Điền Duyên

Chương 242: Chương 242: Ngươi không xứng!




Hắn bất chấp, tự bảo vệ là trên hết, vượt qua cửa ải khó khăn trước mắt rồi nói. Hai là từ lúc thấy Đỗ Quyên, cảm thấy nàng đẹp hơn tứ cô nương Dương gia nhiều, làm thiếp quả thực uổng phí, dù đắc tội Dương gia cũng muốn lấy nàng làm vợ.

Hoàng lão cha chơi xấu nói: “Ngươi không cứu Nguyên Nhi, việc hôn nhân coi như không tính.”

Diêu Kim Quý cười khổ nói: “Ông ngoại, không phải là ta không cứu, lúc ấy ta viết thơ nhưng biểu đệ đã được thả ra rồi, bảo ta làm sao làm chứ ?”

Hoàng lão cha cứng cổ nói: “Làm thế nào à? Đương nhiên là không tính!”

Cảnh phu tử khinh bỉ nói: “Ngươi lớn tuổi mà lật long như vậy, không sợ người ta nhạo báng sao? Lại nói, trước đó ngươi cũng chưa nói không cứu được cháu trai việc hôn nhân sẽ không tính.”

Hoàng Nguyên lập tức nói: “Làm sao gia gia của học sinh sẽ hiểu được mấy chuyện cong quẹo đó? Rõ ràng là Diêu huyện thừa lòng muông dạ thú, lừa hắn. Nếu hắn thật muốn kết thân, vì sao không dám tìm cha ta mà nói? 5 năm trước nháo quá một lần, hắn phải biết cha ra đã lập môn hộ, hơn nữa lúc ấy đã không đáp ứng gả khuê nữ cho hắn, hắn vẫn thông qua gia gia ta giở thủ đoạn, tâm tư ác độc rành rành ra đó!”

Diêu Kim Quý chống chế nói: “Ta muốn mời lão nhân gia hòa giải, ông ngoại đáp ứng, ta lợi dụng việc này mà làm. Nghe nương nói, hai năm qua đại cữu và ông ngoại hòa hảo, ta nghĩ là không dám 'ngỗ nghịch' nữa, nên mới đề ra.”

Hắn nhắc lại hai chữ “ngỗ nghịch”, ý định đảo loạn cục diện lúc trước.

Không cần hắn đảo loạn, Trầm tri phủ đã bị rối loạn.

Hắn khó xử, cảm thấy Hoàng gia nói rất có lý, sau đó Cảnh phu tử nói cũng có lý, Diêu Kim Quý nhìn như dùng tâm tư, giống như cũng không tính là sai lầm lớn...

Rơi vào đường cùng, hắn khống muốn thất khống ở công đường nên ra lệnh truyền Dương Ngọc Vinh thượng đường trả lời câu hỏi.

Dương Ngọc Vinh đi lên sau, được ánh mắt của Diêu Kim Quý, đành kiên trì nói là Dương gia đáp ứng đem tứ cô nương cho Diêu huyện thừa làm thiếp.

Hắn nói như vậy, không phải không sợ nhị đệ cùng hắn nháo, mà có cùng một tâm tư với Diêu Kim Quý, nghĩ qua lọt cục diện trước mắt này lại nói. Hoàng cô nương bất quá là một thôn cô, hẳn sẽ dễ dàng lừa gạt. Đợi thành thân, tìm một cơ hội sai phái, chất nữ tự nhiên từ thiếp thành thê.

Khi tuyệt vọng thì hắn phải thử hết mọi cách, thế nhưng quên sự lợi hại của Hoàng Nguyên và Đỗ Quyên.

Trầm tri phủ nghe xong, lại chuyển hướng Hoàng lão cha, hỏi hắn nếu thật khuê nữ Dương gia làm thiếp, hắn còn thừa nhận mối hôn nhân với Diêu gia không.

Hoàng lão cha không biết ứng đối, liền cầu cứu nhìn về phía Hoàng Nguyên.

Trong lòng Hoàng Nguyên tức giận không thôi, quá thất vọng Trầm tri phủ.

Hắn nhìn Diêu Kim Quý cười lạnh nói: “Diêu huyện thừa, chỉ với sự hạ lưu vô sỉ của ngươi, 16 tuổi đã xâm chiếm khuê phòng con gái người ta, lần này lại tố cáo cậu ruột lên công đường, ngươi nói gia gia sẽ đáp ứng mối hôn sự này sao?”

