Đao Trung Chi Vương

Chương 10: Chương 10: Chương 10: Cầm Long Huyết Chỉ




Chuyện xảy ra đã rất nhiều năm về trước lúc đó Ngô Công còn trẻ đối diện với những sự việc liên quan đến tồn vong của giáo phái thì vô cùng lo sợ, nên chỉ cần vài lời hù dọa của tam đại cao thủ đã khiến anh ta sợ hãi đồng ý ngay.

- Thế đai sư không thắc mắc vì sao chỉ một cái đẩy nhẹ của mình đã giết người thật sao, lẽ nào lúc đó ngài đã thật sự một chưởng đánh chết cô gái đó.

Cự đao môn chủ là người khôn ngoan những gì đại sư Huyền Từ thuật lại, rõ ràng vẫn còn nhiều tình tiết chưa được thuyết phục. Triệu Sơn Hà là một người trong số các nhân sĩ võ lâm đang lắng nghe và đã phát hiện ra tình tiết đó. Không biết do đại sư cố tình bỏ quên hay thực sự tình tiết này, có liên quan đến một bí mật động trời nào đó.

Nghe câu hỏi của Cự Đao Môn Chủ sắc mặt Huyền Từ đại sư trùng xuống, ông đưa con mắt nhìn hai nhân vật cự nhân trên cổng thành rồi thở dài. Có vẻ như tình tiết này rất khó nói, nên đại sư nhìn hai người kia như muốn hỏi họ có nên nói ra điều đó hay không.

Ánh mắt của cả quần hùng đang hướng về Thiên Ẩn Phương Trượng chờ đợi câu trả lời của ông ta, thấy hai vị cao nhân trên cổng thành cũng không có thái độ gì nên phương trượng đại sư đã quyết định sẽ nói ra.

- Sau khi Ngô thiếu chủ hứa giữ bí mật sẽ không tiết lộ mọi chuyện, chúng ta mới thu dọn hiện trường và mai táng cho thi thể nữ nhân đã chết kia. Nhưng khi lật ngược thi thể nữ tử xấu số lại thì lão nạp phát hiện sau lưng nạn nhân có hai chấm hồng nhỏ chỉ bằng hai ngón tay. Xung quanh hai chấm hồng đó có các mạch máu tụ lai hằn lên thành tia. Ta đã dụi mắt mấy lần sợ nhìn lầm, nhưng ta có thể khẳng định đó là dấu vết của một môn tuyệt học thượng thừa trong võ lâm tên gọi là Cầm Long Huyết Chỉ.

Lời này của đại sư nói ra khiến cả quần hùng sững sờ, ai nấy cũng không giữ được thái độ bình tĩnh khi nghe đến sát chiêu đã giết chết cô gái mà đại sư Huyền Từ vừa nói ra.

- Cầm Long Huyết Chỉ là độc môn chỉ pháp thượng thừa của Hổ Giang Phong môn chủ Giang Long Hội.

Câu nói cất lên không biết là của vị anh hùng nào trong các nhân sĩ võ lâm có mặt, nhưng nó như sấm nổ bên tại một người, khiến anh ta giật bắn lên, toàn thân không ngừng lay động. Người đó không phải ai khác chính là thiếu môn chủ của Giang Long Hội Hổ Giang Long.

- Lão hòa thượng ông đừng ngậm máu phun người. Cha ta một đời anh hùng sao lại làm cái chuyện thô bỉ hại người đó. Ông không được vu khống cho Giang Long Hội ta.

Thiên hạ đệ nhất bang phái trên sông nước Giang Long Hội nổi tiếng làm việc quang minh lỗi lạc, là một phần thế lực chính phái hùng mạnh bậc nhất trên giang hồ. Lời đại sư Huyền Từ nói vậy ắt tổn thương rất lớn đến danh tiếng của môn phái này.

- A di đà phật! Người xuất gia không bao giờ vu khống hại người, đó đích thị là Cầm Long Huyết Chỉ.

Huyền Từ đai sư đã nhấn mạnh lại một lần nữa, người trong cả hội trường đều đã nghe thấy điều đó, có nghĩa chính môn chủ Hổ Giang Phong cha của Hổ Giang Long đã âm mưu đổ tội giết người cho Huyền Từ phương trượng.

- Khốn kiếp! Lão đầu trọc kia Giang Long Hội ta và Thiên Ẩn Tự vốn không thù không oán, sao ông giám hạ nhục cha ta trước anh hùng thiên hạ. Phụ thân mới mất cách đây mấy hôm mà các người ở đây đặt điều sằng bậy, sỉ nhục thanh danh mấy mươi năm nay của ông ấy. Hôm nay Hổ Giang Long ta sẽ giết chết lão hòa thượng ông lấy lại thanh danh cho cha ta.

