Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 253: Chương 253: Giả thuyết bán đao




Trên bầu trời bao la bốn phía Vân Đài, tiếng kinh hô liên tiếp vang lên.

Hoàn Thiên Châu có thể tái hiện hình ảnh cùng thanh âm một cách hoàn mỹ, hơn nữa không cách nào giả bộ, chính là pháp bảo trứ danh của tu hành giới, những năm qua vẫn bị Trung Châu Phái giấu ở Vân Mộng sơn, làm sao bỗng nhiên xuất hiện trong tay Quá Nam Sơn?

Tuy nói những năm qua Thanh Sơn Tông cùng Trung Châu Phái quan hệ có điều hòa hoãn, nhưng hai đại lãnh tụ của tu đạo giới làm sao có thể gần nhau như thế?

Đồng Lư nghĩ đến chút chuyện, sắc mặt trở nên dị thường khó coi, hai gã trưởng lão Du Dã cảnh bên cạnh hắn liếc mắt nhìn nhau, cũng nghĩ đến chuyện kia, vẻ mặt nghiêm trọng.

Tây Hải kiếm phái vẫn cố ý giao hảo cùng Trung Châu Phái, hôm nay trong tu hành tông phái vây công Vân Đài không có thân ảnh của đệ tử Trung Châu Phái, bọn họ vốn cảm thấy có chút an ủi, nhưng... Hoàn Thiên Châu lại xuất hiện trong tay Quá Nam Sơn, điều này nói rõ song phương chỉ sợ ở trong tối đã sớm liên thủ với nhau.

Dù kiêu ngạo như thế nào đi nữa, Đồng Lư cũng rõ ràng, tông phái nhà mình không thể nào chính diện chống cự Thanh Sơn Tông cùng Trung Châu Phái liên thủ, huống chi còn có nhiều tông phái khác như Nhất Mao Trai, Đại Trạch.

Hắn nhìn chằm chằm vào mắt Quá Nam Sơn, cắn răng nói: “Ngươi muốn ta xem cái gì?”

Thiên châu tỏa ra mấy đạo cột sáng, rơi vào trong bầu trời.

Hoàng hôn đã đến, ánh nắng chiều vốn nhiều, hình ảnh có chút mơ hồ, nhưng mơ hồ vẫn có thể thấy khuôn mặt của Liễu Thập Tuế.

Không biết là sương mù trên mặt đất quá nồng, hay là do Đại Trạch phong vũ đạo pháp, bóng đêm phủ xuống nhanh hơn vô số lần so với bình thường, hình ảnh từ từ rõ ràng.

Trong hình ảnh không ngừng biến ảo xuất hiện rất nhiều cảnh tượng, xuất hiện Tây Vương Tôn, xuất hiện ngọc sách.

Cùng nhau xuất hiện với những hình ảnh này, còn có thanh âm Hoàn Thiên Châu truyền ra.

Những cuộc nói chuyện này đã thuyết minh rất nhiều chuyện.

...

...

Cột sáng được thu hồi, Hoàn Thiên Châu bình tĩnh trở lại, hết thảy quy về hắc ám, chỉ còn có thanh âm gió biển gào thét.

Vân Đài bốn phía yên tĩnh kéo dài thời gian rất lâu, cho dù là chánh đạo tông phái vây công Vân Thai cũng có rất nhiều người không rõ ràng tình hình cụ thể tỉ mỉ, khiếp sợ không cách nào nói thành lời.

Đồng Lư nhìn chằm chằm vào Quá Nam Sơn, sắc mặt tái nhợt, tức giận mà kích động hô: “Đây là vu hãm!”

Quá Nam Sơn đồng tình nhìn hắn, không nói thêm gì nữa.

Không có ai đáp lại Đồng Lư, cho dù là các đệ tử Tây Hải kiếm phái cũng đều như thế.

Ánh mắt của bọn hắn rất mờ mịt, nghĩ thầm chẳng lẽ mình nhìn thấy là thật sự? Bất Lão Lâm ư?

“Yêu cầu của chúng ta rất đơn giản, đem bị những người bị điểm tên giao ra đây.”

Thành Do Thiên nhẹ vẫy tay phải, mấy đạo kiếm quang từ phi kiếm dưới chân hắn lao ra, ở trong bầu trời đêm tốc độ cao xuyên qua, vẽ thành đạo đạo điện quang, ngưng tụ thành mấy trăm cái tên.

Có vài cái tên dần dần tan biến, còn lưu lại hơn hai trăm cái tên, trong bầu trời đêm hắc ám vô cùng bắt mắt.

