Đan Khí Thần Tôn

Chương 8: Chương 8: Lời đồn thất thiệt




*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật hiện hình ảnh để đọc.

Chạy một mạch đến phòng giao dịch của Lôi gia tại trung tâm Thôn Kiếm Thành. Mặt mày tái mét bước vào đại sảnh. Không làm mất thời gian dùng tinh thần lực khuếch tán cả khu giao dịch. Tinh thần lực của Trấn Phong sau khi ma luyện với tốc độ biến thái hắn giờ đã tự tin hắn có thể ma không biết quỷ không hay dò sét ngoại vi Lôi gia mà không ai phát hiện. Trên lầu cao nhất của giao dịch phòng một vị trung niên mặc kim bào đang cầm quyển trục khẽ nhíu mày sau đó vứt quyển trục lên bàn rồi biến mất. Trước cửa đại sảnh chưởng quầy đã cung khính trao đổi với Trấn Phong về tình hình giao dịch của gia tộc. Dù gì thì vị thiếu niên này cũng là trưởng lão chuyên phụ trách việc kinh doanh của gia tộc Lôi gia. Ngoại vi trưởng lão như chưởng quầy so thân phận với vị thiếu niên này còn thua không biết bao nhiêu cấp bậc. Với sự tăng trưởng của Lôi gia nửa năm qua, chưởng quầy cũng kiếm được không ít chỗ tốt. Đối với Trấn Phong hắn nịnh hót còn không kịp. Chưa nói chuyện được bao lâu trước mặt Trấn Phong đã xuất hiện một vị trung niên mặc kim bào vẻ mặt nghiêm nghị. Vị trung niên kim bào nhìn Trấn Phong một cách kỳ dị như muốn nhìn thấu tâm tư hắn:

- Tiểu Phong không tệ. Mới không gặp mấy tháng chất nhi đã tiến bộ rất nhiều.

Trấn Phong cũng giật mình. Hắn chắc chắn thời gian mấy tháng qua với tộc độ tu luyện điên cuồng như hắn, chắc chắn không có mấy người có thể phát hiện ra tinh thần lực của hắn. Hắn đến để tìm Lôi Trấn Cương, nào ngờ không thấy còn bị thúc thúc Lôi Chiến Cuồng phát hiện mà hắn lại không thể phát hiện ra sự hiện hữu của vị trung niên kim bào này. Lôi Chiến Cuồng tên thật là Lôi Chí Cuồng. Cùng bối phận với gia chủ Lôi gia Lôi Chí Hào. Bất quá khi người của Lôi gia được trở thành thủ hộ giả của Lôi gia đều sẽ đổi tên thành hàng chữ Chiến bất kể bối phận. Ở hàng chữ Chiến chỉ kể sức chiến đấu cường hãn. Mặc dù Lôi gia đã che dấu nhưng cao thủ nào nhìn thấy Chiến Cuồng cũng sẽ biết rằng hắn đang che dấu tu vị. Trong hàng chữ Chiến không biết vị thúc thúc này sếp hàng thứ mấy, nhưng Trấn Phong được biết tu vị thật sự của thúc thúc không phải Địa Giai Đỉnh Phong như lời đồn. Năm xưa nếu không phải vì vị thúc thúc này phải tham gia chiến tranh ngoại vực đầu huyết sắc thiên mãng xà đã không có cơ hội làm khó dễ Lôi gia. Giơ tay ngắt lời với trưởng quầy rồi gật đầu một cái tỏ vẻ hài lòng, sau đó cũng không nói gì lẳng lặng đi theo vị trung niên kim bào. Chưởng quầy cũng biết khi vị kim bào trung niên kia xuất hiện đã không có chuyện của hắn. Theo nét mặt âm trầm của vị kim bào, chắc chắn đang có chuyện nghiêm trọng. Hắn cũng không nói nhiều, đi lo phận sự của hắn.

Ngoại vi trưởng lão như Lôi Minh lúc trước đã không đủ thiên phú luyện khí, đành phải ra ngoài cai quản việc làm ăn của gia tộc. Tên cũng không được ghép chữ đệm. Tuy hiện giờ hắn đã đột phá được luyện khí lục tinh bước vào Ích Địa Cảnh. Nếu đặt ở các gia tộc hay siêu thế lực khác, hắn đã được đối đãi như thượng khách. Còn ở lại Lôi gia, hắn cũng chỉ có thể làm một ngoại vi trưởng lão nhỏ bé. Tuy tiếp quản chức chưởng quầy tổng bộ giao dịch tại Thôn Kiếm Thành, nhưng ở đây lại có quá nhiều nhân vật cao tầng của Lôi gia khiến hắn khó mà có thể thi triển bản lĩnh. Tuy vậy Lôi Minh cũng không ủy khuất. Được phục vụ cho gia tộc khiến hắn cũng an ủi phần nào. Lôi gia là gia tộc đoàn kết, mặc dù hắn không đủ thiên phú, nhưng con hắn vẫn đang theo đuổi đỉnh cao luyện khí thuật của gia tộc, người nhà hắn vẫn đang sống trong gia tộc. Hắn cũng không vì thiên phú của mình mà đau buồn hay tức tối với cách làm của gia tộc. Sống trong thế giới này nếu ngươi không đủ thiên phú vậy thì cứ nhường lại tài nguyên cho hậu bối. Đem tài của mình đi làm những chuyện có ích cho gia tộc, cho người thân. Không thể ai ai cũng làm cường giả, cũng là thiên tài cả. Phải có những người làm đá lót chân cho bậc siêu thiên tài. Lôi Minh đã nghe kể nhiều về Trấn Phong qua người thân trong gia tộc, hắn cũng thề sẽ tận trung đi theo vị thiếu niên tài ba này. Vì Trấn Phong cũng là một thể tu, nhưng với lý giải của hắn với tu luyện và tri thức phong phú, Lôi Minh tin tưởng Trấn Cương sẽ đưa gia tộc lên đỉnh cao mới. Đi theo Trấn Phong hắn cũng mong có ngày sẽ nổi bật cất cánh bay xa như Trấn Cương, 1 bước lên mây. Giờ Trấn Cương đã được các trưởng lão bầu cử làm thủ hộ giả của Thôn Kiếm Thành, được gia tộc hết sức đem tài nguyên để bồi dưỡng thành một cường giả đỉnh tiêm.