Hắn tương phản Cảnh phu tử, bám chặt lấy hành vi thiếu đạo đức của Diêu Kim Quý để phủ định mối hôn nhân này.

Hoàng lão cha được nhắc nhở, lập tức nói: “Đúng! Ta không biết ngươi, tên vô lương tâm này hại Đại cữu và biểu đệ ngươi. Nếu ta biết được, dù ta phải nuôi cháu gái đến già cũng không cho ngươi!”

Tuy Hoàng Chiêu Đệ nghe không hiểu mọi người nói chuyện, nhưng thấy bộ dáng nóng nảy của con trai, cũng biết không tốt, liền hoảng hốt.

Nàng gấp gáp kéo Hoàng lão cha, nói: “Cha, không phải Kim Quý muốn cáo, là ta muốn cáo đại đệ. Ta cũng không muốn cáo đại đệ, ta chỉ muốn hù doạ cháu một chút. Còn có năm xưa Kim Quý ngủ trên giường Đỗ Quyên các nàng, cũng là ta đáp ứng, đều là ta không tốt.”

Đáng thương cho lòng của người mẹ, đều muốn gánh vác hết tất cả tội lỗi.

Hoàng Nguyên châm chọc Diêu Kim Quý nói: “Biểu ca thật hiếu thuận!”

Cảnh phu tử nhịn không được lại xen vào nói: “Hoàng Nguyên, không phải hôm nay gia gia ngươi mới biết là cháu ngoại cáo cậu. Lần trước hắn đã biết, còn kiên trì cửa thân này, có thể thấy được hắn chấp nhận hành vi của Diêu huyện thừa. Ngươi bám lấy điều này ích lợi gì?”

Đỗ Quyên hỏi: “Xin hỏi vị này cũng là quan chủ thẩm?”

Cảnh phu tử khốn quẫn, sắc mặt sầm xuống.

Trầm tri phủ vội nói: “Vị này là thư viện Cảnh phu tử.”

Đỗ Quyên vội hơi nghiêng người, nói: “Gặp qua Cảnh phu tử. Xin hỏi phu tử, đây là vì Diêu huyện thừa biện tụng sao?”

Cảnh phu tử ngạo nghễ nói: “Lão phu là tới nghe thẩm, cảm thấy nghi hoặc mới chen vào nói.”

Đỗ Quyên lại hỏi: “Vậy tiểu dân có cần phải trả lời phu tử giống như đại nhân hay không?”

Cảnh phu tử lần nữa bị kiềm hãm, trước mắt bao người, khuôn mặt già nua đỏ lên.

Hoàng Nguyên buông mi, để Đỗ Quyên đặt câu hỏi.

Đây cũng là kế hoạch của bọn họ đã thoả thuận trước: để Đỗ Quyên đối phó Cảnh phu tử.

Nếu Hoàng Nguyên hỏi như thế thì có vẻ cuồng ngạo bất kính sư trưởng; nhưng Đỗ Quyên con gái, lại tới từ sơn dã, lấy bộ dáng ngây thơ vô tri thỉnh giáo, dù Cảnh phu tử nổi nóng cũng không thể tức giận.

Đỗ Quyên càng có một tầng tâm tư: mỗi một người ở đây đều là nhân tinh, nếu nàng đấu tâm nhãn với bọn họ, chẳng khác nào lấy sở đoản của mình đấu với sở trường của họ, có sống thêm một kiếp cũng vô dụng; không bằng đơn giản phát huy tính tình thẳng thắn của mình, có cái gì hỏi cái đó, còn có thể làm cho nhóm người thích sĩ diện, chú ý lễ nghĩa liêm sĩ trở tay không kịp.

Bởi vậy, nàng thấy có cơ hội là “thỉnh giáo” Cảnh phu tử.

Quả nhiên, Cảnh phu tử không ngồi yên được.

Bởi hành động của hắn quả thật không có quy củ.

Nhưng mọi người biết sự thật là một chuyện, trước mặt mọi người chọc phá lại là một chuyện khác, Đỗ Quyên lại cố tình “vô tâm” chọc phá, giận nàng không được.

