Công Chúa Tha Mạng

Chương 11: Chương 11: Lần đầu chạy trốn thành công .




Chương 10 : Lần đầu chạy trốn thành công .

Ta làm bộ như bị kinh hách lại cố tỏ vẻ trấn định quay đầu lại , đối với Minh Huy Công chúa ở phía sau nói :“Ta không sao ! Thích khách này thật lớn mật , có hay không quấy nhiễu Công chúa ?“.

Trong lòng thì lại nói : Chết tiệt đồ thích khách không chuyên nghiệp , như thế nào mục tiêu lại là mình đây ? Nếu không có bị thích khách quấn lấy , nàng đã sớm tự do rồi ! Hiện tại tốt lắm , muốn dưới mí mắt võ lâm cao thủ như Công chúa rời khỏi càng thêm khó khăn .

Minh Huy Công chúa nói :“Bản cung vừa rồi ở khoang thuyền cũng gặp phải một tên , may mắn có Tô hộ vệ tới cứu .“.

Nguyên Thương khẽ cười :“Công chúa không có việc gì là tốt rồi !“.

Lúc này, Nguyên Thương thoáng nhìn tên phi đao thích khách kia đột phá vòng vây hộ vệ , nhìn thấy nàng , đã muốn hướng bên này vọt tới . Nàng trong lòng vui vẻ , làm bộ như quá sợ hãi nói : “Công chúa cẩn thận !“.

Nhất thời bổ nhào về phía Công chúa cùng thích khách . Bất quá nàng dùng sức quá mạnh , vọt tới lan can mép thuyền , một thanh phi đao sượt qua gáy nàng , nàng thân mình khẽ lật , liền trong vô số tiếng kinh hô khốn đốn hướng đến gần Vi hồ .

Ở trong không trung , Nguyên Thương vẫn như cũ không quên tránh né phi đao truy kích không chịu buông tha kia . Nhưng vào lúc này , từ phía đuôi thuyền một đạo hàn quang nhỏ bé bắn về phía ngực của nàng .

Nguyên Thương vội vàng cong thân mình , mũi tên trật mục tiêu , không bắn trúng ngực nàng , mà đính ở trên đầu vai nàng .

— Khốn kiếp ! Tên thích khách thứ hai là từ đâu nhảy ra ? Như thế nào lúc xuất thủ  , nàng không cảm nhận được sát khí ?

Chợt nghĩ đến , chẳng lẽ là tên thích khách trong khoang thuyền quấn lấy Tô Ấm ?

Bùm –.

Nguyên Thương nghiêng mình rơi vào trong nước . Lúc rơi vào trong nước , trong thoáng chốc bọt nước văng lên , từ trong ống tay áo Nguyên Thương phóng về phương hướng mũi tên , trong nháy mắt kéo cổ tay áo đồng thời bắn ra ba cây ngân châm . Từ mép thuyền vang lên tiếng động một người rơi xuống nước . Bộ dáng hoàn toàn không rõ ràng lắm , chỉ có thể theo trang phục cung nữ biết được đó là một nữ tử .

Đi theo cung nữ này từ phía khoang thuyền xông ra Tô Ấm vốn muốn nhảy xuống nước , lại bị phi đao thích khách cuốn lấy .

Nguyên Thương nghĩ rằng , khó trách hôm nay còn chưa xuất môn , liền cảm thấy nguy cơ khó nói rõ , ban đầu còn tưởng rằng là có người muốn ám sát , nguyên lai là điềm báo trước nàng sẽ bị thương !

Ở dưới nước còn có thể nghe thấy trên thuyền thanh âm hoảng hốt , thậm chí lúc chìm xuống nước thời điểm , cách một tầng nước nhợt nhạt , còn có thể nhìn thấy Công chúa ở sát hàng rào nhìn xuống phía dưới bằng ánh mắt quan tâm . Nguyên Thương lần đầu tiên nhìn thấy trên khuôn mặt bình tĩnh thong dong của nàng xuất hiện thần sắc khác , mới vừa rồi trong lúc nàng nhào về phía thích khách trong mắt nàng hiện ra tia kinh ngạc , cùng hiện tại trong mắt nàng xuất hiện do dự cùng lóe ra không bình tĩnh .”Phò mã –” Trong hồ gió rất lớn , làm góc áo Minh Huy Công chúa khẽ lay động . Nguyên Thương trông thấy tay nàng gắt gao nắm chặt lan can , sắc mặt có chút trắng bệch , ánh mắt phức tạp nhìn Nguyên Thương trong hồ , cố nén xúc động nhảy xuống . Nếu là nhảy vào trong hồ nước cùng thích khách giao thủ , nàng hình tượng Công chúa hiền thục ôn hòa , không biết võ công , chẳng phải sẽ lập tức bị lộ ?

