Đế Bá

Chương 3973: Chương 3973: Đạo nguyên của Mộc gia




Lý Thất Dạ khoanh tay đứng, mỉm cười nói:

- Ngươi ra tay trước. Mộc gia các ngươi dốc hết sức ứng phó đi, hôm nay là cơ hội cuối cùng của các ngươi, không ngăn được ta thì Mộc gia sẽ thành tro.

Mộc Kiếm Chân Đế hít sâu, không khách sáo nữa:

- Được!

Ầm một tiếng, người Mộc Kiếm Chân Đế tuôn ra ánh sáng đại đạo, cùng lúc đó đạo thống Mộc gia tuôn ra đế quang vô cùng vô tận. Uy Thủy Tổ trong khoảnh khắc tràn ngập đạo thống Mộc gia.

Giờ phút này tựa như có một Thủy Tổ thức tỉnh sống lại, uy Thủy Tổ không chỗ không ở. Khi ánh sáng trên người Mộc Kiếm Chân Đế chuyển biến đế quang thành ánh sáng Thủy Tổ thì đạo thống Mộc gia tràn ngập vầng sáng Thủy Tổ.

Vầng sáng Thủy Tổ chiếu rọi toàn bộ đạo thống Mộc gia, trên bầu trời hiện ra các loại dị tượng, đưa mắt nhìn trên bầu trời có vạn đế vái lạy, chân long tiên phượng bay lượng, thay trời đổi mặt trời, đủ loại dị tượng.

Lúc này tựa như Thủy Tổ đích thân đến, hơi thở Thủy Tổ tràn ngập mỗi góc Mộc gia.

Cùng với đại đạo của Mộc Kiếm Chân Đế điều động, lực lượng đạo thống Mộc gia cũng thức tỉnh, lực lượng đó uy lực lớn còn hơn lần trước cách không thức tỉnh ở Thạch Vận đạo thống.

Ong ong ong ong ong!

Sâu trong Mộc gia tuôn ra ánh sáng vô cùng thuần túy, đó là ánh sáng Thủy Tổ, mỗi tia sáng thật thuần túy, lóng lánh. Khi mỗi luồng sáng bắn ra thì như thực chất.

Bóc một tiếng, đại đạo khuếch tán, lực lượng đại đạo đạo thống Mộc gia trong phút chốc bị điều động, dâng trào hung dũng như thủy triều.

Sâu trong Mộc gia khuếch tán sóng gợn, mọi người đưa mắt nhìn, thấy sâu bên trong hiện ra một hồ ánh sáng to lớn, thiên địa vạn pháp chuyển động trong đó khắc đại đạo Thủy Tổ, uẩn dưỡng lực lượng vạn cổ.

Khi hồ ánh sáng hiện ra dường như mọi thứ ban đầu trên cõi đời đều sinh ra từ nơi này, hồ ánh sáng có thể sinh ra ba ngàn thế giới, Chân Thần Tiên Đế, đất lành vô thượng . . .

Nhìn hồ ánh sáng lăn tăn làn sóng, nhiều người kinh kêu:

- Đạo nguyên!

- Đạo nguyên của đạo thống Mộc gia, đại đạo của Mộc Vân Thủy Tổ!

Nhìn đạo nguyên lấp lánh sóng gợn, biết bao lão tổ đạo thống hâm mộ. Vì mỗi đạo thống đều có đạo nguyên của mình, nhưng rất khó điều động đạo nguyên. Với bất cứ đạo thống nào nếu có thể khống chế lực lượng đạo thống của mình là chuyện vô cùng ghê gớm, kinh thiên động địa.

Quan trọng hơn là truyền thừa của môn phái đạo thống nào nếu muốn nắm giữ đạo nguyên lâu dài là điều vô cùng khó khăn, có thể nói là không thể nào. Vì đạo nguyên sẽ diễn biến theo đạo thống biến đổi, từ mức độ nào đó thì luân lưu làm hoàng đế, thời đại này là truyền thừa môn phái này tham ngộ ảo diệu Thủy Tổ, có thể khống chế lực lượng đạo nguyên, vậy truyền thừa của môn phái đó sẽ thống trị đạo thống này. Qua mấy thời đại, truyền thừa khác tham ngộ ảo diệu đại đạo, nắm giữ đạo nguyên vậy cái cũ sẽ bị thay thế.

Nhưng đạo thống Mộc gia là đạo thống vô cùng thần kỳ, từ lúc Mộc Vân Thủy Tổ sáng tạo tới nay, đạo nguyên của đạo thống Mộc gia luôn nằm trong tay Mộc gia, trăm ngàn vạn cổ đều như vậy.

Mặc dù có một số tử tôn Thủy Tổ đạo thống sau khi Thủy Tổ sáng tạo đạo thống thì bọn họ có thể nắm giữ đạo nguyên mấy thời đại hoặc mấy chục thời đại, nhưng về sau thường bị truyền thừa tông môn khác trong đạo thống giành mất.