Thiếu môn chủ Hổ Giang Long ngày thường hành sự cẩn trọng, hiếm khi nóng nảy trước các việc quan trọng. Nhưng hôm nay trước những lời nói tổn hại danh tiếng của phụ thân đã khiến anh ta đại nộ.

Giang Long Thần Chưởng dùng sức mạnh sông nước rất dữ dội, Hổ Giang Long lúc này bị cơn tức giận lấn át ý chí, nhất thời không kiềm chế được bản thân khiến cho đại cục khó có thể thu liễm lại được.

- Lão hòa thượng dám đặt điều vu khống cha ta, Hổ Giang Long ta sẽ lấy lại công đạo cho Giang Long Hội. Hãy xem chiêu Lưu Thủy Quán Nhật trong Giang Long Thần Chưởng.

Một chiêu này mang nộ khí rất lớn từ tâm mà phát ra, cùng với tu vị võ công bấy nhiêu năm của Hổ Giang Long, đã tạo nên một luồng thủy lưu cực lớn. Kình chiêu này dùng tốc độ để phát huy uy lực như con sông hung hãn lao tới Huyền Từ đại sư.

Lưu Thủy Quán Nhật nghĩa là nước chảy xuyên mặt trời, luồng sức mạnh vun vút như dòng chảy xiết của nước sông, hòa thành một chưởng đâm mạnh về phía đối thủ.

Kình chiêu áp sát nhưng một lần nữa Huyền Từ đại sư vẫn đứng yên như bức tượng phật giữa dòng nước lũ. Ông không hề tỏ vẻ khiếp sợ trước một chiêu cuồng công mãnh đả của Hổ Giang Long.

- Dám ra tay với chưởng môn phương trượng của Thiên Ẩn Tự, tiểu tử ngươi thật không biết lượng sức mình.

Bên cạnh phương trượng là hai đại hộ pháp luôn kế bên, hai người họ chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho chưởng môn của mình. Đó là Kim Cang Võ Tăng và Thiền Chân Thiền Tăng.

Ngay khi cơn lũ quét áp sát thì họ lập tức xuất hiện ngăn cản thế công của môn chủ Giang Long Hội.

- Kim Thiền Hợp Bích Phật Độ chúng sinh.

Hai vị võ tăng đại sư hợp lực với nhau cùng nhập chưởng làm một, sử ra một tuyệt học thượng thừa của Thiên Ẩn Tự là Phật Độ Chúng Sinh.

Nội lực hai người này cao sâu khó đoán cùng với tu vị phật pháp uyên thâm, kết hợp lại như thành một bờ đê vững chắc ngăn cản cơn lũ dữ.

Kình lực hai bên va chạm nhau khiến cho những người đứng cạnh đó bị đánh dạt sang một bên. Trông thấy võ công của những người này đều thâm hậu hiếm có, quần hùng cảm thấy được chiêm ngưỡng những tuyệt học nổi danh võ lâm một lần, thì đúng là thật không uổng công đi Thiên Thiết Thành lần này.

Giang Long Thần Chưởng mang sức mạnh thủy tính của Trường Giang cuồn cuộn như nước sông phá đê, nhưng so về nội lực thì Hổ Giang Long làm sao có thể mạnh hơn hai vị đại sư hợp bích được chứ. Chưởng pháp mang nộ kình ồ ạt nhưng gặp phải bức tường thành kiên cố không thể nào vượt qua được.

Cơn lũ nào dù hung mãnh đến mấy cũng phải đến lúc tận, sau một hồi thi thố nội lực rốt cuộc Hổ Giang Long cũng đã bắt đầu hụt khí, khiến cho sức mạnh chưởng pháp cũng yếu đi nhiều.

Trong khi Kim Thiền hai vị đại sư nội lực bền bỉ do nhiều năm khổ luyện mà thành, Giang Long Chưởng có dấu hiệu yếu đi lập tức bị song chưởng hai vị đại sư của Thiên Ẩn Tự hất văng đi.

Hổ Giang Long thân hình mất đà cùng với tâm trạng hoang mang tột độ hiện lên trên nét mặt, chân vừa chạm đất thân thể còn chưa vững thì Kim Cang Võ Tăng đã ngay lập tức áp sát, thân thủ ông này quả thật rất lợi hại.

- Dám phạm thượng với chưởng môn phương trượng tội không thể tha. Xem bần tăng thu thập tên tiểu tử ngông cuồng nhà ngươi.

Kim Cang đại sư vốn có suy nghĩ gặp kẻ ngông cuồng thì càng phải thẳng tay chừng trị, một chưởng này cực kỳ mạnh mẽ, lực phong phát ra vù vù. Nếu chúng phải chắc chắn sẽ xương cốt gãy lìa không chết thì cũng tàn phế suốt đời.