Nguyên Thương cảm thấy , phía ngực trái bỗng nhiên có một cỗ đau đớn . Nguyên Thương cảm thụ loại đau đớn âm ỷ này , nghĩ rằng , dù vết thương bị mũi tên vừa rồi bắn trúng dính nước , cũng không đến mức đau nhức như vậy mới đúng , chẳng lẽ là có độc ?

Dưới nước cũng có thích khách ở tạc thuyền , cùng hộ vệ Công chúa mang theo ở trong nước đánh nhau say sưa . Trúc Ngữ cũng có chút khó xử nhìn về phía Công chúa, chờ chỉ thị .

Ánh mắt Công chúa lóe ra tia giãy dụa , sau vài nhịp thở , rốt cục kiên quyết buông tay đang nắm lấy lan can , nhìn Trúc Ngữ liếc mắt một cái . Trúc Ngữ lập tức lảo đảo vài bước , làm bộ như bị thích khách trên thuyền dọa đến , lật người ngã vào trong hồ . Thích khách trong hồ nước cũng không hướng đến nàng , để cho nàng thuận lợi trực tiếp bơi về phía  Nguyên Thương .

Tô Ấm mắt thấy nàng rớt xuống thuyền , hỗn chiến trong nước so với trên thuyền còn quyết liệt hơn , trong mắt tràn đầy lo lắng . Nhưng lúc này hắn đang bị vị phi đao thích khách kia dây dưa chế trụ, làm sao thoát thân được ?

Nguyên Thương làm cho bản thân chậm rãi chìm xuống nước , bốn phía thích khách hướng về phía nàng , vũ khí sượt qua đỉnh đầu của nàng , nhưng thế nào cũng không bắt được nàng , trơ mắt nhìn nàng hướng về phía đáy hồ , chỉ trong nửa khắc , bọn lâu la thích khách , hộ vệ Công chúa , thậm chí cả Trúc Ngữ , cũng không thấy bóng dáng nàng đâu .

Lúc Tô Ấm làm tên phi đao thích khách bị thương nặng , nhảy vào hồ nước thời điểm, Nguyên Thương đã muốn cách xa vài dặm .

————————————-.

Lúc này vẫn là mùa xuân , nước trong hồ có chút lạnh lẽo , Nguyên Thương dựa theo lộ tuyến đã sớm vạch ra mà bơi . Nàng ở hải đảo chịu huấn luyện thời điểm , đã từng bị đàn cá mập truy đuổi . Khi đó , hơi chậm một chút , sẽ phải chết . Sau lưng tiếng kêu thảm thiết , trong nước vị mặn của nước biển cùng mùi máu tươi trộn lẫn làm gay mũi , để cho nàng ở trong sinh tử luyện được kĩ năng bơi lội cường hãn , lặn như vầy với nàng hoàn toàn không thành vấn đề .

Ở vô kinh vô hiểm phía dưới , sau một nén nhang , Nguyên Thương theo chỗ cỏ lau bên hồ lên bờ, theo bên hông lấy ra túi vải , mở ra , lấy ngân lượng bên trong , cất vào , sau đó cột lại bên hông.

Địa phương Nguyên Thương lên bờ là một đồi núi , hướng nhìn bên trong , là một rừng cây . Nàng hôm nay xuất môn , cố ý mặc ngoại bào thâm sắc , bên trong là bộ trung y màu trắng . Nếu ở địa phương có hoàn cảnh âm u , tự nhiên ngoại bào này sẽ có tác dụng , nếu xung quanh là bờ cát , hoặc địa phương cảnh vật sắc nhạt , liền thoát ngoại bào mặc trung y , màu sắc có tác dụng tự vệ .