Lôi gia không bỏ qua hay khinh khi bất kỳ một tộc nhân nào. Người nào cũng phải làm việc theo khả năng của mình. Nếu không đủ thiên phú tu luyện cũng sẽ không bị đối sử như đồ rác rưởi như ở các thế lực khác. Người Lôi gia không vì thế giới cường giả vi tôn mà chà đạp người thân. Huyết mạch của Lôi gia rất nồng đậm nên mặc dù thiên phú của một người không đủ không có nghĩa là con cái của người đó sẽ không đủ thiên phú. Huyết mạch hệ hỏa – kim của Lôi gia rất mạnh nên đôi khi sẽ ẩn tàng và được bộc phát ở tầng lớp thế hệ sau. Cũng vì điều này mà Lôi gia hễ khi có phản đồ đều sẽ bị thanh trừ một cách tàn khốc. Lôi gia quyết không để huyết mạch của mình bị lọt vào dân gian. Bao nhiêu năm nay không phải Lôi gia chưa từng có phản đồ mà là phản đồ đều bị gia tộc đuổi cùng giết tuyệt. Kể cả là người thân nhất khi phản bội lại gia tộc cũng sẽ bị thanh trừ đến chết không thôi. Nếu Lôi gia không đủ khả năng thì sẽ ra cái gia rất cao để làm việc. Tài lực của luyện khí gia tộc không phải nhỏ. Một số bí mật của gia tộc không thể để lọt vào tay các thế lực khác. Lôi gia không đào thải hay khinh khi bất kỳ một tộc nhân nào, nhưng cũng không cho phép bất tộc nhân nào phản bội lại gia tộc.

Trấn Phong nét mặt âm trầm đi theo thúc thúc Chiến Cuồng. Đi lên lầu cao nhất của giao dịch phòng. Đây là phòng của thành chủ Thôn Kiếm Thành. Mặc dù Lôi gia lập nghiệp đã lâu nhưng không phải là một gia tộc vũ lực nên cho dù là thành chủ cũng chỉ có một phòng này mà thôi. Phòng này được bày kết giới che dấu hơi thở của người vào phòng. Người bên ngoài không dễ gì có thể nghe lén người trong phòng nói chuyện. Trấn Phong cũng là lần đầu tiên bước vào đây. Bình thường thúc thúc Chiến Cuồng đều thủ hộ tại doanh binh của Lôi gia nằm ở giữa ba điểm Thôn Kiếm Thành – Lôi gia và cửa vào của Thôn Kiếm Lâm. Hôm nay có duyên gặp mặt vị thúc thúc này ở đây chắc không thể thoát khỏi quan hệ với các lời đồn đại của Lôi gia. Nghiêm nghị một hồi Chiến Cuồng mở miệng:

- Phong nhi hẳn cũng nghe các lời đồn đại gần đây?

Trầm ngâm một lúc Phong gật đầu khẽ thở dài:

- Tai vách mặt rừng. Chúng ta đã không có cách nào ngăn chặn lời đồn.

- Lôi gia ta là một gia tộc luyện khí. Không có vũ lực cường hãn như các gia tộc đỉnh tiêm khác. Hôm nay lời đồn về loại vũ khí mới của Lôi gia, về tư chất của Trấn Phong ngươi, về tinh thần lực của ngươi. Vừa nãy ngươi đã sử dụng tinh thần lực cường hãn, bất quá vẫn chưa đến cảnh giới xuất thần cảnh như lời đồn?

- Dạ chưa. Phong nhi không hiểu tại sao lại có lời đồn như vậy? Thật sự đang có ai đang nhòm ngó Lôi gia?

- Rất có thể. Rất nhiều thế lực đỉnh phong cũng biết được sự qua lại của 2 chi Lôi gia. Chỉ là họ không tiện ra mặt chỉ trích mà thôi. Sự cường hãn của hai chi gia tộc gồm lại thật sự làm cho nhiều thế lực muốn thu phục Lôi gia cho họ dùng. Tài phú và lực lượng hiệu triệu của Lôi gia khiến có quá nhiều người đỏ mắt. Chúng ta cũng không dám xuất ra cường giả đỉnh tiêm của gia tộc. Nếu không có cường giả đỉnh phong thì họ còn muốn thu phục. Nếu chúng ta xuất ra cường giả đỉnh phong sẽ lại khiến cho bọn họ kiêng kỵ. Nhất định sẽ gây lên tai họa cho gia tộc. Các thế lực nhất lưu kia thật sự không muốn có thêm thế lực chen vào phạm vi của họ. Phong nhi ngươi từ nay làm việc phải cẩn thận. Đừng dùng tinh thần lực cường hãn nữa. Nếu có thể tận lực che dấu thì nên che dấu. Với tuổi và thiên phú của ngươi bước vào Xuất Thần Cảnh chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Ta nghĩ với cường độ vừa rồi hẳn đã bước vào cảnh giới luyện thần cảnh đỉnh phong.

- Phong nhi cũng không rõ. Trong gia tộc chỉ có phương pháp tu luyện tinh thần lực cho luyện khí sư nhưng không có đấu kỹ che dấu nồng độ tinh thần lực.

Nghe vậy Chiến Cuồng mỉm cười:

- Các lão gia hỏa trong gia tộc quá đam mê vào luyện khí thuật, đối với thiên phú của ngươi đã bỏ qua và có điều sai sót rồi. Bất quá không thể trách họ được. Ngươi tiến triển quá nhanh đi.

Nói xong Chiến Cuồng xuất ra một viên linh thạch cực phẩm màu tím đưa cho Trấn Phong. Trấn Phong đưa tinh thần lực quán chú vào linh thạch:

- Tinh Thần Thí Luyện Quyết. Thiên Giai công pháp tinh thần lực!

Chiến Cuồng mỉm cười:

- Đây là công pháp nghịch thiên của Lôi gia truyền đời từ lão tổ tông đời thứ nhất. Truyền đến đời của ngươi cũng là đời thứ 12 rồi. Trước khi chưa bước vào ích Địa cảnh thường không nên tu luyện nhưng với cường độ tinh thần lực của ngươi hẳn có thể tu luyện không thành vấn đề. Tinh Thần Thí Luyện Quyết chia ra làm 9 tầng. Các gia hỏa ngoại vi chúng ta bất quá mới luyện đến tầng thứ 3 mà thôi.

