Cổ Nam Đại Lục Ký

Chương 18: Chương 18: Tạp Vụ Môn Phái




Cổ Nam Đại Lục có diện tích hàng ngàn vạn dặm, chủ yếu là nhân tộc sinh sống thuộc hàng trăm vương quốc lớn nhỏ khác nhau. Tại Cổ Nam Đại Lục này có 8 Tiên môn, Hình Nhật môn nằm ở phía Tây Bắc của Đại Lục, lui xuống phía Nam là Kim Cương Môn, đi mấy ngàn dặm về phía đông là 3 phái Thúy Linh Phái và Hỏa Vân Môn và Vạn Thú Môn, tiếp đó là Quỷ Thi Môn và Vạn Độc Môn, cuối cùng tiếp giáp với Đông Hải Vô tận đó là Âm sát môn.

Ngày hôm nay Hình Nhật Môn phái đã kết thúc khảo hạch môn hạ đệ tử, những đệ tử có tư chất ưu tú đều được nhận vào trong môn phái, còn những người còn lại đang chuẩn bị quay về cũng với đoàn xe của mình để trở lại gia tộc hay vương quốc của họ.

Các tiểu nam tử, tiểu nữ tử đứng thành từng nhóm, mỗi nhóm khoảng 500 người, 4 đệ tử trong môn phái đứng ở 4 phía tạo pháp quyết gì đó khiến dưới chân họ tạo thành 1 đồ hình thái dương với nhiều hoa văn phức tạp , Đây là 1 bí pháp phi hành của Hình Nhật Môn, giúp cho họ có thể vận chuyển được nhiều người cùng 1 lúc. Họ sẽ đưa những người này trở lại trại của gia tộc mình ở dưới chân núi. Đường Bạch Vũ đang đứng ở 1 nhóm cuối cùng trong số đó, mặt mũi hắn đầy máu do lúc nãy bị tên sư huynh kia ám toán, lúc đầu hắn có uất ức 1 hồi nhưng xong lại nghĩ người ta có tiền, có địa vị thì đó là điều tất nhiên, mình chỉ có 2 bàn tay trắng, cái mình có nhiều hơn chỉ là ý chí mà thôi.

- Có lẽ ta vô duyên với cánh cửa tiên môn thật rồi, không lẽ lão thiên cho ta xuyên việt đến thế giới này chỉ để làm nô tài sao. Mà có lẽ cũng tốt, dù khổ 1 chút nhưng sống cuộc đời bình yên. hắn tự an ủi mình như vậy

Xung quanh hắn vẫn còn nghe thấy tiếng khóc lóc kêu gào của mấy đứa nhóc xung quanh. Dù sao thì bọn chúng cũng là những đứa trẻ, trải qua bao gian nan mới đi tới được đây, rồi cả thử thách đêm qua nữa để rồi cuối cùng vẫn bị loại, ngay cả tâm trí của Đường Bạch Vũ cũng còn cảm thấy chán nản, thất vọng nữa là bọn chúng.

Dưới chân hắn bỗng xuất hiện 1 cái đồ hình thái dương trải rộng khắp cả nhóm người, 4 sư huynh đang bắt đầu niệm chú, Đường Bạch Vũ bỗng cảm thấy người mình bay lên.

- Chà , nếu như ta có thể tự mình bay lượn thế này thì thật là tốt biết bao.

- Dừng lại, 1 giọng nói trầm trầm vang lên từ phía bên dưới khi bọn hắn vừa bay lên được 1 trượng.

- Dương sư thúc, có việc gì vậy ạ? 4 tên đệ tử môn phái điều khiển đồ hình chậm rãi đáp xuống, 1 tên nam tử trong số đó chạy ra cung kính với 1 lão già lục tuần mặc trường bào màu vàng nhạt bên trên là 2 đồ hình thái dương, trên tay trái lão là 1 bàn tính hình dáng cổ xưa.

Lão già đảo mắt thoáng qua đám hài tử trong nhóm người này rồi nói:

- Mấy hôm trước ở Hình Nhật Mộ Địa có 3 tên tạp vụ bị Hồn Thú cắn nuốt, ta cần tuyển gấp thêm mấy người nữa, để xem nào.... Lão trầm ngâm 1 hồi rồi đưa tay chỉ 5 người.

Khi thấy lão già chỉ tới hắn, Đường Bạch Vũ có cảm giác tim mình đập thật nhanh, hắn nghe loáng thoáng cái gì mà Hình Nhật Mộ Địa, tuy không biết đó là địa phương nào nhưng có vẻ như sẽ được ở lại môn phái, hắn liền bước ra. Hắn nhìn sang thấy có 4 người khác lần lượt là 1 tiểu nữ vận lục bào và 2 tiểu tử ăn mặc hào hoa kiểu vương công quý tộc và 1 tiểu tử khác thoạt nhìn có vẻ hoạt bát nhanh nhẹn.

