Đỉnh Cao Quyền Lực

Chương 629: Chương 629: Nổi Giận




Những câu chất vấn đầy phẫn nộ của người nữ phát thanh viên chủ trì, Tăng Hồng Đào nghe mà thấy mặt mình nóng ran lên.

Người nữ chủ trì xinh đẹp này dù lời lẽ rất sắc bén, nhưng Tăng Hồng Đào lại rất thích cô ta vì đã có gan dám nói ra sự thật này, bởi vì lời nói này của cô đã đâm sâu vào trong lòng ông ta.

Cho đến giờ, Tăng Hồng Đào vẫn rất quan tâm tới lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bạch Vân. Hàng năm đều đưa ra một số phương án mới về vấn đề nông nghiệp, bảo đảm người dân tỉnh Bạch Vân có cuộc sống ngày càng tốt hơn, gặt hái được nhiều lợi ích hơn.

Tuy nhiên, Tăng Hồng Đào nghĩ ngược nghĩ xuôi, thiên tính vạn tính cũng không tính đến thị trường hạt giống của tỉnh Bạch Vân, không ngờ lại tồn tại vấn đề nghiêm trọng như vậy.

Liễu Kình Vũ không biết, sở dĩ hôm nay trong tỉnh truyền hình trực tiếp hiện trường triển lãm nông nghiệp huyện Thụy Nguyên chính là vì Tăng Hồng Đào đích thân chỉ thị. Tăng Hồng Đào nghe nói huyện Thụy Nguyên muốn mở triển lãm nông nghiệp, nên rất hào hứng với triển lãm nông nghiệp lần này của huyện Thụy Nguyên. Tăng Hồng Đào rất hiểu Liễu Kình Vũ, hắn có thể cảm nhận được mỗi lần Liễu Kình Vũ ra tay đều gây tới mức động tĩnh không nhỏ. Nếu quả thực để Liễu Kình Vũ tùy ý phát triển, làm không tốt còn nảy sinh không ít rắc rối.

Nếu như vậy chi bằng mình chủ động xuất kích, mọi hành động của Liễu Kình Vũ đều được thể hiện qua truyền hình trực tiếp. Như vậy thì Liễu Kình Vũ có làm quá cũng không sao, bởi vì ông ta tin Liễu Kình Vũ làm bất kỳ chuyện gì cũng đều đứng trên lập trường của người dân mà làm, cho nên tính chính nghĩa khi làm chuyện này không có gì phải nghi ngờ nữa. Mà mỗi việc mà Liễu Kình Vũ thường có tác dụng thần chung mộ cổ. Nhìn chung là có ảnh hưởng rất lớn tới tư tưởng của các cán bộ khác. Đặc biệt là để mình thấy được lỗ hổng của mình trong quản lý thường ngày.

Cho nên, Tăng Hồng Đào chỉ thị truyền hình trực tiếp.

Nói thực, Tăng Hồng Đào làm như vậy đúng là có chút mạo hiểm, song Tăng Hồng Đào đã làm tới vị trí này cũng có chút kiến thức và đánh giá về sự mạo hiểm. Nếu đổi lại Liễu Kình Vũ là người nào đó trong số bất kỳ những người còn lại, chắc chắn ông ta sẽ không cho phép truyền hình trực tiếp hiện trường, Liễu Kình Vũ là trường hợp ngoại lệ duy nhất.

Lúc này, thấy kết quả kiểm tra hạt giống của 3 công ty giống cây trồng nước ngoài lớn lần lượt được thể hiện trên màn hình ti vi, sắc mặt Tăng Hồng Đào âm trầm lạ thường.

Nhưng, chính lúc này, sự việc khiến Tăng Hồng Đào không thể tưởng tượng được đã xảy ra.

