Đấu Phá Chi Thiên Hạ Vô Song

Chương 449: Chương 449: Hư Vô Chi Tử (3).




Viêm Phương kẻ này cũng có thể tính là số khổ, theo lời kể của Viêm Phương thì Vô Song biết được kẻ này gia thế cũng không phải là nhỏ, Viêm Phương sinh ra cũng chẳng nhớ bố mẹ mình là ai thậm chí khuôn mặt của họ hắn cũng không nhớ, trong tộc cũng chẳng có mấy ai nhắc đến cho hắn thân phận của bố mẹ cả nhưng bù lại Viêm Phương có một vị lão tổ đối với hắn nhất mực yêu thương, có thể tính là phi thường không tệ, vị lão tổ này là một trong thập đại cường cường giả của Viêm Tộc tu vi lên đến ngũ tinh đấu thánh trung kỳ, thực lực không thể không nói là mạnh.

Đáng lẽ Viêm Phương cũng có thể coi là nhị thế tổ chỉ là vị lão tổ này cuối cùng cũng không phải là đối thủ của thời gian, năm Viêm Phương 13 tuổi lão tổ cuối cùng cũng đã quy thiên, càng đáng nói hơn vị lão tổ của Viêm Phương khi còn sống bá đạo vô cùng, cậy thực lực gây thù chuốc oán khắp nơi căn bản chưa bán mặt mũi cho ai, khi vị lão tổ này quy thiên thì cuộc đời của Viêm Phương lại càng thảm, căn bản hắn là mục tiêu cho mọi người nhắm đến, bản thân Viêm Phương năm 20 tuổi may mắn nhờ chút đan dược mà lão tổ để lại mới có thể đột phá lên đấu tông cảnh giới, mới có thể may mắn ở lại Viêm Tộc hạch tâm nếu không liền đã sớm bị đá xuống thứ dân.

……………

Trên chiếc tàu tốc hành của đoàn người Viêm Tộc lúc này ai ai cũng tụm năm tụm bảy nói chuyện với nhau, cơ hội được đi ra ngoài ngắm nghía thiên hạ của bọn họ cũng thực sự không nhiều, chưa kể thân phận của bọn họ trong Viêm Tộc căn bản đều là ở dưới đáy, những đệ tử này mang tiếng là đội thám báo của Viêm Tộc nhưng làm gì có ai muốn phát hiện ra cái gì ?, chỉ mong toàn mạng bình yên trở về đã là tốt lắm rồi.

Trong đám người chỉ có một mình Viêm Phương bị cách ly không ai thèm tiếp có điều bản thân Viêm Phương lúc nào căn bản không quan tâm, trong thân phận của Viêm Phương thì Vô Song khoanh chân mà ngôi, hai mắt dưỡng thần nhắm lại, tất nhiên đôi mắt kia của hắn chỉ là để trang trí mà thôi, hắn vẫn phải nhìn bằng linh hồn lực lượng.

Một mặt Vô Song lắng nghe hết những việc cần chú ý trong Viêm Tộc, về điểm này Viêm Phương có thể nói là biết đủ đường, dù sao những nhân vật tầng lớp thấp như hắn cái gì cũng có thể không biết nhưng luật lệ bắt buộc phải biết, giữ mình cũng bắt buộc phải biết, điều này giúp Vô Song tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Lại nói cũng không biết là do trùng hợp hay do hào quang nhân vật chính chuyển từ Tiêu Viêm qua Vô Song mà khi hắn trở về Viêm Tộc lần này phi thường trùng hợp lại là một lần tộc hội, tuy nhiên nếu nghĩ lại cũng không quá khó hiểu, tộc hội của Cổ Tộc vừa diễn ra không lâu thì hoàn toàn có khả năng tiếp theo là tộc hội của Viêm Tộc, tộc hội có thể coi như một khoảng thời gian cố định mà Viễn Cổ Bát Tộc chọn ra, trong khoảng thời gian này toàn bộ Viễn Cổ Bát Tộc đều bắt đầu chọn ra những nhân vật thiên tài hàng đầu trong cùng thế hệ, lối suy nghĩ này cũng không phải không có căn cứ, hắn từng có nghe thoáng qua Hồn Minh Di cùng Dược Linh đều nói tộc hội của Hồn Tộc cùng Dược Tộc cũng ở rất gần khoảng thời gian này.

Tộc hội của Viêm Tộc là dịp toàn bộ cường giả của Viêm Tộc từ khắp nơi đổ về, cho dù mạnh yếu thế nào đều phải tập trung lại, đây là một dịp phi thường trọng đại đồng thời nếu Hồn Tộc cũng nắm được khoảng thời gian này thì cũng là lúc vô cùng thích hợp để ra tay, đương nhiên Hồn Tộc cũng có thể lựa chọn tấn công Lôi Tộc có điều bên Lôi Tộc bản thân Vô Song cũng có để lại một phân thân, bất cứ lúc nào cũng có thể đổi chiến trường, chỉ cần Hồn Tộc ra tay thì Vô Song hắn sẵn sang tiếp.

