Đao Trung Chi Vương

Chương 14: Chương 14: Chương 14: Tứ Vương Gia Đại Giá Quang Lâm




Thiết Dũng vừa nói tới đây liền dừng lại, ánh mắt hướng về phía cổng vào của Thần Thiết Môn. Với anh mắt quan tâm bất thường này của lão thành chủ đủ biết nhân vật sắp xuất hiện thân thế tuyệt đối không tầm thường.

Bên ngoài có tiếng bước chân dồn dập, cùng tiếng trống mạnh mẽ nổi lên. Tiếp đó có hai vệ binh mặc quân phục trang nghiêm, tay cầm cờ hiệu bước tới khí thế hùng tráng uy dũng bất phàm.

Tiếp sau là mấy chục tráng sĩ mang binh giáp, hiên ngang hàng ngũ chỉnh tề kế bước hàng lối thẳng tắp quân kỉ nghiêm minh, cho thấy được quân sĩ này đã trải qua huấn luyện nghiêm khắc. Trông thấy đám người mới tới, quần hùng nhiều người biến sắc chau mày.

Nhìn diện mạo đám người này, rõ ràng là quan binh của triều đình. Mà người trong giang hồ, quen sống vô thiên vô pháp, nên trông thấy quan phủ ai cũng e dè không muốn dây dưa.

– Thiết huynh! Hôm nay mời anh hùng thiên hạ tới đây, đâu có nói trước có cả quan binh tới. Không biết là có dụng ý gì?

Người vừa lên tiếng tay cầm gậy đầu lâu, tuổi cũng đã ngoài ngũ tuần. Trán của người này không có tóc cho tới đỉnh đầu, ấn dương nhô cao, tóc hai bên để dài, hai mắt phát ra cái nhìn dị quái. Trên vầng trán cao rộng có một vết thẹo lớn, điều này càng tô điểm cho sự quái đản bao quanh con người ông ta.

Y chính là U Minh Quỷ Thánh giáo chủ của Diêm La Độc Giáo, tuổi trạc tứ tuần, rất giỏi y thuật độc dược là sư đệ của Dược Nhất Tiên Ông. Khác sư huynh của mình chuyên chữa bệnh cứu người, Quỷ thánh dùng y thuật của mình để hại người.

Lão chuyên chế ra những kỳ độc ghê gớm nhất, tạo nên những cái chết bất đắc kỳ tử. Giữa Dược Tiên và Quỷ Thánh, có một đoạn thù oán ẩn chứa bên trong.

– Quỷ Thánh huynh cùng mọi người xin hãy bình tĩnh đừng hiểu nhầm ý của lão phu. Xin hãy chờ đợi một lát.

Quần hùng tỏ vẻ không hài lòng về sự việc bất ngờ, không được báo trước này. Sự viếng thăm đột xuất của một nhân vật trong triều đình, khiến đại hội Dương Đao lần này thêm nhiều điều mới lạ.

Phía cổng thành có tiếng lọc cọc, đều đều cất lên. Đi sau mấy mươi thiên binh, mãnh tướng là một chiếc xe, hai ngựa kéo, điềm đạm tiến vào. Người dẫn đầu chiếc xe ngựa là một đại hán tử thân hình cao lớn, thân khoác chiến giáp màu trắng.

Không phẫn nộ nhưng vẫn toát lên vẻ uy nghi lẫm liệt, khuôn mặt toát lên vẻ cương nghị hiếm có, người có thể có khí thế vạn quân nhiếp phục như thế, chắc chắn phải là một mãnh tướng sa trường thân kinh bách chiến.

Chiếc xe ngựa dừng lại lối vào gần hội trường chính, rồi một binh lính mang chiếc ghế có khắc hình rồng ra, đặt cạnh bên hông xe ngựa.

Chiếc rèm màu vàng mềm mại có thêu hoa văn rồng rung lên, một bàn tay có đeo một chiếc nhẫn nạm ngọc rất quý giá đưa ra.

Rồi bên trong xe một bóng người tiếp đó xuất hiện.

Vị cao nhân này cúi đầu bước ra, ông ta bước xuống ngựa một cách chậm rãi. Trên mình diện một bộ trang phục màu vàng cao quý, được thêu rồng trên ngực bằng kim tuyến. Thân hình vừa vặn thư sinh, cử chỉ nho nhã, tuổi tác cũng trạc tứ tuần. Hai mắt sáng ngời, tóc búi gọn được cài bằng một chiếc trâm bằng vàng.

