Đao Trung Chi Vương

Chương 4: Chương 4: Chương 4: Ma Thống Chân Quân




Hưng vượng đường tiền khứ

Nhật nguyệt chiếu càn khôn

(Đi trước đường hưng vượng

Trời trăng chiếu đất trời)

Thiên cơ vận số của con người đều đã được ghi dành dành trong sách trời rồi. Điều phải xảy ra cho dù con người ta muốn ngăn cản cũng chẳng thể được. Vận mệnh của Thiết Dũng ông chế tạo ra kỳ binh, nhưng định mệnh quyết định ông không phải chủ nhân sở hữu nó.

Huyền cơ không được dự báo từ trước thiên cơ bất khả lộ. Ý trời vốn khó đoán việc Thiết Dũngchế tạo ra Thiên Mệnh cũng đã được trời cao định sẵn.

Tiếp theo chân chủ nhân của nó là ai chắc chắn trời cũng đã sớm có chủ định. Tâm đã quyết ý cũng đã thông.

Thiết Dũng cho người xây dựng một đao đài ngay chính giữa thiết thành, thay thế cho lò nung đã bị sét đánh vỡ vụn. Sau đó loan truyền khắp thiên hạ ,rằng trong võ lâm thiên hạ, bất kể anh hùng hào kiệt hay kỳ nhân dị sĩ.

Không phân biệt chính phái hay ma đạo, chỉ cần ai đủ bản lĩnh nhấc được thanh Thiên Mệnh này lên. Thiết Dũng sẽ tặng không thanh đao báu này cho người đó.

Thắng giả đắc đao kẻ luyện võ có được binh khí tốt như dũng tướng có trường thương tốt trong tay. Còn gì đáng mừnghơn khi có được binh khí tuyệt mĩ, lại được kỳ tài đúc khí bậc nhất thiên hạ chế tạo nên. Chẳng khác nào giống Quan Vũ có được Xích Thố, như Lữ Bố có được Họa Kích hay sao.

Tin đồn nhanh chóng lan khắp võ lâm từ danh môn chính phái, đến tà phái ngủ vùi, tất cả vì thông tin hấp dẫn này mà đến.

Nghe tin thiên hạ đệ nhất thiết thủ Thiết Dũng tặng đao. Anh hùng thiên hạ lũ lượt kéo Thiên Thiết Thành đoạt tuyệt thế kỳ binh.

Vì số lượng người quá đông có lúc trong thành hiện diện hàng trăm người. Trước Thiên Đao Đài có dựng một tấm biển.

”Ai Không Có Bản Lĩnh Xin Đừng Chấp Đao“.

Bên dưới tấm biển có đặt một chiếc thùng gỗ lớn được sơn màu đỏ mới tinh.

Nhân sĩ võ lâm trông thấy chiếc thùng gỗ này chẳng hiểu gì cả. Hỏi ra mới biết Thiết Dũng cho kê cái thùng gỗ là để đựng tay người. Nhiều người không tin thanh đao lại sắc bén đến thế nên ai cũng nôn nóng muốn thử.

Khách khứa đã có mặt đông đảo đến trước ba ngày. Vì một sự kiện lớn của võ lâm, Thiết Dũng cũng là nhân vật có tiếng nói có cân lượng trong giới võ lâm, nên chỉ ban thiệp mời đến đại diện các tông phái lớn, nhưng cũng không ít người từ các bang hội nhỏ lẻ cũng tìm tới.

Ngoài ra tà phái cũng xuất hiện không ít những vị khách không mời mà tới, còn nhiều hơn những người được phát thiệp mời. Rốt cuộc vì sao người của ma giới lại có mặt đông đảo đến như thế, trong chuyện này có uẩn khúc gì bên trong hay không.

Tất cả sự bất thường xảy ra đó tất nhiên cũng phải có nguyên nhân.

...Địa Giới Hắc Địa Đạo thuộc Thung Lũng Vực Sâu:

Tại Phục Ma Đại Điện thánh địa của Ma giới.

Nơi này âm u lãnh khốc, phát ra khí lạnh lẽo của các vong hồn âm linh. Là nơi thượng tọa của Ma Thống Chân Quân kẻ đứng đầu thế lực ma giới hắc đạo.

Giữa ma điện nguy nga tráng lệ, trong không khí ma mị âm u, có năm người mặc đồ đen, đang quỳ lạy trước một bảo tọa to lớn.

- Thưa Quân Ma! Giang hồ gần đây xuất hiện một tuyệt thế cường binh tên gọi Thiên Mệnh. Nghe nói là một võ khí được trời xanh sinh ra. Nghe đồn rằng có được kỳ binh này sẽ trở thành Đao Trung Chi Vương. Thuộc hạ cho rằng Địa Giới ta nếu có được vật này, sẽ tăng cường được sức mạnh đẩy nhanh công cuộc thôn tính võ lâm.