- Gia hỏa ngoại vi? Chiến Cuồng thúc thúc không phải là trưởng lão dòng chính của Lôi gia chúng ta sao?

- Ha ha ha Phong nhi. Đã đến lúc các lão gia hỏa chúng ta phải nói cho ngươi biết về thế lực Lôi gia rồi. Thật ra 2 chi gia tộc Lôi gia chỉ là vỏ ngoài của gia tộc mà thôi. Đã từ lâu chúng ta đã có lực lượng của nhất lưu thế lực rồi. Chỉ là vẫn chưa có chí tôn cảnh tọa trấn nên mới không ra mặt mà thôi. Tiếc rằng nha đầu Nhã Lan năm nay còn quá trẻ. Nếu không thủ hộ cho tốt rất có thể chúng ta sẽ bị bóp chết từ trong chứng nước. Những thế lực nhất lưu kia đều có chí tôn cảnh thủ hộ tại ngoại vực. Chúng ta thật cũng không có cách nào chống lại. Xuất Thần Cảnh, cái cảnh giới trong truyền thuyết kia thực sự quá mức nghịch thiên. Các nhất lưu thế lực kia chắc chắn sẽ không bỏ qua cho chúng ta, cho ngươi, cho một xuất thần cảnh tương lai. Họ đoạt không được chắc chắn sẽ hủy. Cho dù xé rách da mặt với Lôi gia họ cũng có thể mua binh khí từ các gia tộc khác. Chúng ta cũng không cách nào ngăn chặn. Thực lực. Ngươi phải sớm ngày tăng thực lực.

- Phong nhi rõ. Bất quá chúng ta cũng phải làm gì đối với những lời đồn đại kia.

- Binh đến tướng đỡ, nước đến đất ngăn. Ta sẽ phái thêm người bảo vệ ngươi.

Trầm ngâm một hồi Trấn Phong mới lóe lên ý nghĩ, miệng cười giảo hoạt nói:

- Nếu không làm tan được lời đồn vậy thì cứ đồn cho thật lớn đi!

Tinh quang bỗng lóe lên trong mắt Chiến Cuồng:

- Ha ha ha... Tốt Phong nhi, ngươi quả thật sứng danh đệ nhất thông minh của Lôi gia ta. Ha ha ha. Đồn cho thật lớn.

Không tới một tháng các lời đồn xôn xao các góc cùng gõ cụt của Thôn Kiếm Thành theo dòng người buôn bán truyền khắp các đại lục khác. Thường được bàn tán xôn xao trong những lúc tra dư hậu tửu.

- Các ngươi đã nghe chưa. Lôi gia đại tam thiếu gia Lôi Trấn Phong đã bước vào Xuất Thần Cảnh. Hôm trước có người thấy hắn miểu sát bằng tinh thần lực một linh thú cấp 7 đỉnh phong trong Thôn Kiếm Lâm.

- Tin này của ngươi cũ rồi. Ta nghe nói tam thiếu Lôi gia quán chú tinh thần lực vào Hoàng kiếm bây giờ còn nghe nói một số thể tu cũng có thể quán chú linh lực để liệp sát linh thú nữa đấy à.

- Phải phải phải, ta còn nghe nói hôm trước có bà bán cải chẳng may lạc vào phạm vi khu vực của Tam thiếu gia luyện công, vô ý đã bị tinh thần lực oanh kích trở thành người điên nữa.

- Hoàng kiếm của Lôi gia thật sự là nghịch thiên giờ đã trở thành thần binh lợi khí của các dong binh đoàn à.

- Giá rẻ như vậy mà có thể sản xuất ra số lượng lớn. Lôi gia đúng thật là tài phú quá nhiều không cần kiếm lời mà.

- Ta nghe nói Tam thiếu gia cũng là một thể tu. Vì muốn làm cho cuộc sống của các thể tu như ngài khá giả hơn nên mới phát minh ra Hoàng Kiếm chuyên cho thể tu dùng. Bây giờ nhiều dong binh đoàn đã kéo nhau đến Thôn Kiếm Thành tại Đấu Linh Đại Lục để nhờ cậy Lôi gia. Các ngươi không đi thì chắc gì đã chen chân vào được.

- Đấu Linh Đại lục nhỏ xíu à, đường xa vời vợi. Không có xuyên tinh toa lấy gì ngươi tới đấy. Hay là thôi đi à. Nhưng không thể không nói nếu chúng ta có thể cậy nhờ Tam thiếu, cuộc sống thể tu của chúng ta sẽ tốt lên hơn rất nhiều.

Cùng lúc các lời đồn xôn xao nổi lên khắp các nơi. Các thế lực lớn cũng nhận được tin tức, bất quá khi mua Hoàng kiếm của Lôi gia cũng không phải thần binh lợi khí gì như lời đồn. Cũng chỉ là binh khí hoàng cấp đỉnh phong hơi tốt hơn bình thường mà thôi. Quán chú linh khí nhiều lần cũng không chịu nổi, cũng gãy. Còn với lời đồn về tinh thần lực của Lôi gia tam thiếu các cường giả đỉnh tiêm cũng chỉ mỉm cười. Một hậu bối của Lôi gia vẻn vẹn chưa tròn 20. Thực lực có được bao nhiêu mà đòi miểu sát linh thú cấp 7? Bộ tưởng linh thú cấp 7 tương đương với nhân loại Sơn Hà Cảnh là thứ ăn chay hay sao? Bước vào Sơn Hà cảnh người nào mà chả cả trăm tuổi. Lôi gia cũng đâu phải thế lực siêu cấp gì, bất quá chỉ là gia tộc luyện khí làm sao có thể tạo ra một cường giả đỉnh tiêm được. Luyện khí sư thường có tinh thần lực xa hơn người thường. Một gia tộc luyện khí có người có thiên phú cao về tinh thần lực cũng không có gì lạ. Huống hồ chi tất cả đều biết Lôi Trấn Phong lại là một thể tu. Tuổi giờ đã quá 18, có thể tạo thành uy hiếp gì lớn sao? Các thế lực đỉnh tiêm kia cũng chỉ lắc đầu khẽ than, đây chắc là chiêu trò quảng cáo để bán vũ khí cấp thấp của Lôi gia mà thôi. Các đại gia tộc luyện khí và các siêu thế lực không phục Lôi gia cũng bĩu miệng khinh bỉ. Luyện khí sư là phải truy cầu cảnh giới luyện đúc binh khí đỉnh tiêm, đẳng cấp càng cao càng tốt. Ai lại đi đúc các loại phàm khí. Lời đồn cũng như vậy mà từ từ lắng xuống.

