Cổ Nam Đại Lục Ký

Chương 6: Chương 6: Xuất Hành




Giờ đã là cuối đông, tiết trời lạnh giá, sương mù dày đặc

Một cây cầu nằm giữa hai bờ SÔNG GIANG THU. trên cầu 2 người đàn ông cưỡi tuấn mã . Đi đầu là 1 trung niên cao to mặc áo bào màu nâu , dù tóc mai đã bạc nhưng thần khí uy nghiêm trên người thật khiến người ta bội phục, còn lại người theo sau là 1 hán tử cao lớn ăn mạc gọn gang, hông đeo trường kiếm. Trông thấy 1 người nông dân đang đánh cá gần đấy , hán tử lại hỏi:

• Này lão, TRẤN MAI HOA cách đây có xa không?

Thấy 2 người ăn mặc cao sang, người nông dan vâng dạ:

• Thưa đại nhân, cứ men theo con đường này 2 dặm nữa là tới MAI HOA TRẤNNghe thấy vậy tên kia quay lại bẩm báo với trung niên nhân nọ rồi tiếp tục đi

Sau khi an táng cha mẹ xong, LÂM LÃO ĐẦU đưa Tiểu Vũ về nhà ở. Suốt cả tháng nay, Tiểu Vũ lúc nào cũng buồn bã, ít nói chuyện với người khác. LÂM LÃO ĐẦU cũng hiểu, sự việc như vậy là quá sức chịu đựng của 1 đứa bé 6 tuổi, chỉ có thời gian mới làm phai nhoài được. Lúc này, LÃO đang chuẩn bị rìu và một số vật dụng khác để lên núi kiếm củi chuẩn bị cho năm mới.

• Có phải đây là nhà của TRƯỞNG TRẤN này ko? Bỗng nghe có tiếng gọi lớn từ bên ngoài sânMọi người trong trấn thấy 2 người ăn mặc sang trọng vào trấn nên đều hiếu kỳ vây quanh, tò mò đánh giá.

-Tại hạ Lâm LÃO ĐẦU, xin hỏi các vị là…? LÂM LÃO ĐẦU ở trong nhà thấy vậy vội vàng chạy ra ngoài.

- Phong Thư này có phải của ngươi gửi không ? Trung niên nhân, ngồi trên ngựa lấy từ trong áo ra một phong thư màu vàng, có vẻ đã bị hoen ố.

Hán tử mặc áo bào màu xám đi bên cạnh vội vàng cầm lấy phong thư rồi đưa cho LÂM LÃO ĐẦU.-Bức thư này đúng là của tại hạ nhận chuyển giùm Nguyệt Lan cô nương. Vậy ra các vị là người nhà BẠCH GIA ? LÂM LÃO đón lấy bức thư rồi nét mặt hiện lên vẻ vui mừng.

Nói rồi LÂM LÃO chạy vào trong nhà

1 lát sau lão dắt tay Tiểu Vũ đi ra ngoài. Lần đầu tiên trong đời mình, Tiểu Vũ thấy được người ăn mặc sang trọng và uy nghi đến như vậy, hắn sợ hãi nép vào phía sau LÂM LÃO ĐẦU , bám chặt lấy vạt áo của lão. Đôi mắt mở to, rụt rè nhìn vào đám người lạ.

Thấy vậy LÂM LÃO quay lại ân cần nói với Tiểu Vũ :

- A VŨ à, tối hôm mẫu thân con mất đã để lại 1 phong thư , trên đó còn nhờ ta gửi bức thư ấy cho NGOẠI CÔNG của con ở PHÙ TIÊU thành, Nói đến đây lão thở dài rồi nói tiếp :

- Có lẽ mẫu thân con muốn gửi con đến đó, mong rằng cuộc sống của con ở đó sẽ tốt hơn. Nói rồi lão đi đến chỗ trung niên nhân :

- Đại nhân, đây là hài tử của Nguyệt Lan cô nương tên là Đường Bạch VŨ

- Được rồi, đây là 30 lạng bạc, coi như thù lao của người. Trung niên nhân ném cho LÂM LÃO 1 túi bạc rồi khoát tay với TIỂU VŨ :

- Dẫn Tiểu Tử kia , lại đây

Tiểu Vũ vẫn nấp sau lưng LÂM LÃO ĐẦU. Lâm LÃO quay lại khuyên nhủ :

• A VŨ, con nên theo mấy vị đại nhân này sẽ được ăn no, mặc ấm không phải lo nghĩ gì nữa

• Không, con muốn ở lại với mọi người, con muốn ở lại đây ! Tiểu Vũ hét to

Thấy vậy trung niên nhân quát :

• Hừ, ngươi không muốn cũng phải đi, ngươi là người nhà BẠCH GIA, sướng không muốn, lại muốn ở cái chỗ chó chui này làm mất mạt BẠCH GIA chúng ta à. ! nói rồi lão khoát tay :

• ĐẠI HÙNG, bắt nó lại đi

• Dạ - , tên hán tử cao lớn mặc áo bào màu xám xuống ngựa kéo Tiểu Vũ lên ngựa rồi giữ chặtTV vùng vẫy nhưng không thoát khỏi đôi tay lực lưỡng của gã, rồi kêu lớn :

• Các người mau thả ta ra, ta muốn ở với phụ mẫu ta, Lão bá cứu con với……

LÂM LÃO ĐẦU thấy vậy, trong lòng đau nhói, nhưng lão biết đi theo họ Tiểu Vũ sẽ có cuộc sống sung sướng hơn là ở lại cái thôn quê hẻo lánh này.

Sau đó,Đám người quay ngựa chuẩn bị đi khỏi trấn.

• Đại nhân, Đột nhiên LÂM LÃO gọi lớn

• Có chuyện gì ? trung niên nhân cao giọng nói !

• Không biết đại nhân có muốn……. ghé qua mộ của Nguyệt … Lancô nương, cũng là để cho Tiểu Vũ nó … ? LÂM LÃO ngập ngùng nói.

TRUNG NIÊN NHÂN cau mày :

- không phải người của BẠCH GIA ta, quan hệ gì mà ghé qua ?

Nói rồi đám người phóng ngựa ra khỏi trấnLâm lão thở dài quay lại nhà tiếp tục chuẩn bị các vật dụng để lên núi. Mọi người trong trấn cũng tản ra đi về nhà của mình và bắt đầu công việc của một ngày mới.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.