Công Chúa Tha Mạng

Chương 84: Chương 84: Tâm tư [ Hai ] .




Chương 76 : Tâm tư [ Hai ] .

Nguyên Thương ngồi yên như núi , bất vi sở động [ không nhúc nhích ] nhìn nàng .

Cố Thường Y khẽ cười một tiếng , nói : “ Ta đã xem rất nhiều tình báo liên quan đến ngươi . Trước lúc thành thân thể chất ngươi vô cùng yếu , ẩn cư ở Tiếu gia , này cũng không sao . Ngươi cùng Mẫn nhi thành thân tới nay , hai lần vì cứu Mẫn nhi dũng cảm quên mình , ta đều biết . Có lẽ ngươi cho rằng , ngay cả chết ngươi còn không sợ ,  thì có cái gì có thể làm khó ngươi , có phải không ? “

Nguyên Thương im lặng không lên tiếng , xem như cam chịu .

Cố Thường Y thần sắc nghiêm túc , thấp giọng nói : “ Có một số việc , không phải ngươi có quyết tâm có dũng khí là có thể làm được , cũng không phải ngươi không sợ chết là có thể xoay chuyển ! Ngươi có biết Mẫn Nhi tính tình giống ai nhất không ? “

Nguyên Thương nghĩ nghĩ , nói : “ Túc Sa hoàng hậu ? “

Cố Thường Y cười lạnh một tiếng , nói : “ Sai rồi ! Mẫn nhi do ta nuôi lớn , tính tình của nàng ta rõ ràng nhất . Nàng không giống Duyệt Dung , cũng không giống ta , nàng giống phụ hoàng của nàng nhất , hoàng huynh của ta ! Trong các người con của hoàng huynh , Mẫn nhi là giống hắn nhất - thông minh , bình tĩnh , cẩn thận , lý trí ! Nàng vô cùng xem trọng hoàng gia , triều đình cùng với dân chúng đại Yến , nàng so với nam tử càng kiên nghị , hùng tâm vạn trượng [ tâm trí cao sâu ] , một thân hào quang sáng chói . Thiên hạ này là phụ hoàng cùng với đời chúng ta giành được , đại Yến đã kiến quốc từ lúc Mẫn nhi còn nhỏ , Cố gia ba đời tới nay , nàng mới chân chính là thiên chi kiêu nữ , thiên kim công chúa , tôn quý , ung dung . Nữ tử như vậy , Nguyên Thập Tam , ngươi thực sự hiểu rõ ? Ngươi dựa vào cái gì muốn ở bên cạnh nàng ? Bằng vào thân thủ của ngươi ? Quyết tâm của ngươi ? Hay là tình cảm tuổi trẻ không chịu nổi một kích ? “

Cố Thường Y lúc trẻ động tình , tuy rằng cùng người trong lòng ở bên nhau gần mười năm , nhưng từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc đều không danh phận , bốn năm trước Túc Sa Duyệt Dung sinh ly tử biệt , mâu thuẫn tình yêu và hiện thực , nàng so với ai khác đều thấy rõ .

“ Mẫn nhi thân phận tôn quý , võ nghệ cao cường , trừ bỏ ta , chưa từng có ai có tư cách chiếu cố nàng , hai lần ngươi xả thân cứu giúp , bất quá chỉ khiến đứa nhỏ này nhất thời cảm động thôi , một chút cảm động này chẳng lẽ có thể duy trì một đời ? Con người khi còn sống , sẽ không chỉ gặp sinh tử kiếp , mỗi ngày cũng sẽ không oanh oanh liệt liệt , nàng tuổi còn nhỏ , dễ dàng động tâm , qua vài năm , chờ nàng trưởng thành , càng lý trí , ngươi nếu không có thân phận cùng thế lực , cho dù nàng đau lòng , ủy khuất bản thân , cũng tuyệt đối không dứt bỏ mọi thứ cùng ngươi cao chạy xa bay ! Hoàng huynh này của ta , đứng đầu thiên hạ , trên vạn người nhưng lại vì thiên hạ , cũng có thể làm bộ như không biết tình cảm của ta với Duyệt Dung , lệnh bài thống lĩnh Long Võ Quân của ta có thể đi thẳng vào hậu cung ! Từ xưa đến nay , có mấy Hoàng đế ẩn nhẫn được như hắn , cho nên cũng không có mấy Hoàng đế anh minh thần võ như hắn !

Mẫn Nhi giống hắn vô cùng ! Ngươi suy nghĩ một chút , nếu có một ngày , ngươi không còn thân phận trưởng tôn Tô gia , không còn danh phận Phò mã , không còn Thần Cơ Tử làm núi dựa cho ngươi , ngươi phải làm sao ? “

Đây không phải đe dọa , chỉ cần thân phận nữ tử của Nguyên Thương lộ ra , mấy thứ trên , nàng còn có sao ? Hiện tại hết thảy nàng có được , cũng đều do thân phận' Trưởng tôn Tô gia ' cho .

