Công Chúa Tha Mạng

Chương 9: Chương 9: Tiến hành chạy trốn [ Thượng ] .




Chương 8 : Tiến hành chạy trốn [ Thượng ] .

Thành công khiến Công chúa rời khỏi , nhưng mà , nàng nhìn bóng dáng Công chúa , trong lòng bỗng nhiên toát ra dự cảm không tốt , giống như bản thân làm chuyện thập phần nguy hiểm , hơn nữa nguy hiểm xuất phát từ vị Công chúa này .

Kỳ quái ! Tại sao có thể như vậy ? Cho dù Công chúa biết mình hạ dược , cũng không có cách nào tìm mình báo thù đi ?

Nguyên Thương lau mồ hôi , muốn xua tan đi cảm giác không tốt này , nhưng có lẽ là vì nàng là sát thủ nên có thể cảm giác nguy cơ mạnh mẽ hơn người , như trước không chuyển biến tốt . Vì vậy đành phải dời lực chú ý đi tìm kiếm thích khách .

Nguyên Thương căn bản nghĩ thích khách kia ở trong đoàn vũ nữ , nhưng sau khi cẩn thận quan sát , phát hiện đoàn vũ nữ này đều là người thường . Nguyên Thương mắt nhìn người rất tinh tường , đối với sự việc quan sát cẩn thận tỉ mỉ , có thể nói so với những người thế giới này đều chuẩn xác hơn nhiều . Nếu thực sự nàng nhìn không ra thích khách ,  vậy thì vị thích khách này cực kỳ nguy hiểm !

Nhìn đến nữ tử đánh đàn bên kia , hổ khẩu rõ ràng có vết chai — đánh đàn có thể làm cho đầu ngón tay có vết chai , nhưng cũng không có khả năng làm cho hổ khẩu có vết chai đi ? Còn có cái người thổi sáo kia , ôi , đều đã nửa ngày , còn không có lấy hơi , khả năng hô hấp của người cổ đại đều tốt thế à ? Này vài cái thủ đoạn non nớt , trình độ biểu diễn còn không đạt , sát khí cũng không có hùng hậu như vậy , chỉ là tiểu lâu la mà thôi . Chân chính chủ lực , hẳn là người có sát khí làm cho nàng cảm thấy nguy cơ lúc lên thuyền kia .

Vị thích khách lão huynh này che giấu thật sâu , lúc này còn chưa động thủ !

Mặc kệ người hắn muốn ám sát là ai , cũng không ngoài Công chúa , mình , Mộ Dung tướng quân , Phùng Triệt cùng Lữ Văn Phong .

Trong đó Lữ Văn Phong khả năng cơ hồ bằng không , hắn bất quá là con thứ của Lại bộ Thượng Thư , không đáng phải trong lúc Công chúa ở đây mà đi ám sát ? Phùng Triệt cùng Mộ Dung khả năng có một chút , nhưng cũng rất thấp , lý do giống như trên , hoàn toàn có thể chờ thời điểm hắn ở một mình mà ám sát, sẽ dễ dàng hơn ; Mà Mộ Dung Thanh Hoa khả năng lớn một chút , có lẽ là người Hung Nô ghen ghét kẻ thù là hắn lập nhiều công lao lớn mà xuống tay .

Khả năng lớn nhất là mình cùng với Công chúa. Công chúa xuất môn thời điểm tiền hô hậu ứng , hộ vệ vô số , nếu là gặp chuyện , rất nhanh sẽ có quân đội xuất hiện , hoàng thành binh sĩ tuần tra rất nhiều , phụ cận liền lập tức cứu giúp . Nhưng nay ở giữa hồ , liền bị cô lập ; còn mình , vị Phò mã trừ bỏ lần này đi du hồ , mấy tháng liền cũng chưa bước chân ra khỏi cửa phòng . Cho nên, ám sát mình khả năng coi như là lớn nhất .

