Đặc Công Tà Phi

Chương 300: Chương 300: Bám riết không tha




Bầu trời xanh mênh mông, trải dài như một đoạn gấm màu lam.

Gió đêm khẽ rì rào, con cá vui sướng bơi lội trên mặt nước, từng cánh hoa hải đường xinh đẹp, xoay tròn như hồ điệp ở khắp bốn phía đình trúc.

Ánh sao tựa như ánh ngọc đầy mộng ảo, ánh trăng rọi xuống sáng tỏ như nước, tô điểm lên vạn vật như thơ như họa, lộ rõ bức tranh đầy phong tình.

Vậy mà --

Bất luận bóng đêm đẹp dường nào, năm vị nam nữ đứng trên mái đình bát giác, tay áo bồng bềnh theo gió, Die nd da nl e q uu ydo n tâm tình lại một chút cũng không tốt.

Mủi chân điểm nhẹ lên mái hiên cong cong, tóc đen như lụa tung bay về phía sau, Nam Cung Tuyết Y và tứ sứ Mai Lan Trúc Cúc, đáp xuống mặt đất đầy ánh trăng mộng ảo.

Ngay lúc chủ tớ năm người Nam Cung Tuyết Y gật đầu với nhau, muốn thi triển khinh công tuyệt đỉnh tiến về phía tân phòng của Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

Một đoàn gió lớn điên cuồng trong nháy mắt cuồn cuộn nổi lên, bóng dáng Thiên Cơ lão nhân tựa như mũi tên hạ xuống, cánh tay bỗng chốc bắt chéo, ngăn cản đường đi của chủ tớ năm người Nam Cung Tuyết Y.

“Ta nói năm người các ngươi, tại sao lại xuất hiện nữa rồi?”

Tươi cười thay đổi vẻ mặt lão ngoan đồng, hai mắt lạnh lẽo nhìn Nam Cung Tuyết Y, giọng điệu Thiên Cơ lão nhân đầy giễu cợt nói: “Các ngươi cứ cả gan tiến tới thế này, thật đúng là bám riết không tha!”

Khóe miệng và gương mặt co giật một hồi, tứ sứ Mai Lan Trúc Cúc hoàn toàn ngổn ngang trong gió, đầu lúc này vô lực gục xuống.

-- trời ạ, bản lĩnh của Thiên Cơ lão nhân này cũng không khỏi cũng quá thần thông quảng đại rồi?

Nếu không, vì sao mỗi một lần bọn họ muốn tìm Thượng Quan Ngưng Nguyệt, Thiên Cơ lão nhân lại có thể kịp thời xuất hiện, cản lại đường đi của bọn họ chứ?

Mà hành động cản đường của Thiên Cơ lão nhân, lại khiến lòng của Nam Cung Tuyết Y thở dài yếu ớt, tiếp đó đầu lại bội phục lắc lắc.

Khóe môi cong lên một nụ cười khổ sở, nghên đón ánh mắt lạnh lùng của Thiên Cơ lão nhân, Nam Cung Tuyết Y nói nhỏ: dieendaanleequuydonn “Lão tiền bối, cũng vậy thôi, lão cứ chặn dường đi của chúng ta thế này, làm sao lại không phải là bám riết không tha chứ?”

“Lão đầu luôn luôn không thích máu tanh, lúc này mới năm lần bảy lượt chỉ cản không giết. Nhưng mà, nếu các ngươi vẫn cố ý khiêu khích lão đầu, lão đầu cũng nguyện ý ngoại lệ một lần, dùng máu tươi của các ngươi tẩy rửa đôi tay!”

Dứt lời, hai cánh tay của Thiên Cơ lão nhân vẫn kiêu ngạo lạnh lùng bắt chéo ở trước ngực, hai chân cũng không có bất kỳ dấu hiệu di động nào.

Nhưng, dưới ánh trăng mộng ảo, năm cánh hoa hải đường vốn xoay tròn ở trụ đình, lại giống như bị kêu gọi trong vô hình.

Năm cánh hoa hải đường xinh đẹp, theo gió bỗng chốc bay cuộn lên, chia ra bay múa ở chỗ tim trí mạng của Nam Cung Tuyết Y và tứ sứ Mai Lan Trúc Cúc.

Năm lần bảy lượt giao thủ trước kia, Nam Cung Tuyết Y hiểu rõ, võ công của Thiên Cơ lão nhân thật sự sâu không lường được.

