Đao Trung Chi Vương

Chương 13: Chương 13: Chương 13: Thắng Giả Đắc Đao




Ngày hôm sau đúng ngày tổ chức Đại Hội Dương Đao, tiết trời âm u cũng trở nên lãnh khốc dị thường, mây gió đổi chiều vân vũ che khuất vầng dương, mọi truyện náo động của ngày hôm qua đã được toàn thể nhân sĩ giang hồ gác lại. Ai cũng hiểu đại hội này vô cùng trọng đại liên quan đến sự tồn vong của các môn phái võ lâm thiên hạ.

Sự xuất hiện mông lung của thế lực được gọi tên là Địa Giới cùng một tên đại mà đầu ôm mộng thâu tóm giang hồ là Kiếm Quỷ, khiến cho ai cũng mang trong mình tâm trạng hoang mang lo lắng.

Tuy nhân lực khá đông giữa tà ma và chính đạo đang có mặt ở đây nhưng trật tự vẫn được duy trì, bởi ngay từ sáng sớm Đông Hải Thần tướng đã uy võ trấn nhiếp tọa trấn trên cổng Thiết Thành.

Mọi hành động lộn xộn gây sự nhũng nhiễu sẽ bị dập tắt ngay. Giang hồ hắc bạch lưỡng đạo đều rất quan tâm đến đại hội tranh phong đoạt bảo lần này.

Tất cả những nhân vật có mặt đều là kỳ nhân dị sĩ, những giang hồ cộm cán. Điều bất ngờ ở đây là tụ tập nhiều người như vậy nhưng không có chuyện xảy ra xô sát trong lúc căng thẳng như thế này.

Thứ nhất bọn họ ý thức được mục đích lần này tới đây làm gì. Thứ hai Thiết Dũng không chỉ có tiếng nói trong võ lâm chính đạo mà ngay cả ma đạo cũng kính nể ông mấy phần.

Điều này có thể hiểu là do ông chế tạo binh khí rất giỏi, nhưng không hề câu nệ phân biệt chính tà. Hễ ai trả giá cao hơn thì bán cho người đó.

Ông cũng bán binh khí cho không ít người của ma giới, chính thế người trong ma đạo cũng kính nể ông vài phần.

Những vị khách mời quan trọng trong danh môn chính phái, sẽ được sắp xếp ở trong khu vực tiếp đón thực khách của bản môn.

Còn khách không mời mà tới, dù chính hay tà đều được sắp xếp bố trí bên ngoài môn. Ai cũng nôn nóng chiêm ngưỡng bảo đao xem là kì binh dị khí gì. Có đúng là sắc bén vô cùng như thiên hạ vẫn đồn đại hay không.

Thiết Dũng đã dốc toàn bộ tinh hoa đúc khí cả đời, cùng tâm huyết của ông vào công cuộc chế tác này. Sau bao ngày bỏ công bỏ sức, bỏ của cải, cuối cùng ngày trọng đại ấy cũng đã đến.

Cổng Thiết môn mở rộng chào đón anh hùng thiên hạ tới sân quảng trường rộng lớn. Nơi này ngày thường dùng để tập trung làm lễ cúng tế thần linh, thì hôm nay lại được chọn làm nơi tổ chức đại hội Dương Đao.

Nghe đồn thanh bảo đao được chế tạo cực kỳ tinh sảo. Sức mạnh của nó cái thế vô địch nên quần hùng ai cũng có ý chiếm đoạt làm của riêng.

Thiên Đao đài được xây dựng trên một khoảng đất lớn nhất trong Thiên Thiết Thành, để có thể nhiều người cùng một lúc chiêm ngưỡng.

Ngày tổ chức chính thức khách khứa cũng đã có mặt đông đủ. Bát đại môn phái danh tiếng nhất trong võ lâm là Thiên Ẩn Tự, Quyền Vương Môn, Ngô Vương Giáo, Thiết Phủ Bang, Tà Vương Giáo, Xích Tiễn Môn, Quỷ Cước Đạo,… cả đệ nhất bang trên biển Đại Hải Thần Bang cũng tới dự.

Cả U Minh Quỷ Thánh của Diêm La Độc giáo, môn phái bí ẩn tận Vạn Độc Cốc xa sôi, cũng hiện diện trên hàng ghế khách mời tuyệt đỉnh trang trọng. Đủ thấy đại hội quy tụ toàn những nhân vật, thế lực có số má địa vị rất cao trên giang hồ.

