Đế Bá

Chương 3940: Chương 3940: Mộc Vân Kiếm. (2)




Giữa bọn họ với Lý Thất Dạ chênh lệch với nhau rất lớn, điều duy nhất mà bọn họ cần làm vào lúc này đó chính là lấy ra thực lực cường đại nhất của mình, chỉ khi đánh bại Lý Thất Dạ thì bọn họ mới có thể chứng minh chính mình, mới có thể nở mày nở mặt.

Bằng không, nói nhiều mấy đi nữa, giảo biện nhiều mấy đi nữa thì cũng vô nghĩa.

“Keng ---”

Lúc này, tiếng kiếm reo vang lên, kiếm quét vạn vực.

Lúc này, chỉ thấy Mộc Kiếm Chân Đế chậm rãi rút ra một thanh trường kiếm. Thanh trường kiếm này không phải là đế kiếm, thứ mà thanh trường kiếm này tỏa ra cũng không phải là đế uy.

Lúc thanh trường kiếm này được rút ra thì gió nổi, sương lên, trường kiếm như hóa thành sương mù, che kín toàn bộ bầu trời.

Lúc thanh trường kiếm này được rút ra thì có vô số sương mù che kín thiên địa, tất cả mọi thứ đều trở nên mông lung.

Cuối cùng, thanh trường kiếm này hoàn toàn ra khỏi vỏ, khi thành trường kiếm này ra khỏi vỏ thì thiên địa mông lung, đại đạo vạn pháp đều bị che đậy.

Mặc dù tất cả mọi thứ đều trở nên mông lung, thế nhưng thanh trường kiếm này vẫn tỏa ra hào quang, cho nên bất kể thiên địa có mông lung thế nào đi nữa thì mọi người vẫn có thể thấy rõ thanh trường kiếm này.

Thanh trường kiếm này tựa như vân vụ quang hà ngưng thành, ráng mây lượn lờ, thân kiếm tuôn ra hào quang như ánh hoàng hôn.

“Ông ---”

Khi trường kiếm bị Mộc Vân Chân Đế cầm trong tay thì từng luồng tổ uy chậm rãi tràn vào thiên địa, khi tổ uy tràn vào thiên địa thì quét hết tất cả mây mù trong thiên địa, tổ uy quét ngang bát hoang, vô địch vạn thế.

- Tổ khí ---

Khi cảm nhận được tổ uy của thanh trường kiếm này, mọi người đều biết ngay lai lịch của thanh trường kiếm này.

- Mộc Vân Kiếm ---

Sau khi nhìn thấy thanh trường kiếm này, có lão tổ đạo thống gào lớn, hít lạnh, sợ hãi nói rằng:

- Đây là phối kiếm năm xưa của Mộc Vân thủy tổ, nghe nói là kiếm bất ly thân.

- Mộc Vân Kiếm, vô địch kiếm mà Mộc Vân thủy tổ đổ hết tâm huyết rèn thành, đã từng làm bạn Mộc Vân thủy tổ chinh chiến cửu thiên thập địa, kiếm này từng giết qua mấy tôn Chân Đế vô địch.

Có Chân Thần bất hủ khi nhìn thấy thanh trường kiếm này thì sợ hãi, giật mình thốt lên.

Mộc Vân thủy tổ chính là thủy tổ của Mộc gia, cũng là thủy tổ vô địch đã sáng tạo Mộc gia đạo thống. Hắn là thủy tổ Tiên Thống, hắn sáng tạo ra Mộc gia, để lại uy danh vô thượng.

Vạn cổ tới nay, rất ít thủy tổ dùng tên thật của mình, phần lớn thủy tổ đều dùng đạo hiệu hoặc đạo danh của mình để lưu truyền vạn thế, mà Mộc Vân thủy tổ lại là số ít người dùng tên thật của mình lưu truyền thế gian.

Mộc Vân thủy tổ khi còn vô địch tại thế thì đã từng có không ít đạo hiệu, cũng được không ít tu sĩ cường giả chọn giúp hắn xưng hào uy danh hiển hách, thế nhưng hắn vẫn kiên trì xưng tên thật của mình, cho nên lâu dài, mọi người đều gọi hắn là Mộc Vân thủy tổ, cho nên rất ít người biết đạo hiệu của hắn là gì.

Mộc Vân Kiếm trong tay Mộc Kiếm Chân Đế không chỉ là tổ khí, mà còn là phối kiếm của Mộc Vân thủy tổ, nó từng được Mộc Vân thủy tổ mang theo bên người, hơn nữa còn là vật bất ly thân.

Hôm nay, Mộc Vân Kiếm từng vô địch thế gian đã truyền lại cho Mộc Kiếm Chân Đế.

