Đế Bá

Chương 2980: Chương 2980: Ngự Long Thượng Thần (2)






Chợt một thanh âm lạnh lùng âm u vang lên:

– To mồm lắm.

Một chiếc xe ngựa chậm rãi chạy tới, chiếc xe chạy chậm nhưng tốc độ nhanh tới mức không ai tưởng tượng được, chớp mắt từ chân trời lao vào Viễn Hoang, vượt qua khoảng cách xa xôi chỉ trong chớp mắt.

Nói chính xác hơn đây là xe rồng. Chín con giao long kéo chiếc xe, thân hình thô to, người đen nhánh, vảy lóe tia sáng đen như làm bằng sắt.

Chín con giao long không giống rồng bình thường, trên đầu mọc một cái sừng, sừng rẽ nhánh như sừng hưu.

Chín con giao long tỏa ánh sáng mờ tối, bay lặng lẽ không thanh âm làm người ta không phát hiện ra, chúng lặng lẽ kéo xe chớp mắt vượt qua ức vạn dặm giây lát đến Viễn Hoang.

Một lão nhân ngồi trên xe ngựa, lão nhân mặc áo gấm, người không phát ra khí thế động trời nhưng khuôn mặt như đao tước, lạnh băng vô tình. Nhìn đường nét khuôn mặt lão nhân khiến đám người rùng mình, lòng lạnh lẽo, bất giác sinh ra sợ hãi.

Lão nhân không toát ra khí thế động trời nhưng khi lão mở mắt ra thì thế giới như tượng băng, mọi thứ thành tro. Cả thế gian bị hủy diệt trong mắt lão nhân, đôi mắt lão sắp diệt thế.

Cho nên khi lão nhân vừa mở hai mắt thì vang một chuỗi tiếng bụp bụ, nhiều người bị ánh mắt lão liếc qua nổ thành bãi máu, không kịp hét thảm.

Lão nhân không giấu đi hủy diệt trong đôi mắt, hễ ánh mắt liếc qua là nhiều cường giả tu sĩ tan vỡ thành thịt nát, đừng nói chống cự, thậm chí không có cơ hội hét thảm.

Lão nhân tùy ý đánh nát từng cường giả tu sĩ, cực kỳ tùy ý, cực kỳ bá đạo, cũng cực kỳ tàn nhẫn. Lão nhân không thèm quan tâm mạng sống của các cường giả tu sĩ.

Nên khi thấy lão nhân mở mắt làm các cường giả tu sĩ nổ nát thì đám cường giả tu sĩ sợ hãi trốn ra xa, không dám ở lại. Thượng Thần cường đại cũng trốn xa.

Có tám người đi sau lưng lão nhân, có già có trẻ. Già thì tóc bạc phơ, trông già còn hơn lão nhân. Trẻ thì mặt như quan ngọc khoảng hai mươi mấy tuổi.

Tám người mặc áo giáp cùng kiểu, áo giáp đen như mực tỏa ánh sáng đen âm u. Bọn họ cưỡi chiến mã đến, lặng lẽ như u linh. Tám người hành động rất ăn ý, đồng loạt, tám người như một.

Khi tám người đi theo sau xe ngựa của lão nhân cho cảm giác không gì chen lọt được, tám người như rắn độc trong bóng tối sẽ cho người một kích trí mạng.

Nếu bị tám người theo dõi sẽ làm người ta rợn tóc gáy. Nếu bị theo dõi, dù là lúc nào ngươi đều không thể trốn thoát, bọn họ sẽ chờ đợi thời cơ, khi ngươi yếu nhất thì cho một kích trí mạng đi bán muối.

Thấy lão nhân và tám người theo sau, có người hét to một tiếng:

– Ngự Long kỵ!

Nghe cái tên, bao nhiêu cường giả sợ hãi mặt trắng bệch.

– Ngự Long kỵ!

Một số Thượng Thần xuất thân cường đại từ xa thấy Ngự Long kỵ cũng né tranh.

Ngự Long kỵ!

Cái tên này làm bao người run rẩy hút ngụm khí lạnh.

Nếu nói kính sợ Đại Đế Tiên Vương vì lòng tôn kính thì với Ngự Long kỵ là nỗi sợ hãi.

Ngự Long kỵ là đội Thượng Thần khiến người sợ nhất Thanh Châu, do Ngự Long Thượng Thần sáng tạo, tổng cộng có chín Thượng Thần.

Ngự Long kỵ có thực lực khiến người sợ, làm người ta hãi nhất là phong cách làm việc của Ngự Long kỵ. Nói thẳng ra là Ngự Long kỵ đội cướp bóc có thực lực Thượng Thần.

Đội như vậy chuyện gì cũng làm được, vào nhà cướp của, giết người phóng hỏa, có thể nói là không chuyện ác nào không làm.

Hơn nữa Ngự Long kỵ còn có một điểm đặc biệt là không bao giờ nói tới đạo nghĩa giang hồ. Hoặc nên nói là không có phong độ Thượng Thần nên có.