Chỉ có thiên hạ đệ nhất bang trên sông Giang Long Hội do hiềm khích với Thiên Ẩn Tự nên đã sớm rút lui khỏi đại hội lần này.

Quái Lạc Cốc nhóm ác quái tại thung lũng vực sâu thuộc Hắc Địa Đạo, bí ẩn tà dị cũng kéo đến không ít. Có người vì tò mò mà đến chỉ để xem không khí náo nhiệt ngày đại hội, người khác thì vì thanh kinh thế hảo đao mà tới với mong muốn thử vận may của bản thân.

Biết đâu nếu may mắn có được kỳ binh có thể đổi đời, nhiều người do lười biếng nên chỉ còn tin vào vận may để có thể thay đổi hoàn cảnh sống của mình. Nhưng vận may đâu phải lúc nào cũng đến và có khi sẽ chẳng bao giờ đến nếu như bản thân con người không co sự nỗ lực phấn đấu vươn lên.

Đúng giờ lành chính ngọ lúc nhật quang chiếu sáng mạnh nhất, thật kỳ là sáng sớm tiết trời ảm đạm, âm u nhưng đến giờ khai đao thì lúc này trời không một gợn mây, không biết là điềm hung hay điềm cát.

Chỉ thấy nhân mã các phải chinh tà đã nườm nượp tiến vào hội trường lớn nhất bên trong thành để chuẩn bị cho lễ khai đao của Thiên Thiết Thành.

Thiên Mệnh đao giá ngự trên Đao Đài uy nghi, vô thượng, ngạo ngễ trấn nhiếp, như thách thức anh hùng thiên hạ. Kỳ lực từ bảo đao tỏa ra làm tất cả bội đao của các hiệp khách mang theo bên mình đều rung lên, giống như vạn đao trong thiên hạ cùng nhất hô bá ứng với Đại Đao Chi Chủ.

Thấy dòng người tới dự đã khá đông đảo, những vị trí quan trọng đã có người tọa trấn. Thiết Dũng ung dung bước lên Thiên Đao Đài, ông quắc đôi mắt nhìn toàn thể quần hùng bên dưới một lượt, khí khái đạo mạo vững chãi dáng vẻ vô cùng khoan thư.

Ông dõng dạc cất tiếng nói trước võ lâm hào kiệt, âm khí trầm hùng, trong khẩu ngôn cũng phát nội lực thâm hậu để hàng trăm người có mặt ở đây ai cũng phải nghe thấy.

Thưa chư vị anh hùng! Đa tạ mọi người đã nể mặt lão phu mà đến đây hôm nay. Mục đích Thiết Dũng ta tổ chức đại hội lần này có lẽ ai cũng biết cả rồi. Đó là lão phu chế tạo ra một thanh kinh thế hảo đao sắc bén vô cùng. Thanh đao này hội tụ tâm huyết đúc khí cả đời Thiết Dũng ta. Nhưng có điều ta không may mắn được làm chủ nhân của thần binh. Nay tổ chức đại hội Dương Đao này muốn tìm cho ra chủ nhân thật sự của cho cự đao. Vị anh hùng nào may mắn làm chủ nhân của đao, được trời cao định sẵn. Lão phu sẽ tặng không bảo đao và hai tay hiến tặng bao đựng đao gia truyền, mà không lấy một xu nào.

Thiết Dũng giọng nói đĩnh đạc thể hiện phong thái của một bậc chưởng môn uy nghi, hơn nữa còn là của một cao thủ võ lâm chính hiệu.

Qua lời nói nhiều người vẫn chưa hiểu rõ ràng thành ý của ông, khiến quần hùng bên dưới xì xào bàn tán nửa tin nửa ngờ. Vì đã là bảo đao hiếm có, lại đem cho không thì thật không bình thường chút nào. Phá vỡ không khí ồn ào bàn tán của nhân sĩ võ lâm một tiếng phật hiệu vang lên :

A di đà phật! Bần tăng là giám viện thượng tọa chưởng môn của Thiên Ẩn Tự pháp danh Huyền Từ. Dám hỏi Thiết lão thí chủ tại sao dưới bệ đao lại đặt tấm biển đề chữ “ai không có bản lĩnh xin đừng chấp đao” là nghĩa làm sao?

