Dạo Bước Phồn Hoa

Chương 142: Chương 142: Quần là áo lượt




Trong một trạch viện ở Hàng Châu, Bùi Tư Thông đang phát cáu.

Dưới chân tường quỳ một hàng người, dẫn đầu là Quản Sự đi đập tiệm thuốc Cố gia đang cúi đầu nhìn con kiến trên đất.

Trong phòng vang lên tiếng đồ sứ vỡ tan.

“Ngươi rốt cuộc muốn làm gì hả?” Bùi Tư Thông nhìn Bùi Khởi Đường đang nằm trên giường mềm.

Sắc mặt Bùi Khởi Đường có chút tái nhợt, trên đùi bị quấn tầng tầng lớp lớp vải, tựa vào gối đọc sách, ước chừng là mệt mỏi, dứt khoát đưa sách cho gã sai vặt bên cạnh, gã sai vặt liền đặt sách sang một bên.

Thanh âm Bùi Tư Thông như sấm nổ, Bùi Khởi Đường nhưng vẫn nhắm hai mắt lại.

Trong phòng là mùi thảo dược nồng nặc, trên bàn thắp một tia đàn hương giống như mây khói lượn lờ, bay tới lông mi đen nhánh của Bùi Khởi Đường.

Bùi Tư Thông nói: “Ta nói chuyện ngươi có nghe hay không thế?”

Hạ nhân trong phòng quét dọn đồ vỡ trên đất, rón rén không dám phát ra nửa tiếng động.

Sức khoẻ Bùi tứ công tử không tốt, luôn ở trong phòng điều dưỡng, có lẽ do hàng năm không gặp người khác, tính khí của hắn cũng vô cùng không tốt, sẽ không mở miệng ra khiển trách người khác, nhưng sẽ trực tiếp nhặt đồ đánh vào người hạ nhân.

Lần trước có một gã sai vặt mới tới lén lén lút lút nhìn quanh Bùi tứ công tử nghỉ ngơi trong trướng, kết quả bị một khối đá bay tới đánh trúng lỗ mũi, lập tức máu tươi chảy ròng ròng.

Có điều trừ đánh người ra, Bùi tứ công tử cũng là một người thương hương tiếc ngọc.

Luôn mời hoa nương đến cửa đàn hát, những năm này hạ nhân của Bùi gia gặp muôn hình muôn vẻ nữ nhân ra vào phòng của Bùi tứ công tử, những hoa khôi, hoa nương kia, thường là cao ngạo đi vào, khóc lóc đi ra.

Bởi vì Bùi tứ công tử quả thực quá xoi mói, hoa nương nào hát hay, hoa nương nào tài tình, hắn sẽ y theo xấu tốt cho tiền thưởng để đánh giá.

Rất nhanh những cậu ấm bình thường ngâm mình trong hương ôn nhu đều phát hiện, Bùi tứ công tử thật là người trong nghề, hắn đánh giá Hoa nương vô cùng tinh chuẩn, như vậy có thể thấy hắn hiểu rất sâu nữ nhân. Yên Hoa chính là nơi truyền đi tin tức nhanh nhất rộng nhất, danh hiệu của Bùi tứ công tử cũng càng ngày càng vang, bất luận hắn tới nơi nào hoa nương nhất định đều rối rít tới thăm.

Lần này tới Hàng Châu, Bùi tứ công tử vẫn chưa phong lưu sung sướng đã bị bệnh ở trên giường, hắn dùng thủ đoạn trước sau như một bắt Hồ lang trung của Bách Thảo Lư đến khám bệnh cho hắn, không ngờ lại đụng phải khối đá cứng Cố gia.

Hạ nhân Bùi gia cũng thở dài thở ngắn, không biết Cố gia sẽ bị Tứ gia dày vò như thế nào.

Lần trước một vị công tử nhà thị lang bởi vì mắng Tứ gia mấy câu, liền bị Tứ gia treo ở trên cửa hoa lâu. Vị thị lang kia vốn muốn tìm Tứ gia tính sổ, nhưng phát hiện công tử nhà mình quả nhiên là khách quen của hoa lâu kia, vì vậy chỉ có thể câm nín nuốt đắng, nhịn xuống cục tức này.

Kết quả của Cố gia sẽ như thế nào? Hẳn là sẽ thảm hơn công tử thị lang kia nhiều!

Cho dù Bùi Tư Thông gầm to như thế nào, người trên giường mềm chính là không lên tiếng, dường như đã ngủ rồi. Bùi Tư Thông sắc mặt khó coi, ông ta bước lại gần giơ tay đặt ở chóp mũi, dò xét hơi thở của hắn.

“Vẫn chưa chết đâu.” Thanh âm của Bùi Khởi Đường trong suốt dễ nghe.

Tiếng nói này khiến cho hạ nhân Bùi gia không thích ứng được, Bùi tứ gia nhiều năm không chịu mở miệng nói chuyện, bọn họ còn tưởng rằng Bùi tứ gia chính là một người câm, ai biết được hắn lại có một giọng nói rất hay.

Càng khiến cho bọn họ không nghĩ tới là, tướng mạo của Bùi tứ gia.

Bùi tứ gia hôm qua kêu người khiêng từ trong phòng ra ngoài, hắn mặc trường bào màu trắng, tóc hơi rối, sắc mặt có chút tái nhợt, môi bởi vì bị bệnh nên có mấy phần ảm đạm, cho dù là như vậy nhưng vẫn không che giấu được ngũ quan giống như người trời của hắn, tinh xảo như vậy, đẹp đẽ như vậy.

