Đế Bá

Chương 3582: Chương 3582: Nguy Huyền Nhất Tuyến. (Thượng)




Mặc dù tu sĩ không theo đuổi hưởng thụ, thế nhưng sau khi đạt tới một cấp độ nhất định thì đây không đơn giản là hưởng thụ nữa, mà nó là quyền lực, một loại quyền lực chí cao vô thượng, một loại quyền lực hô mưa gọi gió.

Làm khách quý của Thái Thanh Hoàng, ngươi khẳng định có được quyền lực này. Ngươi sẽ cảm thấy mình dưới một người, trên vạn người, có quyền thế làm rung chuyển Đế Thống Giới!

Lý Thất Dạ ở trong cung điện cũng không làm gì cả. Hắn ngồi trong phòng xếp bằng nhập định, thần du thái hư.

Lúc này, đóa hoa đại đạo thứ hai của Thái Sơ Thụ đã bắt đầu úa tàn, viên đạo quả thứ hai sắp sửa chín muồi. Khi viên đạo quả này chín muồi thì nó sẽ mang tới cho Lý Thất Dạ một trải nghiệm hoàn toàn mới. Hơn nữa, viên đạo quả thứ hai tuyệt đối không giống với viên đạo quả thứ nhất.

Trên thực tế, Thái Sợ Thụ của Lý Thất Dạ, mỗi lần kết trái đều không giống nhau, mỗi viên đạo quả đều có ảo diệu riêng của chính mình, có thần thông độc nhất vô nhị của mình. Vì vậy, khi mỗi viên đạo quả chín muồi thì Lý Thất Dạ như mở ra một thế giới mới, mở ra một thế giới đại đạo hoàn toàn mới.

Mỗi viên đạo quả của Lý Thất Dạ đều có thần thông thần kỳ, hơn nữa loại thần thông này dù người khác phấn đấu cả đời thì cũng không với tới được. Đây là khởi đầu của một kỷ nguyên mới, nắm giữ ảo diệu vô thượng.

Lý Thất Dạ ngồi trong cung điện, đoạn đường này cũng không đi gặp Thái Thanh Hoàng.

Nhắc tới Thái Thanh Hoàng thì cũng thấy lạ, đối với người xa lạ như Lý Thất Dạ, hắn lại không hề hỏi lai lịch của Lý Thất Dạ, cũng không thăm dò nội tình của Lý Thất Dạ, cứ thế mà đặc biệt coi trọng Lý Thất Dạ.

Đối với thái độ của Thái Thanh Hoàng, Lý Thất Dạ vô cùng bình tĩnh, cũng vô cùng tự nhiên, không bị ảnh hưởng, cũng không có rung động, giống như đây chỉ là chuyện vặt không đáng nhắc tới.

Tình trạng của Thái Thanh Hoàng rất tệ, hắn nằm trên giường, không ra ngoài nửa bước, thậm chí ngay cả rời giường cũng không nổi. Mà người làm bạn bên cạnh hắn chính là Tôn Lãnh Ảnh.

Thái độ của Lý Thất Dạ rất kỳ quái, hắn làm như không thấy tình trạng của Thái Thanh Hoàng, cũng không hề hỏi han Thái Thanh Hoàng nửa câu.

Thái Thanh Hoàng muốn về triều, vì vậy ngày hôm sau Ngân Bí quân đoàn đã tiếp tục khởi hành chạy về triều.

Tuy rằng Thái Thanh Hoàng ra đường có đại quân trăm vạn người đi theo, ở trong một tòa hoàng cung to lớn, thế nhưng tốc độ hành quân của quân đoàn hết sức kinh người, giống như gió giựt sấm rền, chỉ trong thời gian một ngày ngắn ngủi đã đi hơn phân nửa Cửu Bí đạo thống.

Đại quân trăm vạn người của Ngân Bí quân đoàn cùng hành quân, đội ngũ thanh thế hùng vĩ. Vì vậy khi đội ngũ này chạy về triều nhanh như gió giựt sấm rền thì đã kinh động bốn phía, làm vô số người giật mình.

Trên thực tế, bất kể trăm vạn đại quân đi theo, hay chỉ có một thân một mình, chỉ cần là Thái Thanh Hoàng ra đường thì chắc chắn sẽ kinh động bốn phía, sẽ thu hút vô số ánh mắt, sẽ có vô số người quan tâm hành động của hắn. Dù sao thì Thái Thanh Hoàng hiện nay chính là người có quyền lực nhất Đế Thống Giới, quyền khuynh thiên hạ! Người như vậy, người ta không chú ý mới là lạ.