Trong khoảng thời gian đi trở về Viêm Tộc có lẽ cũng mất vài ngày, Vô Song cũng không rảnh rỗi mà cố gắng ngồi nói chuyện cùng những kẻ không quen biết, hắn đang nhắm mắt dưỡng thần tìm hiểu một loại công pháp mới, một loại công pháp phi thường nổi tiếng – Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp.

Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp của Hỏa Tôn Giả đưa cho Tiêu Viêm, một loại công pháp cực kỳ đặc biệt trong thế gian này, nhiều khi chính Vô Song cũng không tin nổi Hỏa Tôn Giả lại có thể sáng tạo ra thứ tuyệt thế công pháp này.

Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp chỉ là một thủ pháp khống hỏa nhưng đây lại là một trong những đấu kỹ phi thường hiếm hoi không có đẳng cấp hoặc có thể coi là không cố định được đẳng cấp.

Trong toàn bộ Đấu Khí Đại Lục này bản thân Vô Song chỉ biết đúng 3 loại thần kỳ công pháp có thể đạt đến trạng thái này, đầu tiên là Phần Quyết thứ hai là Thiên Hỏa Tam Huyền Biến còn thứ ba là Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp.

Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp trong mắt người thường hay bất cứ một kẻ hỏa hệ tu luyện giả nào chỉ có thể coi là một quyển địa giai đấu kỹ không hơn không kém có cũng được mà không có cũng được nhưng với những luyện dược sư mang theo những thú hỏa thậm chí dị hỏa phi thường mạnh mẽ thì thậm chí Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp có thể đạt đến tầm địa giai đỉnh phong công pháp còn riêng với Tiêu Viêm cùng Vô Song những người nắm giữ nhiều loại dị hỏa mà nói thì Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp liền là thiên giai công pháp, sức hủy diệt có thể nói là kinh người.

Điều khó khăn nhất của Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp chính là thủ pháp khống hỏa, điều này thì bản thân Vô Song có thể vỗ ngực hắn không thua bất cứ ai trên đại lục này, tiếp theo Vô Song cần phải có năm loại hỏa diễm cường đại để tạo nên Ngũ Luân Ly Hỏa Luân, điều này thì Vô Song lại càng không thiếu, trong tay hắn có Long Phượng Diễm, có Lục Đạo Luân Hồi Viêm, có Sinh Linh Chi Diễm, Tịnh Liên Yêu Hỏa cùng Niết Bàn Hỏa trong đó Niết Bàn Hỏa càng không thua kém Hư Vô Thôn Viêm.

Đối với Vô Song mà nói việc tu luyện Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp căn bản không hề có chút khó khăn nào cứ như thuận lý thành chương vậy, bằng thiên tư của hắn trong thời gian vài ngày trở về Viêm Tộc quả thực thừa sức học được. Về phần tại sao Vô Song có thể có được Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp thì cũng không khó, hắn chính là dùng thân phận Đường Hỏa để đổi lấy với Tiêu Viêm, đương nhiên thứ mà Vô Song đổi cũng là một tuyệt thế đấu kỹ uy danh hiển hách – Hoàng Tuyền Tam Chưởng dẫu sao Hoàng Tuyền Tam Chưởng trong nguyên tác cũng là của Tiêu Viêm coi như vật quy nguyên chủ cũng không tính là Vô Song bắt nạt hắn.

Viêm Phương vốn bị ghẻ lạnh, rất nhiều người khinh thường hắn thì lại càng tiện hơn với Vô Song, trên chặng đường này không có ai đến làm phiền hắn tu luyện có thể coi là một đường thông thuận.

…………

Viêm Giới rất lớn, nơi đây tuyệt đối không bé hơn Cổ Giới hay Hồn Giới là bao điều lạ nhất ở Viêm Giới nơi này tràn ngập hỏa hệ nguyên tố, có thể coi Viêm Giới là một Phần Viêm Cốc phiên bản hoàn thiện hơn rất nhiều, chỉ cần vừa bước chân vào Viêm Giới bản thân Vô Song đã chắc chắn năm xưa Viêm Tộc ăn hành của Phần Viêm Cốc không ít.

Văn vô đệ nhị võ vô đệ nhất, cả hai thế lực cùng nổi tiếng về hỏa hệ công pháp, bằng cá tính cùng thực lực của Đường Hỏa năm đó mà để yên cho Viêm Tộc mới là lạ, điều này cũng khó trách tại sao ngàn năm trước Viêm Tộc không ngại ngần gì mà đưa quân đánh Tiêu Tộc, năm xưa 9 phần là Tiêu Tộc cùng Phần Viêm Cốc cho Viêm Tộc ăn không ít trái đắng.

Viêm Phương thân là người của chính chi Viêm Tộc nhưng từ khi lão tổ quy tiên cộng thêm thiên phú của hắn vô cùng tệ hại thì liền bị đuổi ra khỏi trung tâm Viêm Thành, ai bảo lão tổ của hắn gây thù chuốc oán quá nhiều, Viêm Phương bị chuyển đến một vùng ngoại ô xa lơ xa lắc, đương nhiên lại càng thích hợp hơn với Vô Song, hắn cầu còn không được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.