Đế Bá

Chương 4259: Chương 4259: Lan Thư Tài Thánh (1)




Có học sinh dào dạt hy vọng nói:

- Bốn người Kim Bồ Chân Đế hợp sức lại có trận cự thú, phối hợp thủ đoạn của Lan Thư Tài Thánh không chừng có thể đánh bại Đệ Nhất Hung Nhân.

Mọi người nín thở nhìn chằm chằm cảnh tượng trước mắt:

- Đúng là có hy vọng!

Ong ong ong ong ong!

Kim Bồ Chân Đế ôm một bảo đỉnh, lấp lánh ánh sáng, vô số tinh văn khắc trên đỉnh, từng viên đá quý khảm vào nhìn như những vì sao. Khi Kim Bồ Chân Đế ôm bảo đỉnh như thế trông như ôm cả trời sao, bảo đỉnh tế luyện từ trời sao, những viên đá quý là các vì sao bị luyện hóa.

Bảo đỉnh nằm trong tay, tổ uy tràn ngập. Đặc biệt là ánh sao phun ra nuốt vào, tổ uy như thực chất cực kỳ nóng cháy, tựa như lửa tổ uy nhảy nhót, bầu trời mở ra.

Nên khi Kim Bồ Chân Đế ôm bảo đỉnh, dáng vẻ trang nghiêm, toàn thân tràn ngập đế uy toát ra khí thế thần thánh không thể xâm phạm.

Nhìn bảo đỉnh trong ngực Kim Bồ Chân Đế, có học sinh hét to:

- Tổ khí! Vũ khí Thủy Tổ, bảo đỉnh tự tay Lan Thư Tài Thánh luyện ra!

Bảo đỉnh phát ra uy Thủy Tổ không cố ý trấn áp ai, nhưng tổ uy tràn ngập khiến mọi người rùng mình, vô số người quỳ lạy dưới đất, lạy tổ uy.

Trong học sinh có nhiều người thực lực Bất Hủ Chân Thần, trước tổ uy làm bọn họ nghẹt thở. Ngẫm lại xem nếu Thủy Tổ đích thân đến sẽ là cảnh tượng thế nào?

Đối mặt tổ uy ngập trời, Lý Thất Dạ cười hờ hững:

- Ra tay đi.

Kim Bồ Chân Đế hít sâu, trầm giọng nói:

- Ba vị đạo huynh giúp ta một tay mở bảo đỉnh!

Lúc này Kim Bồ Chân Đế hơi hụt huyết khí. Nếu lúc bình thường gã có thể khống chế bảo đỉnh này, nhưng thua trong tay Lý Thất Dạ, bị hắn cuốn hết huyết khí, dù Kim Bồ Chân Đế đã phục hồi vẫn khó trở lại trạng thái đỉnh cao nhất. Kim Bồ Chân Đế cần nhóm Khắc Thạch Chân Đế giúp một tay.

Khắc Thạch Chân Đế, Kim Mãng Chân Đế, Bảo Nguyên Chân Thần cùng quát to:

- Được!

Ba người ấn tay vào lưng Kim Bồ Chân Đế.

Ầm ầm ầm!

Vang một chuỗi tiếng nổ, nhóm Khắc Thạch Chân Đế dốc hết sức ra.

Kim Mãng Chân Đế và Khắc Thạch Chân Đế thì đế uy cuồn cuộn, huyết khí như biển. Bảo Nguyên Chân Thần thì bảo quang ngút trời, ánh sáng bảo nguyên bao trùm gã hoàn toàn.

Ầm!

Vang tiếng nổ điếc tai, khi tất cả huyết khí của Khắc Thạch Chân Đế, Kim Mãng Chân Đế, Bảo Nguyên Chân Thần rót vào người Kim Bồ Chân Đế, trong tiếng nổ gã tuôn ra đế diễm vô tận. Đế diễm ngập trời, cuốn sạch cửu thiên thập địa, một Chân Đế bát cung lại trở về.

Kim Bồ Chân Đế lại huyết khí vượng thịnh, giống như đứng trên đỉnh, nhìn qua đế uy mênh mông. Đế diễm vọt lên cao như sóng lớn vỗ đập trời trăng sao cửu thiên thập địa.

Két!!!

Một tiếng vang nặng nề, Kim Bồ Chân Đế chậm rãi đẩy nắp bảo đỉnh trong ngực ra. Khi Kim Bồ Chân Đế từ từ đẩy nắp ra, cảm giác cái đỉnh siêu nặng.

Két két két két két!

Thanh âm như Kim Bồ Chân Đế không phải đẩy nắp đỉnh mà là nắp trời, cái nắp to vô hình đã úp bầu trời. Kim Bồ Chân Đế đẩy nắp đỉnh cảm giác như bầu trời bị đẩy đi, cái nắp vô hình trên trời sao bị đẩy ra.