Huống chi mấy năm gần đây tình hình của Thái Thanh Hoàng rất xấu, mà Đấu Thánh vương triều thì vẫn chưa lập thái tử, thế nên hành động của Thái Thanh Hoàng càng khiến người ta quan tâm hơn, vô số người quan tâm động tác của Thái Thanh Hoàng.

Phải biết rằng Cửu Bí đạo thống chính là một trong ba cự đầu Đế Thống Giới, hơn nữa hiện nay Đấu Thánh vương triều đang nắm giữ quyền lực của Cửu Bí đạo thống.

Nhất là quyền lực trong tay Thái Thanh Hoàng đã tới đỉnh cao, đã tập trung toàn bộ sức mạnh của Cửu Bí đạo thống.

Một khi Thái Thanh Hoàng băng hà, có thể tưởng tượng được quyền lực này sẽ khiến cho vô số người thèm thuồng phát điên.

Đồng thời, bất kể ai kế thừa quyền lực của Thái Thanh Hoàng thì hắn không chỉ có thể thay đổi vận mệnh của Thái Thanh Hoàng, mà còn thay đổi vận mệnh của toàn bộ Cửu Bí đạo thống, thậm chí ảnh hưởng tới cách cục của Đế Thống Giới.

Một khi quyền lực được truyền lại thì Đế Thống Giới sẽ bị phong vân cuốn lấy, toàn bộ Đế Thống Giới sẽ rung chuyển bất an.

Vì vậy, nhìn thấy đế giá của Thái Thanh Hoàng trở về, toàn bộ Cửu Bí đạo thống trầm mặc, vô số ánh mắt quan sát, vô số người muốn biết tình trạng của Thái Thanh Hoàng.

Ở Cửu Bí đạo thống, không chỉ có hàng ngàn, hàng vạn đại giáo cổ phái kích động. Mà ngay cả những con quái vật khổng lồ như Lâm Hải Các, Binh Trì thế gia, Tĩnh Liên Quan, Vạn Trấn Quốc, Thần Hành Môn cũng kích động, cũng quan tâm tới Ngân Bí quân đoàn đang hành quân như bay.

Ngân Bí quân đoàn đi tới đâu, bất kể là ai, bất kể là đại giáo thế gia nào, ai ai cũng đều nhượng bộ lui binh. Hơn nữa đại đội binh mã còn chưa tới thì các đại giáo thế gia ở đằng trước đã dọn sẵn đường, trải đường cho Ngân Bí quân đoàn đi qua.

Chuyện này không cần Thái Thanh Hoàng chỉ thị cùng ra lệnh. Chỉ cần Ngân Bí quân đoàn xuất hiện thì một trăm đại giáo thế gia đứng đầu trong mười vạn dặm sẽ tự động dọn đường, duy trì trật tự.

Hơn nữa, không được Thái Thanh Hoàng gật đầu, đại giáo cương quốc ven đường không dám tới bái kiến, không dám tới tặng quà. Không có mệnh lệnh của Thái Thanh Hoàng, bất kỳ môn phái, bất kỳ truyền thừa nào cũng đều không dám manh động. Ngay cả quái vật khổng lồ như Lâm Hải Các, Binh Trì thế gia cũng không dám tự tiện quyết định.

Đây chính là quyền uy của Thái Thanh Hoàng. Chỉ cần Thái Thanh Hoàng còn sống thì hắn sẽ còn nắm giữ quyền uy tuyệt đối, nắm giữ quyền thế tuyệt đối, không một cá nhân, không một thế lực nào ở Cửu Bí đạo thống dám manh động!

Tuy rằng không ai dám manh động, không ai dám tự tiện quyết định. Thế nhưng sau khi nhìn thấy Ngân Bí quân đoàn thì vẫn có không ít đại giáo cương quốc, không ít Chân Thần lão tổ bàn tán với nhau.

- Không biết bệ hạ có cầu được Trường Sinh dược không nữa.

Có Chân Thần lén lút nghị luận.

Dưới quyền uy tuyệt đối của Thái Thanh Hoàng, vãn bối căn bản không dám nghị luận. Chỉ có một ít lão tổ hoặc Chân Thần đăng thiên mới dám thảo luận chuyện này.

- E rằng không có kết quả rồi.

Có Chân Thần bất hủ pháp nhãn như đuốc, nói chậm:

- Nếu như cầu được Trường Sinh dược kéo dài tính mạng thì lúc này Ngân Bí quân đoàn chắc chắn sẽ hành quân chậm chạp. Bây giờ Ngân Bí quân đoạn chạy về triều đình như lửa đốt, đoán chừng một lát nữa thì sẽ tới nơi rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.