Nguyên Thương đều chuẩn bị kế hoạch tốt lắm . Nếu mục tiêu của thích khách là mình, liền đem Tô Ấm đẩy ra , đến lúc đó cái tên Mộ Dung tướng quân kia tất nhiên sẽ ra tay tương trợ . Mà Phùng Triệt, Lữ Văn Phong đám người này tuyệt đối sẽ không cứu mình , trong lòng còn thực chờ mong mình chết đi . Kia bốn tên văn nhân hoàn toàn có thể xem nhẹ . Phía sau chính là lúc nàng thoát thân .Nguyên Thương làm sát thủ đã lâu , so với vị thích khách này chỉ sợ về kinh nghiệm, tâm trí cùng công cụ chuẩn bị , khả năng lợi dụng địa hình , đều so với bất luận kẻ nào cũng chuyên nghiệp hơn . Lúc trước bày ra kế hoạch , trên cơ bản cũng không có phạm phải sai lầm gì , cho nên , Nguyên Thương đối kế hoạch của chính mình cùng năng lực thực hiện dị thường có lòng tin .

Công chúa sau khi rời đi , trừ bỏ Mộ Dung Thanh Hoa như trước mê đắm nhìn đám mỹ nữ phía ngoài kia , những người khác đều cùng nhau trò chuyện , thảo luận ...

Nguyên Thương tinh thông ngôn ngữ sáu nước , mà mỗi một loại ngôn ngữ lại bao gồm nhiều tiếng địa phương thường dùng . Ví dụ như , tiếng Trung , Nguyên Thương am hiểu giản thể , phồn thể, cùng với một ít ngôn ngữ xưa , còn có thể nghe hiểu tiếng Quảng Đông , Tứ Xuyên , Thượng Hải .

Nhưng kỳ thật trừ bỏ sáu loại ngôn ngữ này , nàng còn biết hai loại ngôn ngữ đặc thù — ngôn ngữ câm điếc và thần ngữ .

Ngôn ngữ của người câm điếc là loại ngôn ngữ trọng yếu trên thế giới , nàng đương nhiên phải học . Mà đọc hiểu thần ngữ cũng quan trọng không kém , có đôi khi bởi vì đọc thần ngữ mà thu hoạch được tin tức thậm chí có thể cứu tính mạng của mình .

Giờ phút này Lữ Văn Phong cùng Phùng Triệt khe khẽ nói nhỏ , hai người nghiêng người mặt hướng về chỗ ngồi của Nguyên Thương , hai người hình dạng môi vừa lúc nằm trong tầm mắt Nguyên Thương .

Nguyên Thương thấy Lữ Văn Phong tiến đến bên cạnh Phùng Triệt , nói:“Phùng huynh , ngươi xem Công chúa hôm nay ... Thế nhưng để cho Mộ Dung Thanh Hoa này có tiếng lỗ mãng cùng chúng ta ngồi cùng , rốt cuộc có ý gì ?“.

— Vị Công chúa này quả nhiên không phải nhân vật đơn giản !

Nguyên Thương chậm rãi nhấp một ngụm rượu, nhìn về hướng Phùng Triệt .

Phùng Triệt liếc liếc mắt nhìn về phía Mộ Dung Thanh Hoa ở đối diện , khóe miệng mang theo khinh thường , nói :“Còn có thể có ý gì ? Bất quá là muốn lôi kéo dòng chính của Tô gia !“.

Lữ Văn Phong nói :“Mộ Dung Thanh Hoa mãng phu ...... Nghe nói lần này lại giết chết một vạn binh Hung Nô . Ngày hôm qua lúc lâm triều , Tào Ngự Sử buộc tội hắn bạo ngược hung tàn, lạm sát tù binh , Tô tướng đều giúp hắn cầu tình, ngay cả Hoàng đế cũng muốn hồ lộng cho qua , kết quả...... Hắc, thiếu chút nữa liền trình diễn tiết mục 'Tào Ngự Sử máu tươi nhiễm Nguyên Điện' , Hoàng Thượng cũng không thể không khuất phục , ra lệnh cưỡng chế Mộ Dung Thanh Hoa ở nhà nghỉ ngơi nửa tháng . Người như vậy , đối với Công chúa có ích lợi gì ? Thế nhưng vì mượn sức hắn , đối với tiểu tử Tô gia như thế...... Như thế hoàng ân !“.

