Cổ Nam Đại Lục Ký

Chương 24: Chương 24: Quyết Chiến Mãng Xà




Khu Hình Nhật Mộ Địa mà Đường Bạch Vũ trông coi có diện tích khoảng vài chục dặm, trong đó 1 nửa diện tích phía trong gần với U Nguyệt Sơn là Đầm lầy , còn lại phần phía bên ngoài là đất đá và đồi thấp cũng không có gì khác nơi ở của phàm nhân. Duy chỉ có ở đây là âm khí dày đặc, từ lúc hắn đến đây chưa thấy 1 sinh vật nào.

- Theo như " tu chân giới nhập môn" có viết thì tu vi trúc cơ sơ kỳ học được trừ hồn thuật là có thể săn giết được hồn thú sơ cấp rồi, hy vọng đêm nay mình sẽ may mắn tìm được 1 con. Trong đêm tối, Đường Bạch Vũ tự thì thào 1 mình.

Đêm nay, hắn quyết định đi sâu vào phía trong khu vực đầm lầy để săn giết hồn thú. Sau lưng hắn là 1 cái trường thương đã hoen ố, bên hông là 1 cái cuốc . Dưới ánh sáng mờ mờ của chiếc ngọc bội, Đường Bạch Vũ chậm chạp lội trên khu đầm lầy âm u quỷ dị này. Xung quanh hắn thi thoảng có những bụi cỏ dại mọc cao đến hông người thường.

Hắn cứ tiếp tục đi, xuyên qua các bụi cỏ rậm rạp, đến những chỗ đất nhão và đầm nước hắn thường cắm trường thương xuống trước xem có phải vũng lầy không rồi mới đi tiếp. Mỗi lần đi qua những nơi là vũng lầy nguy hiểm hắn đều âm thầm ghi nhớ lại.

- Mấy canh giờ trôi qua rồi, trời cũng sắp sáng, có lẽ hôm nay không có thu hoạch gì, trở về thôi. Sau khi đi sâu vào phía trong khu đầm lấy mấy dặm, hắn ngồi nghỉ trên 1 bãi đất tương đối bằng phẳng, xung quanh là cỏ cây rậm rạp. Đường Bạch Vũ lấy túi nước bên hông ra uống rồi tự nhủ phải quay về.

Bỗng,,,.... Tê lap.. Tê lap......

Có 1 vật gì đó từ trong bụi lao ra bổ nhào về phía Đường Bạch Vũ nhanh như điện .Theo phản xạ tự nhiên của mình, Đường Bạch Vũ ngã người sang bên phải, hắn loạng choạng lộn nhào mấy vòng trên mặt đất rồi mới định thần lại. Đứng trước Đường Bạch Vũ là 1 con Mãng Xà màu xanh lục dài hơn 2 trượng, thân mình của nó to bằng bắp chân của hắn.

Cái lưỡi đỏ lòm của con Mãng Xà không ngừng lay động cộng với tiếng rung rung từ chiếc đuôi của nó trong đêm tối tịch mịch này khiến người nghe rợn tóc gáy. Tuy con mãng xà chỉ dựng một nửa thân lên, nhưng dù vậy nó vẫn cao gấp đôi Đường Bạch Vũ.

- To quá... Đường Bạch Vũ thì thầm, tay chân hắn không ngừng run rẩy, kiếp trước hắn cũng chưa bao giờ được nhìn thấy con Mãng xà nào to như vậy. Hắn nắm chặt lấy cái cuốc ở bên hông để lấy lại bình tĩnh. Cây trường thương của hắn lúc nãy đang ngồi nghỉ nên bỏ qua 1 bên, lúc phản xạ né tránh con Mãng xà không kịp cầm lấy. Đôi mắt màu vàng của con Mãng Xà lập lòe trong đêm tối , nó không ngừng dời khỏi mục tiêu là tên nhân loại nhỏ bé kia.

Tu vi của Đường Bạch Vũ hiện tại đang là luyện khí sơ kỳ, vũ kỹ tiên pháp duy nhất của hắn bây giờ chỉ là Trừ Hồn Thuật. Cộng với cả hắn không có kinh nghiệm gì để chiến đầu với con quái thú này cả, vũ khí hiện tại bây giờ của hắn chỉ là cái cuốc hắn đang cầm chặt trên 2 tay.

