Đao Trung Chi Vương

Chương 20: Chương 20: Chương 20: Tứ Đại Thiên Vương




Hàng ghế đầu tiên gần Đao Thiên Đài nhất là vị trí của môn chủ Thiết Dũng. Kế bên ông ta là Tứ vương gia, Quách Thành Võ, cạnh bên là U Minh Quỷ Thánh.

Sau bốn người họ là chưởng môn bát đại môn phái, cùng những nhân vật nổi tiếng có số có má khác như Minh Kiếm Môn Tần Minh, Quyền Vương Môn Quyền Mãnh.

Nhưng trong số các nhân vật vai vế cực cao lại xuất hiện một thanh niên trẻ tuổi an tọa ở đó, sau lưng anh ta nhân mã đông đảo tiền hô hậu ứng rõ ràng là một thế lực không nhỏ.

Thanh niên này rất trẻ tuổi, khoảng ngoài hai mươi nhưng chỗ hắn ngồi toàn những người đã qua tứ tuần. Cách ăn vận người này gọn gàng, khuôn trang bên trên đầy đặn thanh tú, lông mày đậm, ánh mắt long lanh có thần. Đầu đội mũ vải, có vài lọn tóc buông xuống khuôn mặt, láng như ngọc của anh ta.

Thời tiết không hề oi nóng, ngược lại hôm nay là một ngày trọng đại, nên trời đất u ám, thiên văn dị tượng cũng thay đổi không ngừng. Không khí có phần khô hanh và se lạnh hơn ngày thường.

Nhưng thanh niên này, tay cầm một chiếc quạt khẽ phe phẩy, qua lại trông rất chướng mắt. Rút cuộc gã này là ai, nhân vật như thế nào, lại được sắp xếp ở vị trí này. Đằng sau gã cũng có vài thuộc hạ tháp tùng, một thuộc hạ thân cận ghé tai hắn nói khẽ:

– Ngũ đường chủ! Theo ngài cao thủ thần bí kia, có thể tránh được sát chiêu đoạt mạng của chiêu này không?

Gã thanh niên trầm ngâm suy nghĩ một chút, rồi nghiêng đầu sang tên thuộc hạ, lấy quạt che miệng nói khẽ:

– Chiêu Đoạt Mệnh Sát Tinh Đao này rất kỳ ảo, quỹ đạo di chuyển của nó cũng rất khó nắm bắt. Chỗ mạnh của chiêu này là cặp song đao di chuyển rất nhanh. Nếu không tinh mắt phán đoán chính xác hướng đi của nó, sẽ bị trúng chiêu. Đối với chiêu này thì Ngọc Phong Thiết Phiến của ta, cũng có thể phá giải được. Nhưng tay không tấc sắt thì ta cũng không dám chắc.

Xem ra người này cũng rất thông minh, có khả năng phán đoán rất tốt. Đứng từ xa đã có thể nhìn ra được điểm lợi hại trong sát chiêu của Hạo Thiên, cho thấy nhãn quan thật không đơn giản là người có khả năng nhất tâm nhị dụng.

Cũng không có gì lấy làm lạ, vì gã trai trẻ này là Tô Thế Hùng ngũ đại đường chủ của Cự Hổ Bang.

Bang hội mạnh nhất trong tất cả các tiểu bang, đại hội, của võ lâm đương thời. Bằng chứng trên cờ hiệu có thêu hình bạch hổ nhe nanh dương vuốt uy phong vô cùng, ngay cả trên chiếc Thiết Phiến trong tay gã, cũng có hoa văn tương tự.

Trong giới võ lâm thì Cự Hổ Bang là bang phái mạnh mẽ bá đạo nhất, số lượng bang chúng nhiều vô kể. Người đứng đầu tức bang chủ Cự Hổ Bang là Lôi Trấn Hổ ông ta nằm trong Tứ Đại Thiên Vương oai danh đỉnh đỉnh. Dưới gầm trời còn có Hổ Vương thì còn có trật tự giang hồ, đủ hiểu tầm ảnh hưởng của ông ta ghê gớm thế nào tới cục diện võ lâm.