Giờ phút này, nếu Thiên Cơ lão nhân vận dụng toàn lực, dùng cánh hoa hải đường công kích xuyên qua tim lấy mạng, da.nlze.qu;ydo/nn hắn và tứ sứ Mai Lan Trúc Cúc tuyệt đối khó có thể trốn tránh.

Chỉ là --

Đối mặt với cánh hoa hải đường tùy thời có thể xuyên tim lấy mạng do Thiên Cơ lão nhân vận khí phát ra, vẻ mặt Nam Cung Tuyết Y cũng chẳng xao động.

Ngón trỏ phải nâng cao, nhẹ nhàng đẩy ra cánh hoa hải đường xoay tròn trước ngực.

Nam Cung Tuyết Y chậm rãi dời bước, tới gần Thiên Cơ lão nhân một chút, môi mỏng nhẹ bật lên tiếng bình tĩnh lạnh nhạt.

“Lão tiền bối, ngài ngăn cản chúng ta gặp Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhiều lần, không muốn chúng ta phá hỏng hạnh phúc của Thượng Quan Ngưng Nguyệt và Hiên Viên Diễm. Nhưng, mặc dù ngài ngăn cản nhiều lần, rồi lại xuống tay lưu tình với chúng ta, điều này đủ để chứng minh, ngài biết chúng ta không có ác ý với Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Không phải sao?”

Thiên Cơ lão nhân cũng không trả lời, có điều, cánh hoa hải đường vốn tràn ngập sát khí xoay tròn ở trước ngực tứ sứ Mai Lan Trúc Cúc, lại lần nữa xoay trở về đình trụ.

“Chúng ta vội muốn đưa Thượng Quan Ngưng Nguyệt hồi cung, tất nhiên là vì cứu vớt cả Linh cung, đồng thời cũng hóa giải tử kiếp của nàng. Cho nên......”

Ôm quyền với Thiên Cơ lão nhân, thân hình Nam Cung Tuyết Y hơi khom mà nói: “Lão tiền bối, nếu như ngươi thật sự thương yêu Thượng Quan Ngưng Nguyệt, dinendian.lơqid]on xin thành toàn cho chúng ta nghênh đón nàng hồi cung đi!”

Ý lạnh trên khuôn mặt rút đi, thâm sâu liếc nhìn Nam Cung Tuyết Y.

Thiên Cơ lão nhân buông cánh tay ra, giọng điệu khôi phục sự hiền từ mà nói: “Thời gian ít nhất còn năm tháng, Linh Tuyền mới có thể vĩnh viễn khô cạn. Vì sao các ngươi không thành toàn giúp người khác, để cho nàng và Hiên Viên Diễm vui vẻ hạnh phúc mấy ngày, mà cứ phải vội vã đón nàng hồi cung chứ?”

Bí mật một khi Linh Tuyền khô cạn, Linh cung sẽ diệt vong, tại sao Thiên Cơ lão nhân lại rõ như lòng bàn tay chứ, đây quả thực là nghi hoặc lớn nhất trong lòng Nam Cung Tuyết Y.

Trước kia trong khi giao chiến, Nam Cung Tuyết Y đã từng hỏi Thiên Cơ lão nhân, tại sao lại hiểu rõ bí mật của Linh cung như lòng bàn tay, Thiên Cơ lão nhân trả lời sáu chữ: các ngươi không cần phải biết!

Vì vậy --

Mặc dù trong lòng giăng đầy sương mù, lại hiểu rõ, Thiên Cơ lão nhân vốn sẽ không giải thích nghi ngờ của Nam Cung Tuyết Y, di@en*dyan(lee^qu.donnn) hắn cũng tất nhiên sẽ không truy hỏi nữa.

Thân thể thẳng tắp, thầm thở dài yếu ớt, Nam Cung Tuyết Y nói: “Lão tiền bối, sao chúng ta lại muốn như vậy chứ?”

Nếu muốn loại bỏ nguy cơ Linh Tuyền khô cạn, phải cảm ứng được sự tồn tại của Ma Châu.

Bỏ qua việc Thượng Quan Ngưng Nguyệt trở về Linh cung không nói, nàng thừa kế chức đế vị chức, và tu luyện tâm pháp với Thánh hoàng được đề cử, còn phải cảm ứng được Ma Châu tồn tại ở nơi nào.

Sau đó, lại thành công tìm được Ma Châu, ngắn ngủi trong vòng năm tháng này, rốt cuộc đủ dùng hay không vẫn là một chuyện đấy!