Cũng may Trầm tri phủ thập phần cho hắn mặt mũi, nói: “Hoàng cô nương, Cảnh phu tử hỏi rất có lý, ngươi hãy quay trở lại đề chính đi!”

Đỗ Quyên lại không trở về, ngược lại nói: “Cảnh phu tử là tiên sinh thư viện dạy học, nhất định học phú ngũ xa, là một đại nho đức hạnh vẹn toàn. Dân nữ muốn thỉnh giáo Cảnh phu tử: Diêu huyện thừa tự tiện xông vào khuê phòng nữ tử, trạng cáo cậu ruột, có tính là không đức hạnh bại hoại, bất hiếu bất nghĩa không? Tuy đại cô ta đều nhận tất cả sai lầm, nhưng Diêu huyện thừa 5 năm trước đã 16 tuổi, hiện tại là lưỡng bảng tiến sĩ, chuyện gì có thể làm, chuyện gì không thể làm, chẳng lẽ không biết? Cũng không thể giải thích cho mẹ ruột không biết chữ sao? Đại cô ta lại không phải là một phụ nhân ương ngạnh, nàng hiền dịu nhất.”

Cảnh phu tử lạnh lùng nói: “Hành động của Diêu Kim Quý quả thật không ổn. Nhưng là ——” lời hắn vừa chuyển, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm Đỗ Quyên, lạnh lùng nói —— “Hoàng cô nương cũng không phải hạng người lương thiện gì. 5 năm trước trước mặt mọi người ngỗ nghịch ông bà, còn tuyên bố không tiếp nhận bọn họ. Hành động này nếu ở Cảnh gia ta, không đánh chết cũng bị trục xuất ra khỏi tộc!”

Bên dưới nhất thời ồ lên.

Bọn người Tảm Hư Cực lo lắng nhìn Đỗ Quyên.

Diêu Kim Quý đương nhiên hiện sắc mặt vui mừng.

Lâm Xuân và Hoàng Nguyên lại không kích động, Hoàng Nguyên còn ý bảo cha và gia gia an tâm chớ nóng vội, cứ lắng nghe, một mặt vươn tay, cầm tay Đỗ Quyên, nhẹ nhàng sờ.

Đỗ Quyên cười tủm tỉm, không hề hoảng hốt, đối với Cảnh phu tử nói: “5 năm trước? Năm nay dân nữ mười bốn tuổi, 5 năm trước dân nữ vừa mới 9 tuổi. Phu tử không biết, khi đó nha, ta mới từ nhà ông ngoại trở về, nghe đại tỷ và tiểu muội nói Diêu Kim Quý ở lỳ trong phòng chúng ta ba ngày, ái dà, cả người ta đều khó chịu, thật muốn chính tay đánh hắn mười mấy cái tát, lại sợ dơ tay. Gia gia nãi nãi bị tên ngụy quân tử này lừa gạt, nhất định phải gả ta cho hắn, ta đành phải ăn vạ thôi!”

Nói xong, còn đối với Cảnh phu tử nháy mắt.

Cảnh phu tử không bị nàng lừa gạt, cười lạnh nói: “Ăn vạ? Ăn vạ chính là không tiếp thu gia gia, làm gia gia tức giận đến té xỉu? Nếu thân thể hắn không tốt, tức chết thì sao? Ngươi há có thể trốn tội!”

Hoàng lão cha hoảng hốt vội nói: “Thanh thiên đại lão gia, ta giả bộ bất tỉnh. Đỗ Quyên khi đó mới bao lớn chứ, biết cái gì! Đại nhân, cháu gái ta rất hiếu thuận, lại có thể làm, còn tốt hơn cháu trai của ta, người cùng thôn đều biết.”

Nói một hơi cổ họng Đỗ Quyên nóng lên.

Mặc kệ gia gia vì lấy lòng Hoàng Nguyên hay như thế nào, có thể ở đằng sau nói ra lời như vậy, mọi bất mãn với hắn đều tiêu tán.

