Đế Bá

Chương 3584: Chương 3584: Lập Thái Tử.




Cũng chính vì vậy, lấy Quát Thương Sơn làm trung tâm, trải rộng ra tất cả thành trì bên trong dãy núi, người ta gọi chúng là Quát Thương Thành.

Có thể nói rằng, Quát Thương Thành không phải là một thành trì, mà giống như là một quốc gia hơn. Đương nhiên, quốc gia này chỉ là một phần của Đấu Thánh vương triều mà thôi.

Chỉ riêng Quát Thương Thành thôi thì đã có thể thấy Đấu Thánh vương triều rộng lớn như thế nào, cũng có thể thấy Cửu Bí đạo thống rộng lớn như thế nào.

Dù sao, Cửu Bí đạo thống cũng là một trong ba cự đầu của Đế Thống Giới, là một trong những đạo thống mạnh mẽ nhất, thế nên nó có được lãnh thổ cực kỳ rộng lớn.

Thủy tổ của Cửu Bí đạo thống chính là Cửu Bí. Chính vì vậy mới đặt tên là Cửu Bí đạo thống. Còn tên thật của thủy tổ như thế nào thì không ai biết được.

Mọi người chỉ biết rằng, Cửu Bí xuất sư Bão Phác, là một trong những đệ tử của Bão Phác. Ngoài ra thì không có thông tin gì hết.

Phải biết rằng, từ khi Tam Tiên Giới bắt đầu có ghi chép thì Bão Phác chính là thủy tổ đầu tiên, tất cả mọi người đều tôn hắn là đệ nhất thủy tổ Tam Tiên Giới.

Mà Cửu Bí lại là một trong những đệ tử của Bão Phác, có thể thấy Cửu Bí đạo thống lâu đời như thế nào, được sáng tạo ở năm tháng xa xôi như thế nào.

Cũng chính vì vậy nên không có nhiều ghi chép về thủy tổ của Cửu Bí đạo thống, tất cả ghi chép chỉ là rải rác mấy câu mà thôi.

Mặc dù ghi chép về thủy tổ không rõ, thế nhưng Cửu Bí đạo thống truyền thừa lâu đời, nội tình thâm hậu là chuyện không cần hoài nghi.

Trải qua trăm nghìn vạn thế, Cửu Bí đạo thống lên lên xuống xuống, đã từng suy sụp hết lần này đến lần khác, thế nhưng cuối cùng vẫn tồn tại tới ngày nay.

Nhất là khi vào tay Thái Thanh Hoàng thì Cửu Bí đạo thống giống như mặt trời ban trưa, lại lần nữa quay trở lại đỉnh cao của Đế Thống Giới.

Mặc dù mọi người không biết rằng thời gian Cửu Bí đạo thống mạnh mẽ nhất là khi nào, thế nhưng Cửu Bí đạo thống hôm nay trong mắt nhiều người cũng không kém hơn lúc mạnh mẽ nhất là bao.

Hôm nay, Cửu Bí đạo thống ngoại trừ có hàng ngàn, hàng vạn đại giáo nhất lưu ra thì còn có năm con quái vật khổng lồ là Lâm Hải Các, Binh Trì thế gia, Tĩnh Liên Quan, Vạn Trận quốc, Thần Hành Môn.

Năm con quái vật khổng lồ này đặt lên bàn cân Đế Thống Giới thì mạnh mẽ hơn rất nhiều đạo thống gấp nhiều lần.

Còn phần Đấu Thánh vương triều đang cầm quyền thì không cần nhiều lời. Dưới sự dẫn dắt của Thái Thanh Hoàng, Đấu Thánh vương triều bỏ xa tất cả.

Vì vậy, bất kể ai đi vào Quát Thương Sơn thì đều cảm nhận được bầu không khí thinh thế, đều cảm nhận được sự bá đạo đỉnh cao.

Lý Thất Dạ được dàn xếp vào hoàng cung, hơn nữa chỗ ở của Lý Thất Dạ còn là Đông Cung. Nói cách khác, chỗ Lý Thất Dạ ở chính là chỗ ở của thái tử.

Lý Thất Dạ được dàn xếp vào Đông Cung, cho thấy hắn rất cao quý, rất hiển hách.

Phải biết rằng Thái Thanh Hoàng chỉ có một đứa con gái. Thế nhưng từ khi con gái của hắn ở thời đại trước trở thành Chân Đế, rời khỏi Đế Thống Giới, đi lên Tiên Thống Giới thì đã không quay về nữa.

Điều này cũng có nghĩa Thái Thanh Hoàng không có con nối dõi, Đông Cung luôn bỏ trống. Bây giờ Lý Thất Dạ bất thình lình vào Đông Cung ở lại, chuyện này hết sức gây chấn động.