Khí độ vương giả, thần thái nhẹ nhàng, cạnh bên là hai hàng binh hộ vệ oai phong lẫm liệt. Người này rõ ràng có địa vị cao quý trong hoàng tộc, mày long mắt hổ sống mũi nhô cao, tướng mạo đường hoàng, thân toát khí độ chí cao vô thượng.

Hán tử mặc trường y màu vàng bước vào sảnh chính, đưa đôi mắt nhìn những người đức cao vọng trọng trong giới giang hồ một lượt.

Ai cũng ngoảnh mặt làm ngơ, vì họ vẫn chưa biết người này là ai, tại sao lại có mặt ở đây.

Hán tử nhìn Thiết Dũng đang đứng trên Đao Thiên Đài rồi mỉm cười gật đầu. Thiết Dũng dường như cũng hiểu được ý của người đó, liền cất tiếng giới thiệu cho anh hùng thiên hạ, biết danh tánh của người trong xe ngựa mới đến kia:

– Thưa các vị anh hùng! Người lão phu muốn giới thiệu đây chính là tứ vương gia, thuộc hoàng thân quốc thích là đệ ruột của đương kim hoàng thượng.

Những người phía dưới đều trầm trồ kinh ngạc, vì sự có mặt bất ngờ của vương gia tại đây ngày hôm nay. Tứ vương gia vốn tính tình hào sảng, không màng vương vị thích kết giao với các bằng hữu trên giang hồ.

- Thì ra ông ấy là Tứ Vương Gia nổi tiếng hào hiệp, nghe danh đã lâu hôm nay mới được diện kiến.

Tứ Vương gia này là người rất tiêu sái hiệp nghĩa được người võ lâm ngưỡng mộ. Ông ta không mấy khi ở trong tẩm cung đại điện mà thích ngao du thiên hạ, ngắm cảnh trời bể núi non, kết giao bằng hữu làm vui. Ai nấy cũng nghe danh Tứ Vương Gia đã lâu, nhưng hôm nay mới được diện kiến, quả là một điều bất ngờ thú vị.

Tứ vương gia toát ra khí độ tôn quý hoàng tộc, nhưng không giống những người có địa vị khác. Ông sống ôn hòa và rất trọng nghĩa khí, kết giao khá nhiều anh hùng hảo hán khắp đại giang nam bắc. Tiếng tăm về khí khái, đức độ của ông khiến rất nhiều nhân sĩ trong giới giang hồ nể trọng.

Thưa chư vị anh hùng! Được biết hôm nay Thiên Thiết Thành tổ chức đại hội đoạt đao, và nhận lời mời của Thiết lão tiền bối. Bản vương từ xa tới, hy vọng không làm mọi người mất vui.

Giọng nói ôn hòa, câu từ chính xác khiến quần hùng im lặng, lắng nghe ông ta nói. Không ít người có mặt ở đây đã từng làm thực khách trong vương phủ tứ vương gia.

Tính khí cũng như khí khái của con người ông, rất nhiều người phải kính nể.

Thiết Dũng có mối giao hảo với tứ vương gia đã lâu, khi ông còn làm quan trong triều đình. Khi đó ông giữ chứcTổng Quản Thiết Giáp cho quân đội hoàng triều. Sau ông viện cớ tuổi già sức yếu, không thể đảm đương được trọng trách mà hoàng thượng giao phó, nên xin từ quan cáo lão về quê.

Lần này ông mời tứ vương gia tới, là muốn thiên hạ biết việc làm của ông không hề phạm pháp.

Một điều nữa, sự xuất hiện của tứ vương gia cũng sẽ khiến đại hội Dương Đao không bị náo loạn. Bởi võ lâm chính phái và tà phái đều có mặt rất đông, chỉ cần một hành động sai sót, cũng sẽ xảy ra cuộc đại chiến giữa hai thế lực này.

Thứ nhất tứ vương gia được nhiều người nể phục, thứ hai ông ta là người của triều đình, chống lại ông ta là chống lại đương kim thánh thượng. Vì vậy, thế cuộc hôm nay sẽ được cân bằng, không lo xảy ra xô xát đáng tiếc nào. Tất cả mọi việc hôm nay, vốn đã được Thiết Thần dự liệu từ trước.

Tứ vương gia! Xin mời thượng tọa.

Thiết Dũng cúi mình đưa tay mời tứ vương gia lên ngồi tại một chiếc ghế đã được kê sẵn trong hội trường. Tứ vương gia mỉm cười, bước về phía đó ngồi lên ghế đã được xếp sẵn.