Hắn khẽ mỉm cười, giống như rừng hoa đào nở rộ, hương thơm khắp nơi, mùi thơm dễ chịu.

Bùi Tư Thông nhướn mày lên, “Sớm muộn gì cũng bị ngươi làm cho tức chết.”

“Phụ thân cứ đi từ từ, còn có thể kéo dài nhiều năm lắm.” Bùi Khởi Đường lầm bầm rồi nhẹ nhàng chuyển động chân, nhưng bởi vì đau đớn, trên trán lập tức nổi đầy mồ hôi hột.

Hai chữ phụ thân, khiến cho Bùi Tư Thông lập tức đỏ cả vành mắt, ông ta xoay người đi coi như chưa có chuyện gì xảy ra, hồi lâu ông ta mới ổn định lại hơi thở, “Từ nay về sau, ta đi nơi nào ngươi sẽ theo đến chỗ đó, ta kêu người trở về Phúc Kiến thông báo một tiếng, ở nhà thu dọn lại viện, ngươi chuyển về đó ở.”

Bùi Khởi Đường trên giường mềm cũng không nói gì.

Bùi Tư Thông rống to lên, “Ngươi không thể nghe lời một lần sao? Ngươi xem xem mới đến Hàng Châu đã quấy nhiễu nơi này thành cái bộ dạng gì rồi. Trên đường đều đang nghị luận Hoàng Thành Ti...”

“Vậy không phải rất tốt sao?” Bùi Khởi Đường bỗng nhiên nói, “Hoàng Thành Ti đã sớm nên lộ vẻ uy phong trước mặt người khác, hơn nữa người người đều biết Thẩm đại nhân của Hoàng Thành Ti là sư huynh đệ đồng môn của con trai người, cũng cho người thêm mặt mũi.”

Đây là mặt mũi sao? Đây là bôi nhọ.

Phụ tá của Bùi Tư Thông vừa muốn gõ cửa, trong phòng đã truyền tới tiếng quát tháo của Bùi Tư Thông, “Đừng tưởng rằng ta không dám đánh ngươi, đánh chết ngươi, Bùi gia chúng ta sẽ ít đi được một mối họa.”

Bùi Tư Thông cầm roi ngựa trên bàn lên.

Nghe được lời này, phụ tá lật đật xông vào, “Đại nhân bớt giận... ngài bớt giận... Tứ gia... lần sau cũng không dám nữa...”

Tứ gia đã bệnh thành như vậy, lão gia không nhẹ không nặng đánh một trận nói không chừng sẽ đánh chết hắn mất.

Đừng xem lão gia là một phụ thân nghiêm khắc, đối với ba vị trong nhà kia động một chút là rút roi ra, nhưng đối với vị Tứ gia này lại rất đau lòng, lần trước Tứ gia huyên náo khiến cả nhà Dương thị lang tìm tới cửa, lão gia nói phải kiên quyết dạy dỗ hắn một trận, mặc dù là động thủ, phụ tử hai người nhưng lại từ đó cãi nhau luôn.

Tứ gia để cho người bên cạnh đi theo rời khỏi Phúc Kiến, trong nửa năm không có bất kỳ tin tức gì.

Mọi người đều biết lão gia là hối hận, mỗi lần chỉ cần ngày lễ ngày tết, đều muốn tìm một chỗ khóc một trận, cho đến nửa năm sau tin tức Tứ gia vô pháp vô thiên lại truyền tới Phúc Kiến, lão gia mới lại khôi phục hình dáng một phụ thân nghiêm khắc, tuyên bố phải đánh chết Tứ gia.

Nhưng mọi người đều biết, Tứ gia mặc dù gây rắc rối, nhưng chân chính là miếng thịt trong lòng lão gia, cho nên phàm là lão gia nói muốn động thủ, bọn họ cũng học được lập tức ngăn cản, tránh cho lão gia lại làm ra chuyện hối hận.

“Lão gia, người và Tứ gia không dễ gì mới gặp nhau, dạy nhiều chút là được rồi, động thủ sẽ làm tổn thương tình cảm.”

Bùi Tư Thông trợn mắt, “Ta với nó có tình cảm gì, Bùi gia chúng ta sớm muộn gì cũng bại trong tay nó.”

Đang nói chuyện, người bên cạnh Bùi Khởi Đường tới bẩm báo, “Tứ gia, thiệp đều phát ra ngoài rồi, ngày mai sẽ thiết yến ở Tiền Đường.

Bùi Khởi Đường gật đầu một cái.

Hạ nhân cúi đầu lui xuống.

“Ngươi lại muốn làm gì?” Bùi Tư Thông nhíu mày.

“Phụ thân không cần lo lắng cho con,” Bùi Khởi Đường khẽ mỉm cười, “Con chỉ là muốn mở tiệc mời tuấn tài ở Hàng Châu thôi.”

Bùi Tư Thông sắc mặt âm trầm, “Sức khoẻ ngươi như vậy còn muốn ra ngoài?”

“Con không đợi được,” Ánh mắt Bùi Khởi Đường sáng như trăng, “Ngột ngạt trong phòng nhiều năm như vậy, cũng phải đi ra ngoài hóng gió một chút.” Cũng muốn gặp người kia.

“Đừng quên,” Bùi Khởi Đường chậm rãi nói, “Đưa một tấm thiệp cho sư huynh của ta Thẩm đại nhân, nhất định phải để cho hắn tới xem một chút phong cảnh đẹp của Tiền Đường.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.