Đế Bá

Chương 2969: Chương 2969: Chịu tải Thiên Mệnh (2)






Ầm ầm ầm ầm ầm!

Từng đợt tiếng nổ nhức óc vang lên, trong khi Lý Thất Dạ bế quan, thần phong nơi Kim Qua ở vang tiếng gầm rú không dứt bên tài, bầu trời rực rỡ.

Bầu trời trên đầu Kim Qua hiển hiện một đại đạo, trong đó ẩn chứa lực lượng vô cùng vô tận. Giờ phút này Thiên Mệnh rốt cuộc xuất hiện.

Người căng thẳng nhất không phải Kim Qua mà là trăm vạn đại quân, các lão tổ Chiến Vương thế gia. Bọn họ căng thẳng tột độ, dây thần kinh kéo căng.

Các lão tổ, trăm vạn đại quân Chiến Vương thế gia không dám lơ là, tuần tra thiên địa tới lui, sợ kẻ thù lại giống trước kia thư kích Kim Qua.

Thiên Hoàng Công Chúa cũng căng thẳng, nàng quan tâm phu quân của mình nhiều hơn bất cứ ai, không dám thả lỏng một giây. Thiên Hoàng Công Chúa mặc áo giáp, cầm binh khí xem xét thiên địa tới lui, không bỏ qua chõ onào đáng ngờ. Thiên Hoàng Công Chúa đã hết lòng hết dạ. Làm việc không bỏ sót gì.

Vì có Thiên Hoàng Công Chúa cố gắng như thế nên nàng mới được Chiến Vương thế gia yêu thích, mới được các lão tổ xem trọng.

Ầm!

Vang tiếng nổ điếc tai, Kim Qua đứng bật dạậ hét to một tiếng:

– Mở!

Các Mệnh Cung của Kim Qua bay ra ngoài.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Trong phút chốc từng đợt oanh minh không ngừng bên tai, mười hai Mệnh Cung bày ra trên đỉnh đầu Kim Qua.

Nhìn mười hai Mệnh Cung của Kim Qua. Có đại nhân vật thế hệ trước cảm thán rằng:

– Mười hai Mệnh Cung, không chừng so sánh thì thiên phú của Kim Qua chưa chắc yếu hơn Cuồng Thiểu Thiên Đế.

Trong Thập Tam Châu ra nhiều thiên tài có mười hai Mệnh Cung nhưng cuối cùng thực sự trở thành Đại Đế Tiên Vương thì không nhiều, người có mười hai Thiên Mệnh càng hiếm hoi.

– Về thông tuệ thì Kim Qua không bằng Cuồng Thiểu Thiên Đế, Cuồng Thiểu Thiên Đế quá thông tuệ, nhưng chính vì vậy mới hại hắn.

Có một Thượng Thần sống rất lâu nói:

– Ngược lại Kim Qua là trong tuệ có trí, lúc trẻ tuổi hắn không yêu nghiệt như Cuồng Thiểu Thiên Đế mà trải qua trui rèn, gặp trắc trở, bị máu tẩy lễ nhiều lần. Kinh nghiệm đó cực kỳ quý giá, vô cùng quan trọng cho người sắp trở thành Đại Đế. Kinh nghiệm đó khiến Kim Qua có được phẩm chất Đại Đế, chỉ cần để hắn thì chịu tải Thiên Mệnh thì chắc chắn sẽ trở thành Đại Đế thật sự.

– Nói là phẩm chất chẳng bằng bảo là đạo tâm thì đúng hơn.

Thượng Thần khác cảm thán rằng:

– Tuy Cuồng Thiểu Thiên Đế trở thành Đại Đế nhưng không có đạo tâm Đại Đế. Cuồng Thiểu Thiên Đế chịu tải Thiên Mệnh rồi đạo tâm vẫn ở giai đoại thiên tài thở thiếu thời, không thì hắn đã không rơi vào kết cuộc như thế. Nói tóm lại Cuồng Thiểu Thiên Đế sống quá suôn sẻ.

– Thông minh quá mức cũng không phải chuyện tốt, sẽ lầm cả đời.

Thượng Thần này gật gù đồng ý:

– Kim Qua có khí độ của Đại Đế, có đạo tâm Đại Đế, hắn chỉ thiếu chịu tải Thiên Mệnh. Sau khi Kim Qua chịu tải Thiên Mệnh thì Đại Đế danh xứng với thực rồi.

Ầm!

Vang tiếng nổ điếc tai, mười hai Mệnh Cung của Kim Qua nháy mắt thành thiên, tiếng nổ ầm ĩ không dứt.

Mười hai Mệnh Cung hình thành trời xanh hóa thành một vòng xoáy siêu lớn. Thế giới vòng xoáy nhảy lên thiên chương, thiên chương này vô cùng mênh mông bổ sung toàn thế giới, nó có khắp nơi trong thế giới.

Thiên chơng là vô tượng đại đạo của Kim Qua, gã khai sáng vô thượng đại đạo dùng để chịu tải Thiên Mệnh.

Bóc!

Giờ phút này vô thượng đại đạo diễn biến ra vòng xoáy trùng kích một đại đạo mạch xung, này đạo đại đạo mạch xung nháy mắt bắn lên bầu trời.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Trên bầu trời xuất hiện một vòng xoáy lớn giống y như vô thượng đại đạo của Kim Qua, như là phản chiếu vòng xoáy đại đạo của Kim Qua lên trời.