Người vừa lên tiếng là một lão tăng tuổi trạc ngoài lục tuần, ăn vận gọn gàng khoác trên mình một chiếc áo cà sa màu vàng. Vẻ mặt phúc hậu ánh mắt hiền từ, hai chân mày cùng bộ râu dài chớm ngực bạc trắng, trên trán có chín chấm trắng, rõ ràng là một cao tăng có vị trí rất quan trọng trong Thiên Ẩn Tự.

Toàn thân vị đại sư này phát ra khí độ huyền môn chánh tông của phật môn khiến ai trông thấy cũng phải kính trọng bội phần.

Thấy Huyền Từ thiền sư lên tiếng có điều chưa hiểu, Thiết Dũng trước tiên ôm quyền vái chào tỏ thái độ kính trọng với đại sư rồi cất tiếng:

– Thưa đại sư! Không dấu gì đại sư và mọi người ở đây. Thanh Thiên Mệnh này lão phu rèn luyện từ một khối thiên thạch do trời xanh sinh ra. Nó sắc bén vô cùng có thể chém sắt như chém bùn, vượt xa sự dự liệu trước đó của ta. Cho đến nay ta không có cách nào nhấc nó lên được.

Nghe xong lời của Thiết Dũng quần hùng cùng ồ lên một tiếng tỏ vẻ vô cùng bất ngờ, thật không thể tin nổi trên đời lại có thứ binh khí sắc bén đến như vậy. Nhiều người vẫn hoài nghi sự thật chưa thể tin những lời Thiết Dũng vừa nói.

– Thưa Thiết lão thành chủ! Lời ngài nói chưa chắc đã khiến nhiều hảo hán có mặt ở đây tin tưởng. Chi bằng hãy mang thanh đao ra cho mọi người cùng thử sức, coi xem nó có sắc bén như lời ngài vừa hé lộ hay không.

Người vừa lên tiếng là Nhạc Chí Hùng chưởng môn phái Hoa Sơn thuộc kiếm tông. Trong Ngũ Nhạc Kiếm Phái thì kiếm pháp của phái Hoa Sơn là mạnh mẽ và uy lực nhất.

Tuy thuộc kiếm môn nhưng phái Hoa Sơn vẫn được mời, vì Hoa Sơn đứng đầu ngũ nhạc kiếm phái rất có tiếng tăm trên giang hồ. Lời Nhạc Chí Hùng nói cũng là ý của rất nhiều nhân sĩ có mặt trong thành hôm nay nên được khá nhiều người tỏ ra hưởng ứng.

Đúng thế! Thiết thành chủ mau đem bảo đao ra đây cho mọi người thử sức, xem nó có đúng là kỳ binh như lời ngài vừa nói hay không.

Đã có rất nhiều ý kiến đưa lên từ phía các võ lâm hào kiệt phía dưới hội trường, phần lớn ai cũng tò mò về những điều kỳ lạ xung quanh thanh cường tuyệt tà binh này.

– Mọi người xin chớ nôn nóng. Trước khi đại hội khai mạc lão phu muốn mời tới đây một vị khách vô cùng quan trọng.

Trước giơ tay trấn áp quần hùng sau có vẻ cung kính giới thiệu một vị khách lạ, khiến mọi người đi tới hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Người khiến Thiết Dũng danh tiếng phải cúi mình cung kính rốt cuộc là người như thế nào lai lịch ra sao.

Thiết Dũng vừa nói tới đây thì bên ngoài có tiếng bước chân dồn dập cùng tiếng trống mạnh mẽ nổi lên, tiếp đó có hai vệ binh mặc quân phục cầm cờ hiệu bước tới.

Rồi theo sau là mấy trục tráng binh hiên ngang bất khuất uy phong lẫm liệt, khí thế như thiên quân vạn mã. Tháp tùng một nhân vật vô cùng quan trọng đại giá quang lâm.

Thiết Dũng đã tỏ rõ hảo ý muốn tìm chân chủ nhân cho Thiên mệnh, diễn biến đại hội tranh phong đoạt bảo này sẽ như thế nào?

Ai lại có uy long mãnh tướng có thể khiến một cao thủ võ lâm, một chưởng môn Thần Thiết Môn danh tiếng lẫy lừng phải cũng kính đón chào lễ nghi đón tiếp. Rốt cuộc nhân vật này đến đại hội dương đao có mục đích gì có phải cũng sẽ tham gia đoạt đao.

Người bí ẩn khiến Thiết Dũng hành lễ cung kính tương nghênh rốt cuộc là ai, điều này khiến quần hùng võ lâm cũng không khỏi thắc mắc tò mò.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.