Đế Bá

Chương 4486: Chương 4486: Bất Độ Hải Lại Gây Sự




Trong trận chiến kinh thiên lúc trước, Lý Thất Dạ tàn sát Kim Biến Chiến Thần, diệt trăm vạn đại quân, toàn bộ Tiên Thống giới đều khiếp sợ.

Sau trận chiến, thiên địa yên tĩnh, ức vạn sinh linh Tiên Thống giới run rẩy, không biết có bao nhiêu tu sĩ cường giả câm như hến, không ai dám thảo luận sự tích của đệ nhất hung nhân, cho dù có đàm luận cũng chỉ nói trong tông môn của mình, đều bí mật xì xào bàn tán.

Trải qua việc này, người trong thiên hạ đều biết, Thủy tổ thứ ba của Tiên Thống giới đã sinh ra, cũng nghênh đón một thời đại mới, một thời kỳ cường thịnh.

Có cường giả nghị luận trận chiến đó, nói:

- Thời đại này, sẽ là thời đại giống như Cao Dương sao?

Cao Dương, Thủy tổ tràn ngập truyền thuyết trong Tiên Thống giới, thời đại của hắn chính là một trong những thời đại kinh diễm nhất của Tiên Thống giới, trong thời đại đó, không biết đã xuất hiện bao nhiêu hạng người kinh tài tuyệt diễm, không biết có bao nhiêu Chân Đế vô song, không biết có bao nhiêu Trường Tồn quét ngang tám phương.

Chính bởi vì thời đại đó quá kinh diễm, cũng làm cho Cao Dương không những trở thành một trong thập đại Thủy tổ, thậm chí từng có người nói, Cao Dương có thể xếp vào hàng ba đại Thủy tổ.

Thời đại hiện tại, ba vị Thủy tổ tạo thành thế chân vạc, trước có Kim Quang thượng sư, sau có Lan Thư Tài Thánh, hiện tại lại xuất hiện đệ nhất hung nhân, ba vị Thủy tổ đồng thời sinh ra trong thời đại này, thời đại hiện tại cường thịnh cỡ nào?

- Ba vị Thủy tổ thế chân vạc, đây là thời đại cường thịnh, cũng sẽ là thời đại tàn khốc.

Có lão tổ nhỏ giọng lẩm bẩm.

Người trong thiên hạ cũng biết, một núi không thể chứa hai hổ, lại có thêm một Thủy tổ tạo thành thế chân vạc, tất sẽ có phân tranh không ngừng, Thủy tổ cũng không phải không thể chiến tranh với nhau.

- Cũng mong không ngang nhau, nếu không, thiên hạ không thái bình.

Có Trường Tồn thở dài, nói:

- Nếu ba vị Thủy tổ đều ngang nhau, chỉ sợ từ nay về sau, thiên hạ sẽ không thái bình, chiến hỏa không ngớt, sinh linh đồ thán, không biết rõ có bao nhiêu đạo thống và đại giáo bị liên lụy vào trong đó.

Không biết bao nhiêu tu sĩ cảm thấy trái tim lạnh buốt, Thủy tổ chiến tranh bộc phát uy năng hủy thiên diệt địa, một khi có đạo thống khác cuốn vào, nhẹ thì thương vong trăm vạn, nặng thì toàn bộ đạo thống tan thành mây khói.

Cuộc chiến Thủy tổ, chưa phải chưa xảy ra trong Tiên Thống giới, nếu Thủy tổ có thể khắc chế lẫn nhau còn may ra, nếu không Thủy tổ sẽ đánh nhau không ngừng, không biết có bao nhiêu đại giáo đạo thống sẽ cuốn vào trong đó.

- Nếu như thời đại Cao Dương năm đó, thiên hạ sẽ thái bình.

Có lão tổ nói như vậy.

Người trong thiên hạ đều biết, năm đó Cao Dương hoành không xuất thế, vạn cổ vô địch, quét ngang tám phương, sau khi hắn trở thành Thủy tổ liền trấn áp một Thủy tổ cùng thời đại với mình, Vân Độ Thủy tổ.

Cao Dương thật sự quá mức kinh diễm và mạnh mẽ, từ khi hắn dùng tư thế cường đại trấn áp Vân Độ Thủy tổ, cũng kết thúc phân tranh giữa Thủy tổ, thiên hạ thái bình, chiến sự dẹp yên.

- Vạn cổ đến nay cũng chỉ có một mình Cao Dương mà thôi.

Cũng có lão tổ lắc đầu, cười khổ.

Có thể kinh diễm như Cao Dương, từ xưa đến nay có mấy người chứ, cho nên mọi người cũng hiểu trong một thời đại, ba vị Thủy tổ cùng tồn tại, tương lai sẽ có chiến hỏa không dứt.