Cùng tháng đó Trấn Phong cũng đi lại nghênh ngang trong thành rêu giao khắp nơi về Hoàng Kiếm. Dong binh đoàn nào muốn mua có thể trực tiếp đến Lôi gia mua bán. Có thể dùng linh thạch, tài liệu luyện khí, luyện dược hoặc đan dược để chao đổi số lượng lớn Hoàng Kiếm. Các nhà buôn cũng theo đó kéo đến làm ăn với Lôi gia, sau đó đem Hoàng kiếm đến các đại lục khác bán kiếm lời từ giá kênh. Lôi gia cũng kéo hết các địa điểm buôn bán mật của gia tộc lại. Công khai rao bán Hoàng kiếm. Các trưởng lão địa giai luyện khí sư trong tộc cũng bỏ chút thời gian chao đổi và giảng dạy luyện khí thuật cho các luyện khí đồ khiến tinh thần luyện khí đồ phấn trấn. Đạo lý về hắc thạch và hành thủy bao trùm vạn vật của Lôi tam thiếu cũng được các trưởng lão giảng dạy rất kỹ. Đối với người tu luyện hành thủy thì đây chả là điều gì mới mẻ. Rất nhiều người đã nắm bắt sự ảo diệu còn cao thâm hơn cả Lôi Trấn Phong nên đã thế còn bĩu môi khinh thường. Đạo lý về hành thủy cũng chỉ là đạo lý đơn giản mà thôi. Bất quá người đầu tiên sử dụng đạo lý này trong luyện khí chỉ có Lôi Trấn Phong. Nói được ra đạo lý thì đã sao. Áp dụng đạo lý đúc thép thành nhiều tầng lớp bất quá cũng là lúc vô tình mới ngộ ra được, tuy cao thâm nhưng cũng không biểu hiện ra sự thông tư hơn người của Trấn Phong. Các lời đồn vì thế mà cũng lắng đọng xuống. Các siêu thế lực cũng vì thế bớt để ý đến Lôi gia.

Thỉnh thoảng Lôi Chiến Cuồng lại cho rộ lên những lời đồn về thành tích của Lôi Trấn Phong. Nhiều quá đến nỗi thành nhảm nhí. Tam gia Lôi gia cũng theo đà huênh hoang vào các tụ điểm ăn nhậu xa xỉ kết giao với các dong binh đoàn ăn uống hả hê như một nhà giàu mới nổi. Sưng huynh gọi đệ với các thể tu. Danh vọng của Lôi thiếu gia cũng tăng vọt, bất quá các huynh đệ mới quen biết của Lôi tam thiếu cũng đính chính rằng tam thiếu gia ngoài việc thông tư hơn người thì sức chiến đấu cũng chỉ thuộc hàng trung lưu mà thôi. So với các thể tu đỉnh tiêm chịu không nổi một kích. Cũng chưa từng vào Thôn Kiếm Lâm. Nói gì đến việc một chiêu miểu sát linh thú cấp cao như lời đồn đại. Cuối cùng cũng chỉ là lời đồn để quảng cáo Hoàng kiếm mà thôi. Đối với thể tu Hoàng kiếm quả nhiên là vũ khí đỉnh tiêm. Mua giá gốc của Lôi gia cũng chỉ 20 linh thạch hạ phẩm một thanh. Sau này Lôi gia cũng đã cho ra thêm các loại Hoàng thương, Hoàng đao, Hoàng chùy vv để hợp với võ kỹ của từng thể tu. Số lượng được xuất ra rất lớn. Các luyện khí đồ biết được giá trị của Hoàng kiếm cũng rất cố gắng sản xuất. Có được số lượng nhiều để được sếp hạng vào 10 người có năng suất lao động cao mỗi tháng. Được điểm cống hiến có thể đổi lấy cơ hội học tập luyện khí cao cấp với trưởng lão Địa giai của Lôi gia.

Lôi gia cũng mở thêm ngoại viện luyện khí thu nhập các luyện khí sư trên cấp 4, bất luận tuổi tác. Luyện khí đồ của ngoại viện phải cam kết làm việc cho Lôi gia những 50 năm. Trong vòng 50 năm này được trả lương và được thường xuyên được các đạo sư giảng dạy về luyện khí thuật của Lôi gia. Sếp vào hàng ngũ 20 người có năng suất cao hàng tháng còn được đưa vào nội viện nghe giảng về luyện khí thuật cao thâm. Rất nhiều luyện khí đồ cũ của Lôi gia đều xin vào ngoại viện để học tập và làm việc. Lôi gia theo đà mở rộng thị trường công khai buôn bán số lượng lớn Hoàng khí. Các thế lực lớn cũng theo đó kiếm lời không ít vì thể tu ở khắp nơi đều là những người sống trên mũi đao mũi kiếm liều mạng liệp sát linh thú. Da thú, móng vuốt linh thú và các tài liệu cấp thấp để luyện khí luyện đan đều thường do thể tu cung cấp. Bất quá vũ khí của họ muốn dùng đều là binh khí cấp thấp mà số lượng luyện khí sư thật sự rất ít nên nhiều thể tu bây giờ mới có cơ hội mua và tổ chức tổ đội. Linh thú cấp cao cũng vì vậy bị đông đảo các dong binh đoàn dùng số lượng khổng lồ liệp sát. Linh thảo, huyền khoáng, tài liệu linh thú trong lúc nhất thời số lượng đều tăng nhưng vì từ trước đến nay các tài liệu đều cung không đủ cầu nên giá cả vẫn giữ như cũ. Cuộc sống của thể tu nhờ vậy mà trở lên tốt đẹp hơn.