Ong ong ong ong ong!

Cuối cùng Kim Bồ Chân Đế hoàn toàn đẩy nắp đỉnh ra, bảo đỉnh tuôn ra ánh sao.

Ánh sao như nước sông tràn ra, trong ánh sao hiện ra các chòm sao cổ xưa, mỗi chòm sao ẩn chứa trời sao bao la bát ngát.

- Hú!

Các tiếng thú rống vang lên, quang minh hoàng kim long dẫn dắt các con cự thú viễn cổ hú dài. quang minh hoàng kim long và các con cự thú viễn cổ phát ra ánh sao chiếu rọi thiên địa.

Khi mọi người chưa phản ứng lại thì bóc một tiếng quang minh hoàng kim long, bày cự thú viễn cổ hóa thành hạt ánh sáng. Khi cơ thể tất cả cự thú viễn cổ thành hạt ánh sáng sau đó hội tụ lại hóa thành các chòm sao, có chòm sao cự hùng, chòm sao xà phu, chòm sao thiên ưng.

Các chòm sao vô cùng rực rỡ, mỗi chòm sao ẩn chứa trời sao vô tận, còn có sinh mệnh vô thượng, dường như trong sinh mệnh có lực lượng tối cao vô thượng.

Ong ong ong ong ong!

Khi quang minh hoàng kim long, cự thú viễn cổ biến thành chòm sao bị chòm sao trong bảo đỉnh nuốt, ánh sao vô tận hóa thành vòng xoáy. Vòng xoáy trời sao xoay nhanh, cuốn tất cả chòm sao, trời trăng sao vào.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Từng tiếng nổ vang bên tai, vòng xoáy trời sao càng quay càng nhanh, cuối cùng cả thế giới chỉ còn lại vòng xoáy trời sao. Dường như thế giới đều tan biến, nhóm Kim Bồ Chân Đế, tất cả cự thú viễn cổ không còn bóng dáng, chỉ có vòng xoáy trời sao mở rộng vô tận.

Cùng với vòng xoáy trời sao quay càng nhanh dường như hút cả thế giới vào, trong lúc quay vòng xoáy mở rộng, tràn ngập lực lượng chí cao vô thượng. Trong vòng xoáy dường như có sinh mệnh chí cao vô thượng sắp sinh ra, khi sinh mệnh chí cao vô thượng sinh ra là ngày nó chi phối cả thế giới.

Bùm!

Vang tiếng nổ điếc tai, thiên địa nổ tung, tối sầm, cả thế giới bị trời sao mới thay thế.

Một người xuất hiện dưới chấn động, một thanh niên. Thanh niên đứng trong trời sao, thành chúa tể của tất cả. Thanh niên lấp lánh ánh sao, dường như là trời trăng sao tổ hợp ra thân thể, đại đạo vĩ kinh vẽ đường nét. Thanh niên đứng đó thật cao xa, vì gã là trời sao, vũ trụ mênh mông chỉ là một phần thân thể.

Một thanh niên như vậy đứng đó không chân thật lại chí cao vô thượng, dường như là chúa tể cả thế giới, mọi sinh linh phải quỳ rạp dưới chân.

Khi nhìn thanh niên, tất cả học sinh hét to:

- Lan Thư Tài Thánh!

Thanh niên không toát ra tổ uy vô địch, không bùng nổ tổ diễm vô tận. Thanh niên chỉ đứng dưới trời sao, không hơn, nhưng đã làm nhiều học sinh quỳ dưới đất. Dù học sinh có thực lực Bất Hủ Chân Thần ở trước mặt thanh niên cũng không đứng vững nổi.

Lan Thư Tài Thánh, một trong hai Thủy Tổ đương thời, là thời đại hai Thủy Tổ song song. Nhưng sau khi Lan Thư Tài Thánh thành tựu đạo Thủy Tổ chưa lấy tên tổ, vì với gã Thủy Tổ chỉ là bước khởi đầu, chưa lên đỉnh cao. Khi gã lên đỉnh thật sự rồi lấy danh hiệu tổ cũng không muộn.

Thanh niên đứng dưới trời sao chính là Lan Thư Tài Thánh, tuy không phải chân thân giá lâm nhưng biểu thị ra thủ đoạn đã vô địch cõi đời. Gã là thiên địa, thiên địa là gã.

Nhìn thanh niên trong trời sao, biết bao học sinh kích động gào:

- Lan Thư Tài Thánh!!!

Sau khi Lan Thư Tài Thánh chứng tổ đạo thì ít khi xuất hiện trước mặt người đời, có người nói gã đã bế quan ngộ đạo, có người bảo gã đã đi xa ngoài thiên địa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.