Đỗ Quyên không cho Cảnh phu tử có cơ hội chen vào nói, gia gia vừa dứt lời, liền cướp lời nói: “Một người xấu, có phân biệt giữa bản chất bên trong và hình thức bên ngoài. Năm đó ta mới 9 tuổi, rất thiên chân hồn nhiên, trong lứa tuổi nghịch ngợm, nói không tiếp thu gia gia nãi nãi, kỳ thật là vì đối phó Diêu Kim Quý; đợi đem hắn đuổi đi, ta vẫn như lúc trước hiếu thuận gia gia nãi nãi. Lại nói, gia gia nãi nãi cũng trừng phạt ta, cũng nói không cần ta, tựa như phu tử nói, đem ta khu trục ra Hoàng gia. Nhưng tổ tôn chúng ta tình thâm, luyến tiếc, sau lại hòa hảo!”

Nàng nói xong, lại ha hả cười hai tiếng.

Mọi người đều buồn bực cười: lúc đuổi, lúc nhận, đang giỡn sao?

Nhưng đây là chuyện nhà người ta, người bên ngoài thế nào bình giải?

Cho nên sắc mặt Cảnh phu tử đen kịt, hết sức khó coi.

Hoàng Nguyên cũng mặc kệ vẻ mặt mọi người khác nhau, bổ sung thêm: “Việc này gia gia vừa mới nói, còn có chứng từ của vô số thôn nhân, tỷ tỷ không cần cường điệu.”

Đỗ Quyên gật đầu, vội nói tiếp: “Trái lại Diêu Kim Quý, năm ấy đã 16 tuổi, đọc một bụng sách thánh hiền, miệng đầy nhân nghĩa đạo đức, luôn mồm kêu 'Ông ngoại' 'Cậu', lại chạy đi khuê phòng biểu muội ở lỳ ba ngày, vô sỉ cực kỳ, là người đọc sách bại hoại, ngụy quân tử; đợi đậu Tiến sĩ, càng thêm quỷ quyệt, thế nhưng thiết kế lừa ông ngoại, chiếm đoạt biểu muội; lúc sắp sửa thất bại, đưa cậu ruột cáo thượng công đường. Phu tử nói đi, là bản chất hắn xấu, hay là bản chất ta xấu? Chúng ta nên giống như hắn làm người trong ngoài không đồng nhất, giả dối ngụy quân tử sao?”

Cảnh phu tử không tiếp nổi, môi mím thành một đường chỉ.

Diêu Kim Quý bối rối luống cuống, miễn cưỡng biện nói: “Biểu muội, là ông ngoại đem ngươi cho ta, ngươi không thừa nhận coi như xong, vì sao muốn vu hãm ta?”

Đỗ Quyên yên lặng nhìn hắn, hai mắt trong trẻo, không có chút cừu hận hay chán ghét, phảng phất như đôi mắt trong veo kia không thể biểu hiện này hai cảm xúc xấu này.

Diêu Kim Quý trong hoảng hốt, lại lâm vào si mê.

Đây cũng là nguyên nhân hôm nay Đỗ Quyên đổi nữ trang.

Nếu án này là do Diêu Kim Quý mơ ước sắc đẹp của nàng, nàng nhớ tới biện pháp Hoàng Dung đối phó Âu Dương Khắc trong <anh hùng xạ điêu>, lợi dụng sắc đẹp của mình, nhiễu loạn tâm chí hắn.

Nàng hỏi: “Biểu ca, ngươi có biết ta thà nhảy sông chết cũng không gả ngươi?”

Diêu Kim Quý không tự chủ được, hỏi “Vì sao?”

5 năm trước, nàng vẫn là môt bé gái đã không thích hắn; 5 năm sau, hắn đậu Tiến sĩ, hắn cảm thấy nàng hẳn nên hoan hỉ đáp ứng cửa thân này mới đúng, hắn còn định chờ nàng vào cửa sẽ sủng ái an ủi nàng thế nào, bù lại chuyện hắn không thể cưới nàng làm vợ cả, ai ngờ nàng vẫn không muốn.

Đỗ Quyên thu lại tươi cười, đổi vẻ mặt nghiêm túc, ưỡn thẳng lồng ngực, mạnh mẽ cất cao going, quát lên: “Bởi vì ngươi phẩm tính thấp kém, trên người thiếu đi chính khí của người đọc sách. Đừng nói chỉ là đậu Tiến sĩ, làm cái bát phẩm huyện thừa, dù một ngày kia ngươi may mắn làm tể tướng, ta cũng sẽ không đáp ứng gả cho ngươi! Bởi vì ngươi không xứng! Bám đế giày ta cũng không xứng! ! !”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.