“Mộ Dung Thanh Hoa là môn sinh đắc ý của Tô Sách , đại biểu cho nhóm quân nhân trẻ tuổi của Tô gia . Hắn tuy rằng sát phu , nhưng công lao là không thể coi thường , năm đó thủ đoạn của Hoắc Khứ Bệnh so với hắn ác liệt hơn, lại có thể thiên cổ lưu danh, hoàng đế ái tài , như trước vẫn trọng dụng hắn . Công chúa vẫn không thể mượn sức Triệu quốc công lão hồ li kia , chỉ có thể xuống tay từ Tô Sách !” Nói tới đây , Phùng Triệt trong mắt toát ra nồng đậm không cam lòng ,“Ta mặc dù không phải trưởng tôn, nhưng cũng là tôn tử Quốc công , vì sao công chúa chọn hắn mà không chọn ta ? Nếu là đem Công chúa gả cho ta , ta tất nhiên sẽ toàn lực ủng hộ thái tử...“.

Đối diện Mộ Dung Thanh Hoa tựa hồ đã nhận ra ánh mắt của bọn họ , ngẩng đầu nhìn bọn họ liếc mắt một cái , sau đó không hề có ý dời đi , tiếp tục nhìn màn ca múa . Bất quá, ánh mắt của hắn, không giống như là thưởng thức ca múa , mà như là đang nhìn người . Kia lúc híp mắt , ngẫu nhiên để lộ ra tinh quang , ánh mắt khát máu như dã thú, liền ngay cả Nguyên Thương là sát thủ cũng nhịn không được tâm lạnh lẽo — quả nhiên, sát khí khi giết mấy chục người , cùng giết mấy vạn người , vẫn khác nhau .

Lữ Văn Phong thấy Phùng Triệt nói đến Công chúa , ngữ điệu trở nên không bình tĩnh , liền nhanh miệng nói thêm :“Đúng vậy ! Ta nhìn Tô Kì, giống như chỉ cần một trận gió là có thể thổi bay , còn không biết là có thể sống được mấy ngày đâu !“.

Phùng Triệt ác ý nói :“ Tô Kì này , đệ tử thế gia chúng ta đều biết , là phế vật bị trúng độc từ trong bụng mẹ , làm thế nào cùng công chúa thành thân sau , toàn bộ hoàng thành đều đồn đãi hắn là võ lâm cao thủ ? Chẳng lẽ là Tô Sách sợ mất mặt mũi , cố ý tản ra lời đồn ?“.

“Phùng huynh không phải ngự tiền thị vệ sao ? Phùng huynh thường xuyên làm bạn bên Hoàng đế , không biết Hoàng Thượng nhìn Tô Kì thế nào ?“.

“ Nhìn thế nào à ?” Phùng Triệt dừng một chút , làm như ở hồi tưởng lại bộ dáng của Hoàng đế , lắc lắc đầu , lúc này mới thở dài nói ,“Thánh Thượng cũng nghe thấy phố phường lưu truyền , nghe dân chúng đem Tô Kì coi như thiếu niên cao thủ , liền cười ha ha , nói thẳng 'Thú vị' . Hắc , bệ hạ đều nói như vậy , chúng ta cũng không thể đi bác bỏ tin đồn . Nói không chừng , này là bệ hạ bày mưu đặt kế đấy ! Bệ hạ đối Triệu quốc công vinh sủng......” Nói tới đây, liền cảm thấy có chút ủ rũ , chán nản .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.