Đế Bá

Chương 108: Chương 108: Tử Dương Thập Nhật Công. (1)




- Côn Bằng Lục Biến…

Vừa thấy một màn này, chư vị trưởng lão cùng hộ pháp ở đây cũng không khỏi vì đó sắc mặt đại biến!

Côn Bằng Lục Biến, tại toàn bộ Tẩy Nhan Cổ Phái chỉ có Đại trưởng lão Cổ Thiết Thủ tu luyện hoàn chỉnh, năm đó thời điểm Cổ Thiết Thủ tu luyện thuật này, chính là từ chưởng môn nhân đời trước tự mình phê chuẩn, chư vị Thái Thượng trưởng lão đồng ý.

Ngoại trừ Đại trưởng lão Cổ Thiết Thủ tu luyện "Côn Bằng Lục Biến" hoàn chỉnh ra, còn lại chỉ có Chu trưởng lão bên trong sáu đại trưởng lão tu luyện qua trước tam biến của Côn Bằng Lục Biến.

Năm đó Chu trưởng lão lấy tính mạng vì Tẩy Nhan Cổ Phái lập công lớn, cho nên, trải qua trưởng lão hộ pháp nhất trí đồng ý, tu luyện tiền tam biến của Côn Bằng Lục Biến.

Đối với Tẩy Nhan Cổ Phái hiện tại mà nói, Côn Bằng Lục Biến chính là hạch tâm cơ mật của toàn bộ Tẩy Nhan Cổ Phái, hơn nữa coi như là trưởng lão, không có trải qua hết thảy trưởng lão hộ pháp đồng ý, cũng không thể tiếp cận bí kíp.

"Côn Bằng Lục Biến" bảo tồn tại chỗ an toàn nhất của Tẩy Nhan Cổ Phái, cũng là địa phương cơ mật nhất, địa điểm bảo tồn, ngoại trừ sáu đại trưởng lão ra, những người khác đều không biết.

Vừa thấy thuật này, Đại trưởng lão Cổ Thiết Thủ thần thái chấn động, hắn là tu luyện Côn Bằng Lục Biến hoàn chỉnh, so với những người khác hiểu rõ Côn Bằng Lục Biến hơn, vừa thấy Côn Bằng chìm nổi lắc lư trên đỉnh đầu Lý Thất Dạ, trong lòng của hắn chấn động không gì sánh nổi, bởi vì, Lý Thất Dạ tu luyện "Côn Bằng Lục Biến" so với hắn còn muốn tinh áo, cái này ý nghĩa, ở trên môn công pháp này, Lý Thất Dạ đi được so với hắn còn xa hơn, đây quả thực là chuyện bất khả tư nghị.

Phải biết, "Côn Bằng Lục Biến" chính là một trong Đế thuật cường đại nhất của Tẩy Nhan Cổ Phái, bác đại tinh thâm, hắn ở trên thuật này chìm đắm mấy trăm năm, mới đem sáu biến quán thông, không dám nói nắm giữ huyền bí chân chính của thuật này! Nhưng mà, một đệ tử mới nhập môn, lại tinh thông huyền ảo.

- Ngươi là thế nào tu luyện đến Côn Bằng Lục Biến?

Cổ Thiết Thủ nhìn chằm chằm vào Lý Thất Dạ, thoáng cái, ánh mắt của hắn trở nên vô cùng đáng sợ, thậm chí là lộ ra sát cơ.

Trước đó, Cổ Thiết Thủ ý định, bất luận như thế nào cũng phải bảo vệ Lý Thất Dạ, nhưng mà hiện tại Lý Thất Dạ vậy mà tu luyện "Côn Bằng Lục Biến", nếu như đây là học trộm, này là tối kỵ của Tẩy Nhan Cổ Phái, không cần các trưởng lão hộ pháp khác quyết định, hắn cũng sẽ trừ bỏ Lý Thất Dạ!

Đối với Cổ Thiết Thủ mà nói, nếu như học lén những công pháp khác còn có chỗ thương lượng, nhưng mà "Côn Bằng Lục Biến" không được, đây đối với Tẩy Nhan Cổ Phái mà nói quá trọng yếu.

- Học trộm hạch tâm Đế thuật, giết không tha…

Tào Hùng thấy thế cục nghịch chuyển, mừng thầm, đối với Cổ trưởng lão nói ra:

- Sư huynh, kẻ này giữ lại không được, lưu thêm một khắc, đối với Tẩy Nhan Cổ Phái chúng ta liền là nhiều một phần nguy hiểm!

- Thất Dạ, ngươi là thế nào tu được thuật này?

Cổ Thiết Thủ không để ý tới Tào Hùng, nhìn chằm chặp Lý Thất Dạ, trầm giọng nói.

Lý Thất Dạ nở nụ cười, khoan thai nói ra:

- Trưởng lão nói thuật này là Côn Bằng Lục Biến?

- Vẫn còn giả bộ hồ đồ, sư huynh, trước bắt lấy hắn, lại nghiêm hình tra tấn!

Tào Hùng lập tức châm ngòi thổi gió nói ra.