Tuy lúc này tâm trí Đường Bạch Vũ có trấn định đôi chút, nhưng hắn vẫn đang rất sợ hãi, mồ hôi trên mặt hắn chảy xuống thành từng dòng.

Con mãng xà trường xung quanh Đường Bạch Vũ, đầu nó không ngừng lắc như như theo 1 giai điệu nào đó. Đường Bạch Vũ cũng từ từ xoay người theo con Mãng xà kia, hắn bây giờ cũng đã bình tĩnh lại, đến lúc này rồi chỉ còn cách quyết tử mới mong sống sót mà thôi.

Tiếng chuông của con Mãng xà bất chợt ngừng như báo hiệu bản giao hưởng đêm nay bắt đầu. Cùng lúc đó , Nó giơ cái mồm đầy máu đỏ lòm chộp về phía Đường Bạch Vũ, ngay lập tức, Đường Bạch Vũ tránh người sang phía bên trái. Thế nhưng cú đớp của nó vẫn làm hắn rách 1 mảng tay áo.

- Nguy hiểm quá. hắn tự thầm.

Không để cho con mồi có thời gian hô hấp, chiếc đuôi của con Mãng thú văng ra, quét ngang về phía tên nhân loại nhỏ bé kia.

Bộp....

Đường Bạch Vũ vừa nhảy sang nên không có đà để né tránh tiếp, hắn chém mạnh cái cuốc vào phía phần đuôi của con Mãng thú đang quét tới, dù vậy lực phản chấn làm cho hắn văng về phía sau cả trượng. Nói thì chậm, chứ sự việc xảy ra trong mấy lượt hô hấp. Đường Bạch Vũ lúc này cảm thấy lồng ngực đau nhức, 2 tay cũng tê dại do lực phản chấn vừa rồi. Không buông tha con mồi, mà con Mãng Xà này dường như sau cú đánh thất bại vừa rồi trở lên điên cuồng hơn.

Nó dựng cả người lên rồi bất ngờ tư trên cao đớp xuống Đường Bạch Vũ. Hắn lộn nhào về phía trước tránh được 1 pha nguy hiểm vừa rồi, tiếp đó dụng lực cả 2 tay bổ mạnh về phía chiếc đuôi của con Mãng xà, máu tươi bắn tung tóe. Con Mãng thú phát ra những tiếng rít đau đớn và lập tức quật mạnh chiếc đuôi về phía tên nhân loại đáng ghét kia. Không kịp né tránh.... Chiếc đuôi của con Xà thú quật mạnh trúng đan điền của Đường Bạch Vũ khiến hắn kêu lên đau đớn.

-A.a...... Hắn văng mạnh về phía sau, lăn lôn mấy vòng rồi mới dừng lại. Cảm thấy đầu óc choáng váng, bụng đau đớn quằn quại, sau đó hắn nôn ra mấy ngụm máu tươi.

Đường Bạch Vũ lồm cồm bò dậy, nửa quỳ nửa ngồi trên mặt đất, trên tay hắn không còn vũ khí gì, ban nãy con Xà thú đã quật văng chiếc cuốc của hắn ra xa.Nhận thấy được , nhân loại này cũng không yếu đuối như bề ngoài nhỏ bé của hắn, con Xà thú không tiếp tục tần công nữa mà trườn quanh hắn cùng với cái mồm đỏ như máu lúc nào cũng chực chờ lao đến nuốt chửng con mồi.

Đường Bạch Vũ thở gấp gáp, nặng nề, Chiếc đuôi con Xà thú cũng đang mất máu. 2 Sinh vật đứng đối diện nhau cảnh giác đối phương. Đường Bạch Vũ hơi lùi lại phía sau, hắn xé mạnh 1 vạt áo của mình rồi quất chặt thêm mấy vòng vào cánh tay phải một cách chậm rãi, con Xà thú vẫn đứng 1 chỗ với cái lưỡi không ngừng cử động.