Trấn Phong cũng thỉnh thoảng theo các dong binh đoàn đi vào Thôn Kiếm Lâm liệp sát linh thú, bất quá Trấn Phong chỉ ra tay với các linh thú cấp 1 cấp 2. Với cấp 3 thì liền dùng Huyền Biến và Thiên Mã Hành Không Thoái bỏ chạy chối chết. Bất quá hắn cũng không bao giờ bỏ đồng đội. Khi nào gặp nguy thường nhờ bán cấp ích Địa Cảnh ca ca Lôi Trấn Cương ra tay giúp đỡ các thể tu. Các dong binh đoàn nhỏ được Trấn Phong và Trấn Cương gia nhập nhất thời mừng rơi lệ và thu nhập mỗi lần đều rất phong phú. Bất quá mọi người khi nghe qua tiểu sử của Trấn Phong và tu vị của Trấn Cương cũng chỉ biết cảm khái. Đẳng cấp của tu luyện giả so với thể tu thật sự quá biến thái. Thể tu bình thường chỉ biết tiếc nối vì thiên phú của mình không đủ.

Những lần đó chỉ là để che mắt thiên hạ. Đôi khi Trấn Phong cùng ca ca Trấn Cương cũng cải trang vào Thôn Kiếm Lâm để Trấn Phong luyện tay. Con Hắc Phong Lang cấp 3 lúc trước cũng bị Trấn Phong một chiêu miểu sát dễ dàng. Trấn Phong tu luyện Tinh Thần Thí Luyện Quyết của Lôi gia ngày càng thành thục. Phong có thể dùng một chiêu phá nát thức hải của linh thú cấp 5 tương đương với Ích Địa Cảnh nhân loại. Chỉ là trong lúc đối chiêu với Ích Địa Cảnh thường sẽ ngậm lá của Tinh Thần Thảo, luyện khí sư và luyện dược sư không dễ gì miểu sát họ nhưng linh thú cấp 5 vẫn chưa sinh ra linh trí cao nên chỉ dựa vào sức cường hãn của thân thể và sức đề kháng của linh thú để chống cự lại tinh thần công kích của Trấn Phong. Cũng có mấy lần Trấn Phong tưởng bở dễ ăn lại đi đụng các loại linh thú cấp 5 biến dị. Nào ngờ lại bị linh thú đuổi chạy chối chết. Ngoài tinh thần công kích ra Trấn Phong cũng chả có chiêu nào có thể dùng được. Nếu không nhờ sự cường hãn của ca ca Trấn Cương ra sức ngăn cản và sự huyền ảo của khinh công, Trấn Phong hẳn đã bỏ mạng nhiều lần trong Thôn Kiếm Lâm. Hắn bắt đầu sốt ruột khi mỗi ngày đều nhai vài cộng Tinh Thần Thảo cấp 8 mà hai vị sư phụ vẫn chưa tỉnh ngủ.

Thời gian cứ như vậy lặng lẽ chôi. Chẳng mấy khi mà Trấn Phong đã sống ở dị giới một năm tròn.

12 tháng 9, 5572 sau Tân Kỷ Nguyên – Thiên Linh Thế giới – Đấu Linh Đại lục – Lôi gia trang

Một thanh niên cùng ngồi uống trà với đại thái thượng trưởng lão của Lôi gia. Vị lão gia đưa trà lên hớp rồi cảm khái:

- Tiểu tử ngươi cuối cùng cũng không làm khó được gia gia. Sau 2 tháng nghiên cứu chúng ta đã nghĩ ra phương pháp dung hợp hắc thạch và tinh thép trở thành loại tinh thép mới dẻo dai hơn bền chắc hơn. Đến giờ cũng đã nhiều ngày, tiểu tử ngươi còn lý thuyết gì cao thâm muốn làm khó gia gia nữa không đây.

Trấn Phong mỉm cười. Mọi việc của Lôi gia giờ đã theo vào quỹ đạo. Thấy đại gia gia mặt đầy nét vênh váo Trấn Phong cũng không khỏi bật cười. Nếu không phải kiêng kỵ về việc xuyên việt hắn đã nói thẳng nhiệt độ dung hợp là 723 độ C rồi. Người của thế giới này thật kỳ lạ. Họ hoàn toàn ỷ lại vào tinh thần lực và linh khí. Cũng như tu luyện Tinh Thần Thí Luyện Quyết của Lôi gia Phong nhận được bí kíp trong viên linh thạch cực phẩm. Linh thạch là loại tài liệu sinh ra tại các khoáng mỏ linh thạch. Lôi gia không quản lý một cái nào vì không đủ vũ lực. Linh thạch ẩn chứa thiên địa linh khí tinh thuần mà tu luyện giả nào cũng có thể hấp thu. Giá trị cũng chia ra làm linh thạch hạ phẩm, linh thạch trung phẩm, linh thạch cực phẩm và linh thạch đỉnh cấp. 1 linh thạch đỉnh cấp có thể đổi ra 1000 linh thạch cực phẩm và cứ như thể tính xuống. 1 linh thạch trung phẩm tương đương với 1000 linh thạch hạ phẩm. Đây chỉ là con số tượng trưng vì một đầu linh thạch khoáng mỏ đều chứa số lượng linh thạch không đồng đều. Nhiều nhất vẫn là số lượng linh thạch hạ phẩm. Linh thạch hạ phẩm dùng cho các cấp bậc tu luyện giả tu luyện. Linh thạch hạ phẩm cho cấp bậc Tụ Linh cảnh trở xuống. Bước vào Phong Linh Cảnh đã dùng là linh thạch trung phẩm. Cứ mỗi ba cấp từ đó trở lên đều phải tăng cấp bậc linh thạch lên một cấp. Như vậy tính ra Phong Linh Cảnh, Ích địa cảnh, Khai Thiên Cảnh đều có thể sử dụng linh thạch trung phẩm. Đến Sơn Hà Cảnh, Linh Hải cảnh, Sinh tử cảnh đều có thể sử dụng được linh thạch cực phẩm. Linh thạch đỉnh phong dành cho cấp bậc võ thánh võ thần cấp. Cái gọi là linh thạch đỉnh phong mức độ linh khí tinh thuần cũng chỉ tinh thuần ngang với cấp bậc linh thạch cực phẩm mà thôi nhưng trong đó có thêm một chút cảm ngộ của thiên địa về không gian và thời gian nên đối với cấp bậc vỗ thần võ thánh rất cần thiết. Trên đó là cấp bậc Chí tôn cảnh phải dùng linh thạch thần cấp được gọi là thần thạch.