Chỉ thấy Liễu Kình Vũ bỗng cầm chiếc microphone lên nói lớn:

– Thưa các bằng hữu, để tiến hành phân tích mẫu hạt giống trên thị trường tỉnh Bạch Vân chúng ta hiện nay, để tăng cường khống chế thị trường hạt giống huyện Thụy Nguyên chúng ta, trong mấy ngày qua, tôi đặc biệt cử 5 đồng chí đi tới các nơi trong tỉnh thu mua hơn 200 mẫu hạt giống của các đại lý tiêu thụ và công ty giống cây trồng bán. Tất cả những mẫu này đều đã được đóng gói, hơn nữa còn được ghi hình trực tiếp hiện trường tiến trình mở bao, cho nên bất kỳ ai không đồng ý với kết quả kiểm tra đều có thể đưa chất vấn huyện Thụy Nguyên chúng tôi, và xin xem video quá trình mở bao và kiểm tra hạt giống.

Sau đó, dưới sự chỉ đạo của Phó chủ tịch huyện Lỗ Nguyên Hoa, 5 người nhân viên lái chiếc xe ba bánh điện tiến vào khu kiểm tra của quảng trường Dân Tâm, dỡ xuống hơn 200 túi hạt giống nhỏ.

Tiếp theo, dưới sự đích thân chỉ huy của nữ chủ trì xinh đẹp, máy quay hiện trường tiến hành quay trực tiếp tại chỗ quá trình mở bao và kiểm tra các túi hạt giống này.

Sau khi tổ kiểm tra này hoàn tất, rất nhiều người ở hiện trường đều hít một hơi khí lạnh, ngay cả rất nhiều lãnh đạo xem truyền hình trực tiếp trước màn hình ti vi cũng hít một hơi lạnh.

Không ai ngờ, trong hơn 200 túi hạt giống kiểm tra này, trong đó có hơn 150 mẫu hạt giống dù bên ngoài ghi là hạt giống của công ty giống cây trồng tỉnh Bạch Vân tự nghiên cứu phát triển, nhưng trên thực tế, kết quả kiểm tra cho thấy hơn 150 loại hạt giống gọi là sản phẩm trong nước này thực chất chính là đóng gói lại hạt giống của 3 công ty giống cây trồng nước ngoài mà thôi. Về bản chất thì vẫn là hạt giống biến đổi gen của 3 công ty giống cây trồng nước ngoài. Hơn 50 mẫu hạt giống còn lại dù là hạt giống trong nước, nhưng trên thực tế, tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường của những loại hạt giống này cực thấp, hầu như là không có hàng.

Truyền hình trực tiếp tới đây, Tăng Hồng Đào hoàn toàn phẫn nộ.

Tăng Hồng Đào đập bàn bốp một cái, tức giận nói:

– Thật quá đáng, quá kiêu ngạo rồi. Kim Văn, anh lập tức thông báo cho tất cả ủy viên thường vụ Tỉnh ủy ở nhà, bảo họ mau chóng tới phòng họp Tỉnh ủy nhanh nhất. Vấn đề giống cây trồng biến đổi gen quy mô lớn xuất hiện ở tỉnh Bạch Vân chúng ta hiện nay phải nhanh chóng đưa ra biện pháp xử lý, đồng thời thông báo cho tất cả Phó chủ tịch tỉnh, tất cả cán bộ từ cấp Phó giám đốc sở trở lên của Sở nông nghiệp tỉnh, các Phó cục trưởng của cục Giám sát kỹ thuật chất lượng tới dự thính.

Khi nói, Tăng Hồng Đào toát ra đầy sát khí.

Vu Kim Văn thấy biểu hiện của Tăng Hồng Đào như vậy, ông tat biết lần này Tăng Hồng Đào thật sự đã nổi giận rồi. Lần này, tỉnh Bạch Vân e là có người gặp xui xẻo rồi.

Hiệu suất của Vu Kim Văn rất cao.

15 phút sau, tất cả các ủy viên thường vụ Tỉnh ủy đều tập hợp, cục Giám sát kỹ thuật chất lượng và Sở nông nghiệp tỉnh do ở gần Tỉnh ủy cho nên cũng đã có mặt đông đủ.

