Đao Trung Chi Vương

Chương 11: Chương 11: Chương 11: Oán Hận Mười Năm




Hiểu lầm không thể có cách nào để thanh minh, thiếu môn chủ Hổ Giang Long nắm đấm xiết chặt, răng nghiến đến muốn vỡ lợi, oan ức hôm nay không thể xóa bỏ hắn cảm thấy vô cùng bất phẫn.

Quần hùng nhìn hắn kẻ khinh thường, kẻ hồ nghi khiến hắn không ngờ rằng từ khi đăng cơ đến hôm nay hắn mới cảm nhận thực sự được sự sỉ nhục này.

Hổ Giang Long là thanh niên tâm cao khí ngạo sỉ nhục hôm nay thật khó mà nuốt trôi cho được. Có điều Kim Sơn thúc đã nhận một chưởng thương thế không nhẹ chỉ để bảo vệ an toàn cho hắn, hắn không thể nào hành xử lỗ mãng mà phụ lại tấm chân tình đó của ông ấy.

Thân nam tử đỉnh thiên lập địa nhưng đôi khi cũng bị dồn vào những tình huống khó xử, lòng không cam tâm nhưng Hổ Giang Long cũng hạ quyết định rút lui khỏi nơi đây.

Khi bản thân bình tĩnh lại thì mới sáng suốt giải quyết những việc khó khăn này, điều đó thể hiện anh ta là người biết khí diễm thu liễm tương lai sẽ có thể dương danh lập vạn oanh chấn giang hồ.

Nhân mã Giang Long Hội từ từ rút khỏi Thiên Thiết Thành, những người có mặt đều thấy đây là cách tốt nhất trong lúc này nên không có ai lên tiếng ngăn cản.

Thiết Dũng cũng im lặng không nói vì nếu Hổ Giang Long còn ở lại thì rất khó ổn định được cục diện hiện tại. Không khí của cả đám đông bỗng trở nên nặng nề.

Bỗng có một tiếng nói cất lên phá tan sự tĩnh lặng bao trùm đó, người này chính là người đã chịu một chưởng của Kim Cang đại sư cứu nguy cho Hổ Giang Long.

- Đại sư! Ông có thực khẳng định đã nhìn thấy trên thi thể nữ nhân đó là tuyệt học Cầm Long Huyết Chỉ hay không.

Kim Sơn bang chủ Quy Bang có giao tình tốt với lão môn chủ Hổ Giang Phong. Hai người vốn là bạn lâu năm nên khi Huyền Từ phương trượng nói kẻ âm mưu hãm hại ông ta là lão môn chủ Hổ Giang Long thì Quy bang chủ sao có thể tin ngay được chứ.

- A di đà phật! Lão nạp cũng không thể tùy tiện nói càn nên đã nghiên cứu rất kỹ về tuyệt học Cầm Long Huyết Chỉ. Môn công phu này bác đại tinh thâm, môn chỉ pháp này lợi hại hơn cả Đại Lực Kim Cang Chỉ. Cơ thể người cũng được phủ kín bởi các luồng huyết mạch, tương tự như các dòng sông vậy. Giang Long Hội sở hữu bộ chưởng pháp có thể thao túng các luồng thủy lưu của các dòng sông. Từ sự kỳ diệu biến hóa trong Giang Long Thần Chưởng đã được lão môn chủ Hổ Giang Long phát triển thành một loại chỉ pháp thượng thừa tên gọi là Cầm Long Huyết Chỉ.

Qua các kiến giải của đại sư Huyền Từ về môn tuyệt học Cầm Long Huyết Chỉ đủ thấy ông đã dày công nghiên cứu bộ tuyệt học này, nên không thể có chuyện nhìn nhầm dấu chỉ ấn trong căn nhà tranh dưới chân đèo Thập Lý được.

- Đại sư! Có phải môn công phu Cầm Long Huyết Chỉ có thể điểm huyệt hẹn giờ chết hay không.