“Nam Cung Tuyết Y, các ngươi đừng quấy rầy Thượng Quan Ngưng Nguyệt và Hiên Viên Diễm, đểbọn họ vui mừng hạnh phúc mấy ngày. Ta bảo đảm với các ngươi, trước khi Linh Tuyền khô cạn, Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhất định sẽ đến Linh cung.”

“Nhưng mà, lão tiền bối...”

“Ta hiểu rõ ngươi muốn nói gì, trở về nói cho Thánh đế biết, mặc dù Nguyệt oa nhi không thừa kế chức Thánh đế, và tu luyện tâm pháp với Thánh hoàng được đề cử, Dieenndkdan/leeequhydonnn Thượng Quan Ngưng Nguyệt cũng có thể trong vòng một ngày, tìm được Ma Châu loại bỏ nguy cơ Linh Tuyền khô cạn.”

-- cái gì?

Thượng Quan Ngưng Nguyệt không những không cần tu luyện tâm pháp với Thánh hoàng, còn có thể trong vòng một ngày tìm được Ma Châu, sao lại có thể như thế chứ?

Thiên Cơ lão nhân vừa dứt lời, tứ sứ Mai Lan Trúc Cúc vốn cúi đầu xuống, lập tức nghẹn họng trân trối nhìn Thiên Cơ lão nhân.

Hai mắt bỗng chốc trừng to như chuông đồng, vẻ mặt Nam Cung Tuyết Y khó có thể tin được, giọng điệu cũng vô cùng kinh hỏi: “Lão tiền bối, vì sao người lại chắc chắn như thế?”

Đưa tay ra phía sau, giọng điệu Thiên Cơ lão nhân lạnh lùng, trong lòng lại tràn ngập khổ sở nói: “Cái gì cũng đừng hỏi, chờ Thượng Quan Ngưng Nguyệt đến Linh cung, các ngươi tự nhiên sẽ biết rõ thôi!”

Mặc dù cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, nhưng Nam Cung Tuyết Y lại biết rõ, Thiên Cơ lão nhân nói như thế, nhất định có nguyên nhân.

Bởi vì, ngay cả Thiên Cơ lão nhân không để ý tới sống chết của người ở Linh cung, nhưng cũng tuyệt đối sẽ không nhẫn tâm, nhìn thấy Thượng Quan Ngưng Nguyệt hương tiêu ngọc vẫn.

“Được, ta tin lời lão tiền bối nói.”

Hai mắt thâm thúy liếc nhìn Thiên Cơ lão nhân, Nam Cung Tuyết Y mở miệng nói: “Chúng ta lập tức trở về Linh cung, dfienddn lieqiudoon trước khi Thượng Quan Ngưng Nguyệt đến Linh cung, tuyệt sẽ không lại tới quấy rầy Thượng Quan Ngưng Nguyệt và Hiên Viên Diễm!”

Dứt lời, Nam Cung Tuyết Y bỗng chốc giơ cánh tay lên, ra lệnh cho tứ sứ Mai Lan Trúc Cúc bên cạnh, lập tức trở về Linh cung.

Nhưng, trong nháy mắt Nam Cung Tuyết Y và tứ sứ Mai Lan Trúc Cúc muốn thi triển khinh công rút lui, Nam Cung Tuyết Y bỗng nhiên lại dừng lại.

Đầu cúi xuống, từ trong lòng móc ra một hộp gấm nhỏ màu hồng.

Đưa hộp gấm nhỏ màu hồng cho Thiên Cơ lão nhân phía đối diện, Nam Cung Tuyết Y nói từng câu từng chữ: “Bên trong hộp gấm chứa ba bình Linh Tuyền, mỗi ngày cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt uống một ít, tạm thời tiêu trừ chứng đau phổi mười ngày một lần của nàng.”

Thiên Cơ lão nhân biết, ba bình Linh Tuyền bên trong hộp gấm, là chủ tớ năm người Nam Cung Tuyết Y sử dụng mỗi ngày để loại trừ cơn đau tim như bị khoan.

Vì vậy --

Nhận lấy hộp gấm nhỏ màu hồng, Thiên Cơ lão nhân nhíu mày, mở miệng nói: “Giao ba bình Linh Tuyền cho ta, chỉ sợ trước khi ngươi và bốn tên thuộc hạ trở về Linh cung, sẽ phải chịu đựng cơn đau tim như bị hàng vạn con kiến cắn!”

