Con Gái Nhà Nông

Chương 177: Chương 177: Lời cuối sách.




Chuyện Tống thị bị người tố giác đến trước mặt huyện thái gia, đương nhiên huyện thái gia sẽ không lưu tình, trực tiếp bắt người về. Huyện thừa đại nhân làm trượng phu, cho dù nói mình oan uổng, nhưng mà cũng không trốn thoát được tội danh. Thử nghĩ xem, vì sao một nữ nhân có lá gan dám làm buôn bán muối lậu này? Còn không phải ỷ vào thanh thế Huyện thừa?

Đương nhiên Huyện thừa cũng sẽ không ngồi chờ chết, hắn cũng nghĩ biện pháp dùng bạc khơi thông quan hệ, chẳng qua rốt cuộc bạc này không có đủ, cuối cùng chỉ có thể là miễn tội chết, cũng đã đánh mất chức quan, trực tiếp mang theo hai đứa nhỏ hồi hương đi làm ruộng. Về phần quả phụ kia, nghe nói là sợ bị Tống thị hại nàng ta nữa, trước kia đã chặt đứt quan hệ, lần này cũng không có xuất tiền ra tới cứu vị Huyện thừa đại nhân này.

Huyện thừa đại nhân cảm thấy nữ nhân này cũng không là thứ tốt gì, thời khắc mấu chốt cũng không đáng tin cậy.

Đương nhiên thì hắn mặc kệ Tống thị, nhưng mà nếu Tống thị còn đang bị giam giữ, hắn lại xuất hiện, đây là chuyện không có khả năng, cho nên là người bị bắt đến đây, nhưng mà hắn không có gặp lại. Cho dù là con trai nữ nhi cầu hắn, cũng không có làm cho hắn thay đổi tâm ý, trực tiếp mang nữ nhi con trai mình đi. Mặc kệ nàng chết sống.

Tống thị không có chỗ để đi, nhà ở ở trên huyện đều bị bán gom bạc, lúc này bà ta nghĩ tới nhà mẹ đẻ, chẳng qua lần này ngay cả Tống nãi nãi cũng không để cho bà ta vào cửa. Thật ra bà ta từng nháo loạn ở ngoài cửa, chẳng qua còn chưa có mở miệng, đã bị người ngăn chận miệng, không biết đưa tới cô ni am nào đó, trực tiếp để cho bà ta tự sinh tự diệt.

Tống Trường Khanh tranh công ở bên cạnh Vương Phúc Nhi: “Lần này cho dù bà ta đi ra cũng tìm không thấy chúng ta bên này, địa phương kia là thâm sơn cùng cốc, ngăn cách với bên ngoài, tuyệt đối không ra được.”

Vương Phúc Nhi vừa ăn đồ Tống Trường Khanh tách ra, vừa nói: “Chàng nói ta có quá độc ác hay không, dù sao đó là cô cô của chàng.”

“Không độc ác, không độc ác, tốt nhất để cho bà ta phải tu thân dưỡng tính.” Người cô cô này, không chịu nổi nhất đó chính là thanh đăng cổ phật, hơn nữa ăn chay mỗi bữa, nhất định là thống khổ đến cực điểm. Cho nên nói, trả thù với một người cũng không nhất định chính là làm cho người đó chết đi, khiến cho cô cô chậm rãi chịu đựng đi. Đối với mọi người đều tốt, ít nhất nãi nãi bên kia cũng nói đi qua, chỉ với việc cô cô làm này, có thể để cho bà ta được còn sống, đều là tốt nhất.

“Có phải nàng cảm thấy không thoải mái hay không?” Tống Trường Khanh thật cẩn thận hỏi.

Vương Phúc Nhi nói: “Chàng có ý tứ gì? Là muốn ta không thoải mái sao?”

“Không phải, không phải, nếu nàng không thoải mái, ta nghĩ biện pháp.” Tống Trường Khanh vội cười nói.

