Đao Trung Chi Vương

Chương 30: Chương 30: Chương 30: Hỗn Thế Ma Đao




Hủy diệt bắt nguồn từ sự phẫn nộ, con người khi đã không thể kìm nén được cảm xúc của bản thân tức là đã chạm đến sự phẫn nộ tột cùng.

Sự biến hóa cuối cùng của cảm xúc chính là lúc con người đã không thể khống chế được cảm xúc, chỉ khi đó chúng ta mới bộc lộ một thứ phụ diện tình cảm nguyên thủy của mình đó chính là thú tính.

Hai từ con người chính là cấu thành từ hai phần, khi chúng ta trút bỏ phần người thì phần con còn lại chính thức ngự trị thân xác. Khi phần con lên ngôi tức là người đó đã trở lại bản sắc nguyên thủy của chính mình, đó chính là sức mạnh tiềm tàng lớn nhất.

Có câu ép hổ nhảy tường, một con hổ bị thương vẫn mạnh hơn một con mèo khỏe mạnh. Huyết Lữ Yên mệnh danh là Đao Ma tức là trong cõi ma nếu nói ai là kẻ dụng đao bá đạo nhất thì chỉ có thể là người này mà thôi.

Ngày hôm nay Đao Ma Tinh đã không còn đường để lui nữa, nếu không sử ra sức mạnh thực sự thì phu phụ hai người họ không thể toàn mạng rời khỏi đây.

Dứt sau tiếng hét cuồng nộ, hán tử quần áo rách nát kia vận khí tà áo tung bay. Nộ khí cương mãnh hất tung dúm vải sau lưng anh ta lên cao, một âm thanh chói tai vang lên. Nhúm vải bị một sức mạnh hung mãnh sắc bén nào đó xé toạc, trùng trùng ma khí bốc lên nghi ngút hiển lộ một thanh đại đao được kình lực dẫn động phóng vút lên không trung.

- Lữ Yên! Xin chàng hãy bình tĩnh đừng... phóng thích... Lam Ngân Tử Khí.

Tiếng hét kinh hoàng kèm theo sự lo lắng tột cùng ẩn chứa bên trong cậu nói, là của nữ nhân đang bị thương bên cạnh anh ta.

Huyết Lữ Yên tiềm tàng trong thể nội anh ta có một luồng ma khí có tên là Lam Ngân Tử Khí. Luồng ma khí này khi phát tác ra anh ta sẽ mất đi lý trí, trở nên hiếu sát và điên loạn. Bù lại anh ta tuy mất đi ý thức nhưng lại có sức mạnh hủy diệt khủng khiếp.

Biết được điều đó nên nương tử anh ta luôn kiềm chế ác tính bên trong của y. Không bao giờ làm anh ta nổi giận.

Huyết Lữ Yên là người thuộc bộ tộc Ma Huyết, trong máu tiềm tàng ma huyết có sức mạnh ghê gớm vô cùng. Khi ma huyết sục sôi bao quanh anh ta sẽ có một luồng lam khí đặc trưng.

Khi ma huyết phục phát anh ta sẽ mất tự chủ, không nhanh chóng kìm chế sẽ mất đi ý thức vĩnh viễn. Biết bí mật đó nên nương tử anh ta lo lắng vô cùng khi hiện tại Lữ Yên đang có ý định phóng thích ma khí.

Bao quanh Huyết Lữ Yên là làn khói màu xanh sám kì dị, hai con mắt anh ta sáng quắc như hai vì sao, gân tay nổi lên to như hạt đậu, ma vân hiện lên trên mặt và nhiều nơi trên cơ thể.

Thực sự lúc này anh ta đã biến thành một con người khác, lam khí càng mạnh thì hung tính càng ghê gớm. Anh ta như một hung thần vừa mới tỉnh giấc. Bản thân anh ta biết khi để ma tính bạo phát có thể cả nương tử và con anh ta cũng có thể gặp nguy hiểm bởi chính anh ta.

Nhưng tình thế lúc này đã không còn gì để mất nên anh ta đã chọn cách liều mạng, coi như anh ta đánh cược với ông trời hơn thế nữa anh muốn kiểm chứng thêm một điều.

Với trái tim chân thành và tình yêu mãnh liệt anh ta có thể vì người con gái ấy mà kiềm chế ma tính hay không. Hoặc chính anh sẽ lấy đi sinh mệnh người con gái ấy, một ván cược mà thắng thua chia đều, có thể cứu tất cả hoặc xóa đi tất cả.

Số mệnh Huyết Lữ yên sinh ra là để diệt thế thì số phận sẽ thay đổi thế nào đành phó mặc cho ông trời quyết định mà thôi. Cái vòng sinh tử luẩn quẩn, con người vốn chịu sự thao túng của số mệnh, chống lại là không thể thì chỉ còn cách duy nhất là thuận theo mà thôi.