“So với sự diệt vong mãi mãi của Linh cung, đau tim nhất thời thì coi là gì chứ? Chỉ cần Thượng Quan Ngưng Nguyệt kịp thời đến Linh cung, Die nd da nl e q uu ydo n hóa giải tai họa cho Linh cung, ta và tứ sứ Mai Lan Trúc Cúc dù chết cũng đáng giá!”

Nam Cung Tuyết Y nhàn nhạt nói xong, mũi chân bỗng chốc điểm nhẹ, cùng với tứ sứ Mai Lan Trúc Cúc như sao chổi biến mất trong bóng đêm.

Liếc nhìn năm người Nam Cung Tuyết Y đi về nơi xa, Thiên Cơ lão nhân thu hộp gấm màu hồng vào tay áo, thúc giục nội lực hùng hậu khẽ truyền âm mà nói: “Vũ Học Thông?”

Vũ Học Thông vẫn ẩn vào chỗ tối, lúc này bóng dáng chợt bay ra, nhẹ rơi xuống trước mặt Thiên Cơ lão nhân, khom lưng cung kính nói: “Có thuộc hạ!”

“Mặc dù bọn họ đồng ý không quấy rầy Nguyệt oa nhi và Diễm tiểu tử nữa, nhưng mà......”

Lại một lần nữa đưa mắt nhìn phương hướng năm người Nam Cung Tuyết Y đi xa, Thiên Cơ lão nhân nói: “Để ngừa ngộ nhỡ, ngươi vẫn nên tiếp tục theo dõi phía sau, cho đến khi bọn họ thật sự quay trở về Linh cung!”

“Thuộc hạ lĩnh mệnh!”

Sau một tiếng kính phục đáp lại, bóng dáng Vũ Học Thông như mũi tên nhọn, biến mất ở trước mặt Thiên Cơ lão nhân.

Mà trong nháy mắt Vũ Học Thông biến mất, hai mắt Thiên Cơ lão nhân nhíu lại, nhìn về một gốc cây tùng cành lá rậm rạp cách đây mười mét.

“Ta nói Vô Ngân tiểu tử, dieendaanleequuydonn ngươi trốn lâu như vậy, cũng nên biết mệt rồi, còn không xuống đây?”

Lá cây tùng rung rung một hồi, kèm theo gió đêm từ từ xao động mang theo luồng khí mát mẻ, Vô Ngân nhảy xuống khỏi thân cây lớn.

Lắc mình đến trước mặt Thiên Cơ lão nhân, trên khuôn mặt tuất dật xuất trần của Vô Ngân hiện lên một nụ cười lúng túng: “Thiên Cơ lão nhân, người đã sớm phát hiện sự tồn tại của ta rồi hả?”

Nhướng nhướng mày, Thiên Cơ lão nhân bắt chéo tay, mở miệng nói: “Ngươi nghĩ sao?”

Xấu hổ vò đầu, Vô Ngân không có chút nào khen tặng, chỉ đơn giản ăn ngay nói thật: “Cũng đúng, với công lực của Thiên Cơ lão nhân, đừng nói người sống sờ sờ như ta trốn trên cây, ngay cả một con muỗi trốn trên cây, cũng tuyệt đối khó thoát khỏi sự nhạy bén của người.”

Vô Ngân hiểu, nếu không phải Thiên Cơ lão nhân biết mình có giao tình với Hiên Viên Diễm, Thượng Quan Ngưng Nguyệt, vốn sẽ không cho phép mình tránh trên cây nghe lén.

Nhưng, hắn cảm giác mình vẫn cần giải thích một chút.

Thân thể hơi khom, tao nhã vái chào Thiên Cơ lão nhân, Vô Ngân nói: “Vãn bối cũng không phải cố ý theo dõi, da.nlze.qu;ydo/nn thật sự là lúc trở về đại sảnh, phát hiện hành tung của người quỷ dị, lúc này mới nhất thời không kìm nén được lòng hiếu kỳ......”

“Được rồi, không cần giải thích, cách làm người của ngươi Diễm tiểu tử đã nói với ta rồi, tuyệt đối phải tin tưởng.”

Nhàn nhạt nói xong, Thiên Cơ lão nhân ý vị sâu xa thở dài, giọng điệu tràn đầy phiền muộn tiếp tục nói: “Nghe nhiều như vậy, trong lòng ngươi nhất định có rất nhiều nghi ngờ phải không?”

Gật đầu, Vô Ngân đáp: “Vãn bối quả thật rất nghi hoặc, lại lo lắng cho hảo hữu, nếu Thiên Cơ lão nhân quả thật tin vãn bối, kính xin cho biết chân tướng!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.