- Có lẽ, đệ nhất hung nhân có khả năng giống với Cao Dương.

Cũng có cường giả đưa ra quan điểm như vậy.

- Quá xem thường Cao Dương rồi.

Có tu sĩ từng biết rõ truyền kỳ của Cao Dương lại lắc đầu, không hề đồng ý, nói ra:

- Năm đó Cao Dương kinh diễm cỡ nào, hắn tiến vào hung địa, quét ngang tất cả, không ai cản nổi. Đó là thời đại hùng vĩ, là Thủy tổ tuyệt thế vô song, đệ nhất hung nhân làm sao có thể so với hắn.

Đương nhiên, không có ai sẽ cho rằng đệ nhất hung nhân kinh diễm hơn Cao Dương, trong nội tâm của không ít lão tổ đã đưa ra phân tích đánh giá về thực lực của đệ nhất hung nhân.

- Từ đủ loại sự tích, thực lực đệ nhất hung nhân mạnh mẽ, có lẽ mạnh hơn Lan Thư Tài Thánh ba phần.

Có lão tổ đưa ra quan điểm như thế.

- Có khả năng.

Đối với cái nhìn như thế, không ít người đồng ý, nói ra:

- Cũng không biết so với Kim Quang thượng sư thì như thế nào?

- Có lẽ, Kim Quang thượng sư mạnh hơn, dù sao, đệ nhất hung nhân xuất đạo trễ nhất, từ nội tình, đệ nhất hung nhân còn không bằng Kim Quang thượng sư, dù sao, Kim Quang thượng sư trở thành Thủy tổ đã lâu, nội tình sâu đậm, không phải đệ nhất hung nhân có khả năng so sánh.

Có lão tổ đánh giá như thế.

Cũng có Trường Tồn suy nghĩ lớn mật, hắn khoát tay nói:

- Việc này chưa hẳn, đệ nhất hung nhân xuất đạo đến nay, một tay quét ngang tám phương, không thấy hắn cầm binh khí trong tay sao. Theo ý kiến của ta, cho tới nay, đệ nhất hung nhân vẫn chưa dùng toàn lực, thực lực của hắn mạnh vượt xa chúng ta tưởng tượng, nếu không, cường đại như Lan Thư Tài Thánh cũng không tôn kính hắn như vậy.

Liên quan đến việc ba Thủy tổ ai mạnh ai yếu, không ít tu sĩ cường giả, lão tổ Trường Tồn đều thảo luận, có người cho rằng đệ nhất hung nhân mạnh, cũng có người cho rằng Kim Quang thượng sư mạnh.

Truyện- được- cập nhật nhan-h nhất tại iread.vn-

Nhưng có thể khẳng định một việc, Kim Quang thượng sư trở thành Thủy tổ đã lâu, việc này không phải đệ nhất hung nhân có thể sánh được, tất cả mọi người cho rằng Kim Quang thượng sư có nội tình thâm hậu nhất trong ba Thủy tổ.

Oanh, oanh, oanh…

Sau một loạt tiếng nổ, bầu trời chấn động một chút, sau trận chiến kinh thiên của đệ nhất hung nhân không bao lâu, đột nhiên Bất Độ hải lại sinh ra vụ nổ, dường như có quái vật khổng lồ rời khỏi biển.

Thời điểm vụ nổ vang lên liên tục, việc này cũng hấp dẫn không ít ánh mắt tu sĩ trong Tiên Thống giới.

Oanh!

Một tiếng nổ lớn vang lên, toàn bộ Tiên Thống giới lắc lư vài cái, dường như sóng lớn vỗ vào bờ, rung động nhân tâm.

Tất cả mọi người nhìn sang, lúc này trong Bất Độ hải xa xôi có sóng lớn bị ập tới, như cự sa rời biển tạo nên sóng lớn ngập trời, trong hơi nước có một đại lục to lớn bay đi.

Việc này rất rung động nhân tâm, Bất Độ hải giống như đục lỗ không gian, dường như nó đánh nát vô số không gian sâu trong Bất Độ hải, bay ra khỏi Bất Độ hải.

Oanh, oanh, oanh!

Từng tiếng oanh minh vang lên không bên tai, tiếng nổ vang trầm thấp nhưng không gian lại chấn động, dường như nó là một khối đại lục nặng nề, toàn bộ bầu trời không thể thừa nhận sức nặng của đại lục.

- Lại có thứ bay ra từ Bất Độ hải.

Thời điểm nhìn thấy việc này, không biết bao nhiêu tu sĩ cường giả trong Tiên Thống giới cùng ồ lên.

- Lại xảy ra chuyện gì?