Huyết Lữ Yên kia hét lớn đưa tay chấp đao, một đạo đao quang phát ra uy lực dữ dội đánh thẳng vào bốn người đang tiến tới. Bảo đao trong tay y có tên Nghịch Thiên là một trong các báu vật Địa Giới, liệt vào hàng Tứ Tuyệt Hung Binh.

- Liệt Đao Trảm Thiên trong Ma Đao Thất Tuyệt.

Đao khí phong nhuệ nhanh và uy lực khiến bốn người không thể né tránh, chỉ còn cách chống đỡ nhưng sức mạnh hơn kém nhau quá xa, đường đao khí phút chốc đi qua bốn người mà không gặp chút cản trở nào.

Bốn người bị cắt làm đôi máu phun đầy đất, nhưng đường đao uy mãnh vẫn không có dấu hiệu dừng lại bay thẳng đến chỗ Thiết Huyết đường chủ.

Đao khí lăng lệ xé gió bay tới, lập tức mười kiếm thủ phía sau dùng thân pháp quỷ dị phút chốc có mặt phía trước bố trí sử ra Thiết Huyết kiếm trận bảo vệ đường chủ của mình.

Sau vài ngày truy sát Thiết Huyết Phán Quyết Đường nhân lực đã tổn hao vô số. Đó cũng là điều đương nhiên và dễ hiểu vì Đao Ma Tinh là nhị đại hộ pháp thuộc hàng cao thủ nhất đẳng của Địa Giới.

Thiết Huyết Đường Chủ tất nhiên là người hiểu rõ hơn ai hết, lần này tới Trung Nguyên phụng mệnh giới chủ thi hành huyết pháp, nếu không thành công trở về thì ông ta và phán quyết đường cũng sẽ bị xóa sổ.

Vì thế dù có thương vong thêm nữa vẫn quyết tâm phải lấy được thủ cấp của Đao Ma Tinh. Dường như tất cả thành viên của phán quyết đường đều tự ý thức được điều đó cho nên dù đã tử thương vô số nhưng họ vẫn không hề khiếp sợ lùi bước.

Thiết Huyết Kiếm Trận là trận pháp cao nhất trong ngũ hành trận pháp của Địa Giới. Do địa hình không thuận lợi, con hẻm này hơi nhỏ nhưng cách dàn trận cho thấy vẫn rất chặt chẽ.

Trận pháp được bố trí theo kiêu tơ nhện. Các kiếm thủ đứng thành vòng tròn, vây kín Đao Ma tinh và nương tử ở giữa, nếu quan sát kỹ theo góc nhìn từ trên cao thi đúng là lưới nhện đã giăng kín và con mồi không có cơ hôi chạy thoát. Phút chốc đã có hơn mười kiếm thủ vây chặt phu phụ Đao Ma Tinh.

Sát khí từ kiếm trận tỏa ra như khóa chặt đôi chân của phu phụ Đế Đao Tinh. Bản thân Đao Ma Tinh cũng biết tình thế hiện tại là vô cùng bất lợi cho mình.

Nhưng cũng không còn cách nào khác là ngưng thần quan sát tìm cách phá trận.

”Tam Sát Hạ Công”

Sau hiệu lệnh ba kiếm thủ gần nhất lăn xuống đất lộn một vòng, suất ba đường kiếm khí uy lực tấn công hạ bộ của Đao Ma Tinh. Kiếm khí lăng lệ phá đất mà tới, Đao Ma Tinh một bên vướng nương tử một bên bận con nhỏ nên khó thi triển được thân thủ một cách dễ dàng.

Không còn lựa chọn y dùng kình lực xuống hạ bộ hất mạnh nương tử qua một bên, đúng lúc ba đường kiếm khí chém tới. Đoạn hạ bàn dậm mạnh toàn thân phi lên cao suýt soát tránh được ba luồng kiếm khí hung hãn.

Những di chuyển của Đao Ma Tinh đều được đôi mắt sáng quắc của Thiết Huyết Đương Chủ chú ý kĩ lưỡng. Ngay khi Huyết Lữ Yên phi lên không y liền phất tay ra hiệu:

- Thi triển Vô Hướng Phi Ti!

Lập tức đám ngươi còn lại nhất tề xuất kiếm. Kiếm từ bốn hướng mang sát khí đoạt mạng Đao Ma Tinh bị dồn vào hiểm cảnh vừa kinh vừa nộ. Nhưng không còn cách nào ngoài múa đao cản phá.

Y toàn thân xoay gấp đao khí cương mạnh vây kín cơ thể hất tung hết kiếm xung quanh văng đi .Nhưng kỳ lạ thay số kiếm văng ra lại bay ngược lại sao lại như vậy.