Linh khí tinh thuần của linh thạch khiến cho tu luyện giả nào cũng có thể hấp thu. Bất quá nếu người đẳng cấp yếu mà đi hấp thu tinh thạch cấp cao hơn sẽ rất dễ bị bạo tạc kinh mạch mà chết. Nhưng nếu dùng linh thạch cấp cao để ghi chép cảm ngộ thì là điều tốt nhất. Cũng như thúc thúc Chiến Cuồng ghi lại cảm ngộ và bí quyết của Tinh Thần Thí Luyện Quyết của Lôi gia. Sau khi Trấn Phong ấn ký lạc ấn linh hồn của mình vào thì chỉ có hắn mới có thể quán chú tinh thần lực vào trong đó. Trong linh thạch có ghi lại cảm ngộ của Chiến Cuồng và bí quyết tu luyện của Tinh Thần Thí Luyện Quyết. Mỗi lần quán chú tinh thần vào linh thạch thì lại tiêu hao bớt một phần linh lực cho đến khi linh thạch trở thành cục đá vụn mới thôi. Các luyện khí sư cũng có thể dùng linh thạch cấp thấp ghi lại cảm ngộ của mình cho để tử tu luyện. Trong đó có ghi lại nhiệt độ, sự dung hợp và trình tự, chi tiết của từng quá trình rèn. So với ngôn ngữ còn rõ ràng rành mạch hơn rất nhiều. Nếu dùng ngôn ngữ miêu tả màu trắng, máu trắng có trắng bạch, trắng ngần, trắng ngà, trắng trong suốt vv... nhưng giữa hai màu trắng ngần cũng có sự khác biệt khó có thể dùng ngôn ngữ để miêu tả. Cho nên chỉ có tinh thần thạch như dùng cách copy sao chép bản thể tài liệu là rõ ràng nhất. Bất quá luyện dược đồ cũng phải tự mình thực hành để cho thủ pháp nhuần nhuyễn mới thành công. Tinh thần lực quả là kỹ nghệ chống sao chép một cách biến thái, cũng là cách truyền đạt ý tưởng một cách biến thái. Ở địa cầu biết bao sinh viên lười học mà có được cái này thì thế giới sẽ sinh ra bao nhiêu kẻ thông thái đây? Trấn Phong cũng thở dài không thôi. Thế giới này có quá nhiều điều kỳ lạ mà hắn không hiểu. Cả năm trời liên tục tu luyện, cho dù đã rất nhanh nhưng hắn vẫn chưa có đủ khả năng để bảo vệ chính mình. Hôm nay lại hết Tinh Thần Thảo. Bất quá các loại Tinh Thần Thảo cấp thấp của dược phòng đã không đủ làm hắn thỏa mãn. Hắn cần là Tinh Thần Thảo địa giai đỉnh hoặc Thiên giai cấp. Mà những loại này chỉ có ở trong tay của mấy vị thái thượng trưởng lão và phụ thân hắn. Bất quá nếu để vòi vĩnh thì đi nhõng nhẽo ông nội là chắc ăn.

Trấn Phong biết giờ đại gia gia đã tin phục hắn. Bất quá muốn câu thêm ít tri thức từ hắn để nâng cao trình độ luyện khí mà thôi. Tuy nói Trấn Phong chỉ hiểu được da lông của luyện khí kết hợp với tri thức thông thường của hắn đối với khoa học của kiếp trước nên hắn có thể lý giải nhiều điều thú vị của thế giới này. Dùng cách gấp nếp để luyện tinh thép cũng có thể áp dụng với huyền khoáng, địa khoáng, thiên khoáng, thậm chí thần khoáng, chí tôn khoáng. Tuy mỗi loại tài liệu đều khác nhau, nhiệt độ dung hợp và sự bền dẻo của mỗi loại khoáng thạch đều khác nhau nhưng rớt cuộc thì mọi việc cũng là trăm sông đổ ra một bể. Tuy cần thời gian nghiên cứu và thử nghiệm nhưng có phương pháp và đạo lý mới nên chỉ trong vòng vẻn vẹn 1 năm trời các trưởng lão của Lôi gia đã mở ra con đường luyện khí mới. Cảnh giới của đỉnh tiêm luyện khí sư luôn là dùng tài liệu cấp thấp để chế luyện ra binh khí cao giai hơn tài liệu cho phép. Đỉnh tiêm luyện khí sư cũng là những nhân vật vượt cấp tu vị của mình để luyện chế ra các loại binh khí cấp cao hơn tu vị của mình. Con đường mà Trấn Phong vạch ra cho Lôi gia thật sự tốt không thể tưởng tượng. Cứ cho rằng một đại giới cảnh chỉ đủ tu vị để luyện chế ra cấp bậc khí giới cùng đẳng cấp của mình. Nhưng nếu có cách vượt cấp chế tạo ra thì sẽ quý báu biết bao? Tài liệu cấp thấp hơn dễ kiếm hơn rất nhiều. Số lượng lại nhiều hơn. Tu vị cũng dễ dàng luyện chế hơn. Thí dụ như luyện chế tinh thép và cương thép dễ dàng hơn luyện chế huyền khí rất nhiều. Một luyện khí sư có thể trong một ngày luyện chế ra cả trăm thanh hoàng giai khí giới nhưng chỉ có thể luyện chế ra vài thanh huyền giai khí giới. Lên đến cấp cao thậm chí phải cần mấy ngày hoặc thậm chí mấy năm. Điệu kiện vì tài liệu cấp cao khó luyện chế hơn. Vậy chỉ cần dựa vào thủ pháp mà có thể luyện chế tài liệu cấp thấp thành khí giới cấp cao, có thể tiết kiệm được tài lực nhiều cỡ nào. Giá cả lại được dựa theo đẳng cấp của khí giới là chủ yếu chứ không phải dựa vào tài liệu. Vậy đây là món làm ăn đâu chỉ một vốn bốn lời mà là một vốn kiếm được lợi nhuận gấp mấy chục lần. Cũng như Hoàng khí của Lôi gia. Bằng vào tài liệu bỏ đi không dùng đến chả đáng đồng xu nào mà một thanh Hoàng Kiếm bình thường cũng có thể bán ra 20 linh thạch hạ phẩm. Như vậy coi như là tiền lời không cần vốn. Nhiều luyện khí đồ ngoại viện cũng chỉ muốn học được thủ pháp này không cũng đủ kiếm cơm suốt đời rồi. Nhưng vì Lôi gia đã ký kết hợp đồng lao động thời gian dài và dùng đãi ngộ quá hấp dẫn trong lúc nhất thời việc kinh doanh của Lôi gia coi như không có ai cạnh tranh. Trấn Phong làm sao không hiểu ra những điều này. Muốn vòi thêm chút Tinh Thần Thảo đối với hắn mà nói chỉ là đòi chút tiền công mà thôi. Lần này nhất định phải vòi thêm ít tài phú tiêu sài. Thân là tam thiếu gia nhưng ngoài một chút tiền chi tiêu được cấp hàng tháng hắn coi như vẫn còn nghèo rách túi. Chỉ cần hắn hỏi tiền, gia tộc nào tiếc hắn. Bất quá đại gia gia hắn cũng muốn kiếm thêm chút lời. Trấn Phong cười mỉm chi:

- Gia gia, gia tộc kiếm lời còn chưa đủ? Chất nhi cũng chỉ muốn lấy thêm chút linh thảo mà thôi. Người không cần phải keo kiệt vậy chứ hả?