Một câu hỏi rất thẳng thắn không biết từ ai trong số các nhân sĩ võ lâm đang có mặt ở Thiên Thiết thành hôm nay. Cầm Long Huyết Chỉ là chỉ pháp thượng thừa nổi tiếng giang hồ nhưng trước giờ chưa hề thấy qua, nghe nói môn tuyệt kỹ này có thể điểm huyệt trên cơ thể nạn nhân, rồi ấn định thời gian nạn nhân sẽ chết sau đó.

Không ai biết thực hư chuyện đó như thế nào, vì cũng chưa ai thấy lão bang chủ Hổ Giang Phong thi triển tuyệt kỹ này bao giờ.

Chỉ nghe nói năm xưa ông ta từng dùng chỉ pháp này đánh bại Ma Vực Quyền đạo Vạn Đà Sơn của ma giới, góp phần đại thắng cho thế lực chính phải trong cuộc chiến chính tà tranh phong.

Vạn Đà Sơn là đệ nhất quyền đạo trong quần ma, hung quyền của ông ta cực kỳ bá đạo khiến nạn nhân xương cốt vỡ nát chết trong đau đớn cùng cực. Vì thế nhắc đến quyền ma ai cũng kinh sợ, năm đó Vạn Đà Sơn đã khiêu chiến môn chủ Giang Long Hội là Hổ Giang Phong nhưng thất bại bởi tuyệt kỹ Cầm Long Huyết Chỉ.

Từ đó giang hồ lưu truyền chiến tích này và cho rằng Cầm Long Huyết Chỉ là đệ nhất chỉ pháp trong võ lâm.

Điều này cũng là thắc mắc của rất nhiều anh hùng thiên hạ, hôm nay có cơ hội để làm sáng tỏ chuyện này, nên ai cũng chăm chú lắng nghe xem Huyền Từ đại sư sẽ giải thích ra sao.

– Cầm Long Huyết Chỉ là độc môn chỉ pháp của đệ nhất bang phái trên sông Giang Long Hội. Thực sự thì môn võ công này tinh thuần ảo diệu, có thể điều khiển các loại dòng chảy bao gồm cả dòng lưu của huyết mạch. Năm đó lão nạp quan sát rất kỹ hai dấu vết đỏ trên lưng nữ nhân yểu mệnh kia, thấy thủ pháp điểm huyệt cao minh kỳ lạ nên cực kỳ lưu tâm tới.

Qua lời nói cho thấy Huyền Từ đại sư đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu bộ chỉ pháp thượng thừa này, trước khi đưa ra kết luận cuối cùng ngày hôm nay.

Điều đó không còn nghi ngờ gì nữa hai vết chấm son hôm bọn họ nhìn thấy đó đích thị là Cầm Long Huyết Chỉ của lão môn chủ Hổ Giang Phong.

Sự đáng sợ của thủ pháp điểm huyệt này là có thể tụ các đường huyết lại, ngăn cản máu dồn về tim hoặc thay đổi dòng chảy của các luồng huyết mạch.

Người luyện đến thượng thừa có thể ngự khí trên ngọn chỉ làm cho máu có thể chảy chậm, hoặc có thể chảy nhanh. Đến một lúc nào đó khiến máu ngừng chảy luôn dẫn đến nạn nhân tử vong mà không hề biết.

Người chúng phải tuyệt học này có thể chết sau khi trúng chiêu vài giờ, thậm chí là vài ngày sau. Chính vì sự tà dị đáng sợ đó nên môn công phu này trước giờ chỉ là huyền thoại được kể lại, chứ chưa ai từng tận mắt trông thấy.

– Năm đó bổn tướng cũng mặt tại hiện trường, nên cũng có thể nói hai chấm son trên thân thể nạn nhân rất giống Cầm Long Huyết Chỉ huyền thoại của Hổ Giang Phong.

Câu nói của Đông Hải Thần Tướng Quách Thành Võ cũng không dám khẳng định nhưng từ lời ông ta, quần hùng không thể không tin sự tồn tại của môn chỉ pháp thượng thừa ma quái Cầm Long Huyết Chỉ.

– Còn nhớ người dụng kiếm pháp ngụy dị lúc đó trước khi rời đi đã nói rằng, mười lăm năm sau y và con y sẽ quay lại trả thù. Hổ Giang Phong lão môn chủ võ công cao cường không thể chết vì trọng bệnh dễ dàng như thế. Rất có thể ông ta đã bị kẻ đó quay lại trả thù.