Nhìn thấy một khối đại lục rời khỏi Bất Độ hải, trong nội tâm không ít người nổi da gà, cũng hét lên một tiếng.

Khi thấy một khối đại lục thoát ly Bất Độ hải, nội tâm không ít tu sĩ cảm thấy bất an.

Trước đó có cự vẫn bay ra ngoài, thiếu chút nữa đánh nát Thiên Hùng quan, băng diệt Tiên Thống giới, sau đó lại có Viễn Chinh thuyền rời khỏi Bất Độ hải, trên Viễn Chinh thuyền đầy sinh vật bất tử.

Như vậy, hiện tại khối đại lục rời khỏi Bất Độ hải đi ra bên ngoài, rốt cuộc nó sẽ mang cho Tiên Thống giới cái gì? Là điềm không may hay là hi vọng?

Oanh, oanh, oanh!

Từng âm thanh trầm thấp vang lên bên tai, khối đại lục này quá nặng nề, khi nó bay tới, không gian những nơi đi qua sẽ chấn động.

- Thật là đại lục to lớn.

Khi phát hiện đại lục bay qua, bầu trời bị bóng mờ to lớn bao phủ, mọi người hít khí lạnh và sợ hãi.

Khối đại lục này bay tới, nhìn như không nhanh nhưng tốc độ của nó hết sức kinh người, đáng sợ hơn chính là, nó là một khối đại lục to lớn, nếu đại lục như vậy nện xuống, có thể đánh nát không gian.

- Không biết có đụng Thiên Hùng quan hay không?

Nhìn thấy khối đại lục lao đi với tốc độ nhanh kinh người, không ít tu sĩ cường giả lo âu nói một câu.

Đại lục to lớn như thế đánh tới, toàn bộ Thiên Hùng quan chưa chắc có thể chịu đựng nổi, cho dù Thiên Hùng quan có thể chịu đựng nổi lực xung kích to lớn như vậy, chỉ sợ cũng sẽ tổn thương.

May mắn, khối đại lục này lao vút đi, nó cũng không xông vào Thiên Hùng quan, nó chỉ lao ngang qua Thiên Hùng quan, hữu kinh vô hiểm.

Thời điểm bóng mờ to lớn lướt qua không gian, binh sĩ Thiên Hùng quan cũng thở dài một hơi, thử nghĩ xem, một khối đại lục to lớn như thế va chạm, uy lực sẽ đáng sợ bao nhiêu.

Khối đại lục này lướt qua Thiên Hùng quan, không chỉ làm binh sĩ Thiên Hùng quan thở dài, rất nhiều tu sĩ cường giả trong Tiên Thống giới cũng thở phào nhẹ nhõm, nếu như Thiên Hùng quan bị đụng nát, như vậy, không biết rõ sẽ có bao nhiêu đạo thống gặp nạn.

- Trên đại lục đó có cái gì?

Nhìn thấy đại lục lao thẳng về hướng Thiên Khư, có người thấp giọng nói ra.

Nhìn thấy khối đại lục bay về phía Thiên Khư, nội tâm không ít người tò mò, trước đó, có cự vẫn, có Viễn Chinh thuyền phiêu bạt tới đó, hiện tại lại có một khối đại lục bay tới, trên khối đại lục này có chứa cái gì?

- Đi lên xem một chút.

Có cường giả đuổi theo khối đại lục về hướng Thiên Khư, bọn họ không nén được lòng hiếu kỳ.

- Không ổn, không nên quên đám tử vật lúc trước.

Có tu sĩ lo lắng.

Mặc dù có không ít tu sĩ cường giả lo lắng tử vật và đại hung trên đại lục, vẫn có không ít lão tổ cường đại leo lên nơi này, muốn tìm tòi nghiên cứu nó thế nào.

May mắn là, những cường giả và lão tổ leo lên khối đại lục nhưng không có thứ đại hung gì.

Sau khi bọn họ leo lên đại lục mới phát hiện, khối đại lục này có sơn hà hùng vĩ, trên đại lục này, có thác nước bốc hơi từ trên trời giáng xuống, có sông lớn, càng có sơn mạch liên miên bất tận , cũng có mây mù mờ ảo…

Đứng trên khối đại lục này, dường như đưa thân vào trong đạo thống hoàn toàn mới, lực lượng tinh thần phấn chấn ập vào mặt.

- Chẳng lẽ nơi này là khu vực chưa khai phá?

Có lão tổ nhìn sơn hà hùng vĩ bao la, bọn họ sợ hãi thán phục.

Mỗi đạo thống đều do Thủy tổ tế luyện mà thành, nhưng thời điểm rất nhiều Thủy tổ chế tạo đạo thống của bản thân, bọn họ sẽ lên trời kéo một khối đại lục về làm cơ sở cho toàn bộ đạo thống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.