Một thanh tổ khí truyền tới tay hậu nhân cũng không mấy đặc biệt, dù sao Đế Thống Giới vẫn còn một vài đạo thống có binh khí của thủy tổ.

Thế nhưng khi Mộc Vân Kiếm nằm trong tay Mộc Kiếm Chân Đế thì mọi người đều cho rằng đây không đơn giản chỉ là tổ khí truyền tới tay Mộc Kiếm Chân Đế.

Khi Mộc Kiếm Chân Đế cầm Mộc Vân Kiếm thì Mộc Kiếm Chân Đế với Mộc Vân Kiếm như hòa làm một thể, Mộc Kiếm Chân Đế tựa như một phần của Mộc Vân Kiếm. Cũng chính vì vậy, khi Mộc Kiếm Chân Đế nắm chặt lấy Mộc Vân Kiếm thì mọi người đều cảm nhận được trên người Mộc Kiếm Chân Đế phát ra khí tức thủy tổ.

Trong tiếng “ông” này, toàn thân Mộc Kiếm Chân Đế phát ra khí tức thủy tổ, mặc dù khí tức thủy tổ rất yếu, thế nhưng khi khí tức thủy tổ phát ra thì mọi người đều cảm thấy rằng lúc này Mộc Kiếm Chân Đế tựa như một tôn thủy tổ.

- Khó lường, thế mà lại khiến tổ khí nhận chủ, đây là nắm giữ toàn bộ sức mạnh của Mộc Vân Kiếm, có thể chém ra đòn tấn công mạnh nhất của Mộc Vân Kiếm.

Thấy Mộc Kiếm Chân Đế cầm Mộc Vân Kiếm, người kiếm hợp nhất, không ít Chân Thần bất hủ thán phục.

Tổ khí là binh khí do thủy tổ rèn luyện, tổ khí như Mộc Vân Kiếm thì càng khỏi phải nói, nó không chỉ được Mộc Vân thủy tổ dồn vô số tâm huyết rèn thành, mà còn được Mộc Vân thủy tổ mang theo bên mình, đã từng là một trong những binh khí cường đại nhất của Mộc Vân thủy tổ.

Phải biết rằng, tổ khí như Mộc Vân Kiếm, chủ nhân trước của nó chính là tồn tại chí cao vô thượng như Mộc Vân thủy tổ, cho nên cho dù thanh tổ khí vô địch này được truyền lại cho hậu nhân đi nữa thì cũng rất khó điều khiển nó.

Có thể nói, không phải ai cũng có tư cách điều khiển nó, cho dù có thể điều khiển nó thì cũng rất khó để nó nhận chủ, càng khỏi phải nói tới chuyện phát uy ra uy lực cường đại nhất của nó.

Cho nên, tổ khí như Mộc Vân Kiếm, muốn nó nhận chủ là chuyện hết sức khó khăn.

Thế nhưng Mộc Kiếm Chân Đế lại được Mộc Vân Kiếm thừa nhận, từ điểm này có thể thấy được Mộc Kiếm Chân Đế rất có tài, là một tôn Chân Đế trẻ tuổi hết sức khó lường.

“Đùng, đùng, đùng...”

Ngay khi mọi người thán phục Mộc Kiếm Chân Đế được Mộc Vân Kiếm thừa nhận thì tiếng nổ đùng đùng vang lên không dứt.

Trong tiếng nổ “đùng” này, chớp mắt, bầu trời như bị đánh vỡ, chân trời xuất hiện dị tượng, chỉ thấy một đạo thống rộng lớn vô ngần xuất hiện trên trời.

- Mộc gia đạo thống ---

Nhìn thấy đạo thống mênh mông vô ngần này, rất nhiều người nhận ra lai lịch của nó, giật mình kêu lên.

Mộc gia đạo thống là đạo thống do Mộc Vân thủy tổ sáng tạo, nó là đạo thống Tiên Thống, sau này suy sụp ngã khỏi Tiên Thống Giới, cuối cùng Mộc gia lại quật khởi, trở thành một trong ba cự đầu ở Đế Thống Giới.

Mộc gia đạo thống không chỉ do Mộc Vân thủy tổ sáng tạo mà còn tích lũy nội tình của vô số đời con cháu Mộc gia. Ngoại trừ Mộc Vân thủy tổ ra thì đời sau Mộc gia có Chân Đế vô địch, có trường tồn vô thượng gia trì Mộc gia đạo thống. Có thể nói nội tình của Mộc gia đạo thống sâu không lường được, nó có thể trở thành một trong ba cự đầu Đế Thống Giới, tuyệt đối không thể khinh thường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.