Tứ Đại Thiên Vương hiệu lệnh võ lâm thực chất là gì?

… Trời đất từ thủa khai thiên lập địa, con người quan sát thiên văn dị tượng mà nghiệm ra càn khôn vô cực ngũ hành. Phát hiện ra trên trời cao, có hai mươi tám vị tinh tú.

Qua chiêm nghiệm một thời gian dài, với sự truyền lại từ những đạo sĩ thời trước cộng với nghiên cứu bổ sung thêm của những cao nhân thế hệ sau. Người ta đã phát hiện ra, sự thay đổi của hai mươi tám vì tinh tú này, ảnh hưởng đến thiên tai khí hậu trong năm.

Căn cứ vào hình dạng và chuyển động của các vì tinh tú, họ đã đặt tên cho từng vì tinh tú, để tiện quan sát dị biến. Từ đó biết trước được thiên tai, lũ lụt, hạn hán để phòng tránh.

Họ còn chia ra hai mươi tám tinh tú, thành bốn chòm sao lớn, được bốn đại thần thú cai quản. Mỗi chòm sao cai quản bảy vì tinh tú, căn cứ vào thứ tự và hình dáng quan sát thấy. Con người đã đặt tên cho bốn chòm sao trên bầu trời, theo hình dáng của bốn đại linh thú trong thần thoại cổ đại.

Tứ đại linh thú gồm Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước.

Tương truyền một ngày nọ, tinh nguyên của bốn linh thú hạ phàm xuống nhân gian. Người ta cho rằng, tinh nguyên bốn linh thú đó sẽ đản sinh ra bốn vị thiên vương, hùng cứ bốn phương.

Phía đông có Độc Kiếm Thành danh chấn Thiên Hạ, với tuyệt học kiếm pháp Khai Thiên Kiếm. Sở hữu thanh tuyệt thế thần kiếm, tên gọi Thiên Kiếm Ngự Long.

Kiếm này nằm trong Cửu Đỉnh Kỳ Binh (9 binh khí kỳ bí hiếm có). Độc Cô Kiếm Long được giang hồ kính trọng, đặt ngoại hiệu kiếm Trung Chi Bá. Ông là người đứng đầu phái kiếm trong thiên hạ. Độc Kiếm Thành nằm ở phía đông, tương truyền tinh nguyên linh thú Thanh Long trong tứ linh, giáng lâm tại đây.

Phía Tây có Cự Hổ Bang, bang phái hùng mạnh với thế lực trải khắp thiên hạ. Bang chủ Lôi Trấn Hổ với đôi hổ trảo bá đạo, vô song, gây dựng một bang Cự Hổ tiếng tăm lừng lẫy, danh trấn võ lâm. Cự Hổ Bát Chưởng là tuyệt học bá đạo trong võ lâm. Ông cũng là một trong tứ thiên vương hùng cứ một phương. Nhân gian truyền tụng ông là hiện thân tinh nguyên của linh thú Bạch Hổ trong tứ linh.

Phía Nam nóng bỏng, với những sa mạc nắng cháy, những bãi cát trải mênh mông. Những ngọn núi đá, chạy dài vô tận, cùng những cơn gió gào thét ngày đêm.

Đây là thiên hạ của La Sát Thần Tông. Tông chủ Tước Đà Sơn được cho rằng sở hữu sức mạnh của linh thú chu tước. Thiên Cương Hỏa Khí của ông ta, cương dương bá khí, xích hỏa hừng hực, với ngoại hiệu Đại Mạc Phi Ưng oai danh một cõi trời nam.

Xa hơn về phía bắc là địa phận Băng Giới. Nơi đây là thiên hạ của Huyền Vũ Duy được cho rằng sở hữu sức mạnh của linh thú Huyền Vũ trong truyền thuyết.

Khác với ba vị thiên vương kia thích xưng hùng, xưng bá, thì Huyền Vũ Duy lại thích cuộc sống bình đạm, không muốn tranh bá đoạt thiên hạ.

Huyền Vũ Băng Cung của ông ta cũng được xây dựng ở một nơi hẻo lánh nhất trong Băng Giới. Chỉ khi nào trong võ lâm có một sự kiện lớn có sức ảnh hưởng mạnh đến thế cuộc thì ông ta mới chịu ra mặt.