Đây không phải một loại ảnh chiếu mà là Kim Qua khắc dấu đại đạo vào, mượn đó nhận Thiên Mệnh.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Trong tiếng động inh ỏi, vòng xoáy đại đạo trên bầu trời và vòng xoáy đại đạo của Kim Qua xoay tít, nó kéo vòng xoáy trên trời xuống.

Không chỉ vòng xoáy đại đạo khắc dấu trên bầu trời bị kéo xuống còn có một Thiên Mệnh trong vòng xoáy đại đạo.

Kim Qua kéo nguyên vòng xoáy đại đạo là thiên địa lắc lư, người đều cảm giác cửu thiên thập địa bị gã kéo qua.

Trông thấy vòng xoáy đại đạo chậm rãi kéo xuống dưới, rất nhiều người bị bất ngờ. Mọi người đều hiểu Kim Qua có dã tâm rất lớn, gã muốn một hơi chịu tải bốn Thiên Mệnh.

Dù là với thiên tài tuyệt thế muốn một hơi chịu tải Thiên Mệnh là chuyện khó khăn, không chỉ cần đủ mạnh còn phải có thủ đoạn tuyệt thế vô song.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Thiên địa lắc lư, cùng với vòng xoáy đại đạo từng bước một bị kéo xuống, một Thiên Mệnh trong vòng xoáy đại đạo chuyển động. Thiên Mệnh dù gì thuộc về thiên địa, khó ai có thể cưỡng ép cướp chúng đi.

Dù Kim Qua đã có tư cách chịu tải Thiên Mệnh nhưng gã muốn éo một Thiên Mệnh thì rất khó khăn.

Bốp! Bốp! Bốp!

Thiên Mệnh vùng thoát khỏi vòng xoáy đại đạo, đại đạo Thiên Mệnh tách ra nhảy lên trốn vào thiên địa, kèm theo là thiên địa vang tiếng ầm ĩ.

Thiên Mệnh nhảy ra vòng xoáy đại đạo như chân long nhảy ra khỏi ao nước cuối cùng chui vào biển sâu, cảnh tượng cực kỳ đồ sộ, tựa như rồng nhảy trong biển.

Trong thời gian ngắn một Thiên Mệnh nhảy ra ngoài vòng xoáy đại đạo, còn lại bốn Thiên Mệnh ở bên trong.

Tình huống này không lạ, dù sao không ai có thể một lần chịu tải từ bốn Thiên Mệnh trở lên. Kim Qua có thể dùng vòng xoáy đại đạo của mình ổn định bốn Thiên Mệnh đã là cực kỳ ghê gớm.

Thấy hai Phật Dã ngày càn gần, mọi người nín thở, hồi hộp giùm Kim Qua.

– Sắp thành công sao?

Các lão tổ, trăm vạn đại quân Chiến Vương thế gia cũng căng thẳng thần kinh, nhưng bọn họ không dám quên chức trách của mình. Bọn họ cảnh giác hơn bao giờ hết, cẩn thận hơn khi khác, nếu lúc này bị người thành công thư kích thì sẽ kiếm củi ba năm thiêu một giờ.

Thiên Hoàng Công Chúa cực kỳ khát vọng tận mắt thấy phu quân của mình từng bước đi hướng 8mười hai Thiên Mệnh, nàng khao khát nhìn phu quân chịu tải Thiên Mệnh, không chịu bỏ qua một chớp mắt.

Nhưng Thiên Hoàng Công Chúa cũng biết trách nhiệm trên vai, nàng không dám phân tâm, đôi mắt phượng nhìn chằm chằm bầu trời, các tọa độ. Thiên Hoàng Công Chúa vốn là Thượng Thần, nàng quét hình tuần tra thiên địa để phòng ngừa có ai đánh lén thư kích phu quân của nàng.

Thiên Hoàng Công Chúa cực kỳ muốn nhìn phu quân của mình, muốn nhìn lâu hơn, vì đây là giây phút quan trọng nhất trong đời phu quân. Nhưng Thiên Hoàng Công Chúa không dám phân tâm, không dám chớp mắt cái nào.

Ầm!

Lúc này vòng xoáy đại đạo chịu tải bốn Thiên Mệnh run rẩy lắc lư, bốn Thiên Mệnh tỏa sáng rực rỡ trở nên vô cùng kịch liệt, cực kỳ nóng cháy.

Hiển nhiên bốn Thiên Mệnh không cam lòng bị Kim Qua chịu tải, bốn Thiên Mệnh muốn nhảy ra vòng xoáy đại đạo như Thiên Mệnh khác, nhảy vào trong thiên địa.

– Tỏa!

Chớp mắt Kim Qua diễn biến đại đạo, thi triển vạn pháp, ngự giá vô thượng đại đạo của mình khóa lại bốn Thiên Mệnh.

Đinh đinh đinh đinh đinh!

Trong vòng xoáy đại đạo hiện ra một đại đạo pháp tắc thô to không gì sánh bằng, đại đạo pháp tắc như thần liên, trong tiếng xích sắt, đại đạo pháp tắc này khóa lại Thiên Mệnh từng vòng.​

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.