Đồng Lư nhìn thoáng qua, đã nhận ra những người này đều là cao thủ của Tây Hải kiếm phái, còn lại hẳn là chấp sự Vân Đài.

Nếu như tối nay Tây Hải kiếm phái giao ra những người này, tự thân thực lực sẽ hao tổn hơn phân nửa, càng trọng yếu hơn, sau này Tây Hải kiếm phái còn làm sao đặt chân tại Triêu Thiên Đại Lục?

“Những cái tên đã biến mất là có ý gì?”

Đồng Lư cố gắng đè nén phẫn nộ trong lòng hỏi.

Thành Do Thiên nói: “Những người kia là gian tế cùng với tà phái yêu nhân của Bất Lão Lâm tiềm phục tại triều đình cùng trong các tông phái, không có ở nơi đây, tự nhiên không có trong phạm vi thảo luận.”

Đồng Lư nhìn hắn lớn tiếng nói: “Chỉ bằng những hình ảnh cùng thanh âm này đã muốn chúng ta tin tưởng lời nói của các ngươi ư, quá hoang đường!”

Thành Do Thiên không có ý tứ muốn thảo luận với hắn, nói: “Lập tức giao người.”

Nếu không, liền chiến.

Thành Do Thiên tiếp nhận Bích Hồ phong chủ bất quá hơn mười năm thời gian, tối nay là lần đầu tiên hắn đại biểu Thanh Sơn làm đại sự như vậy, theo đạo lý mà nói, hẳn sẽ có chút khẩn trương mới đúng.

Nhưng hắn rất bình tĩnh, tựa hồ rất tự tin, phảng phất cho dù Tây Hải Kiếm Thần xuất hiện cũng không sợ chút nào.

“Muốn gán tội cho người khác, nói thế nào chẳng được, huống chi... Đây đều là lời nói một phía của Liễu Thập Tuế!”

Đồng Lư bỗng nhiên nghĩ đến điểm này, trầm giọng nói: “Chúng ta đều biết hắn đã giết Lạc Hoài Nam! Lời của hắn nói làm sao có thể tin, đây nhất định là âm mưu của Bất Lão Lâm!”

Suy luận này không thể nói hoàn toàn không có đạo lý, người tu hành vây quanh Vân đài vẻ mặt khẽ biến.

Vừa lúc đó, trong bầu trời đêm bỗng nhiên rách ra một cái lỗ hổng, từ trong mây đen có một người đáp xuống.

Người này mặc minh hoàng y sam, khí độ phi phàm, chính là Tây Vương Tôn.

Đồng Lư rất giật mình, hô: “Sư thúc?”

Tây Hải kiếm phái đệ tử nhận biết Tây Vương Tôn vốn không nhiều, nghe lời này vội vàng hành lễ.

Vân đài đệ tử cùng chấp sự còn lại mặt lộ vẻ vui mừng.

Bỗng nhiên, mọi người phát hiện tình hình không đúng.

Trên người Tây Vương Tôn có máu!

Hắn không phải chắp tay mà tới, hẳn là hai cánh tay bị trói ở phía sau!

Đồng Lư khiếp sợ im lặng, nhìn về phía sau Tây Vương Tôn, vận mục lực, mới nhìn thấy được sợi dây thừng kia.

Sợi dây thừng kia cũng không phải vật thật, giống như là cái bóng, ở trong bầu trời đêm âm u, căn bản không cách nào thấy rõ.

Vô luận là Tây Hải kiếm phái đệ tử hay là các tông phái đệ tử vây công Vân đài, đều một mảnh xôn xao!

Tây Vương Tôn từ trước đến giờ rất thần bí, nhưng ai cũng biết cảnh giới thực lực của hắn bí hiểm, lúc này lại bị người từ trong bầu trời trói đem xuống!

Ai có thể làm được chuyện như vậy?

Bố Thu Tiêu ánh mắt yên tĩnh, rõ ràng đã sớm biết được, bay đến trước người Tây Vương Tôn nói: “Đã như thế, cần gì tạo nhiều sát nghiệt? Đám thuộc hạ thần phục ngươi là được rồi, đám đệ tử tuổi trẻ của Tây Hải này đều không biết, chẳng lẽ cũng phải để bọn họ chết theo ngươi ư?”

Hắn nói những lời này ý tứ rất rõ ràng, chính là hy vọng Tây Vương Tôn tự mình nhận tội, tránh cho sau đó có thể phát sinh trận đại chiến này.