Bên này trận quyết chiến giữa tên Hạo Thiên với người thần bí đang đến hồi kịch tính. Hạo Thiên quyết dùng sát chiêu khoái tuyệt nhất trong tuyệt nghệ của mình, nhằm tìm cách nhanh nhất, hiểm ác nhất để triệt hạ đối phương.

Còn người kia kình chiêu áp sát vẫn lâm nguy bất loạn, thân vẫn lặng như núi đá hiên ngang, nhưng bàn chân thì đã động.

- Cách không ngự đao khá lắm!

Trước hai bánh xe đao, đang lăn nhanh tới với tốc độ cực kinh khiếp. Người kia dùng chân dẫm mạnh xuống nền đá, thổ kình làm những viên đá ốp lát bị lật tung lên, bay tới đâm thẳng vào hai bánh xe đao đang lao tới.

- Hừ! Mấy viên gạch sao ngăn cản nổi ta. Đi qua!.

Hai bánh xe đao sắc bén chém tan nát hết những gì cản đường nó. Mà gia tốc di chuyển không hề giảm đi vẫn lăng lệ lao tới người kia.

- Vô lượng Nhất Chưởng khuấy động càn khôn.

Chưởng thế vận múa như khuấy đảo vạn vật xung quanh một luồng khí thế cô ngạo phát ra, mang theo nội lực hùng hậu cao sâu. Một quả cầu vô cực được tạo ra, thành một tấm khiên hộ thể ngay trước ngực.

Hai bánh xe do hai thanh song đao tạo ra, chạm phải quả cầu khí thì gia tốc bị giảm hẳn. Bởi khí lực vô hình phát ra từ chưởng pháp của người kia thâm hậu bền bỉ vô cùng.

Hạo Thiên cảm giác đôi khoái đao đang dần bị chế ngự. Một luồng khí lực vô hình đang thao túng đao chiêu của hắn.

Người kia chưởng thế tinh kỳ, như khuấy đảo càn khôn. Kình lực mạnh mẽ thâm hậu đã chặn đứng hai cỗ xe tuyệt đao ngay giữa không trung.

Thật không thể tin nổi, đao chiêu mạnh nhất trong khoái đao tuyệt nghệ cũng là sát chiêu giúp Hạo Thiên có một chỗ đứng trên giang hồ. Không ngờ hôm nay đã bị một cao thủ thần bí phá giải.

- Tiểu tử! Ta trả đao cho ngươi.

Người kia khẽ vẩy mạnh tay, kình khí từ lòng chưởng phát ra. Hất văng hai cỗ xe song đao, quay ngược lại tấn công Hạo Thiên.

Kinh hãi vì tuyệt chiêu bị phá, không những thế còn bị gậy ông đập lưng ông.

Chiêu phản khách vi chủ của người kia, còn mạnh mẽ lăng lệ hơn cả Hạo Thiên .

Hai bánh xe đao mang sức mạnh kinh thiên, tấn công ngay chính chủ nhân Thiên Hạo của chúng.

Hạo Thiên kinh hoàng chỉ kịp nghiêng người né tránh. Nhưng sát chiêu phản hồi quá nhanh, một thanh đoản đao đã cắm thẳng cánh tay hắn. Máu tươi văng ra, huyết hoa văng đầy trời hất hắn ngửa ra sau đã bại.

Hai thanh đoản đao một cắm vào vai Thiên Hạo, một thanh vẫn giữ nguyên tốc độ. Do không bị ngăn cản bay vọt ra khỏi Đao Thiên Đài, phi thẳng vào hàng ghế thượng khách trên cùng.

Tình thế biến đổi chỉ trong chớp mắt, khiến người ta không thể ngờ. Thanh đoản đao với tốc độ khủng khiếp đang đâm thẳng vào một người gần nhất. Người này không phải ai khác chính là tứ vương gia. Mọi người có mặt ai cũng sửng sốt kêu lớn, lo cho an nguy tính mạng của vương gia.

- Tứ vương gia xin hãy coi chừng...!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.