Đương nhiên , chỉ riêng quan hệ huyết thống , huynh đệ sinh tử Triệu quốc công Tô Phong cùng Tiếu tướng quân , cháu gái Tô Phong , cho dù thân phận nữ tử bị tiết lộ , tánh mạng cũng có thể giữ , dựa theo tính tình Hoàng đế , chỉ cần không liên quan xã tắc , tất nhiên sẽ niệm tình , Tô gia cũng là người bao che khuyết điểm . Còn có Tiếu gia , tất nhiên sẽ bảo vệ được nàng bình yên vô sự .

Nhưng , Phò mã này nhất định không làm được nữa , lấy thực lực Tô gia , muốn kết hôn với nữ tử Tô gia có thể từ Huyền Vũ môn xếp hàng đến ngoài Kinh thành . Nhưng lúc này , trừ bỏ Cố Thường Y , ai nguyện ý để cho con gái hay cháu gái của mình cùng một cô gái khác bên nhau suốt đời ?

“ Ngươi với Mẫn nhi cùng một chỗ , tay ngươi nhất định phải cầm quyền binh ! Nếu không , cho dù Mẫn Nhi đồng ý , ta cũng tuyệt đối không cho các ngươi cùng một chỗ ! “ Cố Thường Y thản nhiên quét mắt liếc nàng , “ Làm trưởng bối , ta sẽ không để Mẫn nhi đi theo người khiến nàng chịu ủy khuất . Điểm này ngươi cần phải hiểu . “

Nguyên Thương chính là yên lặng gật đầu .

Nàng vốn đến từ thế giới hắc ám tàn khốc , sao lại không hiểu có thực lực quan trọng cỡ nào ? Chỉ là thế giới phong kiến đối với nàng còn xa lạ , trong thời gian ngắn không hiểu được hết .

Cố Thường Y lúc này mới vừa lòng , cười nói : “ Ta nghe nói ngươi thích du sơn ngoạn thủy , thậm chí còn muốn đi Triều Tiên tìm nhân sâm ? Này kỳ thật cũng không có gì khác , năm đó lúc ta khởi nghĩa giành chính quyền , cũng cùng Duyệt Dung sóng vai đồng hành , du sơn ngoạn thủy . Trên thế giới không có chân chính tự do , chỉ có tương đối tự do . “

Nguyên Thương trong lòng biết nàng nói không sai , nếu không muốn tuân thủ quy tắc , cũng chỉ có thể trở thành người tạo lập ra nguyên tắc .

Giới tính của Nguyên Thương chỉ cần người muốn biết thì tỉ mỉ điều tra là có thể biết - Cố Thường Y không mất bao lâu có thể biết ? Hệ thống tình báo của Cố Thường Y tuy rằng lớn nhất thiên hạ , nhưng cùng nó so sánh , không nói đến những nơi khác thì ít nhất cũng có bốn cái - Mạng lưới tình báo hoàng gia , Lam thị , Tiếu gia , hậu Tần chủ . Chu Vân Tuyền không biết Nguyên Thương hai thân phận , không có nghĩa Tiếu gia không biết , nói không chừng nhà mẹ đẻ - Tiếu cữu cữu đã sớm biết .

Cố Nguyệt Mẫn đem thân phận nữ của nàng dần dần tiết lộ ra ngoài , chính là đang bày bố cục . Dù sao cũng đã sớm bị lộ , có kế hoạch tiết lộ với bị người khác nắm giữ sau đó ở thời khắc mấu chốt bỏ đá xuống giếng , kết quả hoàn toàn khác nhau .Cố Nguyệt Mẫn đầu tiên lôi kéo người thân cận , bố trí lại đường lui , thủ đoạn coi như là bất phàm , nhưng ở trong mắt Cố Thường Y còn quá ngây thơ , bởi vì cô cháu hai nàng đứng ở độ cao khác nhau nhìn nhận vấn đề .

Cố Nguyệt Mẫn tựa như một đứa nhỏ nghịch ngợm nhưng rất chăm chỉ đọc sách , thông qua các thủ đoạn ở trước cuộc thi thu mua lão sư , cầm đáp án đi sao chép , mà Cố Thường Y trực tiếp ngồi ở văn phòng hiệu trưởng , nhướn mày : Không cần phải xem , liền miễn cưỡng cho Mẫn nhi nhà ta chín trên mười đi !

Đây là bất đồng tư tưởng cùng thực lực , làm việc cũng bất đồng phương thức .