Trong năm người thì người vừa cất tiếng xếp vị trí trên bốn người kia. Có lẽ trong ngũ quỷ thì y là có địa vị cao nhất.

Đang nói nhưng người này vẫn quỳ chạm mặt xuống nền đá, cho thấy sự tôn kính bội phần với người đang ngự trên bảo tọa cách đó mười trượng.

Trước bảo tọa đó có một tấm mền sẫm màu che kín, hai bên có đặt hai chiếc lư hương, khói bay nghi ngút. Tất cả những thứ đó đã che khuất đi dung mạo người thượng tọa bên trong.

Qua tấm mền sẫm chỉ thấy ngự bên trong là một người tướng mạo cao lớn, đang ngồi bất động trên ma kỉ. Hoàn toàn không nghe thấy tiếng hơi thở, chỉ thấy hai con mắt lóe sáng tinh quang. Từ bên trong từng đợt ma khí tuôn ra nồng liệt, khiên động những làn khói từ hai chiếc lư hương.

Ma khí và khói lư hương ngưng tụ thành hình dạng như những bóng ma bay phảng phất trước tấm mền màu sẫm. Cảnh tượng trông ngụy dị và đáng sợ vô cùng.

Năm người quỳ bên dưới cũng cảm thấy áp lực từ người trong rèm tỏa ra ghê gớm, khiến mồ hôi chảy ra đầm đìa.

Khoảng không gian im lặng chết chóc ấy, chắc có lẽ ít người có gan đối diện. Năm người nín thở chờ đợi, cuối cùng Ma Quân cũng lên tiếng.

- Võ sĩ Địa Giới ta anh dũng thiện chiến hoàn toàn không cần dựa vào sức mạnh của thần binh lợi khí. Bổn tọa nghĩ rằng chúng ta sẽ lợi dụng chuyện kỳ bảo giáng thế này tạo nên một phen sóng gió cho võ lâm.

Giọng nói của Ma Quân lúc trầm lúc vang tạo nên một cái gì đó áp lực rất mạnh lên tim của người đối diện. Năm hắc y nhân tuy đang quỳ lạy nhưng lực áp vô hình từ lời nói của Ma Quân, khiến cho trống ngực năm người đập thình thịch. Họ sợ hãi không dám ngẩng mặt lên đủ thấy Ma Thống Chân Quân có khả năng thao túng tâm lý của kẻ khác.

- Tâu Quân Ma! Xin hãy giao nhiệm vụ lần này cho thuộc hạ.

Thủ lĩnh của năm hắc y nhân vừa lên tiếng nhưng trong lòng hoang mang vô cùng, miệng tuy nói nhưng mồ hôi trên chán vã ra to như hạt đậu. Một vài giọt đã rơi xuống nền đất, bản thân người này cũng tỏ ra vô cùng lo lắng.

- Xích Quỷ! Ngươi xếp thứ tám trong Thập Nhị Quỷ Vương của Địa Giới, bổn tọa cũng tin rằng nhiệm vụ lần này giao cho ngươi là thích hợp nhất.

Thấy Ma Quân đã đồng ý người này mừng như mở cờ trong bụng, nếu nhiệm vụ lần này thành công thì Ngũ Quỷ Địa Ngục, năm người bọn họ sẽ có chỗ đứng vững chắc ở Hắc Địa Đạo.

- Đội ơn Quân Ma! Thuộc hạ nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lần này, Địa Ngục Ngũ Quỷ sẽ không phụ sự tin tưởng của Quân Ma.

''Không phụ sự tin tưởng của Quân Ma”

Cả năm người cùng đồng thanh hô lớn, thể hiện khá tự tin sẽ thành công trong nhiệm vụ ly dán lần này.

- Tốt lắm! Bổn tọa rất hài lòng về biểu hiện của năm người các ngươi, sau nhiệm vụ lần này ta sẽ phong cấp cho các ngươi lên Võ Sĩ Địa Giới.

Võ sĩ Địa Giới là danh phận của những người có thực lực mạnh nhất trong tổ chức ma đạo này. Được chính người có quyền lực tối cao Địa Giới hứa hẹn thì còn gì phải lo lắng nữa. Địa Ngục Ngũ Quỷ trong lòng hân hoan cùng đồng thanh khấu tạ.

”Đội ơn Quân Ma”

- Được rồi! Không còn gì nữa các ngươi lui cả đi.

Nghe câu nói này xong cả năm người như trút được tảng đá lớn trước ngực, bọn họthở phào nhẹ nhõm rồi nhanh chóng lui xuống, bước ra khỏi Quân Ma Điện.

Ra đến hành lang đi tới cửa ra cả năm người mới hoàn hồn như vừa trải qua khỏi một cơn ác mộng rất đáng sợ.