Giống Mộc gia luôn giữ chặt đạo nguyên Thủy Tổ của mình có thể gọi là kỳ tích. Thử nghĩ xem có truyền thừa môn phái nào không muốn luôn nắm giữ đạo nguyên của đạo thống mình?

Bao nhiêu năm trôi qua đạo nguyên vẫn ở yên trong tay Mộc gia, thấy cảnh đó người trong thiên hạ bị kinh diễm. Hèn gì hồi xưa Mộc gia bị Trọng Hoa Chân Đế đánh tan cuối cùng vẫn vùng dậy, trở thành một trong ba thủ lĩnh Đế Thống giới cũng có lý do của nó.

Bùm!

Vang tiếng nổ lớn, trong khoảnh khắc đạo nguyên tuôn ra lực lượng Thủy Tổ, lực lượng tuôn ra như thủy triều chớp mắt ập đến nhấn chìm thiên địa.

- Thủy Tổ!

Tất cả sinh linh trong đạo thống Mộc gia, từng đệ tử được tẩm trong lực lượng Thủy Tổ tinh thuần, mọi người cảm nhận mênh mông và vô địch của lực lượng Thủy Tổ. Các đệ tử Mộc gia siêu kích động, có đệ tử khóc ròng. Nhiều đệ tử Mộc gia nhìn thấy hy vọng, vì bọn họ có lực lượng Thủy Tổ, có lẽ có thể quyết chiến đến cùng với Đệ Nhất Hung Nhân.

- Thủy Tổ hiển thánh!

Trong phút chốc vô số đệ tử tu sĩ trong đạo thống Mộc gia nằm rạp dưới đất quỳ lạy bày tỏ kính ý cao nhất với Thủy Tổ.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Từng đợt tiếng nổ không ngớt bên tai, khoảnh khắc này chỉ thấy Mộc gia hiện ra từng đại đạo thần đài, đạo văn trên thần đài nhiều như biển. Mỗi thần đài có một vị lão tổ đứng.

Nhìn lão tổ đứng trên thần đài, có Bất Hủ Chân Thần biết thân phận của họ, nói ra:

- Ba mươi sáu vị thượng tổ!

Nhìn ba mươi sáu lão tổ Mộc gia hình thành đại thế, đứng trên đạo văn mệnh mông như biển, nhiều người kinh kêu một tiếng.

Trông thấy cảnh đó có người cảm khái:

- Mộc gia thế này là dốc hết lực lượng ra không giữ lại chút nào.

Ba mươi sáu vị thượng tổ là lão tổ mạnh nhất của Mộc gia, cũng là lá bài tẩy lớn nhất Mộc gia có thể lấy ra.

Trong Mộc gia người có thể tham ngộ đại đạo Thủy Tổ sâu nhất là Mộc Kiếm Chân Đế, nhưng gã còn quá trẻ, công lực đạo hạnh không đủ thâm sâu.

Nên hôm nay Mộc gia định lấy Mộc Kiếm Chân Đế làm tiên phong, ba mươi sáu vị thượng tổ hỗ trợ dung hợp đạo nguyên Mộc gia đấu sống chết với Đệ Nhất Hung Nhân.

Mộc gia đã dốc hết sức ra ứng đối, thấy cảnh đó mọi người nín thở. Có lẽ chỉ mình Đệ Nhất Hung Nhân mới có thể buộc Mộc gia đến bước đường cùng thế này.

Lão tổ nhìn cảnh đó vẻ mặt nghiêm túc nói:

- Sống chết đều trong trận chiến này, nếu Mộc gia chiến thua sẽ tan thành mây khói, xóa sổ khỏi cõi đời.

Ba mươi sáu vị thượng tổ, đạo nguyên Mộc gia, trong ánh sáng lấp lánh của đạo nguyên chiếu lên người bọn họ đặc biệt thần võ. Ba mươi sáu vị thượng tổ giống như giống như ba mươi sáu vị thần vô thượng từ thiên quốc giáng lâm, dường như có thể phán xét tất cả sinh linh trên cõi đời, có thể cướp lấy mạng sống chúng sinh.

Mọi người nín thở nhìn cảnh tượng ấy. Trong tình huống này trận thế của Mộc gia thật rầm rộ, hoặc nên nói đây đã là lực lượng mạnh nhất, nội tình mạnh nhất của Mộc gia.

Ầm!

Mộc Kiếm Chân Đế chậm rãi rút ra một món binh khí.

Đây là một cây chiến côn, khi Mộc Kiếm Chân Đế rút ra chiến côn, hơi thở cuồng bạo hung tàn nháy mắt tàn phá thiên địa. Dường như có một mãnh thú hồng hoang ăn trời cắn đất, ăn thần nuốt ma giá lâm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.