Phía sau ông ta là một võ tướng cao to vạm vỡ, mắt lóe tinh quang, thân khoác chiến giáp, uy nghi lẫm liệt. không nộ nhưng cũng khiến kẻ đối diện cảm thấy khiếp sợ.

Y ngoại hiệu là thiết giáp hùng sư Võ Tượng một hộ vệ thân tín, trung thành bậc nhất bên cạnh tứ vương gia. Võ nghệ rất cao cường, xếp hàng tứ đại cao tướng trong trong quân đội triều đình.

Sau khi sắp xếp đâu vào đó cho tứ vương gia. Thiết Dũng quay lại với nội dung chính hôm nay. Ông ôm quyền điềm đạm lên tiếng:

– Thưa chư vị anh hùng thiên hạ! Giờ lành đã tới, lão phu sẽ không để các vị phải chờ lâu. Lễ hội Dương Đao xin mạn phép chính thức bắt đầu.

Mỗi thứ tồn tại trên cõi đời này đều có một giá trị nhất định, con người có giá trị sẽ muốn sở hữu đồ vật có giá trị tương xứng với mình.

Đồ vật thuộc sở hữu của con người vốn là vật vô tri vô giác nhưng đó là đồ vật tầm thường, chứ với thần vật thì lại khác. Khác binh đao bình thường bảo đao bảo kiếm được xưng thần vật thì bên trong đều chứa linh khí dị thường.

Binh khí chọn chủ nhân là điều đặc biệt khác lạ giữa đồ vật tầm thường so với thần vật có linh lực bên trong. Mỗi người sở hữu vật dụng bên mình đều là có duyên được trời cao chỉ định, chính vì tin vào những yếu tố tâm linh kỳ bí đó mà Thiết Dũng mới tạo ra đại hội Dương Đao này.

Chế tạo bảo vật vốn là thiên phận của Thiết Dũng nhưng sở hữu Thiên Mệnh lại phải thuộc về một người khác. Ông hi vọng trọng các anh hùng tham sẽ có người có cơ duyên trời định với thần binh chi chủ Thiên Mệnh này.

Ngày hôm nay đúng ngày dương, tháng dương, vào đúng giờ dương, khi dương khí cực thịnh Thiết Dũng Thành Chủ Thiên Thiết Thành chính thức quy tụ thiên hạ anh hùng khai mạc đại hội Dương Đao Lập Uy.

Trời đất hôm nay dường như cũng u ám hơn mọi khi, Thiết Dũng hất mạnh tấm vải màu hồng ra khỏi bảo đao. Tấm vải được vén lên, một màu lam quang lóe sáng, rực rỡ Thần Thiết Môn.

Luồng kinh quang chói lọi cả một góc trời, như đánh bạt mây đen sang một bên. Trước mắt mọi người, thanh kinh thế hảo đao độc nhất vô nhị, thiên địa bá tuyệt đã được bày ra trước mắt.

Thân đao dài ba xích chắc chắn, chuôi đao được khảm đá cực kỳ tinh xảo. Lưỡi đao sáng loáng, phát ra ánh sáng màu xanh biếc, thể hiện sự sắc bén vô cùng. Đủ sức đoạn thạch, phân kim trong nháy mắt.

Bản trên của thanh đao là hình một con rồng ôm lấy lưỡi đao, thể hiện bá quyền vô thượng. Trông thanh đao uy nghi và hoàn mỹ, quần hùng ai nấy cũng mắt mở to, há mồm kinh ngạc về kết cấu, lẫn bá khí phát ra từ thân đao.

Các tông phái đại diện cho kiếm tông, cũng phải kinh ngạc trước vẻ đẹp tuyệt vĩ đến vi diệu từ một thanh hảo đao.

Đại hội Dương Đao chính thức khai mạc, xin mời các anh hùng hãy triển lộ tài nghệ của mình để đoạt bảo đao cho thiên hạ thấy.

Nói đoạn Thiết Dũng triển thân rời khỏi Đao Thiên Đài, thân pháp điêu luyện phiêu dật giữa đại hội quy tu đầy anh hùng thiên hạ. Ông ta bước tới ngồi kế bên tứ vương gia, Quách Thành Võ cùng quan sát và chủ trì đại hội. Sau khi Thiết Dũng tuyên bố khai mạc rút lui khỏi Đao Đài thì nhanh như chớp, có một bóng đen tiếp đó phi thân lên:

– Đao này phải là của ta!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.