- Câm miệng…

Cổ Thiết Thủ đột nhiên đối với Tào Hùng quát lên, lúc này, cả người Cổ Thiết Thủ tựa như một đầu hùng sư, khí thế khinh người, thần uy đốt đốt, hắn làm Đại sư huynh, cuối cùng là có tôn uy không thể khiêu khích.

Cổ Thiết Thủ đột nhiên bão nổi, Tào Hùng biến sắc, ngay cả trưởng lão hộ pháp khác ở đây cũng cảm nhận được Đại trưởng lão tôn uy không thể khiêu khích!

- Thất Dạ, ngươi nói, ngươi là thế nào tu luyện thành Côn Bằng Lục Biến ?

Lúc này, Cổ Thiết Thủ trầm giọng quát, đây là lần đầu tiên Cổ Thiết Thủ tức giận, hắn trịnh trọng vô cùng.

- Chuyện này sao, phải từ Côn Bằng Tiểu Ý lục thức nói lên.

Lý Thất Dạ chậm rãi nói ra, đối với thần uy của Cổ Thiết Thủ cũng không sợ, hắn dừng một chút, sau đó nói ra:

- Ngày đó trưởng lão đồng ý ta tu luyện Côn Bằng Tiểu Ý lục thức, sau khi ta tuyển bí kíp, liền nghiêm túc tìm hiểu, dĩ nhiên thời điểm đối với thuật này tâm thần lĩnh hội, chưa phát giác ra ở giữa liền ngủ mất. . .

- . . . Ở thời điểm này, ta thấy một giấc mơ kỳ quái, mơ tới một vị lão gia gia, lão gia gia nói ta cùng với hắn hữu duyên, cho nên truyền thụ cho ta công pháp tương cận cùng Côn Bằng Tiểu Ý lục thức, về sau, vị lão gia gia này liền đem môn công pháp kia truyền thụ cho ta, ta cũng không biết đây là công pháp gì, hiện tại trưởng lão vừa nói, ta mới biết được tên của nó. . .

Lý Thất Dạ nói liên tục, nói như cùng thực sự đồng dạng, khiến Hộ Pháp trưởng lão ở đây cảm thấy quá bất hợp lí.

- Nói bậy nói bạ, thế gian nơi nào có sự tình không hợp thói thường như thế, trong mộng thụ đạo, chuyện này chỉ có thể là lừa gạt tiểu hài tử ba tuổi!

Tào Hùng quát lên.

Mà Cổ Thiết Thủ không để ý tới Tào Hùng, nhìn chằm chằm vào Lý Thất Dạ, trầm giọng nói ra:

- Lão gia gia này bộ dáng ra sao?

- Cái này sao, ta ở trong mơ, nhớ không rõ ràng lắm.

Lý Thất Dạ nghiêng đầu, ra vẻ suy tư một hồi lâu, cuối cùng đem bộ dáng Minh Nhân Tiên Đế hình dung một phen.

Bên trong đương đại, không có người so với hắn rõ ràng Minh Nhân Tiên Đế lớn lên là cái bộ dáng gì, hắn rải rác vài câu, liền đủ để đem bộ dáng Minh Nhân Tiên Đế buộc vòng quanh ra.

Đã nghe được Lý Thất Dạ miêu tả, bọn người Đại trưởng lão tâm thần chấn động, mặc dù tại Tẩy Nhan Cổ Phái có pho tượng của Minh Nhân Tiên Đế, nhưng mà, cái này cuối cùng là xuất phát từ tay người khác, cuối cùng có mất thần vận của hắn.

Nhưng mà, Tẩy Nhan Cổ Phái bí mật cất chứa một bức họa của Minh Nhân Tiên Đế, đây là Minh Nhân Tiên Đế tự tay vẽ, bức họa này không chỉ là bức họa đơn giản như vậy, bức họa này gánh chịu lấy đế uẩn tiên ý cường đại của Minh Nhân Tiên Đế, nó là bảo vật trấn phái của Tẩy Nhan Cổ Phái, nếu tế bức họa này ra, có thể che chở Tẩy Nhan Cổ Phái, đuổi cường địch.

Bức họa này không thể đơn giản dùng, dùng nhiều lần, uy lực sẽ giảm mạnh, đế uẩn tiên ý sẽ biến mất theo, cho nên, không đến thời điểm diệt môn, Tẩy Nhan Cổ Phái sẽ không dễ dàng vận dụng.

Xem như sáu đại trưởng lão, đều đã từng thấy qua bức họa này, tổ sư đế uy cho bọn hắn ấn tượng không thể xóa nhòa, hiện tại Lý Thất Dạ rải rác vài câu, liền miêu tả ra đế uy tiên tư của tổ sư, trừ khi là gặp qua bức họa này, nếu không, không có khả năng sinh động mà hình dung ra tổ sư đế uy tiên tư như thế.

Nghe được Lý Thất Dạ sinh động mà hình dung đế uy tiên tư của Minh Nhân Tiên Đế như thế, khiến trong nội tâm bọn người Cổ Thiết Thủ chấn động theo, chẳng lẽ tổ sư thật là báo mộng cho Lý Thất Dạ?

- Đệ tử khác lui ra, Hộ Pháp trưởng lão lưu lại, không có mệnh lệnh, bất kỳ đệ tử nào cũng không được tiến đến.

Cuối cùng, Đại trưởng lão hạ mệnh lệnh như vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.