Vương Phúc Nhi rất là cao ngạo đứng lên, vươn một bàn tay, Tống Trường Khanh vội vàng chân chó tới dìu, Vương Phúc Nhi sao cứ cảm thấy mình như vậy giống như là Thái Hậu đây? Nga, không thể nghĩ như vậy, nếu mình là Thái Hậu, vậy Tống Trường Khanh thành cái gì hả?

Lí thị và Tống Viễn Chí ở cách đó không xa nhìn đến, Lí thị cười nói: “Đứa nhỏ Trường Khanh này lần đầu tiên làm cha, nhìn hắn khẩn trương kìa.”

Tống Viễn Chí nói: “Năm đó còn không phải ta cũng giống vậy?”

Tống nãi nãi được hai đứa nha hoàn giúp đỡ, muốn đuổi theo tôn tử và cháu dâu nhanh chút: “Hai cái đứa nhỏ này, đi đường không cần nhanh như vậy, cẩn thận chắt trai của ta!” 

Năm năm sau, Khương Lỗi đã thành tân khoa tiến sĩ, Vương Tiểu Bảo cũng khảo trúng cử nhân, nhà mẹ đẻ Vương Phúc Nhi cũng thành nhà có người làm quan. Mà đứa nhỏ thứ ba của nhà Vương Phúc Nhi và Tống Trường Khanh cũng đã sinh ra. Hiện tại cửa Vương gia đã sắp bị đạp hỏng, hôn sự của Vương Tiểu Bảo cũng lên như mặt trời ban trưa. Nhưng mà bản thân Vương Tiểu Bảo nói, hắn không khảo được tiến sĩ sẽ không thú tức phụ, hiện tại Tú Thủy trấn ai nhắc tới Vương gia, mà không giơ ngón tay cái? Ba khuê nữ đều gả tốt, hơn nữa đều có nhi có nữ, tiểu nhi tử duy nhất hiện tại thành kim quy tế mọi người đều muốn câu.

Vương Phúc Nhi và Vương Cúc Nhi, Vương Hoa Nhi còn cùng nhau trở về Vương gia thôn một chuyến. Nãi nãi Triệu thị cũng già đi rất nhiều, nóng nảy cũng không phát ra nổi, nhưng còn gia gia Vương lão đầu thì tinh thần chấn hưng, mỗi ngày đều đi tản bộ loanh quanh, trôi qua rất thoải mái. Cả nhà Đại bá mẫu nhân khẩu thịnh vượng, nhà Tứ thẩm là trai gái song toàn, mọi người đều trôi qua ngày lành. Về phần những người không liên quan, Vương Phúc Nhi cũng không muốn đi hỏi thăm.

“Ôi, mấy cái đứa nhỏ lì lợm này, sao không lấy cây thang mà leo, tự mình trèo lên cây hả!” Đại bá mẫu Đinh thị vừa nói, thì ra là mấy đứa nhỏ của Vương Phúc Nhi đi trèo cây hái quả đào.

Vương Hoa Nhi cười nói: “Quả nhiên có phong phạm của chúng ta năm đó. Phúc nhi, muội còn nhớ rõ không, năm đó chuyện chúng ta cùng nhau trèo cây hái đào?”

Làm sao có thể không nhớ rõ chứ? Khi đó mình vừa tới nơi này không bao lâu, ăn không đủ no mặc không đủ ấm, dưới sự giận dữ, cùng nhị tỷ muốn đi hái trộm quả đào. Hiện tại nhớ tới, thật sự là vẫn còn rõ ràng ở trước mắt. Nay mình cũng có con cái, cuộc sống này còn phải chậm rãi trôi qua, lại qua vài năm nữa mình sẽ quan tâm hôn sự của bọn nhỏ, chẳng qua mọi người sống không phải đều là như vậy sao?

Nghe tiếng cười hì hì của bọn nhỏ, Vương Phúc Nhi cảm thấy thực an tâm. Bình thản thật là phúc.

Hết truyện.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.