- Tiểu tử thối. Người nhai Tinh Thần Thảo như kẹo hồ lô cũng cần người liều mạng với linh thú đi kiếm đó à. Là liều mạng đó ngươi có biết không? Lão gia hỏa ta đây cũng phải kiểm tra sự tinh tiến của ngươi à. Xem gia tộc đầu tư cho ngươi có đáng không?

- Gia gia, muốn kiểm tra Phong nhi?

- Chứ còn gì. Còn muốn moi thêm của ngươi chút đạo lý mới mẻ. Lão già ta đây gặp bình cảnh bao năm không tăng tiến giờ có tên chất nhi thông tuệ như ngươi không lợi dụng thì nói ta là bại gia tử sao? Có tri thức gì mới mau khai ra.

- Được được được. Tri thức có thể chao ra nhưng bất quá chất nhi cũng cần chút tiền vốn để thử làm ăn. Phong nhi cũng không muốn ăn bám gia tộc, lớn rồi còn phải ngửa tay xin tiền thật là mất mặt mà.

Nghe vậy đại gia gia cũng thấy xấu hổ. Bao trưởng lão đều được nhận lương bổng. Duy có đứa cháu nội này đã cống hiến rất nhiều nhưng từ trước đến nay ngoài ít Tinh Thần Thảo như gân gà không đáng tiền gia tộc cũng chưa cho hắn cái gì. Trầm ngâm một lát:

- Được gia gia đáp ứng ngươi. Chỉ cần ngươi tiến triển trên con đường tu luyện tinh thần lực. Gia gia sẽ đáp ứng ngươi. 1 vạn linh thạch hạ phẩm ngươi nói sao?

Trấn Phong trợn mắt há mồm. Hàng tháng hắn được cấp 1000 linh thạch hạ phẩm làm tiền chi tiêu. Bất quá hắn cũng chỉ dùng để chiêu đãi bạn bè. 1 bữa ăn xa xỉ lắm cũng chỉ hết 10 linh thạch hạ phẩm là cùng. 1 vạn thật sự đã quá nhiều hơn so với mức hắn cần dùng rồi. Bao lâu nay hắn cũng có tiền tiết kiệm. Hắn thất thần kêu to:

- Cái gì? 1 vạn?

Thấy vậy đại gia gia liền trầm mặt:

- Tiểu tử này, vậy thì 2 vạn đi.

- Hử, có thật không đây?

Trầm ngâm một lát đại gia gia nét mặt hơi tái. Miễn cưỡng thốt lên một tiếng.

- 5 vạn.

Nghe vậy hắn liền quay cuồng bất quá hồi tỉnh rất nhanh. Hắn mới đến thế giới này. Chưa có cảm giác giàu sang của đại công tử. Cứ hô to lại có tiền. Mặc dù biết việc làm ăn của gia tộc rất khấm khá nhưng số lượng cụ thể mấy tháng nay hắn không để ý. Nhưng có tiền ai chê ít? Ngu gì không đào thêm ít máu:

- Đại gia gia, gia tộc kiếm lời ít vậy sao? Mỗi thanh hoàng binh là 20 linh thạch hạ phẩm. Tài liệu không đáng một tiền. Có cần phải keo kiệt như vậy không?

- Đươc được được, tiểu tử này sợ ngươi. 10 vạn linh thạch hạ phẩm là giá chót. Gia tộc bảo kê ngươi, ngươi làm gì ta cũng mặc. Tiền kiếm lời chia 5-5. Như thế nào?

- 2 – 8 đi, dù gì chất nhi cũng mất ít chất xám.

- 4 – 6 đi. Gia tộc phải bảo kê ngươi. Người của Lôi gia ra ngoài làm ăn không thể bị ăn hiếp.

- 3 – 7 kèm theo ít tri thức về kim loại. Giá chót thành giao!

- Ha ha ha... chịu xuất ra tri thức. Thành giao!

Trấn Phong cũng vui vẻ cầm linh thạch và rất nhiều Tinh Thần Thảo cao giai cấp 8 trở lên. Trầm ngâm một lúc Trấn Phong bắt đầu bốc phét:

- Gia gia, vạn vật hễ có tan thì phải có hợp. Kết hợp hài hòa của hai đầu đối cực này sẽ sinh ra các dị tượng. Cũng như hắc thạch và tinh thép vậy. Hắc thạch khi kết hợp với tinh thép sẽ sinh ra loại thép mới mang tính chất dẻo dai và đàn hồi của mộc tính.

Gừng một lát thấy đại gia gia gật gù Trấn Phong tiếp:

- Phàm là vật thể sẽ không biến mất, nó chỉ đổi từ trạng thái này sang trạng thái khác. Cũng như nước. Mặc dù nước thay đổi thể trạng của nó tùy theo nhiệt độ nhưng nó vẫn là nó. Khi lạnh, nhiệt độ thấp nó là băng. Khi bình thường nó là nước. Khi nóng quá nó là hơi nước, biến thành mây, sương mù. Thép cũng thế. Khi lạnh thì nó sẽ dễ mủn, dễ vỡ, nhiệt độ bình thường nó sẽ là thể cứng, dẻo dai, khi nóng nó sẽ tan chảy và khi nóng quá nó sẽ bị bốc hơi thành tro tàn. Bất quá mỗi kim loại sẽ co dãn bất đồng. Thể trạng của thép sẽ bị thay đổi nhất thời hay vĩnh viễn khi ta ép nó chuyển biến nhanh từ cực này sang cực kia. Thí dụ như thép nung đỏ khi dùng băng hàn làm nguội lạnh sẽ trở lên cứng rắn hơn nếu để thép nguội từ từ. Quá trình rèn đúc có thể dùng tinh thần lực để tìm ra, xong cảm ngộ của mỗi người một khác. Khó mà có thể chao đổi với nhau một cách thống nhất. Nếu ta có cách đo lường chung và có phương pháp để nghiên cứu các thể trạng của sự biến đổi của vạn vật vậy không phải chúng ta có thể chia cho nhiều người nghiên cứu quá trình diễn biến đó hay sao? Có thể tìm ra kết quả nhanh hơn hay không?