Hổ Giang Long vừa lúc phát giác ra trọng chưởng thì đã quá muộn, vì chiêu thế của Kim Cang Đại Sư đã ập tới sát ngang mày.

- Đại sư! Xin hãy thủ hạ lưu tình.

Sự việc quá bất ngờ các môn hạ Giang Long Hội thấy tính mệnh môn chủ lâm nguy, nhưng không thể kịp thời hộ giá.

Tình thế ngàn cân treo sợi tóc thì một bóng đen lao ra nhanh như ánh chớp, người này đưa thân ra chịu một chưởng trời giáng của đại sư Kim Cang. Ai mà dám liều lĩnh đón đỡ trọng chưởng kinh thế hãi tục này.

”Bốp”

Chưởng lực cực mạnh vỗ xuống hai người kia một tiếng “boong” chói tai vang lên. Nhưng kỳ lạ người bị hất văng ra lại là Kim Cang đại sư.

Còn Hổ Giang Long không biết sống chết thế nào, chưởng này mãnh liệt như vậy liệu anh ta có còn toàn mạng nữa hay không.

- Quy thúc! Là ông sao?

Thì ra người đưa thân ra đỡ một chưởng cực mạnh chính là Kim Sơn bang chủ Kim Quy Bang. Hai bang phái này một trên bờ một trên sông, trước giờ giao hảo khá tốt.

Khi Hổ Giang Phong lão môn chủ còn sống từng là bạn rất thân với Quy bang chủ. Nay thấy con của cố nhân gặp nguy, nên ông ta đã bất chấp nguy hiểm ra tay tương cứu.

- Hiền điệt! Cậu còn trẻ tuổi cần phải lấy bang hội làm trọng, vinh nhục cá nhân nên gác sang một bên.

Câu nói hiền hậu đầy nghĩa tình của Kim Sơn đã đánh thức con người thật của Hổ Giang Long. Chỉ vì nóng giận nhất thời mà xuýt chút nữa đã phải trả giá.

Kim Sơn máu chảy đầy khóe miệng rõ bị nội thương không nhẹ, chứng tỏ một chưởng vừa rồi của Kim Cang đại sư cực kỳ đáng sợ.

Nhưng may mắn là Kim Sơn đã đưa chiếc mai rùa làm bằng huyền thiết ra hứng chiêu, cùng với tu vị Quy Thiết Kim Thân mấy mươi năm nên thương thế dù nặng cũng không ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhìn kỹ chiếc mai rùa kiên cố cứng chắc có in hình chưởng ấn vừa rồi lõm vào sâu gần một đốt ngón tay, đủ thấy một chưởng này kinh hãi đến thế nào. Người trúng chưởng không chết thì xương cốt vỡ nát cũng tàn phế suốt đời.

- Quy thúc ông không sao chứ.

Hổ Giang Long lúc này mới để ý đến Quy bang chủ, chỉ thấy ông ta khóe miệng rỉ máu hơi thở gấp gáp, mồ hôi vã ra như tắm, rõ ràng ông ta đã bị nội thương không nhẹ.

Trong lúc nguyên khí bị tổn hao nghiêm trọng nhưng Kim Sơn vẫn nhìn Hổ Giang Long đầy lo lắng. Ông ta đúng là một người tốt khó gặp, có thể sẵn sàng hy sinh tính mạng vì con của cố nhân.

- Hiền điệt! Hãy nghe lão phu nói vài câu, Giang Long Hội trên dưới đều trông vào cậu, mau nén cơn giận lại lấy đại cục làm trọng.

Lời nói đứt quãng của lão Quy thực đã đánh thức nhân tâm của Hổ Giang Long. Anh ta cũng đã thu liễm được cảm xúc của mình.

Nhưng việc Huyền Từ đại sư nói rằng cha anh ta Hổ Giang Phong là người đã lập âm mưu ở đèo Thập Lý thì anh ta tuyệt không chấp nhận.

- Chuyện hôm nay Giang Long Hội ta sẽ điều tra kỹ lưỡng, nếu thực sự là các người vu khống hãm hại thanh danh cha ta, thì Thiên Ẩn Tự sẽ không được yên ổn đâu. Chúng ta đi.

Hổ Giang Long biết võ công của mình hiện tại cũng khó thể đánh bại Huyền Từ phương trượng của Thiên Ẩn Tự. Nhưng cũng không thể tiếp tục ở đây trong khi đại bang đang bị người ta nói rằng dùng thủ đoạn mờ ám. Nên Hổ giang môn chủ đã chọn cách rút lui khỏi Dương Đao Đại Hội.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.