Thấy Nguyên Thương thật sự lắng nghe dạy dỗ , Cố Thường Y ngón giữa tùy ý bắn vào bình rượu một cái , nước rượu bắn ra , rót đầy chén của nàng , sau đó bị nàng một hơi uống sạch , nói : “ Chuyện ngươi làm ở Bạch Mã Tự không có lưu truyền ra ngoài , nhưng hoàng huynh cũng các nguyên lão triều đình đều biết , { coi như công lao thứ nhất  } ; Ngươi ở hoàng cung hoá trang thành ta , cùng Duệ nhi , Mẫn nhi bình định ' Sở vương chi loạn ' , { coi như là công lao thứ hai  } , bất quá thân phận ngươi thường xuyên thay đổi , thân phận Phò mã cùng Nguyên Thập Tam hoán chuyển nhiều lần , nhưng chẳng bao giờ cùng nhau xuất hiện , dễ khiến người ta đoán mò , việc này làm không tốt , dễ dàng bị thị vệ phủ Phò mã và phủ Công chúa phát hiện . Bất quá sau khi Mẫn nhi dần dần công khai thân phận của ngươi , xem như miễn cưỡng bổ cứu ; Ngươi nghĩ ra biện pháp ngàn dặm bôn tập , Mẫn nhi tra được mật đạo vương đình Hung Nô , { coi như  là công lao thứ ba } . 

Hai công lao trước ô danh hoàng thất , không thể công bố ra ngoài , công lao thứ ba mới lợi quốc lợi dân , có thể để lại tiếng thơm muôn đời , đáng tiếc ngươi trước đó rời đi , không tham dự vào cuộc chiến ... Ta để cho thuộc hạ ở các đại trà lâu khuyếch đại công tích các ngươi , hy vọng có thể tạo được danh vọng cho các ngươi . Thiên hạ dân chúng bị người Hung Nô tàn bạo ức hiếp hơn trăm năm , liền điểm này , có thể được lòng dân , tương lai dù thân phận nữ tử lộ ra ánh sáng , cũng có thể có chỗ đứng trong dư luận ! Cái khác ta không dám cam đoan , nhưng dân chúng Tấn Dương tuyệt đối chúc phúc cái ngươi . “

Chuyện cơ mật như thế , Cố Thường Y lại ở quán trà ven đường ung dung nói , không chút cố kỵ . Với công lực của nàng , mặc kệ ở địa phương nào nói , cũng không có khả năng bị người ngoài nghe lén . Nàng đã muốn tiếp cận cảnh giới thiên nhân hợp nhất , cho dù có người dùng thiết bị vệ tinh theo dõi ở ngàn dặm nghe lén nàng nói chuyện , nàng cũng có thể ở trong lòng mơ hồ cảm giác được . Vì sao thời xưa có cao thủ gặp phải mai phục , gặp dữ hóa lành thời điểm tâm thần không yên ? Bởi vì một khi có người đối với họ có ác niệm , bọn họ liền tâm sinh cảnh triệu [ lòng sinh cảnh giác ] . Giống như Cố Thường Y - cao thủ siêu cấp , có lẽ không có khả năng luôn trong cảnh giới kỳ diệu này , nhưng bảo đảm xung quanh mình an toàn không thành vấn đề .

Nghe xong Cố Thường Y nói , Nguyên Thương mới biết , vì sao tửu lâu Tấn Dương có thể bẻ cong sự thật , kể chuyện thổi phồng như vậy , thì ra do Cố Thường Y an bài !

Cố Thường Y buông chén rượu , nhìn thẳng nàng , “ Nguyên Thập Tam , ngươi nhớ kỹ , ngươi hiện tại chỉ có hai lựa chọn : Thứ nhất , dựa theo ta an bài cho ngươi mà làm , thẳng đến khi có thể thay thế được vị trí của ta ; Thứ hai , rời xa Mẫn nhi , ta theo đường biển để ngươi đi Triều Tiên ! Ta sẽ nói ngươi bị ngụy Lữ đế ám sát mà chết , từ nay về sau hoàng triều đại Yến không còn vị trí của ngươi ! “ Cố Thường Y như một gia trưởng phong kiến , tà nghễ nhìn nàng , thản nhiên nói , “ Ngươi không có sức mạnh phản kháng ta . Nếu ngươi không đáp ứng , cũng đừng mong làm cháu rể ta ! “

Nguyên Thương sờ sờ khuyên tai trước ngực bị y phục ngăn trở , nói : “ Ta sẽ không rời xa nàng ... “ Giống như lúc trước nàng nói với Sở vương - kiếp này ta vốn hai bàn tay trắng , duy nhất trọng yếu chỉ có một mình nàng !