Phòng họp có thể chứa được 30 người không còn chỗ trống.

Tăng Hồng Đào đẩy cửa bước vào sắc mặt nghiêm túc, không khí trong phòng họp bỗng căng thẳng theo Tăng Hồng Đào.

Tăng Hồng Đào ngồi trên ghế chủ tọa, sắc mặt âm trầm nói:

– Trước khi bắt đầu cuộc họp hôm nay, trước tiên tôi muốn nói mọi người một câu, có ai trước khi tới họp đã xem chương trình truyền hình trực tiếp triển lãm nông nghiệp huyện Thụy Nguyên trên đài vệ tinh tỉnh Bạch Vân chúng ta? Những ai đã xem rồi xin mời giờ tay lên.

Phòng họp lập tức lác đác có mấy vị ủy viên thường vụ Tỉnh ủy giơ tay lên, còn Sở nông nghiệp tỉnh và Cục Giám sát kỹ thuật chất lượng lại không ai giơ tay.

Nhìn đến đây, sắc mặt Tăng Hồng Đào bình tĩnh gật đầu:

– Được rồi, xem ra chúng ta có một số đồng chí Ủy viện thường vụ vẫn còn nhạy cảm chính trị, rất tốt. Hôm nay, lý do tôi mở cuộc họp thường ủy khẩn cấp này là vì lĩnh vực nông nghiệp huyện Thụy Nguyên thành phố Nam Hoa xuất hiện sự kiện an toàn lương thực nghiêm trọng. Bởi vì lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Bạch Vân chúng ta xuất hiện sự kiện an toàn chất lượng vô cùng nghiêm trọng, bây giờ, trước tiên mọi người hãy nhìn lên màn hình/

Nói xong, Tăng Hồng Đào cho nhân viên ở phòng họp điều chỉnh kênh truyền hình trực tiếp.

Tất cả mọi người ở hiện trường đều lặng lẽ xem.

Lúc này, khi thấy 3 công ty giống cây trồng lớn lần lượt đều bị tra ra hầu như 99% hạt giống tiêu thụ đều là hạt giống biến đổi gen, Giám đốc sở Nông nghiệp tỉnh La Vĩnh Chí, Phó giám đốc sở Triệu Thiên Thành, Phó giám đốc sở chủ quản lĩnh vực hạt giống Mã Hải Cường trên trán vã đầy mồ hồi. Đặc biệt là Phó giám đốc sở quản lý hạt giống Mã Hải Cường, y đã ướt đầm mồ hôi.

Còn bên phía cục Giám sát kỹ thuật chất lượng, rất nhiều lãnh đạo sắc mặt cũng đều trắng bệch ra.

Video hình ảnh là qua biên tập cắt ghép, như vậy sau khi biên tập xong nội dung, đã nhanh chóng đưa lên truyền hình trực tiếp. Mọi người xem truyền hình trực tiếp, trong toàn bộ quá trình, không những chỉ là lãnh đạo của Cục Giám sát kỹ thuật chất lượng và Sở Nông nghiệp sợ hãi mà Phó chủ tịch Tỉnh chủ quản nông nghiệp cũng khiếp sợ.

Tất cả mọi người đều ý thức được, sự việc lần này e là sẽ rất lớn. Bởi vì tình hình hạt giống biến đổi gen ở tỉnh Bạch Vân đã cực kỳ nghiêm trọng rồi.

Lúc này, trên truyền hình, kiểm tra hiện trường vẫn còn đang được tiến hành. Kiểm tra hiện tại là hạt giống đến từ thành phố Yến Kinh và Lưu Tiểu Phi mang tới. Trong quá trình kiểm tra những hạt giống này, cũng có rất nhiều hạt giống của các đại lý bán hàng, cũng kiểm tra ra được trên 30 loại hạt giống biến đổi gen. Ngoài ra, những loại hạt giống biến đổi gen này về cơ bản đều tới từ 3 công ty giống cây trồng nước ngoài, đều là dùng hạt giống của họ làm hạt giống gốc tiến hành đóng gói lại sau đó tiêu thụ trên thị trường. Song, tỷ lệ này cũng không lớn lắm so với tỉnh Bạch Vân.