Hít sâu 1 hơi, Đường Bạch Vũ chạy thật nhanh về phía trước rồi bật người lên trên. Con Mãng Xà thấy vậy không ngừng rít lên rồi há to cái miệng đầy máu chộp về phía hắn. Đúng lúc này, Đường Bạch Vũ liều mình giơ cánh tay phải ra đỡ lấy 2 chiếc răng nanh bén nhọn kia.

Phập....

2 Chiếc ranh năng sắc như dao cắm vào cánh tay đã được buộc vải của hắn. Trong 1 sát na đó, Đường Bạch Vũ khẽ vận pháp quyết" Tị Trần Quyết" trên chiếc áo tạp vụ của hắn. Như cảm thấy điều gì đó, Con Xà Thú mở to đôi mắt màu vàng kia rồi rụt đầu về phía sau, nhưng Đường Bạch Vũ đâu để nó rời đi dễ dàng như vậy, hắn dồn tất cả hết sức lực vào quyền trái, tung 1 quyền vào 1 con mắt của con Xà thú khiến nó rú lên đau đớn.

Vừa rồi, con Xà thú đớp vào cánh tay Đường Bạch Vũ và truyền nọc độc, nhưng Đường Bạch Vũ đã sử dụng Tị Trần Quyết trên chiếc áo tạp vụ như 1 vũ khí chống lại điều này. Tị trần quyết trên chiếc áo tạp vụ có tạc dụng bài trừ chất bẩn, bụi bặm ô uế trên người mặc. Thế nhưng Răng nanh của con Xà thú rất sắc bén cho nên hắn đã xé vạt áo của mình buộc thêm nhiều lớp vào cánh tay để ngăn nó tiếp xúc với da thịt rồi vận pháp quyết khiến độc tính theo đó trên người Xà Thú bị tiêu hao hết. Con Mãng Xà thấy nọc độc của mình bị rút gần hết một cách nhanh chóng nên theo bản năng nó lui lại, nhưng lại bị Đường Bạch Vũ tung 1 quyền làm mù mắt.

Chưa được hưởng thụ niềm vui khi mưu kế của mình thành công .Mùi huyết tanh nồng nặc khiến con Mãng Xà cuồng nộ, nó rít gào đớp về phía Đường Bạch Vũ, do mất sức quá nhiều và cánh tay phải vô lực như xương cốt đã đứt gãy, Đường Bạch Vũ gắng sức né người tránh cái miệng đỏ máu kia, thế nhưng 2 chiếc răng nanh của Xà thú vẫn lướt qua bả vai khiến hắn rách 1 mảng thịt, máu chảy đầm đìa. Con Mãng Thú cũng mất đà, miệng nó chộp xuống đất khiến đất đá tung tóe.

Mất máu quá nhiều, đầu óc Đường Bạch Vũ đã trở nên mơ hồ, người hắn loạng choạng đứng không vững nửa ngồi nửa quỳ trên mặt đất. Con Xà thú quay lại, rít lên tiếp tục chộp về phía hắn. Trong lúc choáng váng Đường Bạch Vũ nhận ra 1 vật đen sì, hoen ố ở phía sau con Mãng Xà. Đường Bạch Vũ lao về phía con Mãng xà , tất cả gân cốt trên người hắn lúc này căng ra đến cực hạn. Ngay lúc cái mồm đỏ máu của con Mãng Xà cách hắn 1 xích, hắn xoay người né tránh được 1 cú đớp chết người. Cả người và thú đều lỡ đã đổ uỵch về 2 phía.

Đường Bạch Vũ không có thời gian hít thở, tay trái hắn đưa ra nhặt lấy cây trường thương màu đen sì hoen ố ở bên cạnh mình thủ thế. Con Mãng xà lại xoại lại chộp về phía hắn một cách điên cuồng, dữ tợn.3 trượng..... 2 trượng.....1 trượng..... nửa trượng

Trong 1 sát na, Đường Bạch Vũ cắm mạnh Cán thương cắm xuống đất , mũi thương hoen ố chếch lên phía trên.

Phập................

Huyết nhục tung tóe...

Đầu mũi thương xuyên qua cổ họng con Mãng Xà xuyên ra phía sau , nó giãy dụa điên cuồng, quằn quại 1 lúc rồi bất động.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.