Nói đến đây đôi mắt của Lôi Thiên Nhất lóe sáng:

- Phương pháp đo lường chung? Có thể chia từng nhiệt độ cho từng người nghiên cứu sau đó gộp lại cảm ngộ của từng người? Phương pháp liên thủ nghiên cứu được chia ra từng giai đoạn?

- Phải. Nếu có phương pháp đo lường chung. Về kích cỡ thì chúng ta đã có cách tính phân, tấc, thước, ngũ trượng, dặm, lý

[1]

. Đo lường cân nặng chúng ta cũng có gam, lạng, cân yến, tạ, tấn. Nhưng nhiệt độ thì hình như chưa có!

- Phải, trong luyện khí và luyện dược đều dùng cảm ngộ, nhìn vào hình thái màu sắc của lửa để phân biệt. Đúng thật là có chút khó phân biệt vì màu sắc khác nhau khi kim loại huyền khoáng thay đổi. Rất khó mà phân biệt. Độ tinh thuần của huyền khoáng cũng khác nhau khiến cho màu sắc khi nung nóng cũng khác nhau. Nếu thật có cách đo lường nhiệt độ vậy thì có thể giảm rất nhiều thời gian giảng dạy và nghiên cứu!

- Sẽ có cách.

Nói xong Trấn Phong đưa hai sợi kim thép, đồng thép kích cỡ bằng nhau.

- Giờ gia gia hàn hai sợi kim thép, đồng thép này lại. Sau đó quấn tròn. Khi nhiệt độ tăng sẽ làm cho nó co giãn. Vì sự co dãn của kim loại khác nhau nên nó sẽ bị cong. Càng nóng thì sẽ cong vài dài thêm càng nhiều. Chỉ cần phân lượng của hai sợi kim loại đồng đều vậy có thể dùng mức độ co dãn của chúng để làm nhiệt kế rồi. Có một số nhiệt độ sẽ luôn luôn bất biến thí dụ như khi băng tan thành nước tạm gọi là 0 độ đi. Và khi nước sôi thì cứ tạm gọi là 100 độ đi. Chỉ cần để sợi hợp kim này trên mặt gỗ sau đó đánh dấu mức co dãn của nó lúc 0 độ, và đánh dấu mức co dãn của nó trên mặt gỗ khi 100 độ. Như vậy có phải ta đã có thể cách phân từ 0 đến 100. Vậy từ 100 đến 200 cũng tương tự. 150 sẽ là ở đoạn giữa của 100 và 200. Và 50 sẽ là đoạn giữa của 0 và 100. Cứ như thế phân ra. Bất quá kim loại có nhiệt độ nhất định trước khi tan chảy. Nhiệt độ này kim loại sẽ không hoạt động theo dự tính. Cần phải thử nghiệm nhiều lần độ tan chảy của từng kim loại một. Tìm được các loại kim loại thích hợp với nhau.

Đợi cho gia gia tiêu hóa hết Trấn Phong tiếp:

- Còn nữa nếu gia gia tìm được 2 loại hợp kim hoặc huyền khoáng làm nhiệt kế có thể thử đo nhiệt độ dung hợp của hắc thạch và tinh thép. Nếu là 723 độ vậy chất nhi cho là đó mới là nhiệt độ thích hợp nhất.

Lôi Thiên Nhất nhìn đứa cháu trai như một tên quái vật. Lão mất 2 tháng mới tìm ra được độ dung hợp là gấp 7 lần độ nước sôi cộng thêm nhiệt độ không đến một phần tư nhiệt độ của khoảng cách từ băng thành nước sôi. Vậy mà tên gia hỏa này không chịu nói sớm phương pháp nhiệt kế đo lường này. Làm lão không công 1 thời gian dài tìm tòi mệt mỏi. Mặt lão tái mét rồi đỏ gay:

- Tiểu tử thối, có phương pháp đo lường mà không nói cho gia gia. Làm ta mất biết bao nhiêu tài lực và thời gian tìm tòi.

Trấn Phong chỉ cười trừ. Làm sao nói hết một lần được, người ta không đem hắn ra mổ xẻ mới là lạ.

- Gia gia, nói trước đâu có vui. Nhiều quá trình phải qua sự tìm tòi và lĩnh ngộ. Chất nhi nói trước cho gia gia, ngài sẽ biết mà không hiểu. Rõ mà không thông. Vậy thật sự là tốn mất khổ tâm của chất nhi à.

Thiên Nhất hòa hoãn gật đầu:

- Nói vậy ngươi đã biết hợp kim thích hợp để làm nhiệt kế.

Trấn Phong gật đầu:

- Biết nhưng không thể nói. Gia gia tự mình lĩnh ngộ đi à.

Nói xong mỉm cười rồi tiếu sái đi ra. 10 vạn linh thạch hạ phẩm với bao nhiêu Tinh Thần Thảo. Lại bắt đầu khổ tu buồn tẻ rồi đây. Nhị vị sư phụ đã lâu không tỉnh dậy. Nhưng khi nhớ đến lần đầu tiên gặp mặt hắn đã phải dùng chút thủ đoạn để hai người hiện diện. Trấn Phong bất tri bất giác thì thào một mình:

- Chả nhẽ hai lão quái vật này đang chơi đểu mình?

Nhiệt kế của Trấn Phong

[1]

Người Việt Cổ dùng cách đo: phân = 4 mm; tấc = 10 phân = 4 cm; thước = 10 phân = 40 cm. Ngũ = 5 thước = 2m. Trượng = 10 thước = 4m. Trong truyện Đan Khí Thần Tôn tác giả quy định 1 dặm = 250 trượng = 1 km. 1 Lý = 1000 dặm = 1000 km.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.