Gia tộc của ngươi hay bản thân ngươi bị Ngự Long kỵ theo dõi, miễn ngươi hoặc gia tộc có thứ Ngự Long kỵ muốn thì Ngự Long kỵ thường chẳng thèm báo trước, lập tức đánh lén ngươi. Dù ngươi chỉ là vãn brối thì Ngự Long kỵ có thể ba nđêm đột nhiên xuất hiện, chớp mắt đánh lén giết ngươi, diệt cả nhà ngươi cướp đi thứ bọn họ muốn.

Nhều Thượng Thần, thậm chí Đại Đế Tiên Vương từng làm kẻ cướp. Nhưng Thượng Thần hay Đại Đế Tiên Vương ít ra còn có phong độ, có quy tắc, bọn họ cướp quang minh chính đại, không sợ ngươi tìm tới báo thù.

Ngự Long kỵ lại khác, bọn họ như ăn cướp núp trong bóng tối nháy mắt tập kích ngươi, cho một kích trí mạng, giết người diệt khẩu, già trẻ không tha, hủy thi diệt tích. Ngự Long kỵ có thể tiêu diệt toàn gia tộc ngươi mà không để lại dấu vết gì, như thể gia tộc các ngươi bốc hơi khỏi thế giới này.

Ngự Long kỵ rất độc ác, bọn họ còn cướp bóc một số đế thống tiên môn. Ngự Long kỵ từng làm nhiều người, nhiều đại giáo cương quốc, ngay cả đế thống tiên môn cũng hận thấu xương. Dĩ nhiên nhiều người vừa hận vừa sợ Ngự Long kỵ.

Trong Thanh Châu không biết có bao nhiêu người khát vọng có người tiêu diệt Ngự Long kỵ.

Tuy Ngự Long kỵ cực kỳ độc ác, dám cướp bcó đế thống tiên môn nhưng bọn họ biết chọn mục tiêu. Ví dụ đế thống tiên môn chỉ có một Đại Đế, hoặc đế thống tiên môn không còn Đại Đế Tiên Vương sống trên đời.

Ngự Long kỵ không dám chọc vào đế thống tiên môn như Chiến Vương thế gia, Long thành, bọn họ sẽ tránh xa loại đế thống tiên môn này.

Vì thế nên Ngự Long kỵ làm nhiều chuyện tội ác tày trời mà vẫn may mắn tồn tại đến bây giờ.

Nhìn lão nhân trên xưa ngực, Thượng Thần lòng sợ hãi hút ngụm khí lạnh thì thào:

– Ngự Long Thượng Thần

Có Thượng Thần thấp vị hâm mộ nói:

– U Địa Long trong truyền thuyết, dùng loại Địa Long có huyết thống chân long éo xe, còn chín con, thực lực như thế, phô trương như vậy không thua gì đế thống Tiên Vương.

Ngự Long Thượng Thần là Thượng Thần mười một đồ đằng, được gọi là Thượng Thần mạnh nhất thời đại trước. Có người nói dưới Cổ Thần hiếm Thượng Thần nào có thể tranh phong cùng Ngự Long Thượng Thần.

Xem Ngự Long Thượng Thần, có người hâm mộ, có người sợ hãi, cũng có người đố kỵ. Ngự Long Thượng Thần xuất thân thổ phỉ, làm nhiều chuyện xấu xa nhưng thực lực của lão rõ rành rành, có mười một đồ đằng, dư sức tung hoành thiên hạ.

Làm phàm nhân xuất thân là ăn cướp, Ngự Long Thượng Thần có thành tựu như hôm nay đã là siêu ghê gớm. Có nhiều tin đồn Ngự Long Thượng Thần nhờ vào nhà cướp của, giết người phóng hỏa tích lũy đống tài phú và tài nguyên.

Tin đồn cũng có lý. Vì khi Ngự Long Thượng Thần có thành tựu đại đạo thì mộtđoạn thời gian điên cuồng vào nhà cướp của, giết người phóng hỏa, cướp vật tư của người ta.

Mạnh ăn thịt yếu là chuyện bình thường hay gặp trong giới tu sĩ, nhưng làm trần trụi kiểu như Ngự Long Thượng Thần thì không vài Thượng Thần làm được.

Người có thể trở thành Thượng Thần đều có phong độ khác biệt, ít nhiều gì sẽ khoe khoang thân phận, hoặc làm việc có chút nguyên tắc.

Như một gia tộc từng hưng thịnh sau này xuống dốc nhưng vẫn còn nội tình, Thượng Thần không thể vì nhìn trúng gia tộc này, giơ tay diệt toàn tộc rồi cuốn sạch báu vật nhà người ta.

Nói chung, không kết thù, không thành kẻ địch, Thượng Thần ít khi nào diệt truyền thừa một môn phái.

Ngự Long Thượng Thần lại khác, hễ vào mắt lão thì mặc kệ có kết thù không, có ân oán gì không. Người từng là bằng hữu với Ngự Long Thượng Thần, người hoặc môn phái gia tộc từng có ơn với lão, hễ bị lão nhìn trúng tài phú hay báu vật là Ngự Long Thượng Thần sẽ một hơi tiêu diệt gia tộc, hủy thi diệt tích, khiến một gia tộc lặng lẽ tan biến.​

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.