Tây Vương Tôn rèm che đã vỡ hơn nửa đoạn, theo gió lướt nhẹ, nhìn có chút quái dị, dường như muốn đem đôi mắt của hắn cắt vụn.

Tầm mắt của hắn quét qua trên người người tu hành bốn phía Vân đài, có chút mệt mỏi, vẫn sâu thẳm, cuối cùng rơi vào trên người Đồng Lư cùng các Tây Hải kiếm phái đệ tử.

“Không sai, những năm qua Bất Lão Lâm đúng là do ta xử lý.”

Nghe được câu này, lại một mảnh xôn xao.

Tây Hải kiếm phái đệ tử khiếp sợ im lặng, không khí nhất thời trầm thấp rất nhiều, Đồng Lư sắc mặt tái nhợt, hoàn toàn không thể tin vào lỗ tai của mình.

Chiến đấu còn chưa bắt đầu, chủ soái phe mình cũng đã bị bắt, hơn nữa tự nhận tội, còn đánh thế nào?

Tây Vương Tôn bỗng nhiên nở nụ cười.

Vì sao bật cười?

Hắn thu lại nụ cười, nhìn mọi người hờ hững nói: “Nhưng mà, chuyện này có gì sai sao?”

Mọi người nghĩ thầm người này chẳng lẽ tinh thần bị kích thích quá lớn mà nổi điên hay sao, nếu không làm sao sẽ nói ra nói như vậy.

Quá Nam Sơn cau mày nói: “Làm ra chuyện ác đến vậy, lại không có chút ăn năn, thật không biết ngươi đang nói gì.”

Tây Vương Tôn nói: “Ta muốn nói chính là, ở trong tông phái riêng của các ngươi, người giống như ta có rất nhiều.”

Quá Nam Sơn nói: “Ngươi yên tâm, chúng ta cũng sẽ không bỏ qua cho những người đó.”

Tây Vương Tôn nhìn hắn châm chọc nói: “Ngươi xác định đó chính là toàn bộ ư? Đó chẳng qua là một chút tiểu nhân vật, chẳng lẽ ngươi còn dám đi hoài nghi sư trưởng của ngươi ư?”

Quá Nam Sơn vẻ mặt khẽ biến, trầm giọng nói: “Chớ có tà thuyết mê hoặc người khác, kiếm chuyện ly gián.”

Ý tứ của Tây Vương Tôn rất rõ ràng, trong các tông phái có rất nhiều nhân vật trọng yếu có liên quan đến Bất Lão Lâm, chẳng lẽ các ngươi cũng dám bắt hay sao.

Quá Nam Sơn ý tứ giống như trước rõ ràng, nếu là nhân vật trọng yếu của các tông phái, làm sao có thể gia nhập Bất Lão Lâm làm thích khách.

Tây Vương Tôn vẻ mặt hờ hững nói: “Bọn họ tự nhiên sẽ không làm sát thủ, vấn đề là ở, bởi vì đủ loại nguyên nhân bọn họ có rất nhiều người muốn giết chết, nhưng không tiện tự mình ra tay, cho nên cần thông qua chúng ta để làm. Ngươi có hi vọng lúc này ta nói ra tên của bọn họ không?”

Tầm mắt của hắn di động trên mặt chưởng môn trưởng lão các tông phái, giống như dao găm vậy.

Bố Thu Tiêu chú ý tới chưởng môn cùng trưởng lão các phái có tầm hai ba người vẻ mặt rõ ràng có biến hóa, trong lòng biết không thể để cho Tây Vương Tôn nói tiếp được nữa.

Hắn liếc nhìn Thành Do Thiên.

Thành Do Thiên hiểu được ý tứ của hắn, kiếm thức hơi đổi, ngón tay giữa mơ hồ có điện quang lóng lánh, tùy thời chuẩn bị thi triển Bát Phương kiếm pháp, dùng lôi minh đánh chết đối phương.

Tây Vương Tôn bỗng nhiên quay đầu, nhìn vào mắt của hắn tự tiếu phi tiếu nói: “Hay là bắt đầu từ Thanh Sơn Tông các ngươi?”

Thành Do Thiên trầm mặc chốc lát, đem tay phải đưa đến phía sau, không rõ vì sao Chưởng môn sư huynh lại tùy ý để người này mở miệng.

Tây Vương Tôn nở nụ cười, nhìn chưởng môn trưởng lão các tông phái, không che dấu sự khinh bỉ của mình chút nào, nói: “Nếu như nói thích khách là đao, ta là bàn tay nắm đao, các ngươi chính là người mua đao, các ngươi có tư cách gì phán ta có tội?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.