Đại Ma Vương Nhà Bên

Chương 12: Chương 12: Tổng Tài Phu Nhân.




CHƯƠNG 12. TỔNG TÀI PHU NHÂN.

Đại ma vương nhếch miệng cười cười, bình thản vô cùng vươn tay cầm ly rượu vang trước mặt đưa lên miệng nhấp một ngụm, động tác cực kỳ ung dung tao nhã, tựa như chuyện mình vừa nói chẳng có gì đáng ngạc nhiên mà là một sự thật hiển nhiên, bình thường đến không thể bình thường hơn, tỉ như nói ‘sáng nay trời đẹp quá ha’ vậy!

Mọi người sau một hồi chấn động thì hoàn hồn lại, sau đó không hẹn mà cùng bật cười. Đồng nghiệp A ngồi cạnh Dịch Kỳ vỗ vai cậu bộp bộp, “Triệu tổng thật hài hước, nói đùa mà vẻ mặt nghiêm túc như thể nói thật, Tiểu Kỳ cậu đúng là còn phải học hỏi nhiều a.”

Dịch Kỳ thật sự là bị một phen chấn kinh, cũng may mọi người đều nghĩ là Đại ma vương nói đùa, nếu không cậu thật không biết tìm cái lỗ nào mà chui vào nữa! Trái tim nhỏ bé đáng thương của cậu a, cứ như thế này vài lần nữa chắc cậu sẽ đau tim mà chết mất!

Vì vậy tựa như kẻ chết đuối bám được cái phao, Dịch Kỳ liền vừa cười vừa gật đầu như đập tỏi mà phụ họa với đồng nghiệp, “Phải phải…” Ở trong lòng lại hung hăng lôi cái tên Đại ma vương không biết tiết tháo kia mắng đến cẩu huyết lâm đầu!

Đại ma vương nhướn cao một bên mày, tựa tiếu phi tiếu nhìn Dịch Kỳ, “Bộ tôi giống nói đùa lắm sao?”

“…” Vẻ mặt tươi cười của Dịch Kỳ trong nháy mắt cương cứng lại.

Mọi người cũng đưa mắt nhìn nhau khó hiểu, trong mắt đều là dấu chấm hỏi to đùng ― Triệu đại tổng tài đang chơi trò gì vậy a?

“Tôi nói có đúng không, Tiểu Kỳ?” Đại ma vương tung đòn quyết định.

Dịch Kỳ ngay lập tức bị hạ knock – out, một lần nữa oanh liệt hy sinh!

Mọi người nhất loạt xoát xoát quay sang nhìn Dịch Kỳ, trên mặt đều là biểu tình ‘Có thật hay không vậy?’

Đồng nghiệp B vẻ mặt tìm tòi nghiên cứu, “Có thật không vậy Tiểu Kỳ, nụ hôn đầu của cậu là với Triệu tổng?”

Dịch Kỳ khóc không ra nước mắt, hung hăng liếc nhìn Đại ma vương một cái, Đại ma vương làm như không thấy cái liếc mắt sắc như dao cạo của cậu, cầm ly rượu vang trong tay xoay xoay, khóe miệng hơi giương lên, một bộ dạng chờ xem kịch vui!

Dưới ánh mắt ‘nồng nhiệt’ của mọi người, Dịch Kỳ chỉ có thể cắn răng đau khổ gật đầu, “…Phải.”

Vừa trả lời xong, Dịch Kỳ cơ hồ cảm thấy mình nghe được tiếng mọi người đồng loạt hút vào một ngụm khí lạnh, vì vậy cậu liền luống cuống bổ sung, “Cái đó, mọi người đừng hiểu lầm, là chuyện hồi còn bé thôi, trẻ con không tính, không tính…”

Đồng nghiệp C không nhịn được cười, vẻ mặt quái dị nhìn cậu, “Tiểu Kỳ a, cậu nói là chuyện của trẻ con mà sao phản ứng mạnh dữ, mặt mũi cũng đỏ bừng vậy hở? Nếu không nói dám tôi còn nghĩ cậu là hoàng hoa đại khuê nữ bị Triệu tổng trêu ghẹo nữa đó.”

Đồng nghiệp D cũng phụ họa, “Phải đó, Tiểu Kỳ sao lại ngượng ngùng đến như vậy a? Mà nói vậy chẳng lẽ Triệu tổng cùng Tiểu Kỳ là bạn từ thuở nhỏ sao, chưa bao giờ nghe hai người nói nha.”