- Đại ca! Mỗi lần vào bái kiến Quân Ma muội cảm thấy rất sợ, ánh mắt ông ta như nhìn thấu tất cả những gì muội đang nghĩ trong đầu.

Trong năm người tuy đã ăn mặc kín đáo nhưng qua lời nói giao tiếp có thể biết trong số họ có một người là nữ nhân.

- Đúng như tam muội nói Quân Ma có một áp lực vô hình rất lớn đè nặng lên tim ta đến hít thở cũng trở nên khó khăn.

Người vừa nói là một người có thân hình cao lớn, mình cao gần tám thước sừng sững như núi. Hai tay cơ thịt săn chắc nổi hằn lên lớp vải chắc chắn là một quyền thủ lợi hại vô cùng.

- Còn đệ cảm thấy mỗi lời nói của Ma Quân có lực trấn áp kinh người, khiến tay chân đệ mềm nhũn vô lực. Ngươi thì sao lão ngũ cảm nhận của ngươi thế nào?

Người được gọi là lão ngũ kia là người thân hình nhỏ nhắn, nhưng gương mặt trắng bệch, lạnh toát như da mặt người chết vậy. Lưng đeo trường đao y là một đao khách dị thường.

- Đệ là người vốn lạnh lẽo vô tình, thú vui duy nhất của đệ là giết người, thấy người ta quằn quại vô vọng trước khi chết khiến đệ có khoái cảm vô cùng, Nói cách khác trước giờ đệ chưa từng có cảm giác sợ hãi trước một ai. Nhưng khi đối diện với Quân Ma dường như đệ không còn kiểm soát được chính mình. Lúc đó đệ thấy cảm giác trước khi chết rất đáng sợ chứ không hề có khoái cảm như trước đó. Còn huynh thì sao lão đại.

Người được gọi là lão đại này chắc chắn phải có thực lực mạnh nhất trước năm người, đương nhiên hắn cũng có cảm giác bị đè nén trước Quân Ma.

Nhưng lúc này hắn không thể nói được gì bởi vì hắn đang bị trọng thương, người đang rét run lên, toàn thân mồ hôi ướt đẫm. May là hắn mặc áo trùm kín người nên những người bên cạnh chưa nhận ra thay đổi bất thường của hắn.

Trong đầu hắn lúc đó hiện lên cảnh tượng kinh hoàng mà hắn vừa trải qua. Mọi chuyện xảy ra khi đó hắn còn nhớ rất rõ. Ngay khi cả năm người đứng dậy khấu biệt Ma Quân trong tích tắc ngắn ngủi đó, hắn đã sử dụng Nhiếp Ảnh Truy Hồn.

Đây là công phu hiếm người luyện được, vì nó rất khó thi triển ngoài ra còn dựa vào thiên phú trời ban nữa. Lão đại Xích Quỷ này có cơ địa khác người là có con mắt có thể nhìn xuyên qua bóng tối, những vật mỏng như quần áo, khăn vải y có thể nhìn xuyên qua được.

Trong thời gian vô cùng ngắn ngủi đó hắn đã lớn gan dùng một chiêu Kim Tinh Hỏa Nhãn trong Nhiếp Ảnh Truy Hồn thuật đắc ý của mình, nhằm mục đích thăm dò chân thân của của Ma Thống Chân Quân.

Nhưng điều này đã là việc làm vô cùng sai lầm, ngay khi kim tinh nhãn vừa thi triển thì hai luồng lư hương trước tấm mền màu sẫm ùa lên chùm kín tầm mắt của lão đại. Trước mắt hắn là một khung cảnh đỏ rực như một vũng máu, từ trong vũng máu đó có bong bóng sủi bọt lên.

Rồi một con dị thú trồi lên với khuôn mặt gớm, không rõ đây là cảnh thực hay chỉ là cảnh ảo xảy ra trong ý niệm. Chỉ thấy hung thú nhe nanh giương vuốt vồ tới, cào thẳng vào tâm nhãn của lão đại.

Kinh hãi y thu lại nhãn lực nhắm mắt quay đi, sự việc xảy ra chỉ trong một niệm, nhưng y cảm thấy tròng mắt đau nhói, bóng hung thú kinh dị đó như ăn sâu vào trong tâm niệm của lão đại.

Không ngừng quấy nhiễu rằng xé tâm chí y, khiến y rất sợ hãi. Nhưng với bản lãnh thân kinh bách chiến nhiều năm, vẫn có thể che đậy được trước mắt người khác, còn bản thân thì rất đau đớn chỉ còn cố chịu đựng dần dần bức tà tâm đó ra sau.

Ma Thống Chân Quân thực lực rất kinh tâm động phách, lão đại dám hỗn láo nên phải chịu thảm cảnh. Từ đó cho thấy kẻ nắm giữ quyền lực tối cao trong Hắc Đạo là một nhân vật vô cùng đáng sợ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.