Chuyện lớn kinh thiên như vậy, nếu như Thái Thanh Hoàng không đồng ý thì người hầu làm sao dám tự ý quyết định. Đây không chỉ là chuyện rơi đầu, mà chính là tội lớn diệt tộc.

Đồng thời, sau khi dàn xếp Lý Thất Dạ vào ở Đông Cung thì không ai dám tiết lộ một chút tiếng gió nào cả. Qua đó có thể thấy sức khống chế của Thái Thanh Hoàng với Đấu Thánh vương triều khủng khiếp như thế nào.

Lý Thất Dạ sau khi được dàn xếp vào Đông Cung ở thì hắn không hề có phản ứng gì hết, giống như vào ở một nơi bình thường tới mức không thể bình thường hơn, vô cùng tự nhiên, vô cùng bình tĩnh, vô cùng tùy ý. Thật giống như hắn căn bản không hề vào Đông Cung ở có ý nghĩa như thế nào.

Sau khi Thái Thanh Hoàng trở lại Quát Thương Sơn thì vô số ánh mắt nhìn chằm chằm Quát Thương Sơn, mọi người muốn biết tình trạng của Thái Thanh Hoàng. Thế nhưng Thái Thanh Hoàng chưa gật đầu thì không ai dám tới gặp mặt hết.

Ngay đêm vào Đông Cung ở, Thái Thanh Hoàng sai người gọi Lý Thất Dạ tới gặp mặt. Lý Thất Dạ rất tùy ý, trực tiếp đi qua, giống như đã coi nơi này là nhà của mình rồi vậy.

Bên trong hoàng cung, Lý Thất Dạ gặp Thái Thanh Hoàng. So với ngày hôm qua thì tình trạng hôm nay của Thái Thanh Hoàng càng bết bát hơn. Hắn đã thoi thóp, thậm chí ngay cả việc mở mắt cũng mất rất nhiều sức lực.

- Tiểu hữu ở thấy thế nào?

Sau khi nhìn thấy Lý Thất Dạ, Thái Thanh Hoàng nở nụ cười hiền lành hiếm thấy.

Phải biết rằng Thái Thanh Hoàng là người độc tôn Cửu Bí đạo thống, hắn tuyệt đối không phải là người nhân từ, hắn là một tên độc tài, ngang ngược độc đoán, giống hệt như là một con hùng sư khát máu! Trên khuôn mặt của hắn chưa bao giờ có nụ cười hiền lành gì hết.

- Cũng được lắm.

Lý Thất Dạ cười nói, rất là tùy ý. Ở trước mặt hắn, Thái Thanh Hoàng cũng giống như một người bình thường tới mức không thể bình thường hơn.

- Không biết tiểu hữu có ở quen không?

Thái Thanh Hoàng hết sức ân cần, giống như là một vị trưởng bối đang quan tâm vãn bối của mình vậy.

Nếu có người ngoài nhìn thấy cảnh tượng này thì chắc chắn sẽ bị hù mất hồn mất vía, bởi vì xưa nay Thái Thanh Hoàng chưa từng quan tâm ai như vậy cả. Nếu như có thì chỉ có thể là con gái của hắn.

Thế nhưng, Lý Thất Dạ lại là một người xa lạ không hề có liên quan gì với Thái Thanh Hoàng.

- Bổn tọa ngày không còn nhiều, trước mắt dưới gối bổn tọa không có con cái.

Thái Thanh Hoàng không phải là người ủy mị, hắn đi thẳng vào vấn đề, nói rằng:

- Thế nhưng vương triều này không thể không có chủ. Vì vậy bổn tọa quyết định lập ngươi làm thái tử, thấy được không?

Thái Thanh Hoàng vừa nói xong, những người đang hầu hạ hắn đều giật mình sợ hãi. Lý Thất Dạ chỉ là một người xa lạ, chỉ mới gặp mặt ngày hôm qua, nhưng ngày hôm nay lại được lập thành thái tử, đúng là quá bất hợp lý.

Lúc này, mọi người hoài nghi rằng có phải Thái Thanh Hoàng già choáng váng rồi nên mới đưa ra quyết định sai lầm này.

Ở trong này, người duy nhất không giật mình chính là Tôn Lãnh Ảnh. Tôn Lãnh Ảnh vẫn đứng trong bóng tối, hắn giống như một cái bóng, khiến người ta không chú ý tới hắn.

- Há, thái tử sao? Như vậy ngươi chẳng phải trở thành ông già của ta sao.

Lý Thất Dạ bật cười.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.