Cố Thường Y cười nhạo một tiếng , nói : “ Trên đời không có chuyện vẹn toàn , không đáp ứng , ngươi phải rời xa nàng ! Ngươi cũng có thể lén tiếp cận Mẫn nhi , ta sẽ khiến ngươi vĩnh viễn mất nàng - ngươi biết ta có năng lực này . “

Nguyên Thương không có chút thế lực , nàng có chỉ là võ nghệ nhị lưu nửa vời , cùng với thuật ám khí cùng độc thuật cao siêu . Ám khí , độc dược của nàng đối với đại đa số mọi người hữu dụng , nhưng cố tình đối với vị đại cao thủ này vô dụng - dốc hết sức phá mười xảo [ dốc hết sức phá mọi trở ngại ] ! Cố Thường Y thực lực vượt xa nàng , hoàn toàn áp bách nàng .

Nguyên Thương trầm mặc trong chốc lát , bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn Cố Thường Y , “ Vận mệnh của ta chưa bao giờ ở trong tay người khác . “ Nói xong đứng dậy liền đi .

Cố Thường Y nhìn theo bóng lưng nàng , chép miệng nói : “ Tiểu tử kỳ quặc ! “ Gãi đầu , lại lẩm bẩm : “ Không phải ta nghiêm khắc quá đi ? Mẫn nhi cũng đừng trách ta ... “ Nhíu mày nghĩ tới bộ dạng Cố Nguyệt Mẫn đáng thương hoa lê đái vũ *  , rốt cục cảm thấy bản thân không cách nào tâm địa cứng rắn đi khảo nghiệm cháu rể này .

( * ) Hoa lê đái vũ : Khóc cũng xinh đẹp như hoa lê trong mưa .

Đột nhiên , Cố Thường Y nhảy dựng lên , vội vàng chạy đến ngăn cản Nguyên Thương , nói : “ Thập Tam , ngươi chờ ta a ! Ta không mang bạc ! Này này , ánh mắt ngươi như vậy là sao ? Ngươi có hiểu tôn kính trưởng bối là sao không ? Lão nhân gia ta ăn của ngươi uống của ngươi là vinh hạnh cho ngươi ! “

“ Ta là lén đi ra , trừ bỏ y phục đang mặc , cái gì cũng không mang ... Tiểu tử kia , nhìn cái gì vậy ? Ta lén chạy ra không phải là vì ngươi sao ! “ Cố Thường Y lời nói lý lẽ hùng hồn , ngón tay ngay cả góc áo Nguyên Thương cũng không chạm , túi tiền bên hông Nguyên Thương liền bị một cỗ lực hút vững vàng rơi trong tay nàng .

Cố Thường Y lấy ra một ít tiền để trên bàn , sau đó yên tâm thoải mái đem túi tiền bỏ vào trong tay áo của mình .

Nguyên Thương đối với hành vi vô lại của nàng cũng hết cách . Dù sao Túc Sa Duyệt Dung - mẫu nghi thiên hạ , đem người trong thiên hạ đùa bỡn trong tay cũng đối với Cố Thường Y vô lại cũng không thể làm gì , huống chi là Nguyên Thương ?

Cố Thường Y trường sam xám bạc tiêu sái vượt ra ngoài sinh tử , Nguyên Thương huyền sam lộ ra hơi thở sát thủ đặc trưng , hai người đặc biệt cùng nữ tử thế gian này bất đồng .

Cố Thường Y khẽ cười nói : “ Tiểu tử kia , có chí khí là chuyện tốt , ngươi có suy nghĩ tay làm hàm nhai ta có thể hiểu , có trưởng bối có thể giúp ngươi có khởi điểm rất cao , ngươi sao lại muốn tự mình ở dưới chân núi trèo lên ? “

Nguyên Thương không thể nhịn được nữa , nhíu mày nói : “ Đừng gọi ta tiểu tử kia ! “

Cố Thường Y cười ha ha , hướng nàng chớp mắt , nói : “ Ở trong mắt ta , ngươi chính là đứa nhỏ . “

“ ... “

“ Đi thôi đi thôi , đứa nhỏ kỳ quặc ! Ngươi nếu muốn tay làm hàm nhai , ta cho ngươi một cơ hội ! Lữ Chấn Hải là vương giả trên biển , năm đó làm đầu lĩnh hải tặc từng ở Đông Hải trong lúc vô tình bắt được một con giao long , còn là giao long hai sừng . Sừng giao long chính là thứ tinh túy nhất , cũng là thánh phẩm có thể chữa trị kinh mạch ! Thần Cơ Tử không có đề cập qua với ngươi đi ? “

---------------------------

P/S: Cố Thường Y nói chuyện ác ghê!!!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.