Đại ma vương vẫn là cười cười không nói gì, Dịch Kỳ thật sự là rất muốn lao đến ta sống ngươi chết với anh ta một phen, nhưng bất đắc dĩ mọi người không nghe đại Boss nói gì liền tập trung sự chú ý hết lên người cậu, có trốn cũng không thoát, vì vậy phải cắn răng tiếp tục giải thích, “Kỳ thật cũng chỉ học chung ba năm tiểu học mà thôi…”

Đồng nghiệp E gật gù ra vẻ đã hiểu, “Ra là vậy a!” sau đó lại tiếp tục nêu lên thắc mắc, “Nhưng mà tại sao Triệu tổng lại hôn cậu a Tiểu Kỳ?”

Dịch Kỳ trong lòng rít gào, các người có thể đừng có bát quái đến như vậy có được không hả?!

Đồng nghiệp F còn sợ thiên hạ chưa loạn, thúc giục nói, “Nói đi a Tiểu Kỳ, vì sao vậy?”

Dịch Kỳ đỡ trán, mọi chuyện đều do tên Đại ma vương kia gây ra, mình vì cái gì lại phải bối rối đến như vậy chứ!

Đúng, Dịch Kỳ trong lòng siết chặt nắm tay, không có gì phải ngại, mình là người bị hại, cho nên phải đường đường chính chính vạch trần bộ mặt ác ma của tên Đại ma vương kia!

Cho nên nói, ngốc manh thụ luôn có mấy suy nghĩ ngây thơ như thế, mới khiến tiểu công không yêu không được!

Dịch Kỳ ngẩng cao đầu, khí phách bừng bừng chỉ vào mặt Đại ma vương nói, “Là anh ta cường hôn tôi!”

Đại ma vương nhịn không được khẽ bật cười, Tiểu Kỳ đúng là đáng yêu đến không chịu được!

Mọi người lại đơ ra một lúc, sau đó vẻ mặt 囧 nhìn cậu hỏi lại, “Vì sao Triệu tổng lại cường hôn cậu? Hai người mấy tuổi?”

“Sáu tuổi, học lớp một.” Dịch Kỳ quả quyết nói, “Lúc ấy chúng tôi đang chơi trò chơi.” Còn hai lần lúc diễn kịch năm lớp ba nữa, Dịch Kỳ trong lòng âm thầm bổ sung. Nhưng mà Dịch Kỳ không có ngốc mà nói ra đâu, bằng không mọi người sẽ biết cậu diễn vai công chua, cái này so với bị cường hôn còn mất mặt hơn!

“Chơi trò gì?” Đồng nghiệp A chớp chớp mắt nghiêng đầu sang nhìn cậu.

“Ách…” Dịch Kỳ có chút không tự nhiên, “Trò gia đình.”

Mọi người trong đầu lập tức bổ não ra hình ảnh một cậu bé sáu tuổi chơi trò gia đình cường hôn một cậu bé khác cũng mới sáu tuổi, sau đó nhìn sang Triệu đại tổng tài một bộ dạng thành thục tinh anh trầm tĩnh ổn trọng thì không khỏi đánh cái rùng mình, thật sự là không liên tưởng được a~!

Đối với vẻ nghi hoặc của mọi người, Đại ma vương vẫn như cũ không nói gì, trên mặt thủy chung là dáng vẻ tựa tiếu phi tiếu nhìn Dịch Kỳ xem kịch vui!

Đồng nghiệp B ánh mắt hết nhìn Triệu đại tổng tài lại nhìn Dịch Kỳ, hỏi lại một lần nữa, “Hai người, chơi trò gia đình?”

Dịch Kỳ hơi nhăn mày, gật đầu “Ừ.”, bộ trông cậu giống như nói đùa sao? Trẻ con chơi trò gia đình bộ là chuyện kinh thiên động địa lắm hở? Hơn nữa là cậu bị cường hôn nha, chứ không phải cậu đi cường hôn cái hỗn đản kia, vì cái gì mọi người lại nhìn cậu bằng ánh mắt quái dị như vậy chứ!

Đồng nghiệp C nhất châm kiến huyết, “Vậy hai người đóng vai gì?”

“Anh ta làm chồng…” Dịch Kỳ hung hăng liếc nhìn Đại ma vương một cái.