Mọi chuyện xảy ra khi đó ai cũng nói là do Hổ Giang Phong môn chủ đứng sau, kiếm khách kỳ lạ đó cũng nói sẽ trả thù những người đã giết nương tử của y lúc đó. Thời gian hiện tại là vừa tròn mười lăm năm như trong lời nói báo thủ của kiếm khách quỷ quái kia.

Hổ Giang Phong lão môn chủ quy tiên cách đây mấy hôm, cái chết của ông ta cũng có điều gì đó bất minh. Giang Long Hội cũng không đưa ra nguyên nhân rõ ràng về cái chết của lão môn chủ, càng khiến những người có mặt ở đèo Thập Lý khi đó thấp thỏm bất an.

Người chỉ vô tình có mặt trong căn nhà tranh lúc đó lại là người võ công kém nhất, nên trong lòng sợ hãi hoang mang cho tính mạng của mình. Người đó không phải ai khác chính là Ngô Công giáo chủ Ngô Vương Giáo.

– Trong mười lăm năm qua không biết kiếm pháp của hắn đã đạt tới cảnh giới nào nữa rồi. Chỉ biết lúc đó hắn chỉ một mình một kiếm đã đánh ngang với ba người chúng ta thì sau mười lăm năm, mỗi người chúng ta ở đây đều không phải đối thủ của hắn nữa.

Câu nói này nếu là ai đó nói thì có thể là chuyện bình thường, nhưng là lời của một vị trụ trì đức cao vọng trọng võ công phi phàm thì thật khó mà không tin. Người vừa nhắc đến kiếm quỷ của mười lăm năm trước chính là đại sư Huyền Từ của Thiên Ẩn Tự.

Đại sư có nhắc đến Kiếm Quỷ sẽ quay lại trả thù những người đã giết chết nương tử của ông ta ở Thập Lý đèo. Hổ Giang Phong lão môn chủ đã chết, tiếp theo sẽ là ai trong số những người có mặt hôm đó.

- Không chỉ trả thù đơn thuần mà mục tiêu của kiếm quỷ là thôn tính toàn thể võ lâm, mọi người đã nghe ông lão Thiết Hồ nói rồi đấy. Tên áo đen chặn ngang đường Thiết Hồ trong rừng chắc chắn là người của kiếm quỷ. Hắn muốn võ lâm chính tà hiểu nhầm dẫn đến giang hồ đại loạn. Lúc ấy hắn sẽ thừa nước đục thả câu tiến vào giang hồ thâu tóm đại cục.

Lời nói suy luận khá thuyết phục đó là của Ngô Công, có lẽ ông ta lo cho bản thân mình sẽ bị báo thù nên mới chịu khó đưa ra ý kiến nhiều như vậy.

Trước giờ Ngô Vương Giáo là môn phái luôn kín tiếng và hoạt động âm thầm, hôm nay Ngô Giáo chủ lên tiếng như vậy có lẽ y thực sự lo sợ Kiếm Quỷ sẽ tìm đến Ngô Vương Giáo trả thù.

Lời Ngô Công đúng là có tác dụng rất nhanh, quần hùng bắt đầu cảm thấy hoang mang bao trùm. Lo sợ cũng phải thôi vì Kiếm Quỷ đó có võ công còn cao hơn cả những nhất đạo cao thủ như Huyền Từ đại sư, Quách Thành Võ, Thiết Dũng.

Vậy thì thử hỏi giang hồ này còn ai có thể là đối thủ của hắn nữa. Tứ Đại Thiên Vương như rồng giữa tầng mây, tìm được họ khác nào mò kim đáy bể. Con người cũng giống như loài thú vậy khi cảm thấy nguy hiểm đang rình rập thì theo bản năng sẽ lo sợ bất an.

- Mọi người không cần phải lo lắng. Kiếm Quỷ tuy kiếm pháp quỷ khốc thần sầu nhưng lão phu có cách để đánh bại được hắn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.