- Hình Nhật Mộ Địa cũng như Mộ Địa của gia tộc các ngươi ở dưới nhân gian vậy, các ngươi nếu chấp nhận ở lại làm việc thì sẽ được đến đó trông coi, công việc chủ yếu là dọn dẹp cho sạch sẽ. Nghe thì có vẻ đơn giản , nhưng ở đó thi thoảng sẽ xuất hiện 1 sinh vật tên là Hồn Thú, mấy hôm trước nó vừa cắn nuốt 3 người ở đó. Hắc hắc hăc... nhất là nếu biết đám hài tử da trắng mềm mại như các ngươi thì thế nào nhỉ... Lão già cười lạnh, thật ra lão già này là người chuyên lo tuyển nhận tạp vụ, hay nói cách khác là những người hầu hạ trong tiên môn.

Trong môn phái này, có hàng ngàn đệ tử, vì thế nên số lượng người giúp các công việc thường ngày trong môn phái rất nhiều, lên đến cả vạn người. Thế nhưng đa phần những hạ nhân này đều là thân tín, hoặc là người nhà của đệ tử trong môn phái, do không có tư chất nhưng lại muốn ở đây mong chờ tiên duyên đến với mình hoặc là kiếm ít đan dược công pháp cấp thấp cho hậu bối ở gia tộc. Rất hiếm có công việc nào cần tuyển hạ nhân từ ngoài vào thế này. Lúc lão già chọn 5 người này cũng quan sát rất kỹ, 1 tên mặt mũi máu me , cũng vừa bị đào thải mà không khóc lóc điều này thể hiện rõ sự kiên định trong măt hắn, 3 người có khí chất vương giả quý tộc hơn người, còn 1 tên dáng người thấp nhỏ, giảo hoạt tinh ranh.

- Không không... ta không đi đâu, ta về Hải Sa Quốc thôi,van xin tiên sư đừng bắt ta đi,.... 2 tên quý tộc lùi lùi lại phía sau vẻ mặt sợ hãi. Còn 1 thiếu nữ kia thì ngồi bệt xuống đất, mặt mũi xám ngắt không nói được lời nào....

- Đệ tử nguyện ý theo lời chỉ dẫn của tiên sư, Đường Bạch Vũ cắn răng cúi người đáp. Thực ra trong lòng hắn cũng đang run rẩy, không biết hồn thú kia là sinh vật gì, có giống sư tử hổ báo ở địa cầu không, nhưng có khả năng cắn nuốt nhân loại thì đủ biết là nguy hiểm tới mức nào. Thế nhưng bỏ lỡ cơ hội này thì cuộc đời hắn mãi mãi không ngóc đầu lên được, hắn không muốn vậy, hắn muốn đối đầu với số phận của mình.

- Dù sao thì ở đây vẫn tốt hơn về cái vương quốc đáng ghét kia, ngày nào cũng sinh tử cận kề, còn gì nguy hiểm hơn được chứ. Đường Bạch Vũ nghe tên thiếu niên bên cạnh hắn lẩm bẩm.

- Đệ tử cũng nguyện ý đi theo tiên sư, Tên thiếu niên bên cạnh cũng khom người đáp lời Lão già tiên nhân kia.

-Được rồi, các ngươi làm việc của mình đi, còn 2 ngươi đi theo ta. Lão già gật đầu.

Lão nói rồi tung cái bàn tính trên tay mình về phía trước. Biến hóa bất ngờ xảy ra, cái bàn tình này biến lớn thành dài 1 trượng, rộng nửa trượng lơ lửng trên không trung. Lão túm lấy cánh tay Đường Bạch Vũ và tên tiểu tử kia rồi nhảy lên cái bàn tính này và bay đi.

Hình Nhật Môn Phái, truyền thừa 5000 năm, Lúc tổ sư Ngao Bá lập môn thì chỉ có 1 MẠC HÌNH PHONG, sau này các đời tổ sư thiên tài của môn phái dần dần phát triên thêm thành TỬ LÔI PHONG, TRIỀU NHẬT PHONG, PHIÊU THANH PHONG,THÚY THANH PHONG.

Ở trên cao lúc này Đường Bạch Vũ thấy được 5 ngọn núi lớn hùng vĩ nhất khu vực ngàn dăm quanh đây, chúng cao tớn mấy ngàn trượng, mây mù che khuất không thầy đỉnh núi. Hắn nhìn lại ngọn núi khảo hạch môn hạ đệ tử phía sau quả thật không thể so sánh được. Trên 5 ngọn núi kia xa xa ẩn hiện lầu đài, cung điện tỏa ra quang mang đủ các màu sắc, bay lượn xung quanh đó là các loại linh cầm , dị thú. Thoáng chốc lại thấy vài người phi hành phía trên cao bằng các loại phi kiếm, linh bảo đủ màu sắc.

- Ngọn núi ở giữa là Mạc Hình Phong, do chưởng môn MẠC ĐẠI làm chủ phong, phía Tây là Tử Lôi Phong, Phía Đông là Triều Nhật Phong, phía Bắc là Thúy THanh Phong, còn phía Nam là Phiêu THanh Phong. Ta là quản sự vụ ở Phiêu Thanh Phong, lát nữa sẽ đưa các ngươi đến đó nhận công việc.

- Vâng, thưa tiên sư. 2 người cung kính đáp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.