Nơi này vừa vặn có rừng cây , vì thế quần áo cũng không cần thoát, dựa theo địa hình đi vào cánh rừng . Đi đến chỗ đất trống trong rừng , xem xét hoàn cảnh bốn phía , coi như bí ẩn , địa hình thấp bé , một bên mặt là nước , hai mặt khác là rừng cây , còn có một bên cách đó không xa có một gò núi , ít nhất bên ngoài không thấy rõ tình huống bên trong , ở nơi địa hình thấp bé không có sơn động , nơi này chính là nơi thích hợp để nghỉ ngơi .

Nguyên Thương ngồi trên một tảng đá lớn , vén lên ống quần, trên bắp chân cột một bao vải . Nguyên Thương đem bao vải vắt khô , lau đi lớp nước trên bao , rồi mới mở bao vải ra , lộ ra đồ vật bên trong . Là mấy bao thuốc bột cùng vài tờ ngân phiếu .

Hiện tại nhanh đến giữa trưa , tuy rằng còn đang mùa xuân, nhưng cũng sắp sang hè ánh mặt trời có chút nóng bức . Nguyên Thương lấy ra một mảnh vải, đặt ở trên tảng đá lớn để phơi nắng , mở phần áo bên vai trái ra , lộ ra chỗ bị thương .

Mũi tên còn lộ ra bên ngoài nửa tấc , nhìn ra được đây là thép sở chế , phần nằm bên trong có lẽ cũng là thép cứng . Miệng vết thương bởi vì đã ngâm trong nước lâu , chung quanh thịt đã muốn có chút thối rữa. Chính là mũi tên tạo thành miệng vết thương rất nhỏ, không chảy nhiều máu , nếu không Nguyên Thương mang theo mũi tên này bơi nửa ngày , không chết cũng mất nửa mạng , cũng không nhàn hạ thoải mái ở trong này phơi nắng .

Nhìn miệng vết thương dính nước , Nguyên Thương kéo ống quần bên trái lên , lấy ra một thanh tiểu đao sắc bén , đem thuốc bột màu trắng trong bao lấy ra , rắc vào xung quanh miệng vết thương , sau đó chậm rãi cắt vào miệng vết thương trên vai trái , nhất thời máu chảy ra . Nguyên Thương kiếp trước đối đau đớn tập mãi thành thói quen, tiểu đao chậm rãi cắt vào da thịt trắng noãn của nàng , nàng lại mặt không đổi sắc , ngay cả ánh mắt cũng không nháy một cái . Đợi lấy được mũi tên ra , Nguyên Thương vai trái dùng sức , khống chế cho bắp thịt co lại , tay phải phối hợp rắc vào một ít thuốc bột màu đỏ , cầm lấy mảnh vải phơi trên tảng đá băng bó lại .

Một loạt động tác như nước chảy mây trôi, một chút cũng không có do dự , rất nhanh liền xử lý tốt miệng vết thương. Chính là Nguyên Thương nhìn mũi tên kia ẩn ẩn hiện sắc xanh , thực nhạt , nhưng cũng rất rõ ràng , hẳn là lúc bôi dược vật lưu lại .

Mũi tên này , quả nhiên có độc , khó trách xung quanh ngực trái của nàng đến bây giờ còn ẩn ẩn đau đớn......

P/S : Cố Nguyệt Mẫn vì muốn lợi dụng Tô Kì mà đối xử tốt với nàng , Nguyên Thương vì muốn chạy trốn mà giả vờ che chắn cho Cố Nguyệt Mẫn khi gặp thích khách . Đều là hư tình giả ý , một người thủ đoạn , một người lãnh tình đều vì hành động giả dối của nhau mà có sự rung động đầu tiên .

Hic , lúc edit xong rồi , post luôn rồi . Tự dưng vô tình vô xem lại , thấy nửa phần cuối truyện biến thành chưa edit . Không biết nguyên do . Đau đớn !!!!  Phải làm lại hic .....không biết trước đó có bạn nào xui xẻo đọc trúng không ?! ~0~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.