Sắc mặt của mọi người trong phòng họp thường vụ Tỉnh ủy đều ngưng trọng khác thường, song Tăng Hồng Đào vẫn không có ý nói chuyện mà ánh mắt tiếp tục nhìn lên màn hình, tiếp tục theo dõi tình hình hiện trường.

Lúc này, trên màn hình nữ chủ trì xinh đẹp cầm microphone đi tới trước mặt Bí thư Huyện ủy huyện Thụy Nguyên Liễu Kình Vũ, hỏi:

– Bí thư Liễu, huyện Thụy Nguyên các ông định xử lý số lượng hạt giống biến đổi gen hôm nay xuất hiện đột ngột nhiều như vậy trong triển lãm nông nghiệp lần này thế nào? Xử lý những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đó thế nào? Khi nào thì có kết quả xử lý?

Vẻ mặt Liễu Kình Vũ nghiêm túc nói:

– Tôi đã thông báo cho toàn bộ Ủy viên thường vụ huyện tới rồi. Bây giờ chúng tôi lập tức mở cuộc họp tại hiện trường, tiến hành kết luận tại hiện trường, ra quyết sách tại hiện trường, xử lý tại hiện trường kết quả hôm nay.

Liễu Kình Vũ nói xong, cách đó không xa toàn bộ đội ngũ ủy viên thường vụ Huyện ủy huyện Thụy Nguyên đã tới.

Lúc này, tất cả các ủy viên thường vụ huyện đã đứng thành một vòng tròn, Liễu Kình Vũ trầm giọng nói:

– Thưa các đồng chí, tôi tin là mọi người đều đã biết kết quả kiểm tra hiện trường triển lãm nông nghiệp ngày hôm nay rồi, sự việc này xử lý thế nào, mọi người có phương án gì đều có thể đưa ra.

Liễu Kình Vũ vừa dứt lời, Chủ tịch huyện Ngụy Hoành Lâm liền lên tiếng:

– Bí thư Liễu, tôi nghĩ rằng chuyện này chúng ta không nên xử lý nóng vội, sau khi làm xong công tác điều tra lấy chứng cứ mới quyết định được. Đặc biệt là sự việc lần này liên quan tới 3 công ty giống cây trồng nước ngoài. Trên thị trường giống cây trồng tỉnh Bạch Vân chúng ta, họ có sức ảnh hưởng rất lớn. Đồng thời, trên thị trường quốc tế họ cũng rất có sức ảnh hưởng. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải xuất phát từ đại cục, xử lý thỏa đáng chuyện này.

Liễu Kình Vũ chỉ lạnh lùng liếc nhìn Ngụy Hoành Lâm, không nói thêm gì, mà hỏi tiếp:

– Các đồng chí khác có ý kiến gì không?

Ngụy Hoành Lâm nói xong, Phó bí thư Huyện ủy Tôn Húc Dương lập tức lên tiếng:

– Tôi không đồng ý với ý kiến của đồng chí Ngụy Hoành Lâm. Tôi thấy 3 doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là tập đoàn Di Hải, hành vi tiêu thụ ở huyện Thụy Nguyên chúng ta đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn thực phẩm của huyện Thụy Nguyên chúng ta. Mặt khác, hạt giống họ tiêu thụ lại 100% đều là giống biến đổi gen chưa qua chứng nhận, hành vi này là một hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh và vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chúng ta phải nghiêm khắc xử lý, tuyệt đối không nhân nhượng.

Lúc này, trước màn hình, Tăng Hồng Đào và các Ủy viên thường ủy Tỉnh ủy đều nghiêm túc theo dõi tình hình thảo luận của thường vụ Huyện ủy huyện Thụy Nguyên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.