Thì ra nhìn kĩ thì chuôi mỗi thanh kiếm có cột một sợi dây tơ nhỏ rất mềm và dai. Những người bên dưới dùng nội lực truyền qua sợi dây, nên đứng từ xa vẫn ngự kiếm như thường. Kĩ thuật này rất khó kiếm thủ bình thường khó có thể thi triển.

Luồng kiếm đánh văng rồi lại hợp, chia ra nhiều hướng tấn công Đao Ma Tinh. Trong tay bồng đứa nhỏ di chuyển khó khăn. Đao chiêu cũng bị hạn chế đi nhiều, vì thế anh ta liên tiếp bị những mũi kiếm sắc bén kia đâm trúng. Toàn thân máu me be bét quần áo tả tơi khổ chiến thê thảm vô cùng.

Chính xác Đao Ma Tinh đang khổ chiến tình thế nguy hiểm vô cùng. Bị tấn công liên tiếp thương thế đầy mình, bị liên tục dồn ép vừa kinh vừa nộ.Tức khí y hét lớn dồn công lực vào đao sử ra một đao chiêu cực kỳ uy mãnh:

- Khốn kiếp! Xem Thiên Ma Đại Diệt Kiếp trong Ma Đao Thất Tuyệt.

Ánh sáng rợp trời một cỗ đao khí phong nhuệ như tuệ tinh quét ngang bầu trời. Đao chiêu mạnh mẽ mang công lực mười phần từ trên cao giáng xuống như tử lôi giáng thế. Uy lực kinh thiên động địa hất văng mười kiếm thủ ra sau.

Chấn lực kinh người làm mấy người kia phủ tạng vỡ nát mà chết. Thấy cảnh tượng đó Thiết Huyết đường chủ hơi cau mày. Đám thuộc hạ coi cái chết nhẹ như lông hồng thấy thế cũng không tránh khỏi giao động.

- Trời! Sao một kẻ sắp chết lại có thể phá giải Thiết Huyết kiếm trận của chúng ta.

Một cận vệ bên cạnh Thiết Huyết đường chủ kinh ngạc thốt lên một tiếng.

- Vì sao gọi hắn là đao ma, vì trong thể nội hắn ẩn chứa hắc sát cuồng khí. Giờ này không đường lui có lẽ hắn đã đánh thức ác tâm bên trong, giải phong hắc ma cuồng khí. Hắn sẽ rất nguy hiểm đó, tất cả lui lại tiếp tục bày trận chờ đợi thời cơ.

Thiết Huyết đường chủ là kẻ sảo quyệt, tuyệt đối không thể xem thường.

Bên kia sau một chiêu sáng thiên quan địa của Huyết Lữ yên, đao khí mang kình lực hùng hậu chém vào vách đá khiến mạch đá nứt vỡ, đổ xuống ầm ầm bụi bay mù mịt.

Từ trong đám bụi mờ ảo, một bóng đen bước ra toàn thân phát ra luồng khí âm hàn, sát khí tỏa ra vô cùng mãnh liệt.

Hơi thở gấp gáp khuôn mặt tái xanh, đặc biệt hai con mắt người kia đỏ rực như hai hòn lửa, phát ra cái nhìn chết chóc khiến ai cũng phải khiếp sợ, không dám nhìn thẳng vào đôi mắt ấy, vì trong ánh mắt ấy đã không còn có chút sinh khí nào của con người nữa, ngoài sự vô hồn vô cảm.

Trông Đao Ma Tinh chẳng khác gì ma thần tái thế, hai con mắt tràn đầy tử khí đổ dồn vào Thiết Huyết đường chủ thể hiện sự căm thù ghê gớm, cùng với sự phẫn nộ nồng liệt.

”HÁ...”

Một tiếng gầm lớn như mãnh thú sổng chuồng, Đao Ma Tinh toàn thân ma khí nồng liệt, lao thẳng tới chỗ Thiết Huyết đường chủ như tên rời khỏi cung.

Nội lực cương mãnh quán đầy ma đao, y đinh dùng một chiêu này kết liễu Thiết Huyết Đường Chủ .

Trong nháy mắt Đao Ma Tinh như con hung thú, chồm đến ngay trước mắt Thiết Huyết đường chủ, một đao chiêu quán đầy kình lực dữ dội bổ xuống..

- Nạp mạng đi... !

Câu truyện bi thương trong Ly Sầu Cốc sẽ thảm thương như thế nào?

Cặp phu phụ bị truy sát kết cục cuối ra sao?

Phía sau câu truyện sẽ là diễn biến quan trọng liên quan rất lớn đến vận mệnh sau này của võ lâm.

Truyền thuyết liệu là có thật hay chỉ là do giang hồ thêu dệt nên, tất cả sẽ sớm được sáng tỏ trong chương sau...

Mời chư vị đón xem chương sau để biết thêm diễn biến của truyện...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.