… cảm thấy Tề Bạch thiên vị ma giáo như vậy, tất nhiên cùng người ma giáo có liên hệ…… nay cẩn thận nghĩ lại, lại thấy không có khả năng.

Đám người ma giáo giáo chủ Đông Phương Bất Bại làm sao có thể bày mưu tính kế để đầy tớ đi nói lung tung như vậy…… còn có tình nhân giáo chủ gì đó……

Giới Sân nhìn về phía Tề Bạch ánh mắt không khỏi có chút thương hại…… Tâm nói Đông Phương Bất Bại kia cũng không phải Thiếu Lâm Tự, Thiếu Lâm Tự hắn quan trọng nhất là bảo đảm thanh danh, Tề Bạch một cái dân chúng bình thường, bọn họ chính là sinh khí, cũng chỉ có thể lý luận. Đông Phương Bất Bại nhưng là sát tinh giết người không chớp mắt, vạn nhất rơi vào tai y, bóp chết Tề Bạch, cùng bóp chết con kiến cũng không sai biệt lắm……

Chỉ có Tề Bạch hồn nhiên bất giác nói “người giang hồ các ngươi, ỷ vào võ công cao cường, bình thường chỉ biết chém chém giết giết, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của dân chúng chúng ta, vì ước thúc hành vi của các ngươi, bản công tử chuẩn bị lập ra một tờ báo, theo yêu cầu của dân chúng cùng người giang hồ các ngươi, mỗi kỳ sẽ dán ở cửa hàng của Đông gia. Thứ nhất làm cho dân chúng hiểu biết chuyện giang hồ, thứ hai để những dân chúng bị người giang hồ khi dễ có thể giải oan!”

Lời này vừa nói ra, mọi người đờ đẫn ngốc lăng, Đông công tử cùng Trung Thúc chỉ có một ý niệm trong đầu – như thế nào lại ra yêu thiêu thân……

Giới Sân cũng là lăng lăng, nghe Tề Bạch leng keng hữu lực nói, chỉ cảm thấy không biết nên vui hay buồn. Tâm nói vị Tề công tử này có phải hay không đầu óc bị hỏng rồi…… hắn lúc trước đem Đông Phương Bất Bại nói thành như vậy, giờ phút này không lo lắng cho cái mạng nhỏ của mình đi, còn ở đó mà nghĩ loạn thất bát tao cái gì……

Vẫn là chỉ có Đông lão gia thần kinh vững vàng, vui tươi hớn hở nói “ý kiến này hay! lão phu ủng hộ! lão phu ủng hộ!”

Đông công tử nghe vậy chán nản nói “cha!”

Giới Sân lau mặt, cảm thấy đầu óc có điểm không theo kịp, chỉ thấy Tề Bạch thái độ thay đổi, hướng hắn nhiệt tình cười nói “đương nhiên, lúc trước nói lung tung là ta không phải, đại sư nếu cảm thấy lúc trước làm bại hoại thanh danh Thiếu Lâm Tự, chẳng thà……”

Tề Bạch vỗ vỗ ngực nói “ngươi trực tiếp cung cấp cho ta cái bản thảo, đem những gì ta nói về Thiếu Lâm Tự là không đúng nhất nhất làm sáng tỏ, ta cho ngươi lên trang nhất! ngươi thấy thế nào?”

“Ách……” Giới Sân lau mặt, có thể làm sáng tỏ tự nhiên là tốt, nhưng…… hắn vì cái gì lại thấy bất an như vậy ni? Có loại cảm giác bị tính kế……

Tề Bạch thấy Giới Sân lăng lăng, trực tiếp sai người mang văn phòng tứ bảo đến, lại chỉ một tiểu tư làm sao……

Sau nửa canh giời, Giới Sân cước bộ phù phiếm ra khỏi Đông phủ……

Trong Đông phủ, Tề Bạch thật cẩn thận đem bản thảo đầu tiên của mình nhét vào trong ngực.

Trung Thúc nghẹn khuất đi theo sau Tề Bạch, thật cẩn thận hỏi “công tử…… ngươi làm thật sao?”

Tề Bạch đương nhiên gật gật đầu nói “tự nhiên là thật.” kỳ thật hắn cũng là vì mới toát ra ý niệm này trong đầu, chính là càng nghĩ càng thấy khả thi, viết sách cái gì thời gian quá dài, phí tổn cũng cao, ra báo mới là lựa chọn tốt nhất. Có thể thu thập một ít tin tức giang hồ thú vị, cũng không cần in quá nhiều, chỉ cần in mấy trăm tờ, để ở cửa hàng Đông phủ, cung nhân đọc miễn phí.

Như vậy chẳng những trong thời gian ngắn có thể nghiệm chứng một chút tính khả thi, hơn nữa nếu vạn nhất thành công, có danh tiếng, tái làm cái khác sẽ dễ dàng hơn.

Đông lão gia sờ sờ râu cười nói “biện pháp này mới nghe thì thực hoang đường, nhưng cẩn thận ngẫm lại, thật sự là không tệ…… bất quá công tử nếu muốn viết chuyện giang hồ cho người ta xem, việc này phải có chừng mực……” Đông lão gia không hổ lăn lộn trên thương trường hơn nửa đời người, Tề Bạch vừa nói đến báo chí, Đông lão gia liền liên tưởng ngay đến người thuyết thư trong quán trà…… một vài quán trà tửu lâu thường chiêu một ít người thuyết thư hoặc là xướng khúc nhi ngồi ở chính giữa, hảo hấp dẫn khách nhân. Này dán tại bên ngoài cửa hàng tin đồn giang hồ thú vị, cũng không phải hiệu quả như nhau sao?

Hơn nữa cứ lấy việc Tề Bạch chỉ cần bịa một đoạn truyện kia ra, người Hàng Châu đã kịch liệt phản ứng như vậy…… Đông lão gia sờ sờ râu, Tề Bạch vẫn là rất đáng tin cậy.

Chính là nếu không phải chê giang hồ sự, sợ nhất chính là khiến cho người giang hồ bất mãn…… đến lúc đó tổn hại đến cửa hàng sẽ không tốt lắm.

“Vẫn là lão gia anh minh, suy nghĩ sự tình sâu xa……” Tề Bạch vuốt mông ngựa nói “ta đã nghĩ kỹ rồi, đầu tiên chúng ta chính là thử xem, nhiều viết ngay mặt đưa tin, thiếu viết một ít phản đối đưa tin, trước đem đám người võ lâm này phủng thật cao lên…… cho dù có người nào bất mãn tìm đến cửa, bản thảo của chúng ta chính là đều do người giang hồ đóng góp, bọn họ bất mãn, cũng có thể đóng góp mà thôi…… chúng ta tranh thủ đứng ở vị trí trung lập, nếu có tin tức tranh luận gì, để bọn họ tự mình nói đi…… đợi cho chúng ta có danh tiếng, lại chậm rãi đăng một ít tin có lợi cho chúng ta……”

“Hơn nữa hiện tại chúng ta không phải đã có một cái bản thảo rất tốt sao?” Tề Bạch sờ sờ tờ giấy trong lòng, cười thực âm hiểm “cao tăng Thiếu Lâm Tự đích thân cung cấp bài viết, kia nhưng là hiệu ứng người nổi tiếng……”

—————

Hết chương 56……

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.