“Còn cậu?” Đồng nghiệp D quyết tâm không buông tha cho vấn đề này.

“…” Dịch Kỳ hiện tại cảm thấy vô cùng hối hận tại sao hôm nay mình lại đồng ý đi cùng với mấy người này chứ, đúng là tự gây nghiệt không thể sống mà!

Đại ma vương lúc này lại chợt lên tiếng, “Cậu ta làm bà xã tôi!” ánh mắt không giấu được tiếu ý.

Lúc này mọi người mới đồng loạt vỡ lẽ, cười rộ lên, một đồng nghiệp vỗ vai Dịch Kỳ bôm bốp, “Tiểu Kỳ a, không ngờ đó nha~!”

Dịch Kỳ vai bị vỗ đến có chút phát đau, nhăn nhó mặt mày không biết nên nói cái gì. Đại ma vương bất động thanh sắc kéo Dịch Kỳ về phía mình một chút, tránh khỏi cái vỗ vai vô tư của vị đồng nghiệp kia ― Hừ, Tiểu Kỳ của tôi là để các người đụng chạm sao!

Cho nên nói, dục chiếm giữ của phúc hắc công bao giờ cũng cường đại a!

Đồng nghiệp D vỗ đùi một cái, tựa như phát hiện ra tân đại lục, cười khoái chí nói, “Nói như vậy, Tiểu Kỳ a, cậu xem như là tổng tài phu nhân của chúng ta rồi.”

Dịch Kỳ nháy mắt nhảy dựng lên, “Cái gì chứ, đừng có nói linh tinh!”

Đồng nghiệp D nhướn mày, “Không phải sao? Cậu là bà xã của Triệu tổng, chúng ta không gọi là phu nhân tổng tài thì gọi là gì?”

Dịch Kỳ há hốc mồm, nửa ngày cũng không biết phải làm sao cãi lại. Vì thế lại hung hăng quay sang Đại ma vương, nghiến răng nói, “Anh mau nói gì đi chứ?!”

Đại ma vương cười tủm tỉm nói, “Nói gì bây giờ, tôi thấy mọi người nói cũng đúng đấy chứ.” Tổng tài phu nhân, uhm, tên gọi không tệ a, nghe rất lọt tai!

Được sự đồng ý của đại Boss, mọi người liền lập tức nhao nhao lên, “Tổng tài phu nhân, từ nay xin hảo hảo chiếu cố nhiều hơn a~” sau đó liền cười đến nghiêng ngả.

Dịch Kỳ cực kỳ khổ bức, quả thật là khóc không ra nước mắt!

Cứ như thế, Dịch Kỳ nghiễm nhiên gắn liền với danh hiệu ‘tổng tài phu nhân’. Mỗi ngày đi làm, đồng nghiệp gặp mặt cậu mở miệng ra sẽ là “Chào buổi sáng a tổng tài phu nhân.’, ‘Tổng tài phu nhân lại mang cà phê cho tổng tài sao?’, ‘Tổng tài phu nhân cuối tuần vui vẻ,’ linh tinh mấy câu… Khiến Dịch Kỳ nghe xong mà muốn trợn trắng mắt, máu xông lên não hôn mê!

Triệu Phúc Nguyên anh cái tên hỗn đản!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

“Hắt xì!” Tên hỗn đản nào đó đang ngồi xem tài liệu trong phòng làm việc đánh cái hắt xì, xoa xoa cái mũi cười cười nghĩ, Tiểu Kỳ đáng yêu lại đang nhắc đến mình rồi đây!

Thật sự là phi thường mặt dày!



Hôm nay Dịch Kỳ phải tăng ca, bởi vì có một dự án mới đang cần báo cáo tiến độ vô cùng khẩn cấp. Vốn dĩ công việc này không phải của cậu, nhưng vị đồng nghiệp phụ trách trong nhà đột nhiên xảy ra chuyện, cho nên Dịch Kỳ lương thiện dĩ nhiên sẽ không từ chối nhờ vả của người ta, chăm chỉ ở lại làm cho xong báo cáo.

Nhấn save file văn bản trên máy tính, Dịch Kỳ hai tay chống lưng lắc lắc vòng eo có chút cứng ngắt do ngồi quá lâu, ngón tay đánh chữ nhiều cũng có chút chua xót, quả thật có chút mỏi mệt. Ngước mắt lên nhìn thì đã hơn tám giờ, thế này phỏng chừng không thể nấu bữa tối được rồi, đành phải mua thức ăn bên ngoài ăn tạm vậy!

Giờ tranh thủ làm cho xong rồi về thôi, Dịch Kỳ hít sâu một hơi tự bơm xăng cho mình, sau đó tiếp tục tập trung vào công việc. Mọi người trong phòng đã về hết, hiện tại chỉ còn mỗi Dịch Kỳ ở lại, văn phòng buổi tối yên tĩnh, tiếng gõ bàn phím lách cách vang lên đặc biệt rõ ràng.

“Vẫn chưa về sao?” Tiến nói đột ngột vang lên dọa Dịch Kỳ nhảy dựng, hoàn hồn lại nhìn thì thấy Đại ma vương đứng kế bên nhìn mình.

Vuốt vuốt ngực trấn an trái tim đang đập bang bang vì kinh hoàng, Dịch Kỳ liếc Đại ma vương một cái, “Làm gì mà đột ngột xuất hiện cứ như hồn ma vậy?”

Đại ma vương có chút dở khóc dở cười, xoa xoa đầu cậu nói, “Tôi không phải đã lên tiếng hỏi trước rồi đó sao?”

Dịch Kỳ bĩu môi, hất tay anh ra ― Nói thừa, đột ngột lên tiếng có khác gì cố ý hù dọa người ta!

Đại ma vương nhìn đống tài liệu trên bàn của cậu, hơi nhíu mày nói, “Công việc nhiều lắm sao?”

“Cũng không hẳn, nhưng có báo cáo đang cần gấp, vì vậy tranh thủ làm cho xong.” Dịch Kỳ qua loa trả lời, mắt lại tiếp tục tập trung vào màn hình.

“Trễ lắm rồi, về đi. Mai lại tiếp tục.” Đại ma vương chăm chú nhìn gương mặt làm việc nghiêm túc của Dịch Kỳ, cảm thấy vừa yêu thương vừa đau lòng.

“Không được, cái này đang cần gấp.” Dịch Kỳ lắc đầu, “Anh về trước đi.”

Đại ma vương vươn tay nâng mặt cậu lên, nhướn mày nói, “Tôi nói trễ lắm rồi, về đi. Cậu còn chưa ăn tối đúng không?”

Dịch Kỳ lại đẩy tay anh ra, nhăn nhó nói, “Khi nãy đã ăn ít bánh quy rồi. Anh muốn về thì về trước đi, đừng ở đây phiền tôi làm việc.” Gì chứ, bộ làm ông chủ rồi muốn quản cả giờ giấc của người ta luôn sao! Hơn nữa cậu tăng ca làm việc cho công ty nha, đáng lý tên Đại ma vương thân là tổng tải phải cảm thấy vui mừng chứ.

Đại ma vương thật sự có xúc động muốn mạnh mẽ túm người lên tha về, nhưng nghĩ nghĩ lại thôi, đưa tay kéo ghế lại ngồi gần cậu.

“Sao không về, ngồi đây làm gì?” Dịch Kỳ kỳ quái nhìn Đại ma vương.

“Bà xã còn chưa về, ông xã sao dám về trước.” Đại ma vương cười đến là đáng đánh!

Dịch Kỳ hộc ra một ngụm máu, sau đó quyết đoán không để ý đến anh nữa, quay sang làm báo cáo của mình.

Dịch Kỳ đọc tài liệu trong tay, hai đầu mày nhíu chặt, thật ra báo cáo này phải sớm làm xong rồi, nhưng có một vài chỗ Dịch Kỳ cảm thấy không hiểu lắm, cho nên cứ ngồi xem tới xem lui, cuối cùng cũng chẳng có tiến triển gì.

Đại ma vương hai chân bắt chéo ngồi tựa lưng vào ghế, thong thả nhắm mắt lại nghỉ ngơi. Kỳ thật mấy hôm nay anh cũng chẳng thoải mái gì cho cam, dự án mới đang trong giai đoạn triển khai, bản thân anh là người phụ trách trực tiếp, thật sự là bận đến sứt đầu mẻ trán.

Chợt thấy tiếng gõ bàn phím im bặt, Đại ma vương mở mắt ra nhìn liền thấy vẻ mặt nhăn mặt nhíu mày của Dịch Kỳ, liền lên tiếng hỏi, “Sao vậy?”

“Hở?” Dịch Kỳ đang chăm chú đọc tài liệu có chút phản ứng không kịp, “À, có mấy chỗ không được rõ ràng lắm thôi.”

“Đưa tôi xem.” Đại ma vương đưa tay ra cầm lấy tài liệu trong tay cậu, nhìn thấy cả một đoàn dài bị đánh dấu bằng bút dạ quang nổi bật, “Chỗ này sao?”

“Ừ.” Dịch Kỳ xoa xoa huyệt thái dương ẩn ẩn đau.

“Báo cáo của cậu làm đâu?” Đại ma vương đọc lướt qua tài liệu trong vòng hai phút, liền ngồi thẳng người hỏi Dịch Kỳ.

“Đang làm, vẫn chưa in ra.” Dịch Kỳ chỉ màn hình vi tính.

“Được rồi.” Đại ma vương đứng lên đi ra phía sau cậu.

“Anh xem giúp tôi sao?” Dịch Kỳ nhìn anh, nếu được vậy cũng tốt a. Đại ma vương nói thế nào cũng là tổng tài, năng lực khẳng định không phải tầm thường, dù sao cậu cũng đang rối, có người giúp còn hơn tự mình lăn lộn mà không giải quyết được gì!

Cho nên thấy anh gật đầu thì Dịch Kỳ liền định đứng lên nhường chỗ, nhưng Đại ma vương đã nhanh tay giữ cậu lại, nói, “Không cần.” Sau đó cứ như thế từ phía sau cậu đưa hai tay về phía trước, hai tay lướt trên bàn phím nhanh như bay, chẳng mấy chốc mà một đoạn văn bản dài đã hiện ra.

Lần đầu tiên Dịch Kỳ tiếp xúc gần với Đại ma vương như thế, khẽ ngước nhìn lên liền thấy sườn mặt góc cạnh anh tuấn, tóc mai rũ xuống trên vầng trán, cái mũi cao thẳng tấp, môi hơi mím lại, hai mắt chăm chú nhìn màn hinh, vẻ mặt nghiêm túc làm việc. Hơn nữa, thoạt nhìn như thể anh đang ôm trọn cả ghế và Dịch Kỳ vào trong lòng, trong mũi còn thoang thoảng mùi nước hoa nam tính khiến Dịch Kỳ cảm thấy có chút không được tự nhiên, mặt cũng không tự giác mà nóng lên!

Cái tư thế ái muội gì thế này a!

Đại ma vương lách cách gõ bàn phím một hồi thì tự đắc nói, “Xong rồi đây, rất đơn giản.” Sau đó cúi đầu xuống mỉm cười nhìn Dịch Kỳ.

Hơi thở của anh khi nói chuyện phả vào tai Dịch Kỳ có chút nóng bỏng, chóp mũi như có như không chạm nhẹ vào má cậu, khiến Dịch Kỳ lại càng mất tự nhiên, hai vành tai ửng hồng cả lên, cúi đầu né tránh đụng chạm từ chóp mũi lành lạnh kia, lí nhí nói, “Cám, cám ơn.”

Đại ma vương dĩ nhiên nhận ra phản ứng bối rối của Dịch Kỳ, cười cười không chút tiếng động càng kề sát mặt mình vào mặt cậu hơn, “Bà xã, cậu là đang xấu hổ sao?”

“Xấu hổ em gái anh! Ai, ai xấu hổ chứ…” Dịch Kỳ lập tức quay mặt lại phản bác, nhưng vừa quay sang liền đối mặt với gương mặt phóng đại của Đại ma vương, ánh mắt đen thăm thẳm kia nhìn cậu chăm chú, trong đôi mắt là một loại tình tự cậu không lý giải được, khiến trong lòng Dịch Kỳ đột nhiên rung lên, mặt lại càng đỏ ửng đến lợi hại.

Đại ma vương nhìn gương mặt ửng hồng của Dịch Kỳ, hàng mi dài hạ xuống hơi run run tạo thành một bóng mờ xinh đẹp, thật sự khiến người ta nhịn không được muốn yêu thương, vì vậy không nói hai lời, hai tay nâng mặt cậu lập tức đặt môi hôn lên đôi môi cánh hoa mà